Thứ Năm, 16 tháng 8, 2012

GỢI GIẤC MƠ XƯA.


                           Phương Uyên.

         Xuống mấy bậc tam cấp, Uyên bước ra sân trường. Buổi chiều tan học, trời dịu mát. Mặt Trời đã lùi dần về dãy núi phía Tây chỉ còn để sót lại những mảng nắng nhạt trên các ngọn cây cao. Bầu trời thì trong xanh, thỉnh thoảng có một vài đám mây trắng trôi lững lờ. Từng cơn gió từ biển thổi vào như đùa giỡn mơn man hất nhẹ mái tóc, chạy lòng vòng rồi nhảy nhót níu kéo tà áo dài trắng của Uyên bay bay luấn quấn…

         Mùa thu lại về ! Mùa Thu của Uyên là những cơn gió heo may quyện vào những chiếc lá phượng nhỏ xíu trên cành rồi cuốn bay đi như những confetti vàng vàng lắc rắc rơi rơi. Mùa Thu là thoang thoảng mùi hương của hoa sứ. Mùa Thu với những cung bậc cảm xúc ngọt ngào và Mùa Thu là những xao xuyến là những bâng khuâng của tuổi mười tám.
         Vừa về đến nhà, ba Uyên đưa một phong thư. Liếc sơ qua tên người gởi, Uyên thấy ghi tên Nguyễn Văn Thắng? Nghe tên quen quen. À! Hình như người gởi thư học cùng lớp với Uyên thì phải? Mới nhập học hơn một tháng nay, mà trong lớp có đến bốn mươi mấy bạn nam cho nên Uyên không làm sao biết mặt hết được…
         -Uyên ơi! Xuống ăn cơm! Tiếng mẹ gọi dưới nhà.
         Uyên vội vàng cất thư vào tập vở. Thay nhanh áo quần, xuống thang lầu… Ngồi vào bàn ăn cơm mà trong đầu Uyên cứ suy nghĩ miên man theo phong thư…
         Mãi đến tám giờ tối khi mọi người về phòng chuẩn bị đi ngủ, Uyên mới một mình tự do mở phong thư ra đọc:
         “…Giọng hát cất lên ngọt ngào… Ngày tháng nào đã ra đi khi ta còn ngồi lại…  làm cho đầu óc mình quay cuồng, bay bỗng… ”
         Uyên nhớ lại cách đây một tuần, Uyên có hát cho các bạn trong lớp nghe bài Tình xa của Trịnh Công Sơn.
Trong thư không có lời xưng hô! Không có lý do viết thư! Lời thư thì lơ lửng viết theo cảm xúc… Thích bài hát? Thích giọng hát? Hay thích người hát ? Cũng không rõ? Thích thì viết! Không cần biết người nhận có thích đọc hay không? Và cũng chẳng cần phải hồi âm.
Nhìn nét chữ nắn nót, Uyên bỗng nhớ đến bài thơ Tình Thứ Nhất của Xuân Diệu:
            Giấy phong kỷ mang thầm trong túi áo
            Mãi trăm lần viết lại mới đưa đi…
         Uyên nghĩ: Chắc anh nào đây cũng viết đi viết lại nhiều lần mới gởi cho mình. Thoáng chút xao động! Thoáng chút lâng lâng! Và đêm hôm đó những lời vu vơ dễ thương đã đi vào trong giấc ngủ yên bình của Uyên.

Chuông reo lên báo hiệu chấm dứt buổi học. Theo các bạn ra về, nhưng các bạn chung phòng nội trú đều ở lại để tập văn nghệ nên Thắng đi theo các bạn quay lại phòng học. Anh bắc một cái ghế ngồi ra xa một chút để xem. Các bạn vào vị trí mỗi bên sẵn sàng. Tiếng hát cất lên:
Hoàng hôn lá reo bên thềm. Hoàng hôn tơi bời lá thu. Sương mờ. Ngậm ngùi xuân xanh. Bâng khuâng, phím loang vương tình…
Thắng chìm đắm trong giai điệu về Huế. Không có tiếng đàn đệm nhưng giọng hát vẫn mượt mà, nhẹ nhàng, sâu lắng man mác một nỗi buồn. Anh thấy lòng mình nhẹ thênh thang…

