Thứ Năm, 25 tháng 9, 2014

ĐÔI BẠN

     
                                                     Một thời trung học nhớ thương
                                                     Một thời nhớ mãi vấn vương một đời .

            Dòng Sông Hàn nhè nhẹ lững lờ trôi. Những cơn sóng nhỏ vỗ lao xao đập vào bờ tạo nên những âm thanh rì rào thật êm ái. Trời trong xanh, gió hiu hiu, tàu thuyền tấp nâp. Xa xa thấp thoáng những cánh buồm .

            Lần đầu tiên Phương trở lại nơi đây sau nhiều năm xa cách. Bờ Sông Hàn nhiều kỷ niệm thân thương. Sông vẫn như xưa hiền hòa êm ả . Những vòng xe hối hả ngược xuôi . Mọi người như hút vào dòng xoáy thời gian Tất bật vội vã . Chỉ có Phương là lạc lõng bên bờ sông lộng gió . Lòng bâng khuâng . Bao nhiêu kỷ niệm ùa về . Những mơ ước những hoài niệm xa xăm . Ngày ấy Phương chỉ là một cô bé vừa mới lớn với tuổi mười bốn hồn nhiên vô tư . Lần đầu tiên Phương gặp cậu học sinh ấy trong tiệm sách Bình Dân Thư Quán ở ngả ba đường Hùng Vương và đường Nguyẽn Thị Giang Đà Nẵng . Phương muốn mua một quyễn sách nhưng cậu ta cứ nhìn Phương hoài . Ngượng ngùng Phương đi về và cậu ta lẽo đẽo theo sau . Từ bửa gặp gỡ đó Phương thường thấy cậu ấy đạp xe qua lại trước nhà mình.



            Rồi mùa tựu trường năm đó và những mùa tựu trường sau Phương và cậu học sinh ấy cùng chung lớp chung trường . Mấy năm Trung học đệ nhị cấp hoc hành vui đùa với biết bao kỷ niệm khó phai nhòa........Nhớ hoài hôm cả lớp đi du ngoạn Phương bị trặt chân cậu ta đã cõng Phương từng bước về nhà. Nhớ mãi quyển sách Bông Hồng Cài Áo của Thầy Nhất Hạnh mà cậu ấy tặng nhân ngày giỗ của Ba Phương với dòng chữ ; " Về Phương để tưởng nhớ ngày Ba Phương mất " . Sách vẫn còn nhưng đã ngã màu theo năm tháng .Bên cậu ấy Phương biết được nhiều điều . Cậu ta đã kể cho Phương bao nhiêu chuyện về gia đình bạn bè và nhừng niềm mơ ước....Vu Lan..Phật Đản...Giáng Sinh....Xuân về Tết đến cậu ta thường vẽ tranh tặng .. thường dạo đàn cho Phương nghe.
          Và lúc khói lửa đổi thời cậu ấy đã đi tìm Phương khắp nơi.... Nhiều năm sau tình cờ gắp lại....Bức chân dung năm Phương mười sáu tuổi với hai bím tóc xinh xinh vẫn còn trên giá vẽ .. và cây đàn ngày xưa vẫn tựa bên tủ im lìm trong ngôi biệt thự thênh thang ... quạnh vắng cùng chủ nhân tóc đã đượm màu sương khói.....

          Bụi thời gian đã phủ dày theo năm tháng và dòng đời với biết bao thăng trầm thay đổi nhưng Phương vẫn nhớ và luôn nhớ thời áo trắng....Thời hoc trò hồn nhiên tươi đẹp biết bao ...Thời hoc sinh nhiều kỷ niệm vui buồn . Một quãng đời hoa mộng dấu yêu . Và cho dù bao mùa Xuân mùa Hạ mùa Thu mùa Đông trôi đi .... trôi đi....Cậu học sinh ngày xưa vẫn luôn là ánh mặt trời ấm áp của riêng Phương.
          Trời đã về chiều, sóng nước Sông Hàn vẫn không ngừng rì rào. Trong tiếng gió Phương nghe như một điêu nhạc êm len nhẹ vào tiềm thức Phương. Những giọt nước mắt rơi nhanh trên má. Đây vẫn là dòng Sông Hàn hiền hòa thơ mộng của thành phố Đà Nẵng quê Phương. Đây vẫn là nơi chúng ta ôn bài thi trong những ngày hè nắng chói chang với tiếng ve ran dưới bóng mát của những cây phượng đỏ. Đây vẫn là những cơn gió mát mơn man thổi, ươm đầy những ước mơ và hoài bảo của chúng ta ngày mới lớn. Mây vẫn xanh, sóng vẫn vỗ rì rầm. Và hình như Phương đang nghe tiếng Sông Hàn mênh mông hát những âm điệu du dương .!
                            


           " Tình nào đẹp bằng tình áo trắng
              Tuổi nào mơ bằng tuổi học trò
              Một thoáng nhớ một niềm luyến tiếc
              Đã xa rồi mãi mãi không quên "
                                                                              Nam Phương

                                                                                                

105 nhận xét:

  1. Viết bằng cảm xúc thật tuyẹt vời !
    Cảm ơn Nam Phương. Chúc vui

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Hoàng Hải luôn chia sẻ và động viên Nam Phương Thân chúc Hải vui khoẻ . Mến

      Xóa
  2. Phượng Hồng ( Mến tặng Nam Phương )
    Tôi đã để người con gái ấy chở mùa hè 18 của tôi đi theo những cánh phượng hồng trong ngẩn ngơ và tiếc nuối…
    Cuộc sống đầy ồn ào náo nhiệt khiến tôi tạm quên đi một thời trai trẻ đầy mộng mơ và lắm nỗi niềm. Bỗng hôm nay, tôi giật mình nhìn thấy “em”, mà không phải em, chỉ là cô bé ấy mặc tà áo dài trắng nữ sinh giống em ngày cuối ra trường.
    Ngày ấy, cái nắng tháng năm vàng như mật ngọt nhảy nhót trên những chùm hoa phượng giữa trưa hè. Ngày ấy, tôi đã phát hiện ra trái tim mình lỗi nhịp, nó không thể đập một cách bình thường mỗi khi tôi thấy em. Nhưng em vẫn hồn nhiên không biết đến một ánh mắt mong chờ.
    “Chùm phượng vĩ em cầm, là tuổi tôi 18
    Thủa chẳng ai hay thầm lằng mối tình đầu”
    Phượng hồng của nhà thơ Đỗ Trung Quân và nhạc sĩ Vũ Hoàng viết hay quá, đúng quá, đã nói hộ lòng tôi. 18, tôi vẫn còn nhát lắm, cho nên đến tận bây giờ, nhiều năm trôi qua, thứ tình cảm nguyên sơ, đầu đời tôi vẫn còn giữ trọn trong tim và dĩ nhiên em chẳng bao giờ biết được.
    Nghịch lý trong trái tim tôi lúc ấy là muốn em biết nhưng lại chẳng dám nói ra. Tôi ngây thơ “nhờ cây đàn buông tiếng xa xôi” rồi cuối cùng lại hờn dỗi với chính mình, và cả với em “ai cũng hiểu chỉ một người không hiểu”. Có lúc tôi như một gã khờ ngẩn ngơ theo tà áo em bay, gieo những vần thơ vào trang vở, nhưng “mang đến lại mang về” vì thơ… không dám gửi.
    Tôi buồn, tôi ngẩn ngơ nhìn em đi qua và em mang theo cả mùa hè kỉ niệm…
    Tôi hôm nay lặng ngắm những chùm hoa phượng đang đỏ rực cháy giữa bầu trời qua ô cửa sổ trong tiếng nhạc chậm, buồn nhưng sâu lắng và da diết của bài Phượng hồng. Em của tôi ngày ấy lại chợt ùa về trong cơn mưa đầy giăng mắc, mơ hồ…
    “Những chiếc giỏ xe chở đầy hoa phượng,
    Em chở mùa hè của tôi đi đâu ?”…
    Phải, mùa hè của tôi ngày ấy, em đã giữ mất rồi… Mối tình đầu của tôi!
    HH

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bài ni Phương nhớ Hải đã tặng cho Phương lâu rồi nợ nhưng tặng lại vẫn thấy mừng . Cảm ơn Hải nhiều....

