Chủ Nhật, 2 tháng 11, 2014

NHỮNG MÙA ĐÔNG KHÔNG LẠNH

                                                                                                               Thanh Cảm

        Sáng sớm thức dậy, từ trên ban công nhìn xuống khoảnh sân rộng trước sảnh chung cư, những chiếc lá trứng cá rụng vàng khép mình dưới cơn mưa bụi lất phất đầu mùa se sắt và buốt lạnh! Cái lạnh tuy không đủ để những cành cây khẳng khiu trụi lá, không đủ để đến nỗi người ta xuýt xoa hít hà như cái lạnh của mùa đông  miền Trung quê hương tôi, nhưng cái lạnh ở đây cũng đủ để tôi ngẩn ngơ vài giây và để chợt nhận ra rằng: Ồ, Sài Gòn đã sang đông rồi đấy!
        Tôi vẫn thường nghe người ta bảo Sài Gòn không có mùa đông, nhưng riêng tôi cảm nhận được mùa đông vẫn ngang đây khi cái nắng trưa của những ngày cuối cùng của tháng mười một không còn rực rỡ mà chỉ hửng nhẹ mơ màng. Tôi cảm nhận được mùa đông qua cửa khi đêm về rúc người trong chăn ấm. Sớm mai thức dậy bỗng khẽ rùng mình với cái không khí lành lạnh se se bủa vây chung quanh và để rồi ngỡ ngàng thầm hỏi: Có phải mùa đông đã về rồi không nhỉ…???
        Cái lạnh của khoảnh khắc giao mùa ở đây không thốc vào thịt da tê tái nhưng cũng đủ để người ta thèm một chút hơi ấm của cái ôm chặt gần gũi, của cái nắm tay thân thiết và mắt nhìn nồng nàn! Mùa đông ở đây không có cái rét căm căm tê buốt da thịt nhưng cũng đủ để ta nhớ tới một chiếc áo len mỏng, một chiếc khăn choàng cổ buông lơi nhẹ nhàng mỗi khi chiều về đêm đến và một vòng tay khẽ khàng ngang vai ấm áp!
        Sài Gòn mùa đông với những sáng se lạnh ngồi bên tách trà bốc khói, nghe tiếng hát Mỹ Linh với những bản nhạc cổ điển quen thuộc trong CD Chat với Mozart và bài concerto số bốn “ Mùa đông”, một bài hát mang ngôn ngữ Việt chân thành hòa trộn những giai điệu âm nhạc cổ điển phương Tây trong sáng trong tổ khúc bốn mùa của Antonio- Vivaldi!
        Sài Gòn mùa đông với những trưa hoe vàng nhạt nắng bên khung cửa sổ hiu hiu gió lạnh và lơ đãng đưa mắt nhìn từng chiếc lá vàng ruộm xoay xoay!
        Sài Gòn mùa đông với những chiều chạy xe chầm chậm qua những con đường chao chát lá khô để cảm nhận cái lạnh dịu dàng thấm vào thịt da và len lỏi qua từng hàng cây ngõ phố!
        Và, Sài Gòn đêm mùa đông với những khoảng lặng thời gian rời rạc thầm thì! Là tiếng lòng của những con người nghèo khó chiu chắt mưu sinh! Là tiếng chổi tre xạc xào của chị lao công vào ca muộn! Là vòng xe đạp dấn vội về một xóm trọ đìu hiu nào đó của  bạn sinh viên vừa xong công việc làm thêm! Là xe bắp luộc hôi hổi, hàng khoai nướng lép bép đỏ lửa ở cột đèn điện bên ngã tư đường! Là những em bé đánh giày ôm chặt hộp đồ nghề xao xác tìm khách ở những công viên đông người qua lại, ở những quán ăn sang trọng rực sáng ánh đèn!...
        Sài Gòn đêm mùa đông để ta nhớ về ai đó và lời thì thầm: Có lạnh không? nhẹ nhàng, gần gũi! Và, đêm mùa đông Sài Gòn để ta thèm một ly café sữa nóng, một tách trà gừng ấm lòng bên một bờ vai tin cậy! Để bạn thân ta tự tìm về bên nhau, xích lại gần nhau và cùng cảm nhận cái cảm giác ấm áp được vun đắp bởi tình yêu thương và chia sẻ của tình người, tình bạn trong nỗi nhớ se lòng của một mùa đông!
        Đêm mùa đông Sài Gòn bên những con người mưu sinh vất vả, bên những phận người nhỏ nhoi là những con đường tráng lệ lung linh ánh đèn và những chiếc xe bóng loáng nối đuôi nhau! Là những cửa hiệu sáng đèn giăng mắc đồ trang trí chờ đón Giáng sinh và ông già Noel đỏ chói với chòm râu bạc trắng bên cây thông xanh rực rỡ đèn màu! Là những nhà hàng khách sạn xa hoa sang trọng ba, bốn, năm sao trên những con đường Lê Lợi, Đồng Khởi, Nguyễn Huệ…lộng lẫy nhấp nháy! Là những cuộc vui chơi thâu đêm suốt sáng của những kẻ lắm tiền! Và…, trong góc khuất của mùa đông Sài Gòn ai biết có em bé co ro bên vỉa hè nương náu? Có cụ già cô đơn, lặng lẽ đếm thời gian trôi bên bậc thềm vắng nhà ai giữa cái lạnh se lòng?
        Không như quê hương miền Trung của tôi, mùa đông quê tôi mang theo cái lạnh khắc nghiệt lùa về trong từng cơn mưa phùn se cắt đầu đông! Mang theo những cơn mưa dầm dề và từng đợt gió mùa đông bắc tràn về bạc trắng cả không gian cùng cái lạnh tái tê nhức buốt thấu tận thịt xương! Những ngày mùa đông quê tôi chìm trong giá rét và mặt biển mênh mông xám xịt, những con sóng trắng xóa nối đuôi nhau xô đổ vào bờ và trên bầu trời từng cánh chim hải âu chao chát gọi nhau tìm nơi trú rét!
        Ấy vậy mà khi đã trở thành cư dân ở một thành phố khác tôi mới thấy nhớ da diết mùa đông quê mình! Nhớ những con đường nhập nhòe mưa bụi ngày xưa và lũ học trò con gái chúng tôi lại cứ thích nhẩn nha đi qua những con đường mùa đông xám ngoét ấy để tận hưởng cái lạnh thốc vào da mặt tê cứng, lạnh cóng cả môi! Thích lang thang trong cái giá rét mùa đông mà miệng thì cứ xuýt xoa hít hà, mỏi chân lại dừng nghĩ ở một quán sữa đậu nành nóng hổi hay sà vào hàng bắp rang thơm lừng trên những con đường quen thuộc và cái lạnh dường như vụt tan biến mất!
        Mấy năm học Sư Phạm, bỏ qua cái rét se thắt của đêm Noel, thầy trò và bạn bè chúng tôi cùng quây quần ở giảng đường để chờ đón thời khắc Chúa chào đời. Nửa đêm, trong lung linh ánh nến, chúng tôi hát lên những bài ca Giáng sinh bên tiếng dương cầm dìu dặt trong một không gian ấm cúng cho dù ngoài trời cái lạnh thì vẫn cứ cắt thịt cắt da…!
        Những mùa đông ở quê hương tôi là thế đấy! Nó buốt lạnh, nó tái tê và không kém phần hà khắc, nhưng sao tôi vẫn cứ thấy ấm áp, cứ nhớ cứ yêu, cứ thương và cứ đợi cho dù chẳng biết đến bao giờ tôi mới có dịp đắm mình trở lại trong cái giá lạnh mà thiết tha  ấm nồng của mùa đông thực sự ở quê hương tôi yêu dấu ấy!

