Thứ Ba, 10 tháng 3, 2015

CHO YÊU THƯƠNG TRỌN VẸN

                                       (Viết tặng những người phụ nữ nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3/2015)                     
                                                                                                                            Thanh Cảm

      
        Mấy ngày Tết cổ truyền đã qua, trời đất như vẫn còn chìm sâu trong giấc ngủ dài của đêm mùa xuân ngọt lịm. Sáng sớm, ánh nắng hồng ấm áp vươn vai ôm lấy bầu trời còn mát lạnh hơi sương và những con đường thơm hương của từng chuyến xe đầy hoa tỏa về mọi ngả!
      Tháng ba, tháng của những ngày xuân chín với sắc hồng phai của Sen, trắng muốt mỏng manh của những chùm Sưa, đỏ rực của Gạo hay đậm đà vàng cam của những cánh Vô Ưu! Tháng ba về với những chồi non biêng biếc xanh, chúm chím bên những nụ hoa  bung nở trên cành sau những e ấp dịu dàng của những ngày đầy lộc biếc. Và, những ngày tháng ba ngọt ngào hơn, đáng yêu hơn khi chị em phụ nữ chúng tôi đã có một ngày đặc biệt để được yêu thương và trân trọng!
      Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 đang đến gần, ngày phái đẹp chúng tôi được tặng hoa tặng quà, được nhận lấy những lời yêu thương từ cánh đàn ông và cũng là ngày phụ nữ trên thế giới đồng loạt được tôn vinh, yêu quí. Mấy hôm nay, các cửa hàng hoa trong thành phố đã bắt đầu nhộn nhịp xôn xao, hoa tươi ở khắp mọi nơi tấp nập đổ về chuẩn bị cho một ngày 8/3 đầy ý nghĩa!
      Thế nhưng, trong cái không gian rạo rực đó, cũng thật chạnh lòng khi quanh ta, trong cuộc sống này vẫn còn rất nhiều phụ nữ không có ngày 8/3, khái niệm ngày 8/3 với họ là một điều thật xa xỉ và mơ hồ. Đó là những người phụ nữ dạt đến thành phố lớn từ những vùng quê nghèo xa xôi để mưu sinh kiếm sống, để tất tả lo toan gánh nặng gia đình. Là người bà, người mẹ mòn chân rong ruổi trên những con phố đông đúc, mặc cho cơn mưa xối xả, mặc dưới nắng rát thịt da với tập vé số trên tay hay trĩu vai quang gánh cùng tiếng rao lạc lỏng giữa muôn ngàn thanh âm phố thị! Là người chị đêm đêm xạc xào tiếng chổi tre trên đường bên chiếc xe rác ngất ngưởng cao quá tầm người! Là người em gái một nắng hai sương bên nương lúa vườn rau nơi quê nghèo lầm lủi…và là những người phụ nữ vùng biên chai cứng đôi chân, còng lưng dưới những thùng hàng trĩu nặng mà đời cửu vạn với nước mắt trộn lẫn mồ hôi mặn chát! Có những người phụ nữ trong ngày 8/3 lặng lẽ làm việc nhiều hơn, vất vả hơn ngày thường, cho dù công việc có nặng nhọc gấp bội, những công việc tưởng chừng chỉ dành cho nam giới với duy nhất một điều, mong sao kiếm được nhiều tiền hơn gởi về quê nhà cho con ăn học và phần nào nhẹ bớt gánh nặng lo âu!
      Cho một ngày 8/3 ngập tràn hương hoa và niềm vui, ai biết chăng đã có bao người phụ nữ phải thức thâu đêm ở chợ hoa Hồ Thị Kỷ để gánh thêm nặng vai, xe thêm chất đầy cho những chuyến hàng hoa tỏa đi khắp nẻo! Để một ngày 8/3 trọn vẹn đón bước chân yêu thương người người xuống phố đã có người chị, người em suốt đêm không ngủ với tiếng chổi tre xào xạc, buồn tênh!
      Ngày 8/3 bên những tiệc tùng, quà tặng, bên những bó hoa xinh tươi và lời chúc tụng nồng nàn, ai biết chăng đêm về bao người phụ nữ chăm chỉ nhặt nhạnh từng tờ giấy bọc láng bóng, từng vỏ chai lon nước rải rác ở khắp các công viên, hè phố… kiếm thêm ít đồng tiền nhỏ mọn ấm bữa cơm chiều! Có ai biết chăng đằng sau những  tôn vinh bay bổng cho một nửa của thế giới ấy vẫn còn nhiều phụ nữ với những phận đời khốn khó, chui rúc trong những mái lều liêu xiêu tạm bợ che chắn đơn sơ, dưới gầm cầu trống lạnh hay bên rìa chợ quạnh hiu với giấc ngủ chập chờn, vội vả! Thậm chí có những phụ nữ hằng ngày cam chịu trận đòn vô cớ của những người chồng vũ phu phủ lên thân thể yếu gầy mà dửng dưng không hề biết đến, nhớ đến ngày 8/3 là ngày họ được chiều chuộng, tôn vinh và được yêu thương, quí trọng!
      Thế đấy, có còn nỗi bất hạnh nào hơn nữa khi những lễ nghi lỗi thời, những quan niệm xưa cũ cứ đeo đuổi theo những người phụ nữ chân yếu tay mềm suốt đời cam phận? Có còn nỗi đau nào hơn nữa khi quyền sống và quyền làm người của người phụ nữ đã và đang bị xem thường vì những định kiến hẹp hòi trọng nam khinh nữ giữa một thế giới được gọi văn minh?
      Tuy nhiên, cũng thật vô cùng hạnh phúc khi ngày 8/3 đến với những lời chúc có cánh, là những bài hát ngợi ca lãng mạn dịu dàng, là tấm chân tình ý nghĩa của những người chồng, người con, người bạn dành tặng và tôn vinh đến người phụ nữ mà họ thương yêu!   Thật vô cùng xúc động khi ngày 8/3 về bên những người đàn ông biết yêu thương và quan tâm chia sẻ! Vui lắm khi mỗi sáng thức dậy người phụ nữ được nghe một lời khen nhẹ nhàng êm ái, một lời chúc ấm nồng từ người thân yêu và hạnh phúc vô cùng mỗi ngày kỷ niệm đáng nhớ trong đời được sự quan tâm sẻ chia của những người thân bên cạnh!
     Cuộc đời là vô thường, là những chuyển dịch luân chuyên bất tận. Hy vọng những hình ảnh buồn của người phụ nữ dù dưới bất kỳ hình thức nào rồi cũng phải mất đi để nhường chổ cho những gam màu đẹp, phác nên chân dung người phụ nữ hiện đại mà vẫn dịu dàng đắm thắm, để mỗi người phụ nữ dù ở bất cứ thời kỳ nào, hoàn cảnh nào, bất kỳ ngành nghề nào, thân phận nào cũng sẽ là một bông hoa xinh xắn tự tỏa hương giữa đời bằng những hành động bình thường mà đẹp đẽ, thanh tao!
     