      Xóa
    2. Nỗi lòng của Hải mà Nam Phương
      . Viết cho một người và chỉ người ấy đọc ....vui nghen.

      Xóa
  3. Đôi Bạn
    Tiên đồng ngọc nữ đẹp xinh
    Đàn kia gãy khúc tang tình.....tính tang
    Phượng hồng rợp ánh nắng vàng
    Lung linh đôi bóng nhẹ nhàng gió lay

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. " Ngọc Nữ " danh xưng mĩ miều quá rứa PeTer . Nam Phương không xứng mô nhưng rất vui . Cảm ơn PeTer......thân mến.

      Xóa
    2. Đừng khiêm nhường....chỉ có danh xưng " Ngọc Nữ " mới xứng với vẻ ngây thơ thuần khiết của " Cô Bé Tóc Bím " thôi .

      Xóa
  4. " Và lúc khói lửa đổi thời cậu ấy đã đi tìm Phương khắp nơi..."
    Có Thế Kỳ đi cùng cấu ta đó Nam Phương . Tìm được thấy Phương rồi nhưng chỉ trộm nhìn rồi lặng lẽ quay về.......

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Năm 78 Nam Phương có gặp Thế Kỳ có nghe cậu ta nói chi mô . Thấy Phương ở mô rứa ... răng không kêu Phương hỉ . Cảm động quá đi .!.

      Xóa
    2. Thấy Nam Phương ở Quảng Ngãi . Phương đang sống với nhà chồng....ai mà dám kêu...

      Xóa
  5. Vui quá Nam Phương ơi ! Cao không những đọc một lần mà còn đọc nhiều lần bài viết . Từng chữ từng câu gợi lại bao kỷ niệm một thời hoa bướm thần tiên . Xúc động ! xúc động !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Và cho dù bao mùa Xuân mùa Hạ mùa Thu mùa Đông trôi đi .... trôi đi....Cậu học sinh ngày xưa vẫn luôn là ánh mặt trời ấm áp của riêng Phương.
      Vui nha !

      Xóa
    2. .Mùa hè năm ấy tôi chuẩn bị vào lớp 10.Chao ơi ! cái tuổi 15 vụng dại ngây ngô.Tuổi 15 của tôi chưa một lần vướng bận Trái tim 15 của tôi thật trong trẻo.Trong một ngày hè nắng chói chang.Lần đầu tiên tôi gặp cô bé ấy trong một tiệm sách.Tôi như bị hút vào đôi mắt trong veo.Gương mặt ngây thơ với hai bím tóc xinh xinh ! Rồi cứ thế hè đến rồi hè đi đã để lại trong tôi những dấu ấn không phai nhòa !

      Xóa
  6. Niềm Vui
    Chiều nay gió mát trời thanh
    Hoàng hôn dần xuống non xanh thẵm màu
    Niềm vui chợt đến rộn ràng
    Mênh mông sóng nước sông Hàn hát ca.
    Cao

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mây vẫn xanh, sóng vẫn vỗ rì rầm. Và hình như Phương đang nghe tiếng Sông Hàn mênh mông hát những âm điệu du dương .! Chúc vui
      Nam Phương

      Xóa
    2. Chiều trên đồi cao
      Mênh mông hoa cỏ.
      Phía chân trời xa
      .Hoàng hôn giăng tím..

      Thời gian như lá
      Mùa thu bay vèo
      Mới đó mà đã
      Nhiều năm trôi qua

      Nam Phương nho nhỏ
      Hồn nhiên ngây thơ
      Hoài trông hoài nhớ
      Một thời ước mơ

      Xóa
    3. Lưu Luyến

      Trời cao xanh xanh
      Mây vướng trên cành
      Tung tăng dưới nắng
      Có em và anh

      Sân trường quẫn quanh
      Chia quả táo xanh
      Nào đâu hay được
      Mộng ước không thành

      Tuổi thơ qua nhanh
      Đời vẫn chòng chành
      Luyến lưu kỹ niệm
      Những phút độc hành

      Xóa
    4. CÒN MÃI..
      Ngày xưa rồi cũng đi qua
      Dấu chân kỷ niệm nhạt nhòa nắng mưa
      Đường qua lối cũ trường xưa
      Ai quên, ai nhớ tiễn đưa một ngày
      Bây giờ lối ấy còn ai
      Hoàng hôn áo trắng còn bay cổng trường?
      Bồi hồi nhớ nhớ thương thương
      Biết bao kỷ niệm còn vương một thời...!
      Bảng đen phấn trắng cả đời
      Những câu thơ cũ cắt rời từ khi...
      Thôi đành đếm bước quay đi
      Thu tàn đông đến còn gì mà mơ!
      Xa rồi để nhớ thẫn thờ
      Những ngày còn lại thôi chờ…tiếng ve
      Quay vòng dĩ vãng lặng nghe... !
      Tiếng chuông báo tiết như se thắt lòng!
      Hồng Liễu

      Xóa
  7. Vừa thơ mộng vừa lãng mạn ! Một đôi bạn thanh mai trúc mã . Đời hồ dễ mấy ai ! . Tôi rất là ngưỡng mộ . Bạn Đọc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trong cuộc đời ai cũng có những người bạn, bạn thân ... nhất là quãng thời gian tuổi thơ, Người bạn luôn là những người đồng hành chia sẻ với ta nhiều điều trong cuộc sống và giúp đỡ lẫn nhau.
      Cảm ơn Bạn Đọc . Thân chúc bạn vui khoẻ

      Xóa
  8. .Nguyễn Thị Nguyệtlúc 22:19 25 tháng 9, 2014

    Hơn một năm tau mới gặp lại mi trên trang nhà . Đoc liên tiếp hai bài mi viết dễ thương chi lạ . Tau thích lắm. Thăm mi chút hí..vui. .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phương vui lắm Nguyệt à . Cảm ơn và chúc Nguyệt cùng ông xã các con các cháu an bình hạnh phúc . Thân mến

      Xóa
  9. " Từ bửa gặp gỡ đó Phương thường thấy cậu ấy đạp xe qua lại trước nhà mình. " Có phải Nam Phương ngồi trước nhà chờ cậu học sinh ấy ? ha....ha..ha...chạy....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không phải mô ! Nhà Nam Phương phòng học có cửa sổ ngó ra đường . Con đường Phan Châu Trinh với hoa phượng đỏ với áo trắng hoc trò . Ngoài giờ học làm bài Phương đọc sách ngắm người xe qua lại nên thấy thôi.....
      Cảm ơn và thân chúc bạn vui khoẻ . Mến

      Xóa
  10. Không một tình yêu nào ở tuổi học trò không xuất phát từ tình bạn. Vì vậy, kỉ niệm và nỗi nhớ tình yêu ở đó đầy ắp hình ảnh, âm thanh, màu sắc…của mái trường và tuổi học trò. Mối tình đầu ở học đường đẹp một cách gần gũi, hồn nhiên mà trong sáng, thánh thiện
    Cảm ơn Nam Phương với bài văn Đôi Bạn thật trong sáng đôn hậu . Mến

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn đã đồng cảm với Nam Phương .
      Thân chúc bạn và gia đình an vui .

