Thứ Bảy, 6 tháng 12, 2014

Video Họp mặt Sư Phạm Quy Nhơn tại Daklak _ 2014



1 nhận xét:

  1. " Người ơi, mau về đây! Về bên bếp hông...". Hình ảnh bếp lửa sáng giữa bầu trời núi rừng mờ mịt, và tiếng hát như pháp âm réo gọi, rất thiêng liêng và đầy ý nghĩa. " Chiều nay... Về...Đây... Bếp Hồng " là các khái niệm biểu thị sự sống hiện tại thường hằng, là"cái bây giờ và ở đây ", là sự sống. " Về bên Bếp Hồng" là sự hồi qui giác tánh. Bếp Hồng là tinh hoa văn hóa Việt, Về bên Bếp Hồng không chỉ để đánh thức trí huệ sáng suốt mà cũng để phục sinh tình thương nồng ấm.
    Nghề dạy học là nghề cao quý không phải vì "Trăm năm trồng người" mới là quan trọng, cao quý. Có những công trình trải nhiều thế kỷ nhưng chỉ gây đau khổ mà thôi. Nghề thầy cao quí là ở chỗ, người thầy thực sự là người có đủ khả năng gánh vác tội lỗi sai trái cho học trò của mình. Vì vậy thiếu đức hạnh dù có nhiều kiến thức vẫn không gánh vác được tội lỗi cho kẻ khác, nên khó mà chu toàn trách nhiệm làm thầy.
    Từ Buôn Đôn Daklak, Cựu GSSPQN đã gửi đi một thông điệp giáo dục đầy ý nghĩa lịch sử và thiêng liêng không thể nào quên.
    Rất cảm ơn Ban Tổ Chức, và chúc Anh, Chị, Em sao cho Bếp Lửa Hồng nơi mình luôn sáng và ấm.

    Trả lờiXóa

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...