     Xin cho tôi được gửi đến những người phụ nữ còn lặng lẽ giữa cuộc sống lời chúc một ngày 8/3 thật bình yên giữa dòng đời xô bồ gấp gáp. Một ngày 8/3 nhiều niềm vui sẽ đến với những người phụ nữ tôi quen và chưa được quen trên hành trình mưu sinh còn nhiều vất vả!
     Cho tôi gửi đến các bà, các mẹ cùng những người chị, người em lời cầu mong sẽ có những tháng năm cuộc đời êm ả và một ngày 8/3 hạnh phúc đong tràn! Chúc cho một nửa thế giới luôn thành công trong công việc và chung tay vẽ nên bức tranh tươi tắn sắc màu cho cuộc sống luôn mãi đẹp xinh!
     Hy vọng những ngày 8/3 niềm vui sẽ đầy đặn, sẽ đong tràn ý nghĩa và không chỉ dừng lại ở một nơi chốn, một đất nước mà sẽ là trọn vẹn yêu thương cho tất cả những người phụ nữ trên thế giới, trên hành tinh này!
     Và cho tôi được chân thành nhắn gửi đến cánh mày râu lời mong ước: Các bạn sẽ luôn quan tâm và yêu quí những người phụ nữ đã một đời, một thời bên mình, vì mình vì gia đình mà lo lắng nghĩ suy. Hãy dành một lời chúc ngọt ngào nhất và hãy làm một điều gì đó ý nghĩa nhất trong ngày 8/3 này, dù nhỏ thôi, nhưng đủ thể hiện cả tấm chân tình là cánh phụ nữ chúng tôi hạnh phúc lắm rồi! Xin các anh hãy luôn biết gìn giữ và chăm sóc cho vẻ đẹp của người phụ nữ hoàn mỹ và tỏa hương! Xin tặng các anh mấy câu trong bài hát “ Một mình” của nhạc sĩ Thanh Tùng, các anh sẽ thấm thía hơn nỗi cô đơn khi vắng đi bên mình một nửa cần thiết của cuộc đời, các anh nhé!
     “ Gió nhớ gì ngẩn ngơ ngoài hiên
      Mưa nhớ gì thì thầm ngoài hiên
      Bao đêm tôi đã một mình nhớ em
      Đêm nay tôi lại một mình…”