      Xóa
  11. Hình minh họa rất đẹp . Cảm ơn và thân chúc BBT vui khoẻ
    . Nam Phương

    Trả lờiXóa
  12. Thân gởi các bạn đồng môn và bạn đọc bài thơ Trở Lại Sông Hàn của BCN6 viết tặng Nam Phương
    Trở Lại Sông Hàn
    Bao năm đau đáu ngày trở lại
    Tình Sông Hàn khắc khoải nhớ thương
    Xứ Đà nặng nghĩa quê hương
    Tuổi thơ...ngày ấy... vấn vương bước về

    Nay gặp lại nơi quê yêu mến
    Gió Thu về quyến luyến bước chân
    Nghe tiềm thức gọi bao lần
    Giấc mơ xum họp bỗng dần hiện ra

    Sóng dâng khúc nhạc hòa nước mắt
    Bờ sông Hàn quặn thắt nhớ thương
    Bao nhiêu kỷ niệm còn vương
    Phượng hồng ghi dấu nỗi buồn ngày xa

    Rưng Rưng lần tìm ra chốn cũ
    Nơi hò hẹn...bỡ ngỡ ngày xưa
    Đâu đây tiếng vọng đàn khuya
    Cảnh còn… người cũ như vừa đi thôi

    Lặng lẽ nghe những lời trong gió
    Mắt nhìn quanh cứ ngỡ... bạn mình,
    Cùng chờ đón ánh bình minh
    Sông Hàn ngân khúc nhạc tình lâng lâng
    .......
    Gửi nắng gió vần thơ này nhé
    .Để Nam Phương mãi nhớ nơi đây
    Hương quê ấp trọn vòng tay
    Ôm người Tóc Bím như ngày còn thơ
    BCN6
    Cảm ơn và thân chúc các bạn an vui

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Viết bài có người đề thơ thật là tuyệt ! Chúc mừng Nam Phương .

      Xóa
    2. Cảm ơn Hoàng Hải đã đồng cảm.....chia sẻ cùng Nam Phương...Thân chúc bạn an vui .

      Xóa
  13. " Và lúc khói lửa đổi thời cậu ấy đã đi tìm Phương khắp nơi.... Nhiều năm sau tình cờ gắp lại....Bức chân dung năm Phương mười sáu tuổi với hai bím tóc xinh xinh vẫn còn trên giá vẽ .. và cây đàn ngày xưa vẫn tựa bên tủ im lìm trong ngôi biệt thự thênh thang ... quạnh vắng cùng chủ nhân tóc đã đượm màu sương khói....."
    Mình thấy thời gian như ngừng lại khi đọc đoạn văn này . Diễm lệ quá ! . Ước gì cuộc đời mình được như bạn vậy để không uổng kiếp sống này .
    Hội An

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Viết mà được bạn mình mến thích thật là hạnh phúc .
      Cảm ơn bạn đã chia sẻ cùng mình
      Chúc bạn an vui

      Xóa
  14. Bận ! bây giờ mới đọc bài Đôi Bạn....bài viết đầy sắc màu cung bậc...hay lắm Nam Phương ui .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Duy Khoa đã ghé đọc bài và để lại những ý tình thân thương . Chúc Khoa thường an lạc.

      Xóa
  15. Biết nhau từ thuở còn thơ
    Chung trường chung lớp chung đường cùng nhau
    Ngờ đâu thay đổi bể dâu...
    Bao nhiêu kỷ niệm ngày nào vấn vương

    Bây giờ xa cách muôn trùng
    Nhìn hoa phượng đỏ nhớ nhung tím lòng
    Nhớ ai hoa đỏ rực hồng
    Màu mơ phượng đỏ tim lòng không phai

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ta về theo dấu lá rơi
      Trời thu thương nhớ xa rồi ngày xưa
      Mến thương biết mấy cho vừa
      Lá rơi từng chiếc đong đưa nỗi buồn.

      Xóa
  16. .Phạm Đức Trunglúc 22:09 26 tháng 9, 2014

    Những bài viết của Nam Phương thể hiện nét đẹp văn hóa bởi cái thật cái thơ trong cuộc sống . Rất trong sáng ! Chúc NP mãi mãi hồn nhiên vô tư . Thân mến
    .Phạm Đức Trung

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn đã chia sẻ cùng Nam Phương ... chúc bạn an bình hạnh phúc

      Xóa
  17. " Tình nào đẹp bằng tình áo trắng
    Tuổi nào mơ bằng tuổi học trò "
    Đã qua rồi tuổi mộng nhưng đọc bài Nam Phương viết thích quá cứ đọc đi đọc lại Cảm ơn Phương . Chúc khoẻ...viết nhiều.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nam Phương cảm ơn bạn Minh Thi đã chia sẻ rất chân tình Chúc an vui .

      Xóa
  18. Tôi lớn lên cùng tuổi thơ của tôi
    Cùng những con đường đạp xe không mệt mỏi
    Những buổi chiều “dịu dàng không chịu nổi”
    Những cái tên như khắc chạm trong đầu

    Cứ ngỡ rằng mình đã lớn từ lâu
    Sao càng lớn càng mơ về thơ ấu?
    Lấy ngây thơ trèo me, nhặt sấu
    Làm thước đo cho những quãng đời

    Tôi như người của năm tháng xa vời
    Nhặt nhạnh những cũ xưa gom góp về thực tại
    Tập làm người với những điều khôn dại
    Tập nhìn đời nhân hậu như trẻ thơ

    Cô bé con hai bím tóc ngày xưa
    Luôn nhìn tôi (thật buồn cười!) nghiêm nghị
    Tôi có quên, có quên gì không nhỉ:
    Ngôi nhà thân yêu nuôi lớn những ước mơ

    Câu chuyện kể đêm mưa với kết thúc bất ngờ
    Những trò chơi triền miên bên đống cát
    Đêm lửa trại người đàn, người hát
    Ngày ra trường nước mắt đẫm vai nhau...

    Tôi bước đi về nơi đâu, nơi đâu
    Cũng thấy mình bé hơn cô bé có hai bím tóc
    Nhớ về tuổi thơ mình và khóc
    Và lớn lên...
    NPst
    Cảm ơn Minh Thi luôn chia sẻ voi Nam Phương, Chúc khoẻ .




    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những kỉ ức tuổi thơ êm đềm của bạn thật trong sáng tinh khiết và trong trẻo

      Xóa
  19. Hàn Diệu Phươnglúc 10:42 28 tháng 9, 2014

    Văn chương, thơ phú của Nam Phương mỗi ngày thêm ngọt ngào, truyền cảm,khen đó NP ơi !
    Chúc mừng Đôi Bạn thuở xưa đã gặp lại để tuổi già cuộc đời được thêm ý nghĩa, thi vị.... và để cho DP được thưởng thức những vần thơ dễ thương của Anh Cao, NP và độc giả tặng. Cám ơn NP và quí bạn.
    DP cũng đã gặp lại gần hết những người Tình Xa thời thanh xuân của mình. Cảm giác tuyệt vời lắm Nam Phương nhỉ ? Địa chỉ email của P nè :phuongpauline@hotmail.com,rảnh email cho DP nghe, có nhiều chuyện muốn nói và hỏi NP đó.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cậu ni là bạn thân thiết thời trung học . Nam Phương những tưởng chuyện xưa như khói mây không tìm lại được. Ngờ đâu lại được tương phùng . Nam Phương vui nhiều nhưng buồn vì cậu ấy sống đời cô độc . Một mình thui thủi trong ngôi nhà thênh thang quạnh vắng . Với cảm xúc viết lên tâm tình để tạ lòng người tri kỷ bạn tri âm . Được Diệu Phương và các bạn đón nhận với tất cả chân tình . NP ấm áp cả lòng DP ơi ! Cảm ơn và thân chúc DP và gia đình luôn an lạc hạnh phúc .

      Xóa
    2. " Có nhiều chuyện muốn nói và hỏi NP đó. " Chuyện chi rứa Diệu Phương Đây là email của NP : namphuongdang11@yahoo.com .Diệu Phương muốn nói muốn hỏi chi NP sẽ hồi âm . Mong DP luôn khoẻ xinh . Thân ái.

