Thứ Năm, 21 tháng 1, 2016

LỜI VỀ EM GÁI MIỀN XA

                                                                                                                          Hạc Ngàn
                                                                                                           ( Mừng Đà nẵng 18 -_20/3/2016 )








Đà Nẵng quê Anh ngát xanh như suối lụa
Mừng Em về : Hội ngộ khúc Tri âm
Áo tím vờn bay
Chiều lộng gió chập chùng
“Bách hợp” Lẵng hoa Anh trao tình tri kỷ
-Anh sẽ đưa Em lên đỉnh Bãi bụt –Tiên sa
Em tập làm thi sỹ
Ca ngợi quê hương “Ngũ Phụng Tề Phi …”
Thành phố mới hồi sinh
Phơi phới tuổi xuân thì
Hoa lá chim muông và ánh đèn đường mát dịu
Cuộc sống trong lành
Muôn ngàn cung điệu
Con oanh vàng ca khúc mặt trời lên
Hương lúa chín bao la
Ngập ý sống chân thành
Cùng hội ngộ trong niềm vui tao ngộ
Anh sẽ đưa Em lên đỉnh
Bà nà-Núi chúa
Ngắm mây trời-Chim hòa nhạc khúc du ca
Anh sẽ đưa Em lên đỉnh
Ngũ Hành sơn –Vọng (Giang+Hải) đài xa
Em tĩnh lặng tư duy “ Vòng nhân thế…”

Đà nẵng hôm nay đượm màu xanh thế hệ
Phế chứng đạn bom vùi lấp hố thời gian
Khi hồn hoang vu…Anh đưa Em lên cầu đỉnh sông Hàn
Nhìn mây phủ Hải vân-vờn sóng biền Đông bàng bạc
Ghềnh đá chim kêu nỗi lòng man mác
Khách sạn Thanh Bình –Lầu Hoàng Hạc của riêng Em
Hội ngộ Sư phạm Quy Nhơn -Chiều lộng gió êm đềm
“ Forget me not “ ngạt ngào hôn tóc mây nhè nhẹ
Về Đà Nẵng đi em !
–Đăng ký về Em nhé…!!!

                                                                                            HẠC NGÀN 2016

6 nhận xét:

  1. Ban HN ơi! Xin hỏi ông hoc khóa mấy Chắc xuân xanh còn ít so với tôi
    Qua bài thơ thấy ông còn phong độ quá "Anh sẽ đưa em lên đỉnh..." nhiều lần
    (Núi Chúa,Bà nà,Ngũ hành sơn,Sơn trà,Hãi vân v v ...)mà vẫn vui,khỏe Trong khi tôi K12 mới 65 tuổi Bên cạnh nhà có ngon đồi thấp chủn,nhiều lần muốn tản bộ lên chơi,mà trên thì ý bảo đi ,mà dưới thì đôi chân không chiu vâng lời Thế nào Tôi cũng ra ĐN họp mặt cùng anh chi em ,và sẽ gặp ông đó Chắc mấy cô Cựu GV cũng thich ông như tôi vậy Chào Hẹn gặp nhé N.H. Tam Kỳ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn NH mến Cảm ơn bạn đã xem thơ mình Mình học K8 ,xuân xanh trạc xấp xỉ thất tuần Mình nghĩ triết lý cuộc sống :Phải theo 2 nguyên tắc trong tất cả các lĩnh vực : Kỷ luật và Kỷ thuật T/d Ngày xưa thời tiền @ mỗi khi muốn leo núi Ta phải vững đôi chân và 1 cây gậy tốt.Ngày nay thời đại công nghệ Bạn phải tân dụng kỷ thuật tân tiến :Nhưxe gắn máy hay máy bay lên thẳng,thì mình lên đỉnh núi không vất vả Hẹn ngày gặp mặt SPQN Tôi chắc mấy cô hướng dẫn viên du lịch sẽ đưa bạn lên đỉnh Sơn trà-Hải vân vv ,để bạn thoải mái thích phong cảnh Chào và chúc bạn vui,khỏe (HN)

      Xóa
  2. HacNgan,Thanh Sơn...CHÀO bác
    Thơ hay quà hè..sáng nay tình cờ đọc ...à mà khen là chưa trọn ,mà phải nói bác mần răng về Danang cho vui..vì café xứ Đà sẽ đáng hơn, thắm đặm hơn bởi ..vì ta cứ nhớ..
    Ngày xưa tui có học PCT và khá nhiều chuyện khó quên ở những nơi mà HồngHà DanThanh và Hacngan vừa gọi tới...Danang hẹn sẽ về..về hý ông bạn K8 của tui..ta sẽ mời nhau café ngọt đắng...
    Nhớ về nghe...mọi chuyện đang chờ .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Anh Chí Hải nhều Mấy tháng nay,không đi cafe,nên anh em không gặp Mong rằng chúng mình cùng hội ngộ ở Đ N nhé Chúc Anh vui,khỏe ( HN)

      Xóa
    2. Không sao cả , miễn còn duyên ta lại gặp nhau ....DN còn lâu ..sáng 31/1/2015 nhằm ngày 22 tháng chạp ...SPQN tất niên..mời SơN Hạtngàn đến đó...gặp mọi người ...ĐỜI dễ có mấy khi...Cố gắng đi hý ...

      Xóa
    3. Vâng cảm ơn Anh CHúc Anh chi vui,khỏe
      Năm Binh Thân sắp về Kính chúc Anh chi và gia đình vạn sự như ý
      Năm mới có nhiều niềm vui và thắng lợi mới HN Lê thanh Sơn

      Xóa

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...