         Một lá thư nữa đến với Uyên vào một buổi chiều. Ngồi ở nhà một mình Uyên thong thả lấy thư ra đọc. Vẫn nét chữ ấy, vẫn cái giọng mơ mơ màng màng ấy, không xưng hô, cũng chẳng lý do:
“…Lần này giọng hát ấy lại đưa tôi đến một nơi nào xa xưa  Chiều thu nhớ nhung vì đâu, thắm đôi giòng châu tiếc thay tại sao đành lỡ làng man mác khói hương bay dịu dàng…’
         Uyên mỉm cười với những lời lẽ trong thư rồi xếp cất vào hộp.
        
         Cuộc thi văn nghệ của trường đã qua đi nhưng âm vang của nó vẫn đọng lại trong lòng. Văn nghệ đã làm mọi người xích gần nhau hơn. Lớp học vui hơn! Mọi người thân thiện với nhau hơn! Mỗi buổi học, các bạn hát cho nhau nghe. Tiếng đàn guitar của Ngọc Tượng hòa với tiếng hát của các bạn nam làm cho không khí lớp học sôi động hẳn lên.
Trời đã lập đông. Những đám mây xám kéo về nhiều hơn giăng kín bầu trời và xuất hiện những cơn mưa bay bay nghiêng nghiêng qua thành phố… Những buổi chiều học thể dục ở Preo. Mưa bay lất phất. Cả lớp ngồi vòng tròn sát gần lại với nhau. Hát thì thầm cho nhau nghe. Uyên hát :
         Tính ngỡ đã quên đi, như lòng cố lạnh lùng. Người ngỡ đã xa xăm, bỗng về quá thênh thang. Ôi áo xưa lồng lộng đã xô dạt…
         Nhiều cặp mắt mênh mang nhìn Uyên!

         Uyên nhận được lá thơ thứ ba. Văn phong vẫn thế!
         “… Lời bài hát sâu lắng. Giọng hát mang nỗi nhớ …Khi cơn đau chưa dài thì tình như chút nắng. Khi cơn đau lên đầy thì tình đã mênh mông…”
         Đọc xong, Uyên tiếp tục bỏ lá thư vào chiếc hộp cất cẩn thận trong ngăn tủ.