      Xóa
    3. " Và cho dù bao mùa Xuân mùa Hạ mùa Thu mùa Đông trôi đi .... trôi đi....Cậu học sinh ngày xưa vẫn luôn là ánh mặt trời ấm áp của riêng Phương."
      Mặt trời thì chỉ có một !
      Nam Phương ví von nghe êm ái làm sao ! Tôi cùng cảm nhận như Diệu Phương ngọt ngào truyền cảm..... NP tôi mến bạn . Tâm Nhiên

      Xóa
    4. Mặt trời luôn tỏa sáng soi cho ta đi những bước đi trên đường đời đầy hoa thơm trái ngọt . Nam Phương cám ơn . Tâm Nhiên chúc khỏe vui

      Xóa
  20. Chào hai đóa hoa thơm của trang Sư Phạm ; Nam Phương và Diệu Phương ( Phương nghĩa là hương thơm ) Mỗi bạn mỗi vẻ từ dung sắc đến văn chương thi phú . Bạn thì đằm thắm dịu dàng . Bạn thì thùy mị hồn nhiên . Bạn nào cũng trong sáng rạng ngời khiến người ngưỡng mộ . Thân chúc hai bạn khoẻ xinh . Mên.

    Trả lờiXóa
  21. Hoa Bướm Ngày Xưa
    Thuở ấy tôi vừa tròn mười bảy
    Em còn tóc bim tuổi thơ ngây
    Tan trường hai đứa về chung lối
    Tôi lặng nhìn theo áo trắng bay.
    Má lúm đồng tiền bên nét môi
    Em cười e ấp thẹn nhìn tôi
    Hồn tôi như lạc vào cơn mộng
    Muốn nói mà không thốt được lời!
    Em trước tôi sau trên phố nhỏ
    Đường về trời trở gió sang mùa
    Phượng hồng đã chớm khoe màu áo
    Thơ thẩn tôi về trong nắng trưa.
    Rồi buổi tựu trường thu năm đó
    Giã từ phố nhỏ tôi xa em
    Đường xưa nay chẳng còn chung bước
    Lòng ngẩn ngơ buồn khẽ gọi tên.
    Từ đó ta không còn gặp nhau
    Dòng đời chia hai nhảnh sông sâu
    Tôi từ lưu lạc đời chinh chiến
    Lòng vẫn còn mang mộng ước đầu..
    Rồi một lần về thăm phố cũ
    Sân trường tôi trở lại tìm em
    Giữa đàn bướm trắng chiều tan lớp
    Nhưng biết tìm đâu thấy bóng em!
    Là thế, tình tôi thế ấy thôi
    Yêu mà đâu dám ngỏ nên lời!
    Để khi xa biệt lòng thương tiếc
    Hoa bướm ngày xưa lỡ mất rồi...
    Nguyễn Văn học Xuyên


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn An Vui đã chia sẻ cùng Nam Phương ... chúc bạn an bình hạnh phúc

      Xóa
  22. Tóc bím ngày xưa
    Ngày xưa em thoáng qua làng,
    Biết bao nhiêu kẻ ngỡ ngàng, ngẩn ngơ.
    Tóc mây buông thả hững hờ,
    Bờ vai thon mảnh như chờ đợi ai?
    Cái ngày bím tóc ngang vai,
    Em đi qua những rộng dài đời ta.
    Giá như ngày ấy đừng xa,
    Giá như ngày ấy vẫn là hôm nay.
    Lạy trời xin gió cứ lay,
    Cho đôi bím tóc vương bay ráng chiều…
    Trần Ngọc Trác

    Trả lờiXóa
    Trả lời

    1. nhớ tình tri kỷ
      Cất bước mà lòng chẳng muốn đi
      Băn khoăn tự hỏi vấn vương gì?
      Dăm câu xướng hoạ say hồn bút
      Mấy chữ vui đuà động ý thi
      Nhớ bạn tri âm từ dạo ấy
      Thâm tình tri kỷ thuở đương thì
      Nên tâm do dự chân trì gót
      Đã giã từ rồi vẫn viết ghi
      Sương Anh

      Xóa
  23. " Phương muốn mua một quyễn sách nhưng cậu ta cứ nhìn Phương hoài . Ngượng ngùng Phương đi về và cậu ta lẽo đẽo theo sau . Từ bửa gặp gỡ đó Phương thường thấy cậu ấy đạp xe qua lại trước nhà mình. "
    Đôi bạn nhỏ kẻ đi trước thẹn thùng....người đi sau xôn xao . Một hình ảnh đẹp và thơ . Tuyệt vời lắm Phương à !
    Phước Nguyễn

    Trả lờiXóa
    Trả lời

    1. tri kỷ bạn & ta
      Bạn qúi tâm đồng thật hiếm hoi
      Ai người tri kỷ hiểu nhau rồi
      Nắng mưa chẳng quản không ngần ngại
      Hướng dẫn đổi trao cố dưỡng bồi

      Im lặng cũng như lúc hỏi han
      Êm đềm thân ái nghĩa tình chân
      Nhắc nhau gìn giữ lòng nhân hậu
      Chẳng hổ tri âm giữa thế gian

      Hoài hương đôi bạn một tâm lòng
      In dấu trăm năm chuyện nước non
      Én liệng trời xuân dù chửa tới
      U hoài một mối nặng tình son

      Mai mốt bạn ta chung một đường
      In như còn nợ gánh quê hương
      Nước non dù mãi xa muôn dặm
      Hồn cứ vởn vơ mối luyến thương
      Nguyên Đỗ
      Cảm ơn Phước Nguyễn đã chia sẻ cùng Nam Phương ... chúc bạn an bình hạnh phúc

      Xóa
  24. Quên sao được màu áo trắng tinh khôi , . Màu trắng thanh khiết phủ kín cả sân trường và tình bạn tuổi học trò cũng thật trong sáng, tinh khôi như màu áo trắng ấy.
    Chân thành cảm ơn tất cả quí bạn đã đồng cảm.....chia sẻ cùng Nam Phương...Thân chúc các bạn nhiều niềm vui sức khoẻ an bình hạnh phúc thân mến

    Trả lờiXóa
  25. Đôi bạn đã chạm đến cảm xúc của người đọc . Bởi hoài niệm quá khứ về một tình bạn tinh khôi ...! . Bởi cuộc tương phùng buồn man mác .....!
    Cảm ơn bạn
    Mây Mùa Thu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giá như đừng có ngày xưa mộng
      Thì chắc đâu tìm bóng dáng yêu
      Phượng đỏ đôi bờ rơi xác lá
      Trời xanh hai đứa ngắm mây chiều
      Nào quên đồi cỏ đua làn gió
      Thường vẽ hình tim gởi cánh diều
      Kỷ niệm đã xa từ thuở ấy
      Bây giờ chợt nhớ bỗng cô liêu

      Xóa
  26. Tình bạn chúng ta
    Như ngàn vì sao
    Trên bầu trời cao
    Tinh tú sáng ngời

    Tình bạn chúng ta
    Như vạn lời ca
    Ca vang ca mãi
    Trên bầu trời xanh

    Tình bạn chúng ta
    Tinh tú sáng ngời
    Ôi thật tuyệt vời
    Tình bạn của ta

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tri âm, tri kỷ...hồn tri ngộ,
      Cảm mến ân tình đã gởi trao.
      Cảm ơn Thanh Mai đã chia sẻ cùng Nam Phương ... chúc bạn an bình hạnh phúc

