Thứ Tư, 2 tháng 5, 2012

Thư Ngỏ của Thầy Trần Văn Mẫn gởi ACE CGS SPQN nhân chuyến Về Thăm Trường Cũ 12/5/2012


  BBT SPQN vừa nhận được thư của Thầy Trần Văn Mẫn, là vị hiệu trưởng cuối cùng của trường SPQN, tại vị đến tháng 4 - 1975...





Nhân dịp ACE cựu giáo sinh SPQN về lại trường xưa, Thầy Mẫn thân mến gửi lời chào và chúc ACE gặp thật nhiều điều vui trong gặp gỡ thân thương với các bạn đồng nghiệp cũng như với các Thầy Cô đã từng có với các bạn những ngày vui sống dưới mái trường xưa thân yêu.
       Quang cảnh trường xưa có vẫn còn đấy những hàng dương liễu trầm lặng đã từng chứng kiến bao bước chân ACE đi về, những dãy hành lang hun hút gió đông hay phơi phới gió hè dẫn vào những căn phòng nội trú rộn ràng bao buồn vui đèn sách và tình bạn ý quê? . . .
       Sau đêm lửa trại hạ tuần tháng sáu năm bảy tư ấy, ACE đã chia tay nhau để mãi đến bây giờ mới lại có dịp gặp nhau tay bắt mặt mừng mà lòng thì như vui sống lại những ngày xưa đầy kỷ niệm thân thương.
       Nhớ lại đêm xưa ấy Thầy đã nhắn nhủ ACE rằng: "Mai đây trên vạn nẻo đường đời, có khi nào nghĩ lại quãng thời gian cuối cùng của những ngày đèn sách, ACE hãy thỉnh thoảng hướng về trường cũ, và nhất là luôn nhớ đến nhau, thương mến nhau, nâng đỡ nhau trên những bước đường đời. . . "
      "Nay chuyến đò chung đã đến lúc rẽ bến, mỗi lữ khách phải rời đò để đi tiếp lộ trình còn dài. Chặng đường sẽ vắng vẻ hơn, và lữ khách sẽ thấy rõ nổi cô đơn trên đường đời. Nhưng ACE nên nhớ thân phận người là cô đơn. . . Trong cô đơn ta gặp được mình, ta gặp được người, ta gặp được Trời. " Nói đến đây Thầy lại nhớ đến câu hát latinh có ý thật đẹp và giòng nhạc cũng thật êm vui:"Ubi caritas et amor. Deus ibi est. Et ex corde diligamus nos sincero. "(Ở đâu có tình yêu thương, ở đó có Trời. Và bằng tất cả trái tim, chúng ta thương mến nhau chân tình)
       Ngày nay, thực hiện trở về trường xưa là ACE đã chứng tỏ lời Thầy dặn năm xưa, ấy là ACE vẫn nhớ đến trường mẹ, và nhất là ACE vẫn nhớ đến nhau, thương mến nhau, giúp đỡ nhau trên những bước đường đời. . . Tình thương mến ấy như trăng sáng trên môi hoa, xua bóng tối trong lòng ta, để ta tìm về bên nhau và để tình người nở đêm sâu!
      Cũng ngày nay, tuổi Thầy đã cao, sức đã tàn yếu, Thầy muốn nhắc lại lời đêm xưa một lần nữa:"Cuộc đời là một đi tìm để được gặp, và trên hành trình ấy hành trang của chúng ta phải có nhưng đơn giản, trút bỏ những bận tâm vô ích, những so đo nặng nề để được nhẹ nhàng như cánh diều nương gió lên cao! "
      Thương mến từ biệt ACE!
     
Rất chân tình. 
 
         Trần Văn Mẫn

12 nhận xét:

  1. Đọc lá thư dặn dò của thầy Hiệu Trưởng thân yêu, em thật là cảm động không nói lên được thành lời!
    Thầy ơi! Em sẽ luôn luôn ghi nhớ lời thầy:
    "Cuộc đời là một đi tìm để được gặp, và trên hành trình ấy hành trang của chúng ta phải có nhưng đơn giản, trút bỏ những bận tâm vô ích, những so đo nặng nề để được nhẹ nhàng như cánh diều nương gió lên cao! "
    Kính chào Thầy và chúc Thầy sức khoẻ!

    Trả lờiXóa
  2. Thật cảm động với tình Thầy trò , cách nửa vòng trái đất , tuổi xế chiều liu xiu ,vẫn đau đáu nhớ về trò xưa . Con thật cảm động ! Những lời tâm huyết của Thầy năm xưa Chúng con ghi tâm khắc cốt , từng ngày từng ngày đã soi đường ,dẫn lối chúng con hoàn thành nhiệm vụ làm Thầy . sau 38 năm , nghiệm lại lời Thầy mới Thấy thấm thía , đó là lẽ sống ! Cảm ơn Thầy nhiều , Chúc Thầy và gia đình bình an .

    Trả lờiXóa
  3. Xin cảm ơn Thầy với những nhắn nhủ dặn dò gửi đến những cựu giáo sinh chúng con.Mong Thầy giữ gìn sức khỏe và sống vui bên con cháu,chúng con luôn nhớ đến Thầy!