     Tháng ba đã về! Nắng tháng ba lộng lẫy và nồng say! Tôi xin mượn đôi lời của một bài hát thay lời chúc dịu dàng nhân ngày đặc biệt này, và xin thay các anh được gửi đến những người phụ nữ, đến một nửa cần thiết của thế giới này những lời yêu thương dịu ngọt của một ngày 8/3 vẹn tròn ý nghĩa!  
     “ Em qua như mùa xuân bay qua, ngoài kia nắng bỗng chan hòa
      Em qua như nước từ nguồn làm những con sông xanh tuôn
      Từ em qua gió mây lênh đênh
      Hồ trong vắt dáng em thật xinh
      Từ em qua tình tràn hết, sáng lên tiếng cười…
      Bên tiếng cười, em là xuân cho én hân hoan…
      Khẽ khàng giấc vàng…
      Cảm ơn một đóa xuân ngời!”*
    
      Cảm ơn “Em” đã đến thế gian này! Cảm ơn vì từ khi “Em” qua nắng bỗng xanh và trời bỗng rộng! Xin được cảm ơn “Em”, những đóa xuân ngời!
      Mong niềm vui và hạnh phúc trong ngày 8/3 sẽ đến với tất cả mọi người phụ nữ trên thế gian, để cuộc sống trên thế giới này thêm hương và để ngày 8/3 cho yêu thương thêm trọn vẹn!

                                                                              Sài Gòn 5-3-2015
                                                                                Thanh Cảm

                                                                                             (*) Cảm ơn một đóa xuân ngời( Quốc Bảo)

41 nhận xét:

  1. Trước thềm 8-3, ấm lòng khi đọc những tâm sự xẻ chia đầy những cảm thông của TC! Cảm ơn TC và chúc bạn một ngày 8-3 vui vẻ và hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn người "bạn thân" rất nhiều! Chúc bạn vui khỏe và hạnh phúc cùng gia đình trong ngày của phụ nữ này nhé!
      Thân ái!

      Xóa
  2. Ố...là...là...! 8/3 dui dẻ nhé, người yêu tui!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "một người" ơi ơi! Cảm ơn nhé, TC cũng chúc bạn như thế!( không biết bạn là phụ nữ hay phụ nam),mong bạn vui với cái vui chung của ngày 8/3 này!
      Thân ái!

      Xóa
  3. Cảm ơn bạn đã nói hộ cho cánh phụ nữ chúng mình! Chúc TC vui trong ngày 8/3 nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui, cảm ơn bạn nhiều lắm đấy! Chúc B vui nhiều và hạnh phúc trong ngày này nhé!
      Thân thân!

      Xóa
  4. Đọc xong mình cảm thấy ấm áp, cám ơn bạn!
    Chúc T.C vui vẻ hạnh phúc trong ngày 8/3!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khách sáo vậy cô bạn? Chúc I-Ren 8/3 rộn ràng bên đàn cháu nhé!
      Thân mến!