      Xóa
  27. Ngoài trời những giọt mưa lại bắt đầu rơi…
    Tôi thích đi trong mưa. Tôi thích đứng ngắm những giọt mưa. Đi trong mưa Tôi có cảm giác như tâm hồn đang được gột rửa. Ngắm những giọt mưa Tôi cảm giác như đang được chia sẻ, cảm thông mặc dù tiếng mưa rất buồn và cô đơn.
    Tiếng mưa rơi nghe sao não nề, khiến Tôi buồn lắm! Tôi nhớ lại những kỷ niệm ngày xưa những lúc hai đứa vui đùa, nhớ đến cái lần đầu gặp em… ánh mắt ấy, nụ cười ấy, đôi bím tóc ấy đã làm Tôi xao động
    Tôi thấy nhói trong tim và cảm giác luyến tiếc những ngày tháng xa xưa ...
    mỗi khi trời mưa, Tôi nhìn ra cửa sổ, trông những hạt mưa rơi, trong lòng man mác buồn, luyến tiếc những giọt mưa hay những dòng kỷ niệm…

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mưa rơi dài nổi nhớ
      Đường hun hút chân mây
      Mưa thấm lạnh vai gầy
      Ướt đời nhau trăn trở

      Một lần thôi gặp gở
      Theo về lối cỏ hoa
      Bên hàng gai mắc cở
      Còn vương vạt áo tà

      Mưa rơi trên đỉnh sầu
      Dấu thời gian qua mau
      Ngươi` đi đôi mắt đỏ
      Giọt nào xoá thương đau .....

      Xóa
  28. Dù áo thư sinh đã bạc màu
    Cuối trời lưu lạc vẫn tìm nhau
    Chân thành cảm ơn tất cả quí bạn đã đồng cảm.....chia sẻ cùng Nam Phương...Thân chúc các bạn nhiều niềm vui sức khoẻ an bình hạnh phúc thân mến

    Trả lờiXóa
  29. Trăng tròn lại khuyết . Năm tháng dần trôi . Trong cuộc sống của chúng ta, có nhiều điều dễ dàng đến rồi đi, nhanh chóng và mỏng manh như một làn khói, dễ tan vỡ như lâu đài cát trước những cơn sóng gào. Chỉ có tình cảm là điều duy nhất có thể vượt qua mọi bão giông cuộc đời, là nền tảng, là gốc rễ cho mọi niềm vui và nguồn hạnh phúc. Và không có gì tuyệt vời hơn được trao gửi tình cảm của mình cho một người khác, và rồi cảm nhận được sự bình yên khi gọi nhau là bạn
    Cảm ơn Nam Phương với bài viết " Đôi Bạn ". rạng ngời ngát hương
    . Thân ái . Trúc Ba

    Trả lờiXóa
  30. " Gửi nắng gió vần thơ này nhé
    .Để Nam Phương mãi nhớ nơi đây
    Hương quê ấp trọn vòng tay
    Ôm người Tóc Bím như ngày còn thơ "
    Cảm ơn BN6..... cảm ơn tất cả quí bạn đã đồng cảm.....chia sẻ cùng Nam Phương..
    .Thân chúc các bạn nhiều niềm vui sức khoẻ an bình hạnh phúc .

    Trả lờiXóa
  31. " Tiệm sách Bình Dân Thư Quán ở ngả ba đường Hùng Vương và đường Nguyẽn Thị Giang Đà Nẵng "
    Đây là Thư Quán một thời của Nam Nữ sinh Đà Nẵng....Thiết Mộc Lan cũng là một fan nhiệt tình ở Thư Quán này đó Nam Phương .
    Tiếc rằng ngày ấy chúng ta không có duyên tao ngộ Nam Phương hé ....
    Cảm ơn Nam Phương đã cho TML thưởng thức một áng văn hay !
    Mong được cùng Nam Phương kết giao nhé.
    Thietmoclan52@gmail.com
    Chúc Nam Phương khoẻ vui viết nhiều. Thân mến.

    Trả lờiXóa
  32. TUỔI MƯỜI BỐN

    Phải không cô bé tuổi mười bốn?
    Đẹp nét nữ sinh đẹp tâm hồn
    Tương lai phía trước đường rộng mở
    Tặng vòng nguyệt quế để vui hơn

    Ta nhớ ngày nào lên mười bốn
    Một thoáng tình qua cửa tâm hồn
    Yêu hay tình bạn nào có biết
    Chỉ biết em giờ cách xa hơn

    Mang theo ký ức qua mười bốn
    Sương đời điểm bạc vẫn mang hồn
    Ngây ngây niên thiếu yêu tình bạn
    Nỗi nhớ tháng ngày tha thiết hơn
    Bùi Văn Tạo

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tặng " Đôi Bạn " dễ thương...quá dễ thương của tôi !
      Họ bây giờ chẳng giống với ngày xưa
      Vẫn dõi về nhau qua những dòng trạng thái
      Nhưng cái cách giờ đây đã không còn ái ngại
      Như lúc thuở ban đầu hai đứa mới chia tay
      Mái tóc một người cũng sắp chuyển màu mây
      Người còn lại chắc cũng không còn trẻ?!
      Thời gian đã vô hình chung giúp người ta mạnh mẽ
      Quên quá khứ nhọc nhằn
      một thuở rất...
      đậm sâu...
      Vẫn inbox và vẫn hỏi thăm nhau
      Khác ở chỗ không giống những ngày đầu gượng gạo
      Họ nhận ra trái tim của cả hai đã vì nhau rỉ máu
      Nên sợ thêm một lần xé nát
      ... trái tim kia
      Và họ biết tất cả đã quá trễ để quay về
      Dù biết đôi chân không còn muốn kéo lê những bước dài trên lối cũ
      Đôi mắt chẳng giống với mùa Thu, hay như hàng Liễu rũ
      Cũng không đủ can đảm để nói rằng:" tôi vẫn rất còn yêu..."
      Có thể những ngày sau lại vẫn những buổi chiều
      Một mình qua lối xưa uống cạn những nỗi buồn dai dẳng
      Cũng chẳng hiểu vì sao trái tim đã hơn một lần mách bảo với đôi môi:" xin hãy đừng câm lặng"...
      Nhưng đôi môi chỉ ậm ừ
      run rẩy mãi
      rồi..."quên"
      Họ chỉ còn biết chúc nửa còn lại được bình yên
      "Mùa Đông sang ra ngoài nhớ mặc ấm!"
      Đã từng yêu
      giờ vẫn còn... sâu đậm
      Nhưng trở về
      không được nữa
      người ơi... "
      ST

      Xóa
  33. Đôi bạn ngày xưa học chung một lớp nghe thân thương chi lạ,với tình cảm học trò trong sáng đáng yêu quá chị Nam Phương ơi!

    Trả lờiXóa
  34. v ề l ạ i
    n g à y x ư a

    Mình cùng về lại ngày xưa
    Tóc nơ con gái, miểng dừa con trai
    Chiều thơm hoa lý, hoa lài
    Đêm nằm nhớ mận, nhớ xoài mùa xanh

    Những ngày đi học nắng hanh
    Mang chung chai nước để dành chia đôi
    Những hôm em được điểm mười
    Anh về nhớ quá nụ cười sún răng

    Đường làng có những mùa trăng
    Đêm thơm hương gió bâng khuâng tóc thề
    Anh là cái gã nhà quê
    Bài thơ tập viết ngô nghê giọng chèo

    Mình xa cái xóm quê nghèo
    Nhớ em, anh vẫn mang theo nụ cười
    Em đi về tận phương người
    Buồn trông mây trắng dưới trời nhớ thương

    Hồ Ngạc Ngữ

    Trả lờiXóa
  35. Mấy thuở đoàn viên giữa vô thường..!