      
        Sài Gòn bây giờ trời đã sang đông rồi đấy! Mùa đông ở đây không lạnh và buốt rét đến nỗi mỗi lúc ra đường phải co ro trong chiếc áo dạ dày cộm hay trên cổ phải quấn chặt chiếc khăn gió ấm…Nhưng, cái lạnh ở đây cũng đủ để ta mơ về những mùa đông yêu dấu ngày xưa, cũng đủ để đêm về chạy xe chầm chậm qua những con đường đầy lá để đón nhận và tận hưởng cái cảm giác dịu dàng mà mùa đông Sài Gòn mang lại… Và, để thấy rằng mùa đông nơi này ấm hơn qua hộp cơm sẻ chia của những chị lao công quét đường, gói xôi nóng đêm đông ai đó dúi vào tay em bé co ro, cái bánh bao chiều chưa nguội của ai kia ân cần bên cụ già lặng lẽ…Và bên kia đường, những đôi nhân tình trẻ tay trong tay rạng rỡ dưới cái ấm lạnh mùa đông!
        Dẫu rằng nhịp sống ở thành phố này luôn gấp gáp bộn bề! Dẫu rằng con người ở thành phố này vẫn còn ai đó vô cảm với những cung bậc cảm xúc chung quanh! Và dẫu rằng Sài Gòn vẫn còn nhiều khoảng cách cô đơn giữa những con người và giữa những thân phận sống… Song, người Sài Gòn vẫn vậy, vẫn hào phóng và chân thành dễ mến, đời sống nơi này vẫn luôn năng động và linh hoạt nên dễ dàng thích nghi với những cư dân mới đến như chúng tôi! Trong một khoảng lặng nào đó, tôi vẫn tìm thấy nét dung dị đáng yêu của con người và cuộc sống nơi này, tôi vẫn cảm nhận và trân quí những tấm lòng của người Sài Gòn, cảm thấy ấm áp giữa thời gian ngắn ngủi của một mùa đông Sài Gòn không lạnh!
       Nếu có ai đó cắc cớ hỏi tôi: Mùa đông sao không lạnh? Tôi nghĩ có thể bạn đã có câu trả lời khi bạn hiểu được rằng : “ Ấm áp không phải là ngồi bên đống lửa, mà là bên cạnh những người bạn yêu thương…” Mà thật vậy, tôi vẫn luôn bên cạnh những người tôi yêu thương, quanh tôi vẫn còn nhiều tâm hồn đẹp, nhiều trái tim biết yêu và những tấm lòng rộng mở thì sao tôi lại không nghe lòng mình ấm áp cho dù tôi có đang lạc giữa những mùa đông…!
     