Những cơn mưa đi đâu mất chỉ để lại những vùng mây thấp. Trời u ám và rét mướt. Đêm đêm từ nội trú Thắng nghe tiếng gió hú rít qua khe cửa. Tiếng sóng vỗ từ biển khơi, từ đại dương xa vang vọng như réo gọi! Nỗi nhớ lại quay quắt, mãnh liệt! Thắng muốn có ai đó?  bên cạnh để chia sẽ những buồn vui của người giáo sinh sống xa nhà ( Thắng bỗng nghĩ đến Uyên ). Suốt đêm, trằn trọc không ngủ được mong sao mau sáng. Thế nhưng, sáng hôm sau đến lớp, trông  thấy Uyên, Thắng lại ngại ngần! Uyên hờ hững quá! Uyên xa xôi quá! Hình như Uyên không thuộc về … và cuối cùng anh cũng chỉ đứng từ xa nhìn lại Uyên…
Vẫn biết thế! Nhưng “Con tim nó có lý lẽ riêng của nó mà lý trí…” Cho nên anh vẫn cứ nhớ, cứ mong, cứ chờ và cứ đợi. Từ đó, Thắng thay đổi chiến thuật. Anh chuyển qua “nhìn” Uyên từ xa. Mái tóc ngắn ngang vai. Cặp mắt trong sáng. Cái trán cao cao. Đôi má bầu bĩnh. Dáng đi nhẹ nhàng. Bàn chân tròn trịa với những đôi giày màu… và rồi  độc thoại với Uyên trong suy nghĩ riêng của mình. Thắng có thể ngồi hàng giờ trong phòng, lang thang trong công viên hay thơ thẩn trong sân trường một mình để chỉ nghĩ, hỏi-trả lời về Uyên:
-Sáng mai, trời lạnh Uyên đi học mặc áo len màu gì nhỉ?
-Màu trắng…
-Trời mưa Uyên mặc áo mưa hay che dù?
-Che dù…
-Uyên đi đôi dép màu gì?
-Màu…
Thắng rất vui khi những mẩu chuyện tự đối thoại đó “đúng 50%, 70%...rồi 100%”.
Và anh bất ngờ phát hiện ra một điều kỳ lạ là những đôi giày Uyên mang hàng ngày rất dễ thương. Mỗi ngày Uyên lại thay một đôi giày khác màu và cứ thế quay vòng như theo lịch đã sắp sẵn tuần tự  trong tuần.
Thời gian cứ trôi và Thắng vẫn vui đùa với những đôi giày. Một hôm, cao hứng Thắng thổ lộ với các bạn trong phòng :
- Mình có thể đoán được sáng nay Uyên mang giày màu gì?
Các bạn trong phòng trố mắt nhìn Thắng?!
-Không tin các bạn cứ theo mình ra xem. Hôm nay là thứ hai phải không? Uyên sẽ mang đôi giày màu vàng. Nếu sai mình sẽ bao các bạn một chầu...
Buổi sáng hôm đó, cả phòng đi học sớm! Các bạn đứng dàn thành một hàng ngang trên hành lang để chờ Uyên đến.
Từ ngoài cổng trường Uyên xuất hiện. Uyên thướt tha trong chiếc áo dài trắng. Cô nàng đủng đỉnh đi vào đâu biết rằng cả nhóm đang nhìn chăm chăm xuống đôi giày dưới chân Uyên.
Một bạn nào đó phát hiện và thốt lên:
-Đúng rồi! Màu vàng!
Hôm sau Thắng lại nói với các bạn một cách chắc chắn như “đinh đóng cột” :
-Hôm nay, thứ ba Uyên mang sẽ giày màu đỏ đậm!
     Cả phòng lại theo dõi và rồi lại đúng như thế!
Thứ tư, giày màu xanh hoa trắng. Thứ năm màu tím. Thứ sáu màu hồng… Thắng như thuộc lòng các màu của những đôi giày mà Uyên mang…

Suốt tuần lễ, cả phòng cùng với Thắng dõi theo các màu sắc vàng, đỏ, xanh, tím, hồng…của những đôi giày Uyên mang và càng phục Thắng “sát đất”! Không ngờ anh chàng đã “để ý” Uyên  kỹ như thế.
Tình cảm của Thắng dành cho Uyên cũng chỉ dừng lại ở đó! Chứ chưa bao giờ anh “dám” trực diện nói chuyện với Uyên. Còn Uyên thì vẫn vô tư không biết rằng hàng ngày có một số bạn đang ngắm những đôi giày của mình. Và cho đến lúc đó, Uyên vẫn chưa biết mặt tác giả của những bức thư để trong cái hộp mà nàng cất trong ngăn tủ là ai?
 Một hôm vì quá tò mò, Uyên quay lại hỏi người bạn nam ngồi phía sau lưng:
-Tài ơi! Tài có biết bạn nào tên là …
Bạn ấy quay nhìn ra phía sau lớp rồi chồm lên nói:
-Thắng là bạn ngồi hàng ghế cuối phía sau, đang cười đó kìa!
     Thế là từ đó Uyên đã biết mặt người bạn cùng lớp, tác giả của “Những bức thư tình lãng đãng nhất thế giới” mà Uyên đang cẩn thận cất giữ.