    Trả lờiXóa
  36. " Người bạn đích thực không bao giờ bước ra khỏi trái tim và cuộc đời bạn; là người mà bạn có thể chia sẻ khi gặp đau khổ và cùng vui vẻ khi hạnh phúc. Sự xa cách về thời gian và không gian sẽ không làm phai mờ tình bạn. Thậm chí khi họ không còn nữa thì hình ảnh của họ vẫn sống mãi trong lòng bạn. "

    Trả lờiXóa
  37. Đợi mãi chẵng thấy ai hồi âm
    Chờ hoài vẫn bóng chim tăm cá ...
    Duy Khoa

    Trả lờiXóa
  38. Dòng sông.

    Mai tôi về thăm lại dòng sông,
    Và người năm cũ-có bên song?
    Mắt dõi về đâu?-xa xăm quá!
    Tiếc thời xuân sắc-bởi chờ mong.

    Đôi mắt ngày xưa có chứa chan,
    Bao nhiêu thương nhớ lệ thời gian,
    Bao nhiêu trống vắng lòng sông lạnh,
    Giây phút nhìn nhau có ngỡ ngàng?

    Em có biết đâu tôi đã thương,
    Những chiêù lặng ngắm ánh tà dương,
    Trên bờ cát trắng dòng sông lạ,
    Mà nhớ về em giấc mộng thường.

    Rồi có khi nào một sớm mai,
    Bụi thu,vàng lá một đông dài,
    Xuân thêm lộc mới hoa thôi uá,
    Là thuở bình yên chút mộng đời.

    Rộn rã lòng mình những âm vang,
    Tiếng xưa như tiếng sóng thời gian,
    Dòng sông của êm đềm muôn thuở,
    Cũng biết vì mình nuối tiếc thương.
    Bạch Xuân Lộc
    Dòng Sông của nhà thơ họ Bạch rất nhẹ nhàng tình tứ và thật lãng mạn ! Sư Phạm thấy như " Phiêu Phiêu Dương Dương " như " Niêm Hoa Vi Tiếu " nên " Mượn Hoa Kính Phật ". Mong Nam Phương và các bạn Đồng Môn thích nhé....Sư Phạm.

    Trả lờiXóa
  39. NGÕ THỜI GIAN

    Em có về nhặt lại tuổi thơ
    Hứng giọt thời gian
    Rót vào trang vở
    Thuở tim mình chớm len miền nhớ
    Mong manh...
    Những ảo ảnh mơ hồ

    Em có về qua lối thu xưa?
    Nhặt xác lá cuối mùa run rẩy gọi
    Vạt nắng chiều rưng rưng thầm hỏi
    Kỷ niệm ơi!
    Chìm khuất phương nào?

    Lối em về tháng chạp có còn không?
    Cơn gió lạnh mùa này
    Bất chợt!
    Anh đối diện lòng mình xa xót...
    Ngõ thời gian...
    Lặng lẽ
    Riêng mình!
    Phùng Hiệu

    Trả lờiXóa
  40. Có những lúc lang thang trên những con đường .. bờ sông ...trường học. .. Lòng tôi sao đầy cảm xúc !.. , Ước lắm .. muốn lắm. cái tuổi thơ mơ mộng hồn nhiên.. Ôi ... cho tôi một vé quay về tuổi thơ ...

    Trả lờiXóa
  41. Gửi đến Nam Phương và các bạn Đồng Môn những lời chúc hạnh phúc trong ngày lễ Giáng Sinh và năm mới.
    Sư Phạm.

    Trả lờiXóa
  42. S Ó N G V Ỗ
    " gởi ngàn ngàn dặm tri âm..."

    Từ khi mưa nắng đổi thay
    Đất trời dị biệt gió mây bất đồng
    Người bờ Tây - ta bờ Đông
    Ngồi nghe sóng vỗ bạc lòng ngày đêm

    Giờ nầy phương ấy nắng lên
    Ở đây ta đốt ngọn đèn soi ta
    Giờ nầy phương ấy nắng tà
    Ở đây thao thức tiếng gà tàn canh
    Nằm mơ biển ngọt dỗ dành
    Tỉnh ra tâm sự kết thành muối khô
    Từ khi Tý Ngọ khác giờ
    Đêm không đồng mộng đành mơ... mộng ngày
    Lòng ta uống gió mà say
    Tan ra cồn khói đảo mây chập chờn
    Biển sâu ?
    Ly biệt sâu hơn !
    Muôn đời sóng vỗ mỏi mòn bến không
    Mỏi mòn tiếng sóng nghe chung
    Bờ Tây tóc rụng... bờ Đông bạc đầu !
    PHẠM NGỌC LƯ

    Trả lờiXóa
  43. Chúc mừng Nam Phương năm mới 2015 nhiều vui vẻ.. sức khỏe.. thăng tiến thành công. và mãi xinh như hoa hồng...
    Thân ái ...Cao

    Trả lờiXóa
  44. Huong Binh SPQN khoa 7lúc 08:08 2 tháng 1, 2015

    Bai viet that don hau .nhac nho Huong binh ve 'co be toc bim 'nhung ngay cung phong 6 Noi tru Su Pham Qui Nhon . Neu biet truoc khi vao truong Su Pham , co be da de lai mot moi tinh hoc tro rat dam tham trong long nguoi nan trai cung truong , khac lop thi Huong Binh da 'tan vo ' de Nam Phuong van giu lien lac thuong xuyen voi 'Chang'
    Tinh hoc tro la tinh tho ngay , trong sang , khong but muc nao ta xiet
    Chi tiec mot dieu ...gia nhu ngay ay cu tiep dien voi moi tinh ngay mot sau dam thi nay dau co ai phai tu than tham
    ;
    'Em oi , lua tat .binh kho ruou
    Doi vang em roi , say voi ai [ Luu trong Lu ?]
    hay nha tho Phap Lamartin da thot len ;
    Il vous manque un seul
    Tout est depeuple
    Nam Phuong oi , Huong Binh rat tran trong . rat nguong mo 'tinh ;Doi ban ' co mot khong hai tren coi doi nay
    Can tran quy hon , nguoi ban trai da song thui thui mot minh voi moi tinh lon , khong ai thay the duoc nam Phuong trong tam kham
    Cam phuc biet may mot con nguoi trung thanh voi moi tinh hoc tro ngay tho , trong trang [ de may ai duoc vay ]
    Xin Chua chuc lanh tren ban Cao . ban cua Nam Phuong , voi DOI BAN Chan tinh

    Trả lờiXóa
  45. Cảm ơn chị Hương Bình nhiều thật nhiều đã chúc lành và đồng cảm cùng tôi .
    Chúc chị đầy hồng ân Thiên Chúa .
    Cao

    Trả lờiXóa
  46. Một tình yêu chưa bao giờ thố lộ
    Vội vàng xa từ độ tuổi ngây ngô
    Cô bé ơi tim ta giờ cô độc
    Tháng ngày dài thả dốc mặc thời gian !
    Hay quá Nam Phương . Một bài văn đi cùng năm tháng !
    Ước gì tôi có thể quay trở lại tuổi học trò như xưa, để cùng bạn bè vui đùa, nghịch ngợm những trò của tuổi thần tiên với một tình yêu trong sáng...
    Bạn Đọc CaLi

    Trả lờiXóa
  47. Huong Binh Pham SPQN khoa 7lúc 03:04 11 tháng 1, 2015

    Huong Binh biet Nam Phuong tu xua den nay ,,,van con 'me man ' The moi biet ..;
    Huu xa tu nhien huong '
    Huong Binh luon cam on Chua ve tinhban ..'khong tham khong phai 'do
    Cong nhan ban Cao luc moi 15 tuoi da co cap mat rat tinh tuong ,nhan xet ve 'co be toc bim rat la chinh xac .Huong Binh rat nguong mo Nam Phuong lan ban cua Nam Phuong