        Đưa tay nhấn nút review, bài hát “ Mùa đông” với những giai điệu âm nhạc cổ điển lại trở về êm ái trong căn phòng nhỏ, những giai điệu đẹp và trong trẻo lại ngân nga trong một sáng đông không lạnh Sài Gòn..!
        “ Làn gió heo may đưa mùa đông về
           Và lá cây khẽ rơi rụng gió cuốn đi…
           …Cánh đồng thật xa, cánh cò thật trắng
           Những lời mẹ hát  ru ngày xưa bé dại 
           Ấm áp tiếng ru con trong mùa đông lạnh lùng…”*

        Căn phòng kín và tiếng nhạc du dương…Tôi nghe Sài Gòn mùa đông ấm áp đến lạ kỳ…!!!

                                                                                               Sài Gòn – Mùa đông 2012
                                                                                                         Thanh Cảm
         
 (*) Bài hát “ Mùa đông” – Antonio Vivaldi
                     Lời Việt – Dương Thụ

34 nhận xét:

  1. Thanh Cảm ơi,
    Đọc bài viết của TC xong hình như mình cũng thấy ấm lòng đi đó. Bạn có lối viết văn thật là nhẹ nhàng,truyền cảm, mình rất ngưỡng mộ..
    Toronto lúc này trời đã trở lạnh lắm rồi( dưới o độ), ra đường là P phải mặc áo măng tô dày và 3 bốn lớp áo bên trong. Càng ở lâu càng sợ lạnh và chỉ muốn về hưu sớm để về lại sống ở quê nhà...Chúc TC luôn sức khỏe và sáng tác đều đều để P được đọc bài TC dài dài. Mến, DP

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Diệu Phương, mình rất quí tấm lòng và tính cách của bạn. Rất mong sẽ có ngày chúng mình được gặp nhau! Rất cảm ơn Ph đã chia sẻ, mong gia đình bạn luôn vui và hạnh phúc!
      Thân mến!

      Xóa
  2. Bài viết của bạn làm tôi nhớ mùa đông Hà Nội của tôi vô cùng! Hà Nội mùa đông có lúc cái lạnh xuống thật thấp, ra đường dày cộp áo bông và những con đường buổi sáng thì mù mịt như sương khói. Tôi thích cái lạnh tê tái của đông Hà Nội và tôi cũng thích cái lạnh dịu dàng của những ngày đông Sài Gòn!
    Cảm ơn bài viết đẹp và nhẹ nhàng của bạn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn Kien51 thân mến!
      Vui lắm khi biết bạn vẫn thường xuyên vào trang SPQN và quan tâm động viên chia sẻ! Cảm ơn bạn nhiều!
      Rất mong bạn sẽ thấy ấm lòng khi đến với những mùa đông Sài Gòn, bạn Kien51 nhé!
      Chúc bạn vui!
      Thân ái!

