Thứ Ba, 11 tháng 12, 2012

Viết Cho Anh...


Giáng Sinh lẻ bóng
Bùi Thị Kim Loan

Thắm thoát lại đến mùa Giáng Sinh – mùa của bọn mình như… “sam”.

Nhớ gì không anh ? Tối hôm ấy, lần đầu em “trình diện” anh chị Hai cùng các em các cháu nên khớp quá đi thôi. Sau đó hai đứa mình lang thang mãi đến quá nửa đêm mới chia tay.

Năm 75 này buồn quá anh ạ… Tại vắng anh đó ! Thiên hạ vẫn tấp nập nhưng sao em lại thấy chả vui gì, anh có biết không ? Buồn quá chẳng biết làm gì, thôi thì viết để nhớ đến anh vậy.

Chẳng biết đêm nay anh có ngủ được không nhỉ ? Chắc là không anh há ! Vì trời lạnh quá em đắp hai tấm mền mà vẫn còn lạnh. Trời ơi… Vậy thì làm sao anh chịu nổi ? Thương cho anh quá đi thôi… Hôm lên thăm, thấy anh có vẻ vững lòng tin, em yên tâm lắm. Mong chờ ngày anh về.

* * *

Ba em mất rồi anh ạ ! Mất sáng 25/12, đúng vào ngày Giáng Sinh đó anh. Có lẽ năm hạn hay sao mà hai gia đình gặp nhiều chuyện buồn quá anh ơi !

Nghĩ con người sống chết đều có số hết đó anh. Ba em lâu nay không ra Qui Nhơn, bỗng ngày giỗ anh Nhân năm nay, ba lại ra, có lẽ để từ giã má và hai em lần cuối. Em đi thăm anh về được mấy hôm thì có điện tín báo tin ba mất. Em thật không ngờ mau quá anh ạ ! Hôm ba ra Qui Nhơn vẫn còn khỏe mạnh và vui vẻ lắm. Em có đưa ba qua nhà thăm hai bác; rồi ba anh cũng qua lại thăm ba má em. Hai ông bố chuyện trò tâm đắc lắm. Thế mà ba em đã ra đi. Buồn quá phải không anh ?

Đừng nghĩ gì hết nghe anh, em có đại tang rồi đó. Nếu anh được về sum họp với gia đình là em mừng lắm rồi. Còn chuyện em về với gia đình anh mà có trễ hai / ba năm cũng chẳng sao. Do lòng hai đứa mình mà thôi. Chờ em anh nhé !

Anh còn nhớ gì không nào ? Ngày em dạy học ở Bồng Sơn anh cứ nhất định đòi “bắt” em về với gia đình anh trong năm 75. Không ngờ biến cố bảy-lăm đến, giờ thì ba em mất… Âu đó cũng là cái điềm, vì em bảo đừng cho em làm “bổn phận” sớm, vì em mới ra đời còn khờ lắm. Hai năm nữa nha anh. Không ngờ lời em nói giờ thành sự thật. Chẳng những hai năm mà còn hơn nữa nếu anh chưa về. Vững lòng chờ nhau anh nhé ! Em tin anh lắm. Thế anh có tin em không ? Thôi thì để thời gian trả lời mình vậy, chứ biết sao hơn.

Anh đã tin số phận chưa ? Anh và em, số hai đứa còn gian nan và lận đận quá. Có lẽ tại em đó, số em khổ lắm anh ạ ! Ai bảo anh quen em làm chi cho bị lây cái khổ. Giờ muốn sướng không, em nói cho nghe: “Đừng thèm chơi thân với em nữa là xong ngay. Một… Hai… Ba… Bằng lòng nhé… Gật đầu đi, em làm chứng cho… ”.

Viết đến đây tự nhiên buồn quá. Tính em hay nói đùa, rồi tự đem cái buồn vào người, đúng là lẩm cẩm. Xí xóa nghe anh ! Đừng bỏ em anh nhé, bọn mình đã từng nói: “Hợp lại để khổ chung mà, anh còn nhớ không ?”.

Thương anh nhất nhất !