     Mùa xuân đến! Vạn vật như thay chiếc áo mới. Cây cối đâm chồi nảy lộc. Trên cành, những búp xanh non mơn mởn mở mắt ngắm nhìn. Hoa đua nhau khoe sắc. Hương xuân hòa vào với tuổi trẻ làm bừng bừng sức sống. Tâm hồn Uyên cũng cảm thấy bồi hồi, lâng lâng khi bước vào tuổi hai mươi.
     Uyên đã lên năm thứ hai, chỉ còn vài tháng nữa là tốt nghiệp ra trường và Uyên sắp thực thụ trở thành cô giáo.
     Buổi chiều, cả lớp di chuyển lên lầu để học giờ Toán Học Ứng Dụng. Lớp trưởng phân công từng nhóm hai người. Run rủi, sắp đặt thế nào mà Uyên và Thắng lại cùng một nhóm. Thắng lúng ta lúng túng suốt cả buổi. Anh loay hoay giải toán trong khi Uyên thì cố tỏ ra nghiêm nghị chỉ yên lặng ghi chép… Đó là lần đầu tiên và cũng là lần cuối cùng duy nhất mà trong hai năm học Sư Phạm Uyên và Thắng ngồi đối diện với nhau.
     Có những lần cả lớp đi du ngoạn Thập Tháp…hay đi chơi thì Thắng cũng chỉ đứng đâu đó từ xa đưa mắt nhìn Uyên, rồi thôi!
     Ngày chọn nhiệm sở Uyên chọn Bình Định, Thắng chọn Kontum. Thắng hẹn với lòng mình là sau khi ổn định chuyện dạy dỗ, anh sẽ tìm gặp Uyên.
     Nhưng rồi cuộc chiến 75 đến! Chẳng ai còn biết tin tức gì về nhau nữa?
     Một vài lần có dịp ghé Qui Nhơn, Thắng mong tìm gặp Uyên nhưng chẳng biết đâu mà tìm?
     Uyên cũng đến Tuy Hòa nhưng cũng chỉ là “Người khách lạ đi lên đi xuống” nên không sao gặp nhau được?

         Thế rồi! Gần bốn mươi năm Uyên và Thắng mới gặp lại nhau trong chuyến về thăm trường xưa.
Cả hai đều vui mừng khôn xiết…
Cuộc hội ngộ như gợi lại giấc mơ xưa!
Trong sân trường xưa, Uyên, Thắng và các bạn đi tìm lại kỷ niệm ngày nào. Theo thói quen, Thắng nhìn xuống đôi giày của Uyên, màu đen màu của sự thanh lịch, trang trọng, một cảm giác về chiều sâu! Tự dưng anh bật cười, không biết từ lúc nào anh lại có những suy nghĩ tinh tế về màu sắc như thế ! Còn Uyên thì nhớ lại Thắng với “ những bức thư tình lãng đãng” mà cô đã cất giữ suốt một thời gian khá dài … Uyên khẽ mỉm cười về sự vụng về, ngô nghê của tuổi trẻ.
         Rồi họ chia tay nhau, mỗi người về lại với cuộc sống thường nhật, với bổn phận… Nhưng trong tâm họ luôn dành một khoảng riêng nào đó cho tình bạn.

         Sài Gòn mưa nắng đan xen. Sáng chủ nhật cùng bạn bè nhâm nhi bên ly café trong một cái quán nào đó? Và cùng nhau nhắc lại những kỷ niệm xưa.
         -Uyên ơi! Bạn có biết không? Lúc xưa học sư phạm có một thời gian tụi mình ngày nào cũng dõi theo màu sắc của những đôi giày bạn mang đi học…
         Uyên trố mắt ngạc nhiên! Và Thạch kể …
         Nghe xong Uyên thấy lòng rộn vui. Sau bao nhiêu năm, bây giờ Uyên mới biết! Không ngờ các bạn nam của lớp mình thế mà “đáo để” dấu kỹ quá!? Thời giáo sinh sư phạm sao mà có nhiều chuyện ngộ nghĩnh, dễ thương, đáng yêu đến thế!

         Gió heo may lại về! Mùa thu với những đám mây bàng bạc kèm theo những cơn mưa rây bụi. Lòng buồn buồn khi bất chợt thấy một chiếc lá vàng trên cành đang trở mình rồi rơi theo gió nhẹ… Mùa thu như gợi lại giấc mơ xưa! Như đưa người về với nỗi nhớ của một thời nào xa thật là xa…

Sài Gòn, tháng 8/2012
Phương Uyên.