      Xóa
  3. Một bài viết tuyệt vời! Cảm ơn bạn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn người bandonghanh trung thành của mình! Bạn làm mình cảm động lắm! Mong bạn lúc nào cũng vui và hạnh phúc nhiều!
      Thân mến!

      Xóa
  4. Cảm có bài viết như thể đang vẽ tranh , bức tranh có mảng màu đối lập : rét buốt _ ấm áp , vô cảm _ hào phóng, chân thành , mùa đông và không lạnh ...
    Hình như bọn mình vẫn còn nhớ nhiều về quê xa , khó để tránh cái suy nghĩ so sánh quê mình với bất kì nơi nào nhỉ ? Bình rất thích bài văn này .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thanh Bình này, mình rất vui khi bạn đã đồng cảm và yêu thích những điều mình chia sẻ! Rất cảm ơn Th.Bình!
      Hẹn chủ nhật sẽ gặp nhau và nói chuyện nhiều hơn!
      Mong Bình lúc nào cũng vui và duyên dáng như mọi ngày!
      Thân mến!

      Xóa
  5. người bạn nhị 5lúc 17:29 3 tháng 12, 2012

    Cũng như người bạn tên Thanh Bình, mình cảm ơn bạn đã vẽ nên một bức tranh đẹp với nhiều gam màu tối sáng! Mình rất thích những sẻ chia chân tình của bạn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn, bạn nhị 5 ạ! Lúc nào đó thuận tiện bạn cho mình biết quí danh với nhé!
      Mình cũng rất thích những lời chia sẻ của bạn đấy!
      Thân ái!

      Xóa
  6. TC cảm ơn BBT đã đăng bài kèm những hình ảnh minh họa đẹp và nhẹ nhàng...
    Chúc BBT vui và ấm áp nhiều trong những ngày đông Sài Gòn này nhé!
    Chân tình!

    Trả lờiXóa
  7. Ngày trước ở SG chỉ thích cảm giác được chui mình trong áo ấm dày, quàng khăn, đội nón len trong cái lạnh như phim Hàn. Bây giờ đang hàng ngày mặc áo ấm dày, cổ quàng khăn, đầu nón len, chân mang boot lông lại co ro mà thèm nắng ấm của Sg mẹ ah! Ngày mai con sẽ gửi vào cho mẹ cái khăn quàng mang chút se lạnh của miền Bắc nhé! ^^

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngoài ấy bây giờ trời đang lạnh lắm có phải không? Nhớ giữ sức khỏe trong những ngày đông này! Mẹ luôn mong các con sống tốt và rất cảm ơn con đã có lòng nghĩ về mẹ...
      Thế nhé! Mẹ chúc sức khỏe đến các con!


      Xóa
  8. TC có những ngày tháng ở tuổi xế chiều thật ý vị . Cái bon chen của cuộc sống thường ngày không khuấy động tâm can bạn . Bạn có thời gian để thả hồn mình lên trang viết ; nắm bắt từng khoảnh khắc của dòng thời gian để rồi điểm tô cho nó bằng những mỹ từ trau chuốt đủ làm món quà thư giãn cho mọi người . Rất cảm ơn bạn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. @ Baoanh:Đọc comment của bạn thấy tràn đầy ý thơ, văn... sao lâu quá bạn không viết cho SPQN vậy? Mong bạn sớm gởi cho SPQN những tâm tư, cảm nhận của bạn để cùng chia xẻ với mọi người nhé!
      Thân ái,
      SPQN

      Xóa
    2. Bảo Anh thân mến!
      Cảm ơn bạn đã cùng đồng cảm với mình bằng những chia sẻ thật là thú vị!
      Cũng như SPQN, mình mong sẽ được đọc những tâm sự của bạn trong thời gian gần nhất! Thế nhé, chúc bạn vẫn mãi trẻ đẹp và tươi tắn như bây giờ!
      Thân tình!

