Thứ Bảy, 15 tháng 2, 2014

VẾT CẮT

                 
                                                                           Đan Thanh.

Chiều 30 lất phất bay mưa bụi
Người bán hoa nôn nao níu ngày tàn
Nhánh mai gầy rưng rưng cánh hoa vàng
Hình ảnh minh họa Trang vnphoto.net _Xóm nhiếp ảnh
Bán giá rẻ, Em ơi mua giúp chị
Tôi cầm lên, tôi săm soi tỉ mỉ
Chê nụ buồn, chê cánh nhỏ ưu tư
Rồi kò kè, rồi giả bộ chần chừ
30 đấy, em lấy đi. Đẹp lắm
20 thôi, mắt rượi buồn. Chị bán…
Rồi quay xe tất tả đạp qua cầu
Nón bạc màu, chiếc áo cũ sờn bâu…

Tôi đứng lặng giữa chiều 30 tết
10 nghìn ấy suốt đời là vết cắt
Đau nhói hoài chẳng lành được trong tôi.



XUÂN.

Tiếng chim hót trong nắng mai vàng óng
Lá xôn xao dòng nhựa mới bồi hồi
Biển ngát xanh, thuyền rẽ sóng ra khơi
Yêu biết mấy núi sông mùa xuân mộng

Trời vào xuân hoa tưng bừng khai hội
Đất trở mình sau một giấc ngủ đông
Mùa giao duyên cây cỏ tỏa hương nồng
Nghiêng vành nón nàng xuân cười e ấp.


                                                               

   
                                                                
                                         Đà Nẵng vào Xuân                                                                                                                         Đan Thanh.


8 nhận xét:

  1. Đọc thơ của Đan Thanh H.Hoa bắt gặp sự bình dị mang đậm tình người..của một nhà giáo .
    Chúc bạn luôn vui và viết nhiều .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn H Hoa
      "Nhịp cầu tri âm "đã nối lại và từ đây mình còn cơ hội gặp nhau ,như thế là vui rồi H Hoa nhỉ
      Mong an vui

      Xóa
  2. Em rất thích những bài thơ của chị. Riêng bài thơ Vết Cắt câu:
    "10 nghìn ấy suốt đời là vết cắt
    Đau nhói hoài chẳng lành được trong tôi."
    để lại cho em nhiều điều mà trong cuộc sống này ở đâu đó cũng đã có lúc em cũng ở trong tâm trạng như thế.

    Trả lờiXóa
  3. Cảm ơn Irene.
    Có một lúc nào đó mình chợt nhận ra ...và thấy lòng ray rức vì thế chị em mình luôn nhớ:
    Hạt hạnh phúc sẽ nở hoa
    Khi san sẻ với kẻ xa, người gần , Irene nhé

    Trả lờiXóa
  4. Chị Đan Thanh ơi, trong cuộc sống có nhiều điều xảy ra rất đỗi bình thường nhưng để lại cho mình những ray rứt mà chị dùng từ "vết cắt" là rất đúng. Cám ơn về một bài thơ đầy tình người.
    Chúc chị vui, khỏe!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Giang Lam đã đồng cảm

      Rất vui được gặp lại nhau
      Mong "Sông Lam" mãi xanh màu bình an.

      Xóa
  5. Tôi thích bài thơ Xuân của chị - Rất nhẹ nhàng gần gụi đậm tình quê hương .Tôi bỗng nhớ mấy câu thơ của NB trong bài Rượu Xuân ,
    Cao tay nâng chén rượu hồng
    Mừng em :Em sắp lấy chồng xuân nay
    Uống đi !Em uống cho say
    Để trong mơ sống những ngày xuân qua .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu dấu chấm đặt ở câu cuối là dấu chấm hết thì đúng là người trong cuộc "mừng" ,nhưng rồi...
      ...Đến đây là đến đây là...là thôi, Để
      Lẻ loi xuân một góc trời riêng anh , thì không còn "mừng nữa Huân Nguyễn ơi
      Cảm ơn bạn

      Xóa

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...