Thứ Sáu, 25 tháng 7, 2014

Thư Của Thầy Hiệu Trưởng Trần Văn Mẫn gửi Khóa 11 Nhân Kỷ Niệm 40 Năm Ngày Mãn Khóa 1974-2014



     Anh Chị Em cựu giáo sinh Khóa 11 thương mến!
     Năm 2014 là năm chứng kiến nhiều cuộc hội ngộ rất ý nghĩa và thân thương mà Anh Chi Em cựu giáo sinh Sư Phạm Qui Nhơn đã trao nhau. Buổi hội ngộ nhân kỷ niệm 40 năm Mãn Khóa của Khóa 11 về trường Mẹ lần này đã một lần nữa cho thấy tình yêu thương mà Anh Chị Em đã có từ những ngày xa xưa ấy, những ngày quây quần bên nhau, miệt mài đèn sách, vui cười qua tiếng hát lời ca giữa tuổi đời ngây thơ, đã luôn luôn còn đong đầy vời vợi trong lòng của mỗi chúng ta.
     Anh Chị Em thương mến!
     Tôi mãi nhớ hoài những buổi gặp gỡ cùng Anh Chị Em, những trao đổi thân tình với Anh Chị Em về bài vở, về sự nghiệp tương lai, về những khắc khoải đời thường của hiện tại và những kỳ vọng hướng tới tương lai mà mỗi Anh Chi Em đều mang trong lòng…
     Tôi mãi nhớ hoài mỗi lần tôi có dịp đi ngang các khu nội trú, nhìn thấy các giáo sinh miệt mài bên đèn sách, nhớ về những hình ảnh của những lần tập văn nghệ rộn ràng lời ca và tiếng cười của mọi người, về những ngày cùng tham dự với giáo sinh trong những chuyến thực tập, những bữa trưa nội trú vang vọng tiếng cười ấm áp của giáo sinh trong phòng ăn “ Câu lạc bộ”…Tất cả bây giờ chỉ còn là kỷ niệm của một quãng đời mà theo tôi, mỗi chúng ta khó có thể nào quên…
     Nhìn lại những kỷ niệm ấy, khi mỗi chúng ta đã đi và cảm nhận thật nhiều trên chuyến đò riêng cuộc đời, tôi tin rằng mỗi chúng ta đều cảm thấy trân quý hơn, yêu thương nhau hơn khi nghĩ về nhau hôm nay, khi nghĩ về quãng đời Sư Phạm Qui Nhơn mà nay đã trôi vào một dĩ vãng thật êm đềm…
     Anh Chị Em thương mến!
     Khóa 11 là khóa đã để lại trong tôi nhiều kỷ niệm thật thân thương, gần gủi. Tôi vẫn thường cảm thấy ấm áp khi biết rằng Đêm Mãn Khóa với “Câu chuyện lửa tàn” vào hạ tuần tháng 6 năm 1974 ấy đã trở thành một kỷ niệm không quên của khóa học này. Nhớ lại đêm giã từ ấy, tôi vẫn như còn nghe văng vẳng đâu đây lời chúng ta đã chia sẻ cùng nhau: “ Anh chị em hãy thỉnh thoảng nhớ đến trường cũ và nhất là luôn luôn nhớ đến nhau, thương mến nhau, nâng đỡ nhau trên từng bước đường đời”, và rằng, “ trên đường đời sẽ có nhiều đêm không có những ánh trăng sao, nhưng trong lòng chúng ta ánh trăng sẽ chẳng bao giờ tàn, vì mãi mãi chúng ta có lòng thương mến nhau…”
     Ngày hôm nay, khi các Anh Chi Em thực hiện chuyến về trường Mẹ. Anh Chị Em đã sống đúng theo tâm tình của Đêm Mãn Khóa ấy. Như một triết học gia nổi tiếng người Ý Lucius Annaeus Seneca đã từng nói về tình bạn:  “One of the most beautiful qualities of true friendship is to understand and to be understood”, (tạm dịch là: Một trong những giá trị đẹp nhất của tình bạn thật sự là hiểu và được hiểu). Tôi nghĩ rằng, kỷ niệm 40 năm ngày Mãn Khóa của Khóa 11 tại phố biển Qui Nhơn lần này đã nói được ý nghĩa của tình bạn mà giữa Anh Chị Em đã gầy dựng và vun xới từ bấy lâu nay.
     Trong ý tưởng trên, tôi chân tình cầu chúc Anh Chị Em Khóa 11 vạn sự an lành và sẽ có một cuộc hội ngộ thật nhiều niềm vui và đầy ý nghĩa.

     Thân chào Anh Chị Em
     Trần Văn Mẫn
     Cựu Hiệu Trưởng trường Sư Phạm Qui nhơn

2 nhận xét:

  1. NGUYỄN BÌNH LỚP NHỊ 1 K 11 [Ninh Thuận ]lúc 20:47 23 tháng 7, 2014

    Thật cảm động.Tuy ở xa nhưng Thầy vẫn nhớ và dõi theo hoạt động của ACE K11 ,một khóa học với nhiều kỉ niệm,nhiều biến cố của thời cuộc .Vào trường với mùa hè đỏ lửa 72 ,ra trường chẳng bao lâu lại gặp binh biến 75 .Nhiều đổi thay trong cuộc sống của những người trẻ mới độ tuổi 21,22 với hai bàn tay trắng ...nhưng đến nay vẫn trụ vững với thời gian .

    Trả lờiXóa
  2. Trần Hiền Tuấn - lớp 6-K 11lúc 20:48 23 tháng 7, 2014

    Đọc được thư của thầy mà em hình dung như thầy đang ở bên chúng em những GS SPQN K11.Tròn 40 mươi năm trong một đời người không phải là ít phải không Thầy? Chúng em nay hội tụ về đây, ngôi trường mẹ thân yêu mà suốt 2 năm rèn luyện với bao nhiêu kỷ niệm vui buồn khó quên lúc tuổi còn thanh xuân. Kính chúc Thầy - Cô cùng gia đình luôn mạnh khỏe và hạnh phúc..

    Trả lờiXóa

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...