Thứ Bảy, 31 tháng 10, 2015

Kỷ niệm xưa

          
Ban biên tập mến
Hồi trước năm 1975 hằng năm Bộ Giáo dục thường tổ chức những khóa tu
nghiệp đăc biệt cho thầy cô giáo
Tháng 5
năm 1972 Ty Tiểu học Quảng Nam cử tôi và Anh Từ Tấn Lư đi tham dự khóa Tu

nghiệp ở Vũng Tàu,Nhưng vì mưa bão dữ dội,nên tổ chức không thành
Đến năm 1973 Tôi và Anh Trần Diên được cử học khóa mới tại đường Lê
Thánh Tôn SàiGòn (Khóa 66). Khi đó tôi có gặp một số Anh em SPQN ở các
tỉnh khác cùng tham dự ,nhưng nay không còn nhớ rõ
Vừa rồi Anh Khoa K6 ở QNgãi có đt hỏi tôi còn ảnh kỷ niệm không- Cho
Anh xin vài tấm Luôn tiện ,Tôi nhờ Anh An và BBT diễn đàn SP post lên
,để các anh chị nào trong Khóa 66 ấy (Mà mất ảnh kỷ niệm) ,muốn có
thì sao lại

Chúc Anh em vui,vẻ ghi lại một DẤU CHÂN KỶ NIỆM

                               



                                                                                                               Hạc Ngàn

7 nhận xét:

  1. Còn 2 tấm ảnh nữa (của 2 tổ),không thấy lên hình Thầy giáo ngồi giữa( tấm hình toàn thể)là TRẦN VĂN XƯỜNG Chánh Thanh tra Bộ Giáo dục,Kỳ tu nghiệp này Thầy dạy về Cách quản lý và cách viết chữ RÔNG (Dùng ngòi bút lá tre ,với các nét đậm lạt,để viết và trang trí 1 chữ cái,ngày nay không còn chú trọng cách viết này,thật uổng quá) Người ngồi bên phải Thầy là anh lớp trưởng Không biết nay có còn những ai trong
    khóa học này không nhỉ ? Một kỷ niệm thân thương

    Trả lờiXóa
  2. Kỷ niệm xưa gợi thương gợi nhớ !
    Văn , thơ và hình ảnh của bạn Hạc Ngàn , Nam Phương rất thích , thanh thoát , tao nhã như tên của bạn " Hạc Ngàn " . Cảm ơn và chúc bạn cùng gia đình an bình , hanh phúc nha.
    Quí mến.

    Trả lờiXóa
  3. Cảm ơn bạn Nam Phương nhiều đã có lời khích lệ Trước năm 75 bút hiệu tôi là Lê Sơn Tòng (Một loại tòng bách trên núi cao "Quân tử trúc,trượng phu tòng" Nhưng thời gian dạn dày sương gió,tuyết lạnh cuộc đời Bị rời nhà giáo năm 80 ,tôi lăn lộn trong tạp luc mưu sinh,nào tiều phu,bốc vác xe thồ,xích lô ,sau cùng là lái xe khách Và hôm nay thì chung sống với tật bệnh của tuổi lão niên Bút hiệu Hạc Ngàn ,là tôi chon sau 80,mong sẽ có sự thanh nhàn như cánh hạc trên núi cao,xa lánh thị phi đô hội "Thanh Sơn tự tiếu đầu tương Hạc. Thương hải thùy tri hựu diệc âu..." Một câu thơ của Nguyễn Khuyến mình học hồi xưa Vài lời tâm sự,và bạn đừng cười tội tôi nhé Chúc vui,khỏe vạn sự như ý Hạc ngàn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đây là lần thứ hai Nam Phương đến với thơ , văn Hạc Ngàn . Lần đầu tiên với tên Lạc Như trong bài thơ " Hoa Tuyết Trắng "
      Lạc Như08:32 Ngày 30 tháng 04 năm 2015
      Lạc nẻo chân như -một góc đời
      Nương cành hóa hạc, mộng ngàn khơi
      Áo trắng một màu, mây viễn xứ
      Chẳng ước phù vinh, chẳng đợi người !!...
      Tịnh Vân
      Trả lời
      Hac ngan06:58 Ngày 01 tháng 05 năm 2015
      Bạn Lạc Như mến :
      Đọc thơ bạn mình rất quý,đọc mãi vẫn thấy hay Cả danh xưng Lạc Như( Vui trong thễ tánh) và Tịnh Vân ;
      (Tịnh là sự im lắng : VÔ ,và Vân :Sự động dụng của HỮU) Thật ý nghĩa vô cùng
      Bài thơ của bạn, mình không đồng quan điểm với câu đầu Lac nẻo Chân như....Vì Chân như là thể tánh:Không có Hỷ,nộ,ái,ố Không có không gian và cả thời gian nữa
      Trong thi đàn Vịnh thơ là thú vui tao nhã Người xướng và kẻ họa tương ứng nhau Bởi thế mình cũng có
      một bài họa lại thơ bạn nhé
      Vạn sự vô minh một nẻo đời
      Lạc như,Mây hạc :Tinh ngàn khơi
      Áo trắng thuyền trăng mây viễn xứ
      Phi hửu,phi vô : Cõi đấ trời. (HN)
      Mình nói có gì không hơp, hay sai sót xin ban thứ lỗi nhé
      Chúc bạn vui,khỏe,trẻ ,đẹp..
      . Lạc Như là tên gọi thân thương ở nhà của Phương.
      Nam Phương đang sống bên kia bờ đại dương , xa tít tắp.... nên Phương thường hay hoài niệm về quê hương , trường xưa , bạn cũ với vài câu văn , câu thơ theo cảm xúc của Phương chứ không theo lề luật chi hết. Mong quí bạn thông cảm !
      Cảm ơn và chúc bạn Hạc Ngàn vui khoẻ. Thân mến.
      Đặng Nam Phương