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị Hương Bình kính quí ! Thật là hay với câu " Hữu xạ tự nhiên hương " tôi liên tưởng đến câu tương tự ” Nếu trái tim bạn là đóa hoa hồng thì ắt hẳn bạn sẽ thốt lên những lời nói thơm tho ! ”
      Vẻ đẹp tự nhiên toát lên trong con người mới là lâu bền và kí ức tuổi thanh xuân là kho báu quý giá nhất mãi được lưu giữ trong mỗi chúng ta ...
      Bản chất của trái tim tôi là một thứ ngốc nghếch. Bởi nếu trái tim , không ngốc nghếch biết đâu . tôi đã đánh mất những yêu thương thật sự của đời mình…
      Lời yêu chân thành nhất, chẳng đòi hỏi và mong cầu gì. Vì chỉ cần biết rằng ta vẫn còn sống chung bầu trời, ướt cùng một cơn mưa, là đủ.
      Không nói được với nhau thì hãy viết cho nhau . Âu đó cũng là cơ hội để giải tỏa những tâm tư những nỗi niềm ...
      Cảm ơn và nguyện cầu phúc lành luôn đến với Nam Phương và chị Hương Bình.
      Thân mến

      Xóa
  48. Huong Binh Pham SPQN khoa 7lúc 08:55 14 tháng 1, 2015

    Mot danh ngon cua Phap co cau;
    Le Coeur a des raisons que la raison ne connait pas
    that vay ,con tim cua baniCao hay cua bat cu ai neu la ...Ngoc nghech [chu cua ban Cao ] la ...le duong nhien thoi

    ;vi chi can biet rang ta van con song CHUNG bau troi , UOT cung mot con mua la du roi
    Tuyet voi , voi nhung tu quy hiem nay
    Huong Binh hon Nam Phuong hai tuoi [1949] nhung nhieu khi van hoi y kien Nam Phuong de nho
    Nam Phuong ...go roi to long
    so la ngay xua [1970] khi moi ra truong va di day o Dalat [Huong Binh day duoc ba nam thi Cai ngach , Giao su de nhat cap mon Viet van ] cung co mot moi tinh lon voi Thay Vinh Quyen [hieu truong truong Da Loc Dalat ] La con trai dat than kinh Thay rat da tinh ,va Huong Binh[me nguoi An cuu ] cung rat la ...lang man .Nho ngay xua Thay Vinh Quyen chep tangtho cho Huong Binh [tho cua Bach cu Di ] bang muc tim,but ngoi la tre ,,,,,,nhung tuong se lap gia dinh voi nhau nhung Huong Binh dao Tin Lanh .Thay Vinh Quyen dao Phat ve xin phep me lam dam cuoi thi gap su can tro cua gia dinh tu do ....loin des yeus loin du Coeur nhung Huong Binh van thich song trong ky niem cua nhung chieu di dao duoi mua , che chung chiec du ma van uot mai toc the ......
    sau nay[1980] Thay Vinh quyen cung da tin nhan chua Jesus lam Cuu Chua cua doi minh va lam le Bapotem gap lai nhau nhung Huong Binh da chuan bi Xuat canh theo dien Doan tu gia dinh nen ....cuoc tinh khong ,...toi dau ....[Thay ve Hue song voi Me ] au cung la su an bai cua Chua
    Ngoai tam hon phong phu ,dat dao cam xuc lam tho , Nam Phuong con rat thong minh , co tri nho phi thuong nen Huong Binh con 'ton ' Nam Phuong lam Thay de giai dap nhieu uan khuc trong cuoc doi minh ,Huonng Binh o mot minh thi thoai mai de chuyen tro dien thoai voi Nam Phuong nhung ben canh Nam Phuong luc nao cung co chau Noi , Ngoai nen Huong Binh cu de luc nao yen tinh thi Nam Phuong moi goi cho Huong Binh duoc [tuan nao ma chua nghe duoc giong Nam Phuong la Huong Binh cam thay nhu ,,,thieu mot dieu gi do ......cho den khi Nam Phuong goi thi Huong Binh moi cam thay nhu Duc Huy noi ;;
    va con tim da vui tro lai ....
    Huong Binh va Nam Phuong xinghi nhan loi chuc lanh cua ban Cao .nguoi ban tuyet voi ma Nam Phuong duoc may man la ban trong tuoi moi lon day mong mo

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn lời bình của chị Hương Bình...
      " Bạn Cao...người bạn tuyệt vời mà Nam Phương được may mắn là bạn trong tuổi mới lớn đầy mộng mơ ".
      ..Nhưng sự thật là Cao mới là người may mắn vì có một cô bạn tuyệt vời như Nam Phương !..
      Thiếu nữ như hoa
      Hương bay như tâm
      Không cần gió
      Vẫn phảng phất gần ....
      ..Cao sinh năm 1951 lớn hơn Nam Phương 1 tuổi....nhưng nhìn Cao như anh hai của Phương vậy đó...
      " Một trong những hạnh phúc lớn nhất đời này là. TÌNH BẠN .và một trong những hạnh phúc của tình bạn là..có một người để gửi gắm những .tâm sự thầm kín "
      .Thân chúc chị Hương Bình nhiều sức khoẻ và an vui .

      Xóa
    2. Gió Mùa Đông lạnh tê tái nhưng thật ấm lòng với tình " Đôi Bạn " .
      " Thiếu nữ như hoa
      Hương bay như tâm
      Không cần gió
      Vẫn phảng phất gần .... "
      Thảo nào " Cô Bé Tóc Bím " đã viết bằng cả trái tim của mình .
      " Và cho dù bao mùa Xuân mùa Hạ mùa Thu mùa Đông trôi đi .... trôi đi....Cậu học sinh ngày xưa vẫn luôn là ánh mặt trời ấm áp của riêng Phương. "
      Thật là .
      " Tình nào đẹp bằng tình áo trắng
      Tuổi nào mơ bằng tuổi học trò "
      Cảm ơn Nam Phương và những lời bình luận đầy cảm xúc của các bạn . Cầu chúc tất cả năm 2015 nhiều hạnh phúc.
      Gió Mùa Đông

      Xóa
  49. CHƠI GIỮA VÔ THƯỜNG
    Ta từ nguyên thủy rong chơi,
    Về qua sông lạnh ngỏ lời cùng trăng..
    Tình yêu gởi lại cung Hằng,
    Mênh mông trăng nước Ngân hà bâng khuâng..!
    Ta từ cuộc lữ xoay vần,
    Về trong hình dáng phong trần thế gian..
    Hoàng hôn lặng lẽ non ngàn,
    Bình minh tỉnh giấc cung đàn phù vân..!
    Kể từ vô thỉ chiêm bao,
    Thênh thang mấy cõi trăng sao bồi hồi..
    Dòng đời tựa áng mây trôi,
    Về đâu biển nhớ luân hồi nơi nao..?
    Kể từ vô tận tái sanh,
    Trời xanh mây trắng hoa vàng xưa quê.!
    Ngỡ ngàng bến mộng bờ mê..
    Ngàn thu mấy nẻo đường về chân quê.!?
    Thuận Hào

    Trả lờiXóa
  50. Huong Binh Pham SPQN khoa 7lúc 09:20 19 tháng 1, 2015

    Nha tho ngu ngon La Ffontaine da viet;
    'Tinh yeu that su da hiem
    .tinh ban that su con hiem hon
    Hom nay thoi tiet xau , cac nha tho o Lancaster va cac vung phu can deu tam ngung gio tho phuong Huong Binh khong duoc hat trong Ca doan bai hat da tap may tuan roi , cung hoi buon .Ma cam on Chua , ;cau duoc , uoc thay '; Nam Phuong goi va chuyen tro ca tieng dong ho da lam long minh tuoi moi lai [moi khi la hai dua 'tam su dai dong 'den ba tieng dong ho cung con chuyen de noi .Nhung hom nay Huong Binh danh ngung cau chuyen sau mot tieng dong ho de chuan bi bua an toi vi ngay mai con phai di lam
    Dung nhu ban Cao da lap lai loi mot danh nhan;;
    ''Mot trong nhung hanh phuc lon nhat doi nay la TINH BAN va mot trong nhung hanh phuc cua Tinh ban la co mot nguoi de goi gam nhung tam su tham kin'
    Huong Binh da doc cau danh ngon nay luc con hoc de Ngu o Viet nam va nay con nho mang mang , nhung may man thay Ban Cao da giup Huong Binh phuc hoi ky uc cach hoan hao hon
    Cam on Chua ve su trung hop dung luc nay [''nguoi nao ban nay ;']ban cua Nam Phuong ma .....
    Huong Binh phai cong nhan ca nam Phuong va ban Cao deu co tri nho tot qua , Huong Binh het suc kham phuc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn chị Hương Bình chúc chị đầy hồng ân Thiên Chúa .
      . Cao

