Thứ Sáu, 14 tháng 6, 2013

Viết Cho Lớp 6/K11 - Thơ - PN Doan


Đồng môn khóa 11 xin tặng lớp sáu K11  ly rượu nhân ngày 40 năm hội ngộ.

Tháng sáu đồng hồ tích tắc qua.
Tháng Bây về đây lớp sáu “Ta”
Đồng môn viễn xứ xin  chia sẻ
Kỉ niệm một thời đả bỏ qua.

                  Say.

Mời uồng cùng tôi chai nước lã.
Mát lòng sư phụ ở phương xa.
Bốn mươi năm, đệ tử họp sum vầy.
Nhớ lời Sư Phụ sau đêm lửa tàn.
Phố xa, hẻo lánh thôn làng.
Đồng môn sư phạm lên đàng dấn thân.

Mời uồng cùng  tôi cốc rượu này.
Cốc tình đồng khóa bấy lâu nay.
Uống cho túy lúy , mê hồn trận.
Ngã rẽ đường đi bỏ bụi trần.

Mời uồng cùng tôi ly rượu hồng.
Nhớ người yêu cũ, lúc còn ngông.
Yêu em phung phí bao ngày tháng
Cặm cụi thơ văn bán lỗ hàng.

Mời uống cúng tôi chai nước ngọt.
Ngọt môi trò cũ, ngày đầu xưng danh.
Bảng đen, phấn, sách, đầu xanh đón chào.
Nhớ  “Thầy/ Cô” mầt dạy năm nao
Trở về làng cũ đào ao, nuôi bò.

Mời cắn cùng tôi trái cấm này.
Nuốt ực ưu phiền, ngẩn mặt say.
Cắn cho tan nát thành tương ngọt.
Ngao du thắng cảnh chẳng ai hay.

Đi hộ dùm tôi mấy bước say.
Bước từ đầu ngõ, ra hè phố.
Bườc nhỏ làng quê  , chốn đọa đày.
Bước lên cao ốc bao tầng gát.

Mời bạn cùng tôi đếm bước chân
Bước chân bạn hữu, bước tình thân
Bước từng bước nhỏ, yêu thầm lặng.
Máu cao, mỡ xấu cũng tan dần.

Uống nữa, uống đi ly rưôu cạn
Uống tình bằng hữu, uống không gian
Uống cả tình em dẫu lỡ làng.
Uống cho no bụng bao ngày tháng.
Hồn tỉnh cơn mê, đồng nhiệp “ Lên Đàng”.

13/6/2013
K1011

8 nhận xét:

  1. PN Doan thân mến !
    Cám ơn lòng ưu ái của bạn , đã làm bài thơ tặng Lớp 6 khóa 11 . Ngày họp mặt của lớp P mà sao bạn vui và uống nhiều vậy ? Mà hình như bạn say thật rồi ...dấu sắc thành dấu huyền, ngã thành hỏi...hi hi...
    À cho P hỏi thăm nè : Sao bạn biết tên những người bạn của P ở Phù Mỹ như Mẫn, Liên, Hường , Đạo ... vậy ? Tên thật bạn là gì ? Chắc P đã có quen PN Doan rồi ??? Rất mong được biết bạn là ai. DP

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. xin loi may khong chiu nhan dau chu Viet cho nay, chac la che khong dep lao.
      " Chac P da co quen PN roi ??? ".

      Toi da chet tu khi di vuot bien
      Gio chi con than xac voi hon thoi.
      Bon muoi nam truoc "Ta's" la ban.
      Nhung bay gio quen nhau tren mang.

      Neu co ai di khap dia cau.
      Tim trong ngon ngu khap nam chau.
      Cai ten quai dang, nhu vo nghia.
      Do Phuong tim duoc tang mot chau.

      Hy vong ban dung cau nhau toi nhe.
      Hom sau khong co tho hay ma doc dau.
      Mai nay chu viet con sai dau.
      Khi tinh lai roi toi khac phuc sau.

      Mot ngay sap da troi qua.
      Khi nao ve lai que nha.
      Hoi tham ban cu ai la PN ?
      Noi dung ten thi duoc khen.
      Noi sai thi chi tam quen noi nay!!!

      Xóa
  2. "Tôi chỉ là người điên trong vườn hoa tình ái, tôi chỉ là người say trên đường em nhìn tháy,....Người điên không biết nhớ và người say không biết buồn". Người điên có bao giờ nói mình điên và người say có bao giờ nhận mình say.
    Rất trân trọng tình cảm của bạn dành cho lớp 6k11.

    Trả lờiXóa
  3. Bạn của nhị 6lúc 10:21 16 tháng 6, 2013

    Ly rượu bạn mời... say bạn,tôi
    Bao nhiêu chất chứa...mãi đầy vơi
    Ta say quên hết...còn nỗi nhớ
    Nhớ thầy nhớ bạn...nhớ mãi thôi

    Cám ơn P nhé...bạn của tôi
    Hẹn ngày tao ngộ...gần đây thôi
    Không bên nước Mỹ...thì nước Việt
    Mình sẽ cạn ly...nhớ một thời

    Chúc PNĐ vui và hạnh phúc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bay gio toi da tinh roi
      Mo ngay tai ngo chung vui mot chau
      Ban be bon nam chau
      Han huyen cau chuyen thuo dau quen nhau.

      Xóa
    2. Bạn của nhị 6lúc 10:01 17 tháng 6, 2013

      Chưa tỉnh đâu bạn tôi ơi
      Còn say hay tỉnh bạn tôi biết rồi
      "Bây giờ tôi đã tỉnh rồi
      Mơ ngày tái ngộ chung vui một chầu
      Bạn bè bốn biển năm châu
      Hàn huyên câu chuyện thuở đầu quen nhau"
      Mong sao ngày tháng qua mau
      Bạn, tôi gặp lại nhau sau tháng ngày
      Lúc này nếu gặp hãy say...

      Xóa
  4. PN Doan ơi,
    Tiếc quá P không được bạn bao chầu nào rồi...P già , trí nhớ mù mờ lắm không đoán nổi bạn là ai đâu . Chịu thua ! DP

    Trả lờiXóa
  5. Bạn say tôi cũng say theo
    Say tình , say nghĩa , say lời thân quen
    Tháng 7 sắp đến rồi đây
    Đồng môn Sư Phạm nhớ về Quy Nhơn .
    Cùng nhau nhắp chén rượu này ....

    Trả lờiXóa

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...