      Xóa
  5. HAVE A HAPPY WOMEN'S DAY!!!

    Trả lờiXóa
  6. Bạn của nhị 6lúc 22:30 7 tháng 3, 2013

    Cho yêu thương trọn vẹn muôn người
    Mong niềm vui đến với muôn nơi
    Và hạnh phúc đến với mọi cuộc đời
    Cám ơn Thanh Cảm đã cất hộ lời
    Nói thay bạn nữ với người yêu thương

    Trả lờiXóa
  7. Chúc TC ngày 8/3 vui và tươi trẻ mãi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cam on Thanh Cam va cac ban da nhac nho va chuc mung ngay 8/3 cua phai nu chung toi.
      Xa que hon 34 nam P chua bao gio duoc cung hay duoc tang hoa hay qua, nhung nam nay P duoc vai ban tang tho va chuc mung ngay nay. Oi that la Hanh phuc.! Chuc Thanh Cam, cac ban Nu Nhi 6 va tat ca cac Nu doc gia cua SPQN mot ngay 8/3 that tuyet voi. DP

      Xóa
    2. Rất cảm động và vui khi bạn T10/11 đã có lời...! Cảm ơn nhiều nhé!

      Xóa
    3. D.P ơi! TC cũng chúc bạn vui và hạnh phúc nhiều bên những người thân yêu nhé! Mong sớm đọc tiếp những tâm sự của P!
      Thân ái!

      Xóa
  8. Không có điều gì ý nghĩa hơn khi chia sẻ niềm vui, niềm hạnh phúc có được với mọi người cxung quanh. Người viết đã làm được điều đó. Tôi tin chắc rằng niềm vui sẽ được nhân đôi cho tác giả khi Chị biết cảm nhận được niềm hạnh phúc trọn vẹn và chưa trọn vẹn của những người mẹ, người chị, người em sống ở những vị trí khác nhau khi cuộc sống ghép cho họ những số phận khác nhau. Sự đồng cảm đó làm cho bài viết tỏa ra "hương" của cuộc sống chứ khôn đơn thuần viết để chúc mừng ngày 8-3. Dẫu sao, tôi cũng cảm ơn tác giả vì đã mang "hương" hạnh phúc của ngày lễ đến với tất cả phụ nữ trên thế giới, dù họ có số phận thế nào đi nữa...!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn những nhận xét chân tình của dalarnarSt! Chúc khỏe và may mắn nhiều trong cuộc sống!

      Xóa
  9. Cảm ơn Thanh Cảm đã viết bài này nhân ngày Phụ Nữ 8.3 rất có nhiều ý nghĩa. Trong các ý đó nghĩa, tôi muốn nhắc lại ý nghĩa giáo dục dân tộc với truyền thuyết lập quốc của Âu Cơ và Lạc Long Quân. Chính bà Mẹ Âu Cơ, sau khi tạm biệt với Lạc Long Quân, đã lãnh đạo sáng lập Nhà nước Văn Lang là Nhà nước có tổ chức đầu tiên của dân tôc Việt Nam. Nhưng, rất tiếc lý lịch của Lạc Long Quân thì nói rất rõ: phía Nội thì lên đến ông Nội Đế Minh là cháu 3 đời của Thần Nông, một trong Tam Hoàng của Trung Quốc, phía ngoại Lạc Long Quân thì mẹ là Long Nữ, bà nội là giống Tiên. Trong khi đó thì lý lịch của Âu Cơ nói rất mơ hồ , không biết cha mẹ, ông bà của Âu Cơ là ai?!! Đây là một truyền thuyết khập khễnh giữa Nội và Ngoại, khi giáo dục cho con cháu phải nhận rõ đâu là sự thật, đâu là bịa đặt để đồng hóa dân tộc.
    Nhân ngày Phụ Nữ 8.3 xin chúc các Cựu Nữ Giáo Sinh SPQN nhiều sức khỏe, hạnh phúc, giữ gìn phát huy tinh hoa văn hóa dân tộc mà mẹ Âu Cơ để lại cho chúng ta.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất vui khi Thầy đã ghé đọc và để lại lời nhắn nhủ vô cùng ý nghĩa! Cảm ơn lời chúc ngày 8/3 của Thầy gửi đến các Cựu Nữ Giáo Sinh chúng con! Chúc Thầy Cô luôn khỏe và kính chúc Cô một ngày 8/3 thật hạnh phúc bên cạnh những người thân yêu!
      Học trò cũ của Thầy!
      Thanh Cảm