      Xóa
  9. Thanh Cảm có một bài viết về Mùa Đông thật sâu lắng. Càng ngày cô bạn của tui viết càng hay! Nhất là lối dùng từ rất "hoa mỹ". Chúc khỏe để viết cho bạn bè cùng đọc!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng bởi qua bài viết " M.Đ.D.D" của R nên mình có chút cảm xúc để viết đấy bạn thân ạ! Cảm ơn lời khen rất ư là ngọt ngào của bạn và cũng rất cảm ơn bài viết đã bắt nguồn cảm xúc cho " N.M.Đ.K.L" của mình!
      Thân mến nhiều!

      Xóa
  10. http://hcm.nhac.vui.vn/mua-dong-my-linh-m12855c3p478.html

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mời các bạn nghe bài hát " Mùa đông" qua tiếng hát Mỹ Linh nhé!
      Thân ái!

      Xóa
    2. [nct]http://www.nhaccuatui.com/nghe?M=Pa3vKVWlmp[/nct]

      Xóa
    3. SPQN ơi, đường link của TC đưa khó mở quá phải không? Cảm ơn SPQN nhiều lắm nhé!
      Thân tình!

      Xóa
  11. Chào ThanhCam..
    Giờ nầy đang dc xem môt bức tranh " mùa đông Saigon """ gật gù ...rôi nói nhỏ :" đẹp ".
    Sàigòn có nắng ..có mưa .
    Có thêm chút rét cho vừa lòng nhau.
    ."..mùa đông ở đây ko lạnh và buốt rét ..nhưng cũng đủ để mơ về những mùa đông yêu dấu ngày xưa .. " bạn làm tôi thấy hơi lạnh..
    Hình như trong cả xuân,hạ,thu,đông ở bất cứ một điểm dừng nào đó ...thì tim bạn cũng thật nồng nàn..
    Đọc xong bỗng thấy lạ..
    TC lạ lùng hơn tôi nghĩ...
    Lạ lùng đến lạ ..
    Chúc bạn và gia đình một mùa NOEL thật ấm áp ..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Bienk8 thân mến!
      TC hơi bị "ấn tượng" với những câu comments của anh đấy anh Bk8 ạ! Văn của anh nó cứ ngập ngừng và lãng đãng như mây trời mùa hạ vậy...Rất mong được đọc những tâm tư tình cảm của anh bằng những bài viết anh sẽ gửi đăng trên SPQN, anh Bk8 nhé! TC cũng chúc anh và người thân sẽ vui, ấm áp nhiều trong mùa Noel này và những ngày đông còn lại! Mong sẽ có ngày anh em đồng môn chúng ta hội ngộ!
      Vậy nhé, TC chào anh!
      Thân ái!

      Xóa
  12. Bài viết mang một chút tình yêu quê hương cũ mới, chút lãng mạn của tình yêu giữa người và người, chút bình yên ấm áp của mùa đông lạnh khi màn đêm buông xuống, chút yêu thương trong trẻo của những sáng những trưa những chiều mùa đông kèm theo những giai điệu nhẹ nhàng thiết tha của bài hát Mùa đông làm tôi như đang lạc hồn vào một mùa đông Sài Gòn không lạnh như tâm sự của bạn!
    Bài viết đẹp lắm! Cảm ơn bạn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin chào bạn!
      TC có chút việc tạm xa trang mấy ngày nên đã trả lời comment bạn trể, xin lỗi bạn nhé!
      Rất vui khi bạn đã vào trang và để lại những tâm sự của mình. Chúc bạn sẽ có một mùa giáng sinh ấm áp và hạnh phúc bên những người thân yêu!
      Thân ái!

      Xóa
  13. một người bạnlúc 15:59 8 tháng 12, 2012

    Mấy hôm nay trời Sài Gòn sáng sớm sương mù giăng kín, đọc bài của bạn lại thấy yêu mùa đông Sài Gòn chi lạ! Đẹp lắm mùa đông Sài Gòn dịu dàng và không lạnh! Cảm ơn bài viết của TC và cảm ơn bài hát" Mùa đông" êm ái, nhẹ nhàng...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình vừa từ " Thành phố mùa đông" trở về, một thành phố quanh năm phủ đầy sương mù vào buổi sáng và lúc chiều về! Đọc comment của bạn, mình bỗng nhớ nơi ấy lạ lùng bạn ạ! Mùa đông lúc nào cũng cho ta cảm giác nhớ nhung và hoài niệm, phải không bạn?
      Cảm ơn bạn và mong bạn sẽ có những ngày mùa đông ấm áp, bạn nhé!
      Thân mến!