33 nhận xét:

  1. Doc xon "Goi giac mo xua" minh co cam giac nhu minh con dang ngoi duoi mai truong cach day 40 nam. Cong nhan co ban Tang Bat Ho cua toi giu qua nhieu nhung ky niem,Ban "THANG?" oi hay noi gi di chu. Chi Thach ke nhung doi dep n\hang ngay thi chua du. Dung khong co ban cua toi.
    Van mong doc duoc nhieu nhung ky niem cua lop.
    "Hoàng hôn lá reo bên thềm. Hoàng hôn tơi bời lá thu. Sương mờ. Ngậm ngùi xuân xanh. Bâng khuâng, phím loang vương tình…"
    Vi bai hat nay ma bon nam dien vien cua minh bi anh Nguyen Du phat do. ai nho nhung chi tiec gi cho minh biet voi nhe.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn H. Tuấn nhiều! Chắc T cũng biết các bạn nam lớp mình phần đông chân chất nhưng lại hay ngại nên có thể đọc nhưng chỉ mỉm cười không lên tiếng đâu! Bản chất rồi mà!!!
      Tuấn nên nhớ lại rồi viết kỷ niệm về vũ khúc Tiếng Xưa trong đó nam diễn viên lớp mình bị thầy Dũ phạt nghen.

      Xóa
  2. Cau chuyen ve nhung rung dong dau tien cua tuoi tre that em dem , nhe nhang , de thuong . Cam on Goi giac mo xua cua Phuong Uyen .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. huyhoang nói rất đúng! những rung động đầu tiên bao giờ cũng nhẹ nhàng như cơn gió thoảng...

      Xóa
  3. GOI GIAC MO XUA DA DUA TOI VE VOI VUNG TROI THO MONG . NHUNG BUC HINH DEP LAM CHO BAI VIET CANG BAY BONG . PHUONG UYEN CHON BINH DINH NHUNG DAY O HUYEN NAO VAY ? DOC BAI VIET CUA P.U TOI KHONG NGHI BAN O TUOI U60 .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. P.U ra trường 1974 dạy ở thị trấn Bồng Sơn huyện Hoài Nhơn. Cám ơn V.CUONG nhiều! Chúc bạn vui ,khỏe!

      Xóa
  4. Phương Uyên là ai nhỉ ?! Gợi Giấc Mơ Xưa sao giống câu chuyện của lớp mình thế nhỉ ? Thôi mình biết rồi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Biết rồi mà còn hỏi! Bạn dùng những câu hỏi mà trong ngữ pháp gọi là câu hỏi "tu từ". Hỏi để làm tăng thêm cái... trong văn học. Cám ơn!

      Xóa
  5. Sao mấy lúc này các anh các chị u60 spqn ngày xưa lại hay "Mơ về nơi xa lắm..."ấy nhỉ?Có lẽ mùa thu về mang theo cảm giác bâng khuâng khiến cho lòng chợt nhớ phải không các bạn?Mong các bạn cũng như P.U sẽ cảm thấy lòng ấm lại mỗi khi nhớ về...!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ...Tuổi già người ta thường sống với quá khứ mà, phải không TC? và mùa thu là mùa luôn làm mình chạnh lòng nhìn lại quãng đường đã qua và đoạn đường còn lại...

      Xóa
  6. Phương Uyên ới ời! Mình thích văn phong của Uyên trong bài GGMX lắm. Nó gợi cho mình bao kỷ niệm xưa dưới mái trường SP... À mà sao mình và bạn có nhiều sở thích giống nhau thế! Lúc nhỏ mình thích tên Uyên lắm nên lấy biệt hiệu là Phương Uyên một thời gian. Qua bên này trong tất cả giấy tờ mình đều dùng Phương Trần ( vì Ông xã họ Trần- bên này họ xài họ chồng cho người đàn bà ,ít xài họ cha mẹ đặt như Ở VN )Uyên và mình đều thích màu tím, thích đọc sách thơ, văn, nhạc,thích giày, thích hát bài "Tình xa" Nhưng có điều mình hát tệ không có giọng hay như Uyên. Uyên có thích áo dài đẹp không ? Mình rất thích quần áo đẹp. Khi ra trường kiếm được tiền tháng nào mình cũng may một cái áo dài mới và thay mỗi ngày 1 cái khác nhau khi đi dạy đến nỗi các bạn hay kháo nhau."Mi biết không trường THĐ có một cô giáo mặc áo dài đẹp nhất trường(?) tên HDP cô có hàng trăm cái áo dài...? (Lời bạn P. kể) thật ra lúc đó P. chỉ có vài chục cái thôi và có ngực và eo nên mặc cũng dễ coi... và sau này khổ nhờ bán nó mới có tiền mua sữa, mua gạo cho con...Thôi, không kể chuyện buồn nữa, chào Uyên nghen,sẽ phôn cho bạn ngày mai... DP