      Xóa
  10. 1 cựu Nam Giáo Sinh SPQNlúc 18:08 8 tháng 3, 2013

    Các bạn cựu Nữ Giáo Sinh Sư Phạm Qui Nhơn ơi! Cho mình gửi đến tất cả các bạn lời chúc một ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 thiệt là nhiều niềm vui nhé! Đừng có một chút buồn nào nghen!
    Thương lắm!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn một câu "còm" rất ư là dễ thương của bạn " cựu Nam Giáo Sinh SPQN"! TC cũng xin được mời bạn cùng vui với niềm vui chung của cánh phụ nữ cựu Giáo Sinh SPQN này nhé!
      Thân mến!

      Xóa
  11. Trần Thị Tỏilúc 18:25 8 tháng 3, 2013

    Cảm ơn Thanh Cảm đã nói được những lời chúc tốt đẹp nhất nhân ngày 08-3 cho anh em phụ nữ chúng ta.DDọc xong mình cảm thấy lòng mình thanh thản.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị Tỏi ơi!
      Lâu lắm rối không gặp lại chị mà Tết này TC cũng không về Q,Ng được nên chưa có dịp chị em mình gặp gỡ! Nghe Th.L nói chị vẫn khỏe và vẫn vui như ngày nào, chúc mừng chị nhé! Cho TC gửi đến chị và gia đình lời chúc sức khỏe, chúc chị một ngày 8/3 nhiều ý nghĩa, chị nhé! Hẹn gặp lại chị ngày gần đây!
      Thân ái!

      Xóa
    2. Toi oi
      P nho Toi lam do , rat mung khi doc duoc loi nhan xet cua Toi tren trang nha. Cho P xin email cua Toi nghen. Co the tuan toi ranh P se phon Toi va chac chan Thang 7 P se ghe Quang Ngai tham Toi va cac ban Nhi 6. Nho dai P an khoai lang lui nhe, P me mon que huong nay lam ! Con Thanh Cam co thap tung khong ? De P nho TC dan di tham que Chong va truong cu cua TC chu. Xin loi laptop o nha khong mo duoc bai , P muon may o truong trong gio lam viec , may khong co dau . Mong TC , cac ban va BBT thong cam. DP

      Xóa
    3. Ph ơi! Chỉ sợ lớp các bạn không cho mình tháp tùng thôi, các bạn làm bọn mình cũng nôn nao trong lòng lắm đấy!

      Xóa
  12. Trần Thị Tỏilúc 18:38 8 tháng 3, 2013

    Xin lỗi Chị em phụ nữ mà mình viết lôn anh em phụ nữ. Thông cảm nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đôi khi cũng nhầm lẫn chút xíu mà chị! Cảm ơn chị!

      Xóa
  13. 8/3 đã qua. Tôi chúc bạn những ngày tiếp theo cũng là những ngày 8/3, bạn TC nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TC rất vui với lời chúc của bạn! Cảm ơn bạn nhiều!
      Chúc bạn khỏe,
      Thân ái!

