Thứ Hai, 30 tháng 3, 2015

Niệm khúc Tình hoài 2

                                                                                                             Hacngan
                                                                                                        Nhị 10 _ Khóa 8
                                                      (Tặng bà cụ thân sinh những đứa con tôi  IĨ4/K8)

                                                                      Em như quả thị vườn  đàò                            
                                                                      Lỡ tay hờ hững rơi vào tim tôi
                                                                      Thân cò bao quản nỗi trôi…  
                           
Chiều hạnh ngộ gió hiu hiu nhạt nắng
Khói lam vàng quyện lẫn ánh tà dương
Mây bâng khuâng lững lờ ôm đồi vắng
Hoa thẹn thùng trầm lặng ngát mùi hương

                          
         Nhắc khẽ tên em :Nguyễn thị Ngọc Hường
         Đôi tay ngọc mắt nai làn thu thuỷ
         Em đẹp quá-Ta mơ là thi sỹ-
         Phát hoạ chân dung phảng phất tình say

                          

Trên lầu cao thoang thoảng gió heo may
Trông xa tít mây bay về cuối phố
Ta chợt nhìn em ngẫn ngơ tình hoài cổ
Ôi bây chừ còn có Giáng Hương xưa
                           
                          
         -Ta- Tú Uyên chết lặng dưới trời mưa
          Ôm tranh vẽ mà tưởng người cổ độ
          Yêu quá đi thôi! Cô sinh viên Sư phạm
          Hồn vật vờ cứ tưởng chuyện trong mơ


Muốn nói yêu em vẫn phải đợi chờ
Vì vội quá sẽ làm em hờn dỗi
Trong cô đơn tim ta như lửa bỏng
Mơ đào viên ngọc nữ chốn thiên thai


          Ta  hôn lên suối ngọc xoã bờ vai
          Yêu đắm đuối cô sinh viên sư phạm
          Em Bắc kỳ ,ta trai làng xứ Quảng
          Hai con thuyền cập bến hẹn Quy nhơn



Hồn ta nay an trú mối tình chân
Đẹp như mơ hơn ta tưởng bội phần
Em giản dị,không phấn son loè loẹt
Em giản đơn không cao sang mơ vọng

Em công dung ngôn hạnh ánh trời xuân
Em hiền hoà một thục nữ Á đông
Cuộc sống tương lai em ước vọng cùng chồng
Sống hạnh phúc bên con hiền cháu thảo


              Hẹn cùng em dưới trời mây xanh thẳm
              Sông Ngân hà lờ lững giữa màn đêm
              Kiếp xa xưa -Ừ… ta đã ước nguyền
              Sống miên viễn trọn đường trần chung thủy                                                                                                                                    Cõi phù sinh chúng mình là tri kỷ
Vòng ái ân giai lão bách niên dư
Nhâm tý niên-Song lục-Ất mão thì
Lạy phụ mẫu và tân giai giao bái


                     Sống bên em đời ta luôn tươi mãi
                     Thay mẹ hiền ấp ủ  suối nguồn mơ
                     Em là ai mà mãi đến bây giờ
                     Ta mới biết rằng có mình hiện thực
                   



   Cuộc sống trăm năm tràn đầy hạnh phúc
   Em lãng quên trong tiềm thức Đào viên
   Tâm sự chiều mây nhẹ lướt trời êm
   Và ta viết lời chân tình trong trắng


                     Đêm hằng đêm tư duy trong tịch lặng
                   “Chốn Bồng lai mình sẽ bước quay về…”
                     Đuờngtrần gian gởi lạị đóa quỳnh mê
                     Cơn gió quyện hơi sương chờ nắng ấm


      Một ngày kia khi thuyền tình xuôi bến
      Con chim vàng dừng lại bước truy hoan
     Ta cùng em tỉnh thức dứt mơ màng
      Quần tiên hội Đào nguyên mình tự tại…..
                                              
                                                 Hạc ngàn
                                                            (Viết nhân ngày đám cuới bạc 
                                                             Hay kỷ niệm 40 năm “ Cộng chỉ số ”

                                        
                                                 


10 nhận xét:

  1. Sao mà hên quá vậy trời
    Chúc mừng hạnh phúc hai bạn / Mong sẽ có một đám cưới vàng vui gấp bội
    Đanthanh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cam on ban nhieu Nhung cap cong chi so SPQN ,ai cung co niem vui ca . Va HN mo uoc ngay nao
      do se duoc huong dam cuoi vang nhu ban chuc Chuc Dan Thanh luon luon vui,khoe va se viet nhieu
      bai de anh em minh cung doc Hac ngan

      Xóa
  2. Tuyệt vời! Chúc mừng anh chị và mong anh chị đám cưới vàng!
    Xin chúc anh chị sức khoẻ, hạnh phúc!
    Người em đồng môn.