      Xóa
  14. Chi oi, chi lam em nho....nho da diet mua Giang Sinh o Saigon.
    Xu nguoi, mua dong la.nh lam du rang noi nay khong co tuyet, chi a! Nhieu khi lai xe tren duong ma nuoc mat cu chuc roi...
    Cam on bai viet rat nhe nhang, da diet cua chi.

    Em xa...

    PL

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. PL.Tran thân thương!
      Đọc comment của em chị nghe thương em lắm! Mọi việc rồi sẽ qua thôi em ạ, cố lên nhé!
      Cho chị gửi lời kính thăm Thầy Cô. Chúc Thầy Cô sẽ luôn khỏe mạnh và chúc cả nhà mình sẽ đón một Giáng sinh ấm áp, an lành! Hy vọng sẽ có ngày chị em mình hội ngộ!
      Thương yêu nhiều!
      Chị xa

      Xóa
  15. Thanh Cảm ơi
    Đà lạt mùa này chắc lạnh lắm phải không ? chờ đọc bài nói về mùa đông nơi xứ sương mù ấy của bạn . Chuyến đi vừa rồi hẳn vui và ấm áp Dung tiếc lắm có lẽ vẫn chưa có duyên với Đà Lạt , không dám hẹn nữa đâu chỉ hy vọng phải có một lần ghé thăm vậy thôi .
    .Nhớ nhiều về các bạn . Thân ái

    Trả lờiXóa
  16. PD ơi! Một lời hồi âm sau gần một năm im lặng, thật lạ, phải không? Một năm để những nỗi niềm chín rụng trên tay và để bạn nắm nó vào thật chặt, để cảm nhận sự êm ái dù có muộn màng...

    Trả lờiXóa
  17. NMĐKL. Ừ, bài cũ đây, nhưng bất tử.
    Cám ơn trang báo, nhất là người viết vì đã gỡ rối giúp mình những rối rắm, vòng vèo..
    Ơ ! Xuân, gọi là nàng Xuân. Thu, cũng như thế, là nàng Thu. Vậy Hạ và Đông giới tính gì đây? Vì dân gian hát rằng: Ông trăng nói với ông trời. Những người hạ giới là người như tiên. Ông trời nói với ông trăng. Những người hạ giới mặt nhăn như tiều. (Tại ổng khó khăn, nóng nảy quá nên người hạ giới mới nhăn nhăn chứ!) . Nhưng nghe Vào Hạ (Lê H.Hà), hoặc, Hè Về (H.L) thì ..Ôi thôi, dễ thương quá sức! Vậy, đó là Hạ “gay”. Còn Đông? Ô, thì đây nè..
    Đông không lạnh; thì chỉ có nữ (phe ta) mới có khả năng mang hơi ấm đến vạn vật.
    Mùa đông đất Bắc se sắt, giá buốt. Đất miền Trung căm căm, tái tê khi Đông về. Và phương Nam là một sự nhắc nhớ có và còn nhau qua hơi ấm cận kề, là sự bao dung cho bao cảnh đời lẫn lộn trong cung bậc trầm bỗng..
    Sự đa tính cách ấy, sự từ ái ấy cũng chỉ có ở nữ (phe ta í), mà thôi. Phải không nà?
    Vậy, Đông là nàng, là chị, là cô, là bà….Chứ gì !
    Cám ơn một NMĐKL mềm như lụa…

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình là mình thấy thích cái cá tính "dở dở ương ương" của bạn rồi đấy, MK! Ừ thì, Đông mình cũng cứ gọi là nàng đi cho nó ấm áp, dịu dàng...như bạn nói đấy! Chỉ có "nàng" mới đem lại sự ấp áp, dễ chịu cho "chàng" thôi...Mà nè, đừng hiểu nhầm đấy, nàng là mùa đông phương Nam, còn chàng là mùa đông phương Bắc đó...nhé!
      Cảm ơn những lời "còm" thiệt là "trần trụi" dễ thương của bạn, cô bạn trăm năm của tui...!
      Chào nhé, hẹn gặp...
      Thân ái!

      Xóa

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...