      Xóa
  14. Dù muộn , ngày 8/3 qua lâu rồi , nhưng T. vẫn còm ( lí do chính đáng ) .Cảm ơn TC đã tôn vinh người Mẹ , người Phụ nữ ( 2 người nữ T ghi ơn : Mẹ và Vợ ) đã mang đến cho T hạnh phúc sống trên đời , mà không ai thay thế được . Nhân ...cho T gửi lời cảm ơn TC , cảm ơn TB ,hai người bạn gái cùng khóa khác lớp ,đã dành cho gia đình T một sự ngạc nhiên rất đáng trân trọng ( Hai bạn đã bỏ 1 ngày thứ bảy đẹp ,vượt trên 200 cây số đi về để chúc phúc cho hai con T , thật cảm động cho tình bạn , tình đồng môn SPQN , ...) T xin khắc ghi trong lòng hình ảnh nầy ...Trang SPQN thân yêu ơi ! BBT thân yêu ơi ! Các bạn là cầu nối tuyệt vời ,nếu không có các bạn ,làm sao T có ngày hạnh phúc như hôm nay , làm sao có chỗ để T tâm sự những gì chất chứa trong lòng 39 năm chôn chặt tận đáy lòng ! Cầu mong trang SPQN sống mãi , cầu mong sao cho các cây viết đồng môn SPQN thân yêu ,xiết chặt tay nhau , tha thứ cho nhau những gì hiểu chưa đúng về nhau , vì tuổi xế chiều , vì đường về đến chỗ không còn giận hờn sắp đến gần ...Lần nữa xin cảm ơn TC ...cây viết ...trang SPQN . nếu ngày nào vắng ...T chờ mong biết là dường nào ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TV thân mến!
      TC và TB cảm ơn những tình cảm ấm áp mà bạn và gia đình đã dành cho những người bạn cùng khóa khác lớp này! Đường tuy có xa thật nhưng có đi mới thấy tình gần, phải không bạn? Cảm ơn nhiều nhé! Hẹn gặp lại!
      Thân ái!

      Xóa
  15. Một đóa hoa hồng thấm ..một lẵng hoa tươi...một lời yêu thương ...
    Một cảm nhận thật ấp áp ...tuyệt vời quá đi thôi
    ---Cho YEU THUONG TRỌN VẸN
    Một bài viết " ĐẸP ".. thật "đẹp."
    Nếu như hôm qua hôm kia khi đang ở xóm Cù Bến tre mà đọc dc bài này ,,,thì tôi sẽ mua một tấn kẹo dừa để gởi cho ThanhCảm ..Nói hơi quá nhưng ..như thế mới " dừa lòng"...để TC làm gì đó thì làm .hihìhì
    Cho dù 13 rồi ..nhưng cũng chúc TC cả một mùa 8/3 có dc những gì mong ước ...bạn bè yêu thương nhận xét nhiều ...tôi cũng thấy vui vui..
    TC thật lạ lùng.?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh BienK8 kính mến!
      Đang ngồi buồn muốn khóc( vì nhiều lý do riêng) lại nhận được những sẻ chia thật ấm áp của anh, TC bỗng vui và nỗi buồn bay mất! Cảm ơn anh nhiều lắm, anh BienK8 ạ!
      Không hiểu sao mỗi lần đọc comment của anh TC nghe lòng mình vui lắm, lời của anh như những động viên an ủi của người anh trai gửi đến một người em gái vậy, TC trân trọng và quí vô cùng! Ước gì bây giờ nhận được một tấn kẹo dừa để nhẩn nha cho đến sáng, cho cái buồn nó bay đi mất tiêu thì còn gì bằng anh BienK8 nhỉ?
      Rất cảm ơn lời chúc của anh, TC cũng mong thế, mong mọi ngày đều là 8/3, mong bạn bè sẽ mãi yêu thương TC, mong những nỗi buồn sẽ bay đi và mong cho sân si thôi đừng tồn tại để tâm lành và lòng an là hạnh phúc lắm rồi!
      À mà này, TC không lạ đâu mà là rất quen anh ạ, con cùng một gia đình SPQN mà! Chúc anh cùng người thân luôn vui khỏe và yên bình trong cuộc sống nhé!
      Thân kính chào anh!

      Xóa
  16. 8/3, xin được cảm ơn những người Phụ Nữ...Cảm ơn những đóa Xuân Ngời...
    Cảm ơn TC và những chia xẻ cảm thông. Xin được chúc những người phụ nữ hạnh phúc và tràn đầy niềm tin trong cuộc sống!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TC cảm ơn bạn Minh10 rất nhiều...cảm ơn bạn đã gửi lời chúc tốt đẹp đến những người phụ nữ nhân ngày 8/3 ý nghĩa. TC cũng xin được gửi đến bạn lời chúc sức khỏe và bình an. Chúc mọi điều may mắn với bạn, bạn Minh10 nhé!
      Thân mến!