    Trả lờiXóa
  3. Cam on Irene nhieu ,Bai HN viet tho thien qua,chi co tinh "Chi so" goi ghem nhu 40 nam ve truoc Mong cac ban thong cam Gia nhu toi viet hay nhu cac bai Irene viet ,thi chac toi viet hoai va ke nhieu chuyen ky niem thoi SP chung minh,nhung tiec la khong co kha nang Chuc Irene va gia dinh vui,khoe van su cat tuong HN

    Trả lờiXóa
  4. Thơ của anh Hạc Ngàn như có chút nắng giữa trời đông, chút lửa giữa đêm dài...nghe vô cùng ấm áp...TC chúc anh chị mãi vẫn là đôi chim Hạc liền cánh giữa Ngàn mây, anh chị nhé!
    Kính mến!

    Trả lờiXóa
  5. Cảm ơn bạn TC nhiều,Về lời khen của bạn,tôi xúcđộng vô cùng,vì chưa có ai đoc va khen thơ tôi cả (Chi có chê
    là chính ) Chắc " bà cụ thân sinh các con tôi" cũng vui lắm (Danh xưng này tôi gọi,khi bà chia tay nhà giáo năm 92,và thay cho Em ơi,hay mình ơi ! như các vợ chồng khác, Vợ tôi cũng thích tên này lắm)
    Chim Hac bay giữa Ngàn mây ,là bút danh của tôi từ năm 80 ,Sau 2 đêm thổn thức,khi phải chia tay với nghề Giáo
    với bao buồn vui,những ngay chập chững vào đời,Để rồi phải chia ly và dấn thân vào gió bụi Chúc TC vui,khoe,
    viet nhieu bài hay cho anh em cung đọc HN

    Trả lờiXóa
  6. Tui ganh ti voi hai ban, Phai chi biet nhu ri thi luc xua toi cong chi so cho roi. Bay gio hoi tiec cung da muon.
    Chuc hai ban hanh phuc den cuoi doi

    Trả lờiXóa
  7. Cảm ơn bạn nhé .Nhưng đó chỉ là tình yêu Còn về cuộc sống thi muôn vàng khó khăn,năm 80 tôi đã cjhia tay nghề và dấn thân vào gió bụi Nào là tiều phu,đạp xe thồ,chạy xe xich lô Và sau cùng là tài xế xe khách Cuộc sống bộn bề với
    bốn mùa sương gió Hôm nay thi "bà cụ thân sinh các con tôi" tóc đã bạc,răng long,Còn tôi như lão nô già cằn cỗi
    Nhưng vẫn thủ thỉ nhắc lại chuyện xưa Cái đêm đinh mệnh Đêm mà 2 lớp II 4&10 bị bỏ lại ở Phú Tài Đêm lửa trại do Anh Ng Bá Xề làm đoàn trường Bỗng có một nữ GS nỗi cơn đau bung bất thường ,Giữa núi rừng cô tịch ấy không thầy,không thuốc không kinh nghiệm Trong lúc hoảng sợ ấy ,vô tình tôi chọn một nồi lửa to,và bày mấy bạn nữ hơ ,xoa, Trới ơi! Bịnh dứt hẵn sau 5 ph Và tôi gọi là "Bịnh đưa duyên" Hơn 40 năm qua bịnh không tái phát Và nay cựu bịnh nhân,đă quây quần cùng 6 cháu nội ngoại rồi -Ừ -Thì cộng chỉ số cũng có cái vui của nó Tâm sự với bạn hơi hơi nhiều Mà chưa hỏi bạn lớpnào Cho xin lỗi nhé Chúc bạn vui,khỏe và vạn sự như ý Hạc Ngàn

    Trả lờiXóa
  8. Chào hai bạn ....CHÚC HAI BẠN NHIỀU SỨC KHỎE và MAY MẮN trên bước đuong đi tới..
    Minh là Chí Hải nhị 6 K8....rất chịu bạn khi đọc xong bài thơ này...nhất là câu
    Sống bên em đời tươi mãi.
    .........
    Em là ai mà cho đến bây giờ
    Ta mới biết rằng có mình hiện thưc... ( tuyệt vời ) ..
    Nhi 10 chắc là biết Bá Xề ( Bút hiệu Hoàng Lộc )...Ko ngờ K8 mình lại có nhiều tay lằm thơ hay đến thế..Xin chào và rất tự hào vì bạn... ( cho biết tên luôn đi HạcNgân hý )

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào CHI HAI Cảm ơn bạn đã đọc thơ mình Có lẽ vì yêu vợ quá mà mình nói lên sự thật Đừng cười mình nhé
      ... : Từ tôi tập tểnh làm thơ
      Lời hoa mỹ chẵng bao giờ đến tay
      Duyên thô Ý cạn,Tình dày
      Vần sai mượn ghép lỗi đầy cả trang
      Lời quê : Lệ nhỏ vài hàng
      Niềm riêng tâm sự để trang trãi đời
      Biết yêu từ thuở thôi nôi
      Đến bây chừ vẫn là người thế nhân
      Xem thơ trăng cũng giận hờn
      Đóa hoa quỳnh cợt nữa thềm môi khô ...
      (Trích TỰA tập thơ Hạc ngản )

      Xóa

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...