Thứ Năm, 11 tháng 8, 2011

Hệ quả từ một xã hồi vô thần...

TRUNG QUỐC SẢN XUẤT THUỐC TÂY TỪ TỬ THI TRẺ EM

Thuốc con nhộng nghi làm từ xác trẻ



Kết quả xét nghiệm cho thấy thành phần của một số thuốc con nhộng có xuất xứ từ Trung Quốc này có đến 99,7% phù hợp với ADN của con người. Báo chí Hàn Quốc cho rằng chúng được làm từ xác trẻ sơ sinh.

Bộ Y tế Trung Quốc cho biết đã mở một cuộc điều tra khẩn cấp trước những thông tin này.
Phát biểu tại một buổi họp báo, ông Deng Haihua-người phát ngôn Bộ y tế Trung Quốc cho biết: "Chúng tôi đã yêu cầu Sở Y tế tỉnh Cát Lâm khẩn trương điều tra sự việc. Trung Quốc có những quy định nghiêm ngặt về xử lý thi thể của trẻ sơ sinh, bào thai và nhau thai. Chúng tôi cũng kiên quyết phản đối việc buôn bán nội tạng hoặc các bộ phận cơ thể con người".
Theo Global times, cuối tuần trước, đài truyền hình SBS của Hàn Quốc đưa tin một bệnh viện tại Trung Quốc đã bán xác trẻ và nhau thai cho một nhà máy để sản xuất thuốc.
Trong chương trình đó, phóng viên đài đã theo chân một nguồn tin giấu tên đến một ngôi nhà ở Trung Quốc. Tại đây, một người phụ nữ tuyên bố có cất giữ xác trẻ trong tủ lạnh như một thành phần để làm thuốc.

Họ cũng đã mua một vài viên thuốc dạng con nhộng từ người phụ nữ này và gửi đến Trung tâm pháp y của Hàn Quốc để kiểm tra. Kết quả cho thấy, thành phần của những viên thuốc này có đến 99,7% phù hợp với ADN của con người.
Trước đó, tạp chí Shin- Dong-A của Hàn Quốc cũng đưa tin các công nhân sẽ làm khô xác trẻ trong lò vi sóng trước khi nghiền chúng thành bột để làm thuốc. Thuốc được bán cho các thương nhân Hàn Quốc với giá 500 won (khoảng dưới 10.000 Việt Nam đồng) mỗi viên. Sau đó những thuốc này được bán dưới tên gọi "viên nhộng trẻ con" hoặc "bột bào thai" ở Hàn Quốc, tại đây giá mỗi viên có thể gấp 16 lần.
"Chính phủ Hàn Quốc cũng tiến hành điều tra vụ việc. Hải quan đang thử lần theo dấu của những người mua hoặc bán. Cơ quan chức năng cũng chưa có bất kỳ bằng chứng nào khẳng định tính chính xác của những thông tin trên. Tuy nhiên, nếu đó là đúng thì đây là một hành vi phạm pháp nghiêm trọng", một quan chức của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Bắc kinh cho biết.
Jia Qian, người đứng đầu dự án Y học cổ truyền Trung Quốc cho biết, nhau thai và dây rốn đã được sử dụng để làm thuốc cổ truyền Trung Quốc.
"Nhưng theo như tôi được biết, thuốc của Trung quốc chưa bao giờ sử dụng xác trẻ hoặc bào thai trong thành phần", Jia nói.
Theo Li Shizhen, một trong những bác sĩ nổi tiếng của Trung Quốc thế kỷ 16 thì nhau thai có hàm lượng dinh dưỡng cao, việc tiêu thụ nó trong một thời gian dài có thể giúp tinh mắt, thính tai và sống thọ.
Tháng 8/2009, một tờ báo cũng đưa tin ở Tuyền Châu, tỉnh Phúc Kiến, một vài cửa hàng có món được làm từ nhau thai với giá khoảng 500 nhân dân tệ (khoảng 1,5 triệu Việt Nam đồng).
Theo tờ báo này thì rất nhiều người đến thử món ăn vì họ nghe nói về khả năng bồi bổ sức khỏe của nhau thai. Nhau thai được mua với giá khoảng 300 nhân dân tệ từ các bệnh viện địa phương.
Theo luật Trung Quốc, xác con người không được giao dịch hay xử lý như rác thải y tế. Cơ sở y tế được yêu cầu gửi chúng đến lò thiêu hoặc liên hệ với gia đình để thương lượng cách xử lý.
Tuy nhiên, vẫn có một vài trường hợp tại nước này, xác của những trẻ đã chết vẫn bị xử lý sai. Vào tháng 3 năm ngoái, 21 chiếc quan tài trẻ em được tìm thấy ở một con sông ở Tế Ninh, Sơn Đông sau khi chúng bị hai công nhân ở một bệnh viện tỉnh ném xuống như một rác thải y tế.
Phương Trang
( Vnexpress )
Nguồn: vz.ru
Kichbu post on thứ ba, 09.08.2011
Tại Trung Quốc đang sản xuất thuốc tây từ các hài nhi, MedDaily dẫn theo trang điện tử Geeko System viết hôm thứ ba.
Trước đó trên các phương tiện truyền thông đại chúng đã lan truyền những tin đồn rằng ở Trung Quốc hình như đang sản xuất các chế phẩm từ các bào thai – các sản phẩm của các vụ nạo phá thai. Về phía mình truyền hình Hàn Quốc đã quyết định tiến hành điều tra riêng và làm xác định liệu điều đó đúng sự thật không.
Các phóng viên đã phát hiện ra bệnh viện mà ở đó bán các bào thai – kết quả của các vụ nạo phá thai và các hài nhi – cho các hãng dược phẩm. Theo thông tin của các hãng truyền thông đại chúng, nếu có trẻ em chết, các nhân viên của bệnh viện lập tức thông báo cho các hãng dược, IА «Rosbalt» đưa tin.
Ngoài ra, các nhà báo đã phát hiện quy trình sản xuất “thuốc từ trẻ em”. Các hãng dược phẩm đã bảo quản các xác chết của trẻ em trong tủ lạnh, và sau đó đưa chúng vào lò sấy khô sóng vi ba chuyên dụng. Sau đó khi sản phẩm đã được sấy khô, nó được đem nghiền nhỏ. Các viên thuốc được chế biến như thế.
Các phương tiện truyền thông cũng đưa tin rằng các nhà báo đã mua được nhiên viên thuốc này. Theo các kết quả phân tích, các viên thuốc được sản xuất đến 99,7% từ các bộ phận của cơ thể con người: các nhà khoa học đã trích ra được các mẫu móng tay, tóc và đã xác định được giới tính của đứa bé.

Các nhà báo đã đưa kết quả của cuộc điều tra lên bộ phim tài liệu của kênh truyền hình Hàn Quốc SBS TV.-Kichbu-

(Nguồn : Phạm Viết Đào Blog)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...