    Trả lờiXóa
  4. Đọc thư của thầy con thật xúc động! Con xin ghi nhớ lời thầy mỗi khi đến với bạn bè đồng môn. Cầu chúc thầy và gia đình luôn bình an, sức khỏe, hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
  5. Thua Thay
    Doc nhung loi nhan nhu cua Thay lan nay cho chung em nho lai nhung hinh anh khong bao gio quen cua quy thay , co cua 2 nam SP . Kinh mong Thay Co duoc doi dao suc khoe va an vui

    Trả lờiXóa
  6. Kính thầy!
    Thật xúc động với những lời thương yêu và đầy tâm huyết của thầy dặn dò chúng con. Chúng con mãi khắc ghi lời thầy! Cầu chúc thầy thật nhiều sức khỏe, bình an!

    Trả lờiXóa
  7. Đọc thư thầy cũng như khi nghe tiếng nói của Thầy qua điện thoại là con như thấy hình ảnh Thầy đâu đó quanh đây!Thật hạnh phúc khi chúng con được sự dìu dắt của quí Thầy Cô trong trường SP để trở thành một người Thầy trong xã hội cho dù con đường làm Thầy của chúng con có lắm nổi gian nan!Chúng con xin kính cảm ơn quí Thầy Cô và xin kính cảm ơn Thầy,một người Thầy đã gieo vào lòng chúng con một triết lý sống vô cùng thâm thúy!
    Kính mong Thầy Cô và gia đình luôn vui khỏe,bình an trong cuộc sống!
    Con xin kính chào Thầy!

    Trả lờiXóa
  8. Được đọc thư thầy , tình thầy trò, bao kỷ niệm dưới mái Trường SPQN xưa bỗng ùa về trong tâm trí con... !
    - cựu Giáo sinh Trường Sư Phạm Quy Nhơn ( Lớp 8/ K13 )

    Trả lờiXóa
  9. Em luôn nhớ hình ảnh thầy ngồi đàn Piano...và nụ cười đôn hậu kèm ánh mắt bao dung ... Nay đọc thư thầy lòng em đang hướng về những năm tháng xa xưa ...Chúng em chúc thầy mạnh khỏe và mãi hằng tồn trong lòng chúng em...
    ........................................
    Biển chiều Ghềnh Ráng lá vèo bay
    Tuổi hạt dần cao sóng đổi ngày
    Nắng sớm mãi còn trăng thức ngủ
    Cảnh đời tiếp diễn mộng cuồng say
    Chúc người... sống khỏe vui tròn hạnh
    Mặc gió... đang thời ghẹo đắng cay
    Kỷ niệm năm nào... mây lảo đảo
    Ơn thầy tình bạn vẫn đong đầy
    huynhtien(vetratho) khoa 10spqn

    Trả lờiXóa
  10. Thây kinh mên, em cầu mong thầy khoe manh hơn, vượt qua những khó khăn vừa qua.Hôm nay những trai tim đang rộn ràng,những bước chân đang hướng về trường xưa..sẽ trọn vẹn hơn nếu...có thầy va đây đủ cac thây cô cua chúng em ,,,thây ạ,

    Trả lờiXóa
  11. Tran Hien Tuan - Nhi 6 - Khoa 11lúc 22:33 21 tháng 5, 2012

    Thay kinh yeu cua con, khong biet thay da doc bai "Nhung ky niem khong quen" cua con chua? Ngay dau tien buoc chan vao truong de nhap hoc, con bi tre thoi gian nop ho so nen con cu ngo minh khong co duyen voi truong su pham. Nhung Thay da cho con niem tin va cuoc song, tu do va mai den bay gio, du luc do thay khong biet con la ai. Muon ngan lan biet on thay. Co ve lai truong xua con moi biet thay van con va dang quay quan ben con chau cach que huong hon nua vong trai dat. Nghe ban Thanh Cam doc thu thay nhan ngay hoi ngo tai truong cu, da khong cam duoc nuoc mat,nuoc mat mung vi thay van con do, van nho ve truong xua, van nho tat ca chung con, nhung nguoi hoc tro ma thay cung cac thay co da mang het tam huyet cua minh de vun dap cho cho chung con co du hanh trang de buoc vao doi.
    Thay kinh men, tu sau Dem man khoa 1974 con co gap thay mot lan o tren duong Thich Quang Duc(Phu Nhuan) nam 1985 va den nay duoc nghe va doc Thu ngo cua thay. Khong biet gi hon con chi cau mong on tren phu ho cho thay co va gia dinh luon manh khoe va hanh phuc.
    con Tran Hien Tuan - Nhi 6 - Khoa 11

    Trả lờiXóa
  12. Kinh thua cac Co-Chu, Anh-Chi,
    Chau la P.Lan, con gai cua thay Tran Van Man (hien nay, BaMe dang o chung voi chau tai Garden Grove).
    Doc nhung dong chia xe cua quy vi, chau thuc su xuc dong. Ba chua tung ke voi chau ve "ngay xua" cua Ba nen the^m mo^~i chi tiet biet ve Ba, ve nhung tinh cam cua moi nguoi, chau lai cang cam phuc Ba hon...
    Chau se in lai nhung comments nay cua Quy vi ve cho Ba doc. Tuoi xe chieu, co le nhung tinh cam am ap nay se co co^ng hieu hon ca thuo^'c :-)

    Tran trong,

    Tran Huyen Phuong Lan

    Trả lờiXóa

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...