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao DP biết rõ tác giả là ai ? T. cũng đoán ra rồi ! Sao phái ấy lại viết cho phái nầy trúng quá xá trời ! Trúng vào tim đen những thằng khờ ! Giờ nghĩ lại ...Bài viết tinh tế ...mang nhiều tình ...chắc hẳn con tim rất chan chứa tình bạn ...mới tuôn trào những hình ảnh như nhạc, như thơ ...làm đê mê cõi lòng người đọc ...nhất là các bạn nam nhị 6 ...cho T được nói tiếng ngàn lần cảm ơn bạn ...thật diễm phúc được học cùng lớp với bạn ...

      Xóa
    2. Diệu Phương ơi! Sao chúng mình giống nhau về sở thích thế nhỉ? Ph biết không? mình có đến ba chị em nên giày dép nhiều. Còn áo dài mình thường chọn màu áo theo thời tiết và theo tâm trạng. Nhớ phôn cho mình nhen!

      Xóa
    3. Mình cũng thật diễm phúc khi có người bạn như Tịnh Võ và các bạn lớp 6/11. Mình rất trân trọng những tình cảm của các bạn dành cho mình hồi đó! Mình viết lại như một lời tạ lỗi cho sự "hờ hững" của cánh nữ bọn mình.

      Xóa
  7. Bao nhiêu năm mà bạn còn nhớ nội dung của những bức thư . Phục bạn đó nghe ! Bài viết của bạn làm mình nhớ lại hồi bọn mình học chung lớp , sao lúc đó "khờ" ghê !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Dại khờ" đến "dễ thương" phải không bạn?

      Xóa
  8. Ồ ! Mình không biết làm sao mà ghi ra ten minh vào chỗ nhận xét .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn có thể xem phần hướng dẫn ở chỗ Các phụ trang.

      Xóa
    2. Trần Hiền Tuấn 6/11lúc 13:22 17 tháng 8, 2012

      Nac danh oioi! ban la 1 nguoi nhi 6/11 roi phia khong. Hay ghi ten minh phia duoi o trang minh dang ghi ban co thay dong chu : tai khoan google. bấm vào tam giác đen nho góc bên phai sẽ có 1 menu ban chon : Tên/URL clich vào do, sẽ co 2 dòng trắng hiện ra, tên....va URL. Bạn ghi tên mình vào dòng trắng có chữ tên. xong rồi bấm tiếp tục . còn lại các bước sau bạn dã làm rồi. Mong được biết tên bạn.

      Xóa
  9. Một bài viết nhiều kỷ niệm vui vui, cám ơn bạn đã cho mình tìm lại những ngày xưa ấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn chị Giang Lam! Máy chị bỏ dấu được rồi hả? Em đang mong chờ bài viết mới của chị! Chào chị!

      Xóa
  10. Cám ơn những bức hình của BBT! Nhìn các bức hình mình thấy mình trẻ lại như thời con gái tuổi đôi mươi.

    Trả lờiXóa
  11. À há... Đoc đi ,doc lai nhưng lời....dai khờ ngay ấy của cac bạn mà mình cũng thấy " khờ " luôn đó... Ước gì bây giờ tui minh được ngu ngơ dại khờ mộng mơ như thế phai ko cac bạn. ( noi vậy chứ đọc nhưng bai của : T.cam.irene.p.uyên,D.phương,..và...và những...năc danh....cũng đầy ắp những...dai khờ thâm trầm ...ôi quá dễ thương đó chứ...
    Thân ái.