      Xóa
  4. Cảm ơn bạn NP nhiều Hôm trước đọc thơ Nam Phương với những ký ức hoài niệm một thời mơ làm cô giáo Những thoáng bâng quơ của tiếng lòng về nơi xa xăm Nhìn ảnh NP có nét thùy my yêu kiều "Em như cô gái hãy còn xuân Trong trắng thân chưa nhuốm bụi trần Nguyễn Bính) (Mặc dù hiện tại,có khác so với thời gian...),Cũng như tôi,chúng ta từng nghe tiếng thì thầm của dòng sông Hàn
    :"Đứng bên ni sông hàn nước xanh như tàu lá Ngó sang bên kia song hàn phố xá nghênh ngang"( Ca dao)
    Một ngày nào tôi mong về Đà nẵng ( Vì hiện tại đang ở Biên hòa ,cách ngàn dặm),cùng một số bạn tri âm ngồi trên ghế đá công viên mà trầm tư thơ Hoài Khanh :Ta ngồi lại bên cầu ôn dĩ vãng... Nghe giữa hồn cây cỏ mọc hoang vu .Mình nói có gì không hợp mong NP thông cảm HN

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn Duy Khoa có gởi cho Nam Phương bài thơ " Mai Về Đà Nẵng " của chị Hồ Thị Nhung. Thân mời bạn Hạc Ngàn cùng đọc với Nam Phương để mơ về Đà Nẵng thân thương nha !
      Mai Về Đà Nẵng
      Mai Về Đà Nẵng ngắm trường xưa
      Lối dọc hành lang dấu cũ mờ
      Tiếng kẻng tan trường thôi đã lạ
      Giật mình phượng nhát thả sâu đo

      Mai về Đà Nẵng ngả năm quen
      Thèm chén chè xưa thuở thiếu tiền
      Thèm tiếng mi tau răng rứa cũ
      Qua cầu nước cuốn tuổi hoa niên

      Mai về Đà Nẵng nắng phai tàn
      Ghế đá hàng cây lá ướm vàng
      Gió nỗi nghe lời xưa vọng lại
      Mơ hồ Thầy bạn tiếng râm ran

      Mai về Đà Nẵng ngắm dòng sông
      Nước mãi xa trôi nhớ não lòng
      Bè bạn Thầy Cô ......đời mỗi ngả
      Sông Hàn chao nước bóng lay tan !
      HTN
      . Cảm ơn những lời tâm sự rất chân tình của bạn. Chúc bạn thật nhiều niềm vui và sức khoẻ , sáng tác nhiều . Mãi mãi là cánh chim Hạc bay lượn giữa Ngàn mây bạn nhé. Thân mến , NP.

      Xóa
  5. Cảm ơn cô Nam Phương và cô Hồ thị Nhung đã cho xem bài thơ Mai về Đà nẵng rất hay Chắc Anh Duy khoa cũng đồng quan điểm với tôi : Một ngày gần,mình sẽ về xứ Quảng để nghe lại âm vang thời nớ "Mi đi mô rứa-Chiều ni gió nờm mát rượi mi hử ...vv Người xứ khác nghe hơi lạ tai,còn tôi sao mà thích cái âm vang thật cục mịch như tiếng hát mẹ ru vậy Tôi ít viết thơ vế ĐN .Chỉ có bài" Hoa tuyết về ngàn "trong lần họp mặt SPQN ở NH Bến xưa 17/5/2015 Nhưng không hay như Cô HTN :Nghe" tiếng kẻng tan trường thôi đã lạ Giật mình phượng nhát thả sâu đo " Chào và Chúc các bạn Vui,Khỏe-Trẻ-Đẹp và gặp nhiều trên diễn đàn SPQN

    Trả lờiXóa

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...