      Xóa
  17. Chào Thanh Cảm
    Chúc mừng bạn vì cò mẹ để thương yêu...
    .....hình như có lần tôi nói " không ngờ trên cái bãi bồi thương khó đó lại sinh ra một ThanhCam lạ lùng..." Tôi đã không những đồng cảm mà là thật tình.. quý trọng bạn......bởi bạn đã mang đến cho mọi người niềm vui...trong đó có tôi...
    Bạn thật vẫb thật lạ lùng.....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, anh BienK8...xin chào anh!
      Lâu lắm rồi giờ TC mới lại được đọc những lời chia sẻ động viên của anh, người anh đồng môn biết tên nhưng chưa biết mặt...tuy vậy, anh em như đã từ lâu thân thiết, anh BienK8 nhỉ?
      Đầu năm, được anh khen nhiều thế, thật thích và thật là hạnh phúc lắm đấy... TC vẫn biết trong những yêu quý ấy là cả sự động viên chân thành của một người anh viết cho một người em đồng môn thân thiết...Rất cảm ơn anh!
      TC rất mong tình đồng môn ấy luôn ấm áp trong mỗi chúng ta, trong mỗi một người đã từng một lần bước chân vào ngôi trường kỷ niệm ấy!
      Chúc anh một năm mới an khang và hạnh phúc. Chúc anh sức khỏe và nhiều niềm vui trong cuộc sống...anh BienK8 nhé!
      Thân kính chào anh...
      Quý mến nhiều!

      Xóa
  18. Mượt mà và thơm ngát yêu thương
    Sức sống và sức viết tuyệt vời

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ôi..được chị khen sao mà ấm lòng thế không biết...Nhưng, em sao dám "múa rìu qua mắt..." được, chị nhỉ? Nói vui thế thôi chứ em vẫn biết là chị động viên bọn em rất nhiều từ thời gian qua...Nhờ quý thầy cô khuyến khích, nhờ có mấy chị, mấy anh nhắn lời...trang nhà vẫn là nhịp cầu vui như hôm nay...chị nhỉ?
      Cảm ơn chị nhiều nhé! Chúc chị mọi ngày trong đời đều vui và đều ấm áp tiếng cười...!
      Mong có ngày được gặp lại chị, người chị dễ thương...
      Thương quý!

      Xóa
  19. Ngày 8 tháng 3 chúc Thanh Cảm cùng gia đình mọi sự yêu hương trọn vẹn.
    Riêng cái Hoa Hồng bên trên nó vẫn còn giữ màu tươi thắm ít ra là từ 2013 cho đến nay.
    Tại sao người ta lấy hoa hồng biểu trưng cho tình yêu?
    Một trong các lý do là:
    " Hoa Hồng nở thắm, cánh hồng tươi;
    Hoa héo phai tàn cánh chẳng rơi.
    Nhan sắc vô thường hoa biến đổi,
    Thương yêu trọn vẹn chẳng đầy, vơi."
    Chúc vui khỏe.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kính Thầy!
      Dạ, vui lắm và hạnh phúc lắm khi 8/3 lại nhận được lời chúc ấm áp của một Người Thầy...một trong những Người Thầy mà lớp giáo sinh chúng con luôn để tâm ngưỡng mộ...Cảm ơn Thầy đã cho con hiểu thêm về sự bất tử của hoa hồng trong tình yêu, loài hoa biểu trưng cho tình yêu trọn vẹn!
      Ngày 8 tháng 3 đã qua...Vẫn mong Cô Thầy sức khỏe và bên nhau hạnh phúc trong 364 ngày còn lại và mãi mãi trong đời, Thầy Cô kính mến của chúng con nhé...!
      Vẫn luôn nhớ đến Thầy và mong ngày gặp lại Thầy Cô...
      Học trò cũ,
      Thanh Cảm

      Xóa

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...