    Trả lờiXóa
  12. Xuân Đài ơi! Để từ từ mình nhớ lại và lần lượt đưa các anh "dại khờ dễ thương" ra trình diện với các bạn kẽo sau này "về bên kia cuối trời" thì làm sao mà còn có thể kể cho ai nghe nữa.

    Trả lờiXóa
  13. Phương Uyên thân mến
    những kỷ niệm đầy ăm ắp trong văn của P. Uyên làm mình nhớ ơi là nhớ một thời Sư phạm . Khỏi nói thì mình cũng biết P. U là ai vì cũng câu văn êm đềm ấy , những dẫn nhập nhẹ nhàng , nhưng kỷ niệm thiết tha....với lớp nhị 6/11 thì còn ai vào đây nữa . Cảm ơn bạn luôn nhắc nhỡ đến những thân tình ngày xa xưa mà gần 40 năm qua chúng ta luôn luôn hoài niệm . Chúc vui . Ừ mà P.U có nhiều giày để các ban nam phải để ý từng ngày một thật là dễ thương quá đổi , riêng Dung ngày đó môc mạc chỉ đôi guốc mộc nên......

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có lẽ khoảng thời gian học Sư Phạm là đẹp và thơ mộng nhất đối với mình nên mình cứ viết quanh đi quẫn lại những kỷ niệm lúc đó mà không thoát ra được.
      Do là mình có ba chị em gái, chân lại cùng kích cỡ nên mang giày dép chung vì thế các bạn tưởng mình có nhiều giày.
      Chúc P.D vui khỏe!

      Xóa
  14. "Thắng" trong bài viết sao giống mình ngày xưa quá ! Hồi học Sư Phạm mình cũng có để ý một cô bạn trong lớp nhưng không dám nói cứ "e ngại" hay nói thẳng ra là "sợ" cô nàng từ chối . Thế rồi sau này gặp lại mình mới thố lộ . Cô nàng nói :- Sao hồi xưa bạn không nói ? Chứ hồi đó mình cũng có cảm tình với bạn còn bây giờ thì ai cũng có gia đình cả rồi.
    Mình tiếc ngẩn ngơ nhưng nghĩ lại là do mình ngu ngơ khờ khạo quá phải không Phương Uyên ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thôi áo em rồi không còn trắng nữa
      Thôi âm thầm tiếc nuối để mà chi...

      Xóa
    2. Thôi áo em rồi không còn trắng nữa
      Thôi âm thầm tiếc nuối để mà chi.

      Xóa
  15. Phương Uyên ơi ,mình phục P.U đấy ! Đã cất giữ được nhiều kỷ niệm ở lớp ,để rồi hôm nay mình được đọc .Khi đọc ,mình liên tưởng đến vũ khúc "Tiếng xưa ",và cô đạo diễn trẻ trung ngày ấy ! ( Ôi ! Thơi thơ ấu đã xa !!!)

    Trả lờiXóa
  16. Ánh Tuyết ơi! Ai trong chúng ta cũng cất giữ một khoảng trời kỷ niệm. A.T cố nhớ lại rồi viết gởi đăng lên trang Sư Phạm để các bạn cùng đọc cho vui nghen. Đừng ngại ngùng! Mình nghĩ A.T sẽ viết. Mình đang chờ đón đọc bài viết của bạn.
    Cám ơn A.Tuyết đã ghé đọc và để lại lời nhận xét!

    Trả lờiXóa
  17. Đọc xong bài viết tôi bỗng nhớ lại thời trẻ của mình cũng có nhiều ngay ngô vụng dại quá đi mất !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đọc bài của PU mình thấy tâm hồn như trẻ lại . Giá mà sống ngược dòng thời gian được mình sẽ ôm trọn quãng đời trẻ trung sôi động vào trong lồng ngực , đầy ắp trái tim để vá víu mảng đời nhọc nhằn mà ta đang rong rủi
      Những hình ảnh minh họa dễ thương không chiu được.

      Xóa

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...