      Xóa
  51. Huong Binh Pham SPQN khoa 7lúc 09:12 26 tháng 1, 2015

    Albert Bonnard nhan dinh ;;
    'in Love One has need of being believed
    In FRIENDSHIP of being Understood
    Huong Binh luon cam on Chua moi ngay ve nhung TINH BAN khong tham khong phai
    Cam on ban Cao ve loi chuc .That vay Huong Binh van luon xac tin;
    GOD is my ALL in ALl
    Cuoi tuan , Huong Binh that vui vi NamPhuong goi va hai dua chuen tro tu 8 gio toi den 11 gio khuya van con chuyen de noi .Cho den khi Nam Phuong suc nho la ngay mai [Chua nhat ] Huong Binh phai di nha tho va SOLO bai ;
    I am coming LORD
    nen voi vang tu gia de Huong Binh con giu duoc giong tot [dung la Nam Phuong rat ...thong cam ']nen Huong Binh cang tran quy Nam Phuong hon

    Trả lờiXóa
  52. Một bài viết từ mùa thu sang mùa đông giờ đến mùa xuân vẫn đang còn dẫn đầu. Ui chao ơi Nam Phương...Những tâm tình của Phương trong các bài viết thể hiện cái tâm cao quí thật thú vị và thật quí giá..
    ..Chào thân ái ..... Mai Xuân

    Trả lờiXóa
  53. Thu đi Đông đến Xuân về .
    Mà sao ai vẫn mãi mê phương nào....!
    Cao

    Trả lờiXóa
  54. THƠ TUỔI HỌC TRÒ
    Anh xa em, một mùa thi thương nhớ
    Mùa lá bay trở lại đã xa rồi
    Mái trường cũ nhưng tìm em đâu nữa
    Chỉ đường về anh thấy quá xa xôi.
    Anh bước thầm hồn nghe tiếng thu rơi
    Con đường nhỏ tả tơi ngàn xác lá
    Lối quen này chiều nay sao xa lạ
    Không nắng vàng mà vàng úa tàn phai
    Anh nhớ em...người dưng không gặp nữa
    Nhớ mùa thi bảy bữa học chung thầy
    Lối em về nắng cuối hạ đắm say
    Tuổi mười bảy lần đầu anh biết nhớ
    Anh yêu em cũng trong mùa thi đó
    Mùa thi qua em bước đi xa
    Anh trở lại, mình không còn tái ngộ
    Xác thu vàng những kỉ niệm ngày qua
    . Em! Đã lâu sao không về thăm lớp?
    Hay em quên lối nhỏ nắng hạ rồi?
    Quên lớp nhỏ nhà thầy chiều mưa dột
    Quên cả con đường hai đứa chung đôi?
    Đường đi gần nhưng tình đã xa xôi
    Đường trở lại buổi đầu xa dịu vợi
    Trên lối thu vàng, mùa thi vẫn đợi
    Lá rơi đầy,nên chẳng thấy bước chân em
    Nhặt xác thu anh gói tình khờ dại
    Xếp vào miền kí ức thẳm trong tim
    Bụi thời gian phủ nhạt bóng hình em
    Làm sao để phai mờ mùa thi đó?
    Quang Nhựt

    Trả lờiXóa
  55. Sân trường áo trắng
    Ngày xưa áo trắng sân trường,
    Hôm nay còn lại nỗi vương dạ sầu.
    Tôi ,em tóc luyến đổi màu,
    Rồi mai ai biết niềm đau thế nào!

    Cuộc trăm năm thoáng hư hao,
    Tôi ,em lạc hóa ra vào thế nhân,
    Cố tìm nhau giữ tình gần,
    Cho xinh đẹp mãi một phần đời ta.
    Loc Bach

    Trả lờiXóa
  56. Bài viết của Nam Phương chân thành, mộc mạc , những suy nghĩ, những cảm xúc về kỷ niệm xưa nhẹ nhàng và đầy thơ mộng rất dễ thương , hay lắm Nam Phương ơi !
    Ôi chao! Là cái ngày xưa
    Cái ngày xưa ấy sao chưa phai mờ ?
    Vẫn đầy niềm nhớ miên man !
    Vũ Huy Cao

    Trả lờiXóa
  57. Cô giáo Đặng Nam Phương SPQN dịu hiền , xinh xinh với lối hành văn rất đặc biệt , vừa hồn nhiên, tao nhã , trong sáng , lại vừa êm đềm , sâu lắng , sống động .
    Ngưỡng mộ !

    Trả lờiXóa
  58. " Bao nhiêu kỷ niệm còn vương
    Phượng hồng ghi dấu nỗi buồn ngày xa "
    Quỳnh My

    Trả lờiXóa
  59. Ơi Sông Hàn
    Ơi sông Hàn, ơi sông Hàn
    Lấy gì lưu giấc mơ màng hôm nay
    Mai sau trên bờ sông này
    Dễ gì ai biết tôi đây ngồi nhìn
    *
    Khắc lên cây một nụ tình
    Dành riêng mai mốt chính mình về thăm
    Sông Hàn chẳng chỉ dòng sông
    Dòng tình tôi thở muôn năm bên đời
    Lê Hân

    Trả lờiXóa
  60. Hương Bình Phạmlúc 09:02 21 tháng 10, 2017

    Bài ''đôi bạn ; đưa người đọc trở về tuổi học tro đôn hậu , thánh thiện, e ấp
    ''tình đầu là tình cuối người ơi'[một câu trong một bài hát ngày nào]
    Thật thán phục lòng chung thủy có một không hai của bạn , cậu bé mà Nam Phương đã gặp trong tiệm sách....Ngưỡng mộ cả hai

    Trả lờiXóa
  61. Một ngày của nửa hành tinh, anh gửi tất cả tình cảm chân thành nhất, những lời chúc tốt đẹp nhất tới Nam Phương . Chúc em mãi luôn vui vẻ , xinh tươi và hạnh phúc.
    Thương Yêu
    Vũ Huy Cao

    Trả lờiXóa
  62. Những cánh phượng hè xưa vẫn cháy
    Qua bao năm, biết mấy thăng trầm
    Tóc bạc phơ, anh về, hoa vẫn đỏ
    Nhưng em tôi, ngày ấy, đâu rồi…

    Trả lờiXóa
  63. Kỷ niệm đã xa từ thuở ấy
    Bây giờ chợt nhớ bỗng cô liêu !

    Trả lờiXóa
  64. Tình âm thầm đến vẫn thơ ngây
    Hai đứa ngồi hong vạt nắng gầy
    Chút ấm bên chiều vương sót lại
    Tròn xoe ký ức buổi sum vầy

    Trả lờiXóa
  65. "Thứ mà thời gian lưu lại vốn không phải tiền tài hay nhan sắc mà chính là Sự Chân Thành " . Tấm Chân Tình của cậu học sinh đã đọng lại lòng cô bé ấy thật ngọt ngào , thật ấm áp . Thứ tình cảm tinh khôi vượt trên cả tình yêu , lan tỏa cùng thiên nhiên . Rất trân quí

    Trả lờiXóa

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...