Thứ Tư, 30 tháng 12, 2015

CÂY SỨ TRƯỜNG XƯA

                                                                                                                                Duy Khoa

                    



Tôi thích đến trường từ mờ sớm tinh sương
Mong tránh bớt bụi đường đất đỏ
Và thoải mái ngồi giữa công viên rợp xanh dương và cỏ
Cây tắm nắng hồng
Tôi đắm mình những trang vở chưa ôn

Chợt một hôm nghe nắng chảy vào hồn
Chùm hoa sứ cuối sân trường chớm nở
Màu trắng ửng vàng như làn nắng thở
Tôi len lén đến gần cứ sợ nụ hoa tan

Đọng tơ sương hương sứ dịu dàng
Lâng lâng tỏa dìu tôi vào mộng
Và sân trường chao nghiêng đôi cánh mỏng
Bầy tiên nga rực rỡ đến nao lòng

Màu nắng màu hoa màu áo trắng bềnh bồng
Trộn bao tiếng nói cười giòn tan trong trẻo
Hồn tôi phiêu du như con thuyền lạc nẻo
Những ánh mắt nai hiền như vực xoáy cuốn tôi trôi...

Phút hoàn hồn tôi mới biết mình còn ở trần gian
Đứng bên mép hành lang của ngôi nhà nội trú
Khu cung cấm chỉ dành riêng cho nữ

Giấc mộng thần kỳ từ lâu tôi ấp ủ
Cám ơn đời
từ đó biết làm thơ.

                                                     NGUYỄN DUY TẨM
                                              Khóa 5 - SPQN ..... Ảnh Sâm Bùi

4 nhận xét:

  1. Duy Khoa thường lang thang . Đâu đó trên đường đi gặp phong cảnh đẹp ... lời nói hay.....bài thơ....câu chuyện ý nghĩa ...Duy Khoa ghi lại rồi chia sẻ ...... Được BBT trang Sư Phạm Qui Nhơn đồng cảm Khoa rất vui . Cảm ơn BBT nhiều . Thân chúc BBT trang SPQN năm mới 2016 an khang , thịnh vượng
    Quí mến ..... Nguyễn Duy Khoa

    Trả lờiXóa
  2. Màu nắng màu hoa màu áo trắng bềnh bồng
    Trộn bao tiếng nói cười giòn tan trong trẻo
    Hồn tôi phiêu du như con thuyền lạc nẻo
    Những ánh mắt nai hiền như vực xoáy cuốn tôi trôi...
    Những vần thơ dễ thương chi lạ , đang đưa Vũ Huy Cao trở về những ngày xưa hoa mộng !
    Cảm ơn tác giả , chúc vui . Thân mến

    Trả lờiXóa
  3. Đọc những vần thơ êm ái , ngắm cảnh trường Sư Phạm êm đềm , Thanh Thanh thấy lòng mình thật êm ả . Cảm ơn anh Duy Khoa đã lang thang và đã chia sẻ. Thân chúc anh Duy Khoa , BBT , quí anh chị SPQN cùng gia đình năm 2016 với nhiều niềm vui , hạnh phúc
    Quí mến .

    Trả lờiXóa
  4. Nội Trú Dấu Yêu .
    Lâu lắm rồi Nam Phương mới thấy lại khu nội trú nữ và những cây hoa sứ thân thương. Ngày đó Nam Phương ở lầu 3 phòng 315 A. . Năm nhị niên Phương có chơi thân với 2 bạn là Hà Thị Mão , Phan thị Mỹ lớp 4 k8. Hai bạn ni ở lầu 2 phía đối diện . Có chuyện chi mấy bạn ấy đứng bên đó réo Phương.
    --- Nam Phương ơi đi ăn cơm , NP ơi đi giặt đồ , NP ơi đi phố ...vv và vv... Trái lại nhiều hôm Phương ở lầu 2 thì chị Ngân chung phòng 315 A lại réo inh ỏi .
    --- Nam Phương ơi...... !
    Ôi Phương nhớ nội trú quá !
    Ước gì trở lại tuổi mơ
    Cùng ai đến chốn ban sơ mộng đầu
    Hoa sứ mình kết thành xâu
    Hương mùi hoa sứ đượm màu thời gian
    Năm mới 2016. Nam Phương kính chúc quí Thầy Cô , BBT , bạn đọc và các bạn đồng môn một năm nhiều an lạc .
    Thân ái Nam Phương

    Trả lờiXóa

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...