Chủ Nhật, 16 tháng 2, 2014

GIẤC MƠ BỪNG SÁNG



GIẤC   MƠ   BỪNG   SÁNG. (*)

Đêm qua trong một  giấc mơ.
Mắt mình bừng sáng bất ngờ quá vui.
Mình đi trên phía chân đồi.
Thấy dưới vườn tược nhiều  người nông phu.
Chăm chỉ vun bón cần cù.
Sú – lơ, cải thảo, bắp su mượt mà..
Gần đấy các chị, các bà.
Tỉ mỉ chăm chút vườn hoa đủ màu.
Hoa Mạc – gơ – rít trắng phau.
Búp Huệ mũm mĩm trắng màu tinh khôi.
Hoa  Hồng, Cẩm chướng hồng tươi.
Cúc vàng, tím, đỏ buồn vui giữa đời.
Nắng lên sưởi ấm đất trời.
Thông reo trong gió bao lời thiết tha.
Cam Ly thác đổ hiền hòa.
Gặp học sinh cũ mặn mà tình thâm.
Chào thưa tâm sự ân cần.
Tiếng  cười lời nói tăng phần hỉ hoan...
Giật mình tỉnh giấc bàng hoàng.
Cám ơn Trời đã thương ban mộng lành.
Đưa mình về thuở xuân xanh.
Ngắm nhìn phong cảnh hữu tình thân yêu.

                    T.Nhung – k.5
   (caotuyetnhung _qng@yahoo.com.vn)

(*) : Đã 10 năm nay  T.Nhung  bị mờ mắt, nay  bất ngờ có được giấc mơ đẹp, xin được chia sẻ với bạn bè, như một món quà đầu năm.

9 nhận xét:

  1. Chi Hải thuathienHuelúc 20:52 16 tháng 2, 2014

    Chào chi Tuyết Nhung ..Chắc là tôi phải cám ơn chị thì mới đúng...bởi chị đã viết lên cái mơ ước mà tôi đã hằng ước mơ....
    Một bài thơ thật lòng và cũng thật nhẹ nhàng...vài tia nắng xuân ấm áp ..
    Chào chị ..chúc chi có dc uoc mo ấy va mot cuoc sống an lành .

    Trả lờiXóa
  2. Rất vui khi chị đã chia sẻ một giấc mơ đẹp. Mong rằng giấc mơ đó sẽ trở thành hiện thực!
    Chúc chị vui khỏe và có thêm những bài viết mới!

    Trả lờiXóa
  3. Chiêm bao là cách bù đắp những gì mà ban ngày người ta đã bị tướt đoạt, nhưng để được hiện ra nó phải ngụy trang để tránh sự kiểm duyệt của ý thức đạo đức. Và, nếu quả thực đã chiêm bao như vậy thì chị Tuyết Nhung cũng có thể nội quan để xem thực ra mình ao ước việc gì mà hoàn cảnh không thể đáp ứng được, từ đó có thể cải thiện được sức khỏe chăng?
    Chúc vui khỏe.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thưa Thầy kính mến.
      Em rất xúc động khi được đọc lời động viên của Thầy. Xin cảm ơn và kính chúc Thầy cùng gia đình luôn vui khỏe, hạnh phúc như ý.
      T. Nhung, k5

      Xóa
  4. Chị TN ơi! TC vẫn luôn nhớ dáng chị trong ngày 7/7/2013 vừa rồi! Rất mong chị em mình sẽ lại được gặp nhau vào tháng 7 năm này, chị nhỉ?
    Thân yêu!

    Trả lờiXóa
  5. Em chưa được gặp chị một lần nào nhưng qua TC em thấy rất mến chị. Đọc bài thơ em rất thích những điều chị ước mơ về cuộc sống này. Mong rằng chị sẽ được bình an và hạnh phúc bên những người thân yêu.

    Trả lờiXóa
  6. Một bài thơ hay với lời đẹp thể hiện những khát khao chân thực .Mong sao chị mãi sống vui cho dù đó là mộng .

    Trả lờiXóa
  7. Nguyễn Thị Mộtlúc 16:51 21 tháng 2, 2014

    Hãy vui sống để thấy đời đẹp như những bông hoa. Rất cảm động khi đọc thơ chị, một bài thơ chất chưa bao ước mơ về một thơi thanh xuân tươi đẹp. Chúc chị Nhung an vui.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các bạn đồng môn thân mến.
      T.Nhung rất xúc động với những chia xẻ chân tình của các bạn. Nhiều lúc mình cũng muốn góp mặt trên trang nhà, nhưng khả năng không cho phép, thông cảm cho mình nhé. Cám ơn các bạn rất nhiều. Thân chào.
      ( T.C ơi, nếu rảnh, gọi cho T.N theo số đt này: 08.62554698)

      Xóa

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...