Bùi Thị Kim Loan
(Giáng Sinh 2012)

22 nhận xét:

  1. Giáng sinh 2012 nhớ lại giáng sinh 75,thật là tội nghiệp với lứa tuổi của tụi mình năm ấy,Loan viết thành thật dể thương làm mình xúc dộng,số L lucky cuối cùng như ý nguyện,còn bao nhiêu người bạn như L bây giờ vẫn còn buồn và tiếc nuoi,chúc mừng Loan happy ending.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn PTP đã chia sẻ hoàn cảnh "lẻ bóng" của mình cũng như các bạn khác trong giai đoạn ấy.

      Xóa
  2. Chị Loan ơi! Bài viết thật là tình cảm và chân thật làm em thật sự xúc động. Em còn biết anh chị khi lấy nhau rồi còn phải gian nan lắm mới có được thằng cu... chiên trị đậu hủ! hihihi! Nhưng mà chúc mừng anh chị một cuộc tình " tiền hung hậu kiết " nhờ vào sự chung thuỷ và ý chí kiên trì mà anh chị ngày nay thật là hạnh phúc! Em thành thật chúc mừng hai anh chị!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đông Oanh ơi,
      Chị đã viết tâm sự này của chị trong một đêm Giáng Sinh Lẻ Bóng.
      Báo cho Oanh một tin vui: "Thằng cu ấy bây giờ nó chiên trị đủ thứ, Oanh à !".

      Xóa
    2. Hahaha! Vui thiệt đó," chiên trị đủ thứ "! À! Em còn nhớ một chi tiết nữa, nó là thằng cu học giỏi được Tổng Thống Mỹ ký giấy ban khen phải hông chị?

      Xóa
    3. Lâu quá rồi mà Đông Oanh vẫn còn nhớ, hay thật !

      Xóa
    4. Hihihi! Chiện đáng nhớ mà!!!

      Xóa
  3. Những lời Loan viết xuất phát từ tấm lòng nên thể hiện qua từng từ, từng câu văn rất là chân thật . Mình xin chúc mừng anh Lê Huy có một "bà xã" chung thủy và hết lòng thương yêu ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn hiền đã sốt sắng gởi hồi ức của mình về giai đoạn ấy đến Ban Biên Tập đúng vào dịp Giáng Sinh này.

      Xóa
  4. Bài viết trong giai đoạn hai người đang yeu nhau thật hay va lãng mạn . Bạn viết rất tự nhiên như là thủ thỉ bên tai ngươi yêu vậy .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn V.Cuong, mình rất thích từ "thủ thỉ" của bạn, bởi đã lột tả trọn vẹn tâm trạng "lẻ bóng" của mình vào thời ấy.
      Hồi ức này mình viết cách nay 37 năm rồi bạn ạ !
      Nhân dịp Giáng Sinh 2012 mình trích đoạn này mời các bạn đọc cho... "ấm áp" vậy mà !
      Thân mến chào các bạn.

      Xóa
  5. Đọc những giòng tâm sự của bạn mình thấy như gặp lại được chính mình . Lúc còn đi học Mình hay viết thư hay nhật ký cho người yêu kể lể chuyện này , chuyện nọ ... Bây giờ đọc lại thấy vui vui

    Trả lờiXóa
  6. Vậy là H.Hoa "đồng hội đồng thuyền" với mình rồi nghen !
    Mình và các bạn đang chờ đọc những dòng tâm sự của bạn đó.

    Trả lờiXóa
  7. Những lời bạn "thổ lộ" thật cảm động . Rồi sau những biến cố ấy bây giờ hai bạn có những đứa con kháu khình và những năm tháng hạnh phúc . Chúc mừng bạn và xin chúc gia đình bạn một mùa Giáng sinh nhiều niềm vui và may mắn !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hi ! Bạn hung CALI (nếu là đồng nghiệp mình xưng hô nhứ thế, còn không phải thì mình sorry nhé !).
      Vậy là bạn cũng ở Cali, nếu có "duyên" thì biết đâu vào một ngày nào đó hai gia đình mình sẽ gặp nhau ở bên này, phải không bạn ?
      Cám ơn bạn có nhã ý mừng cùng gia đình mình Happy Ending.

      Xóa
  8. Phải Kim Loan học lớp nhất niên 5 khoa 11 không ? Dạo đó tôi rất thích ngắm mỗi khi Loan cười nhưng chỉ dám nhìn mà không dám nói . Bây giờ mấy mươi năm trôi qua . tuổi đã nhiều ...nhắc lại chút kỉ niệm cho vui .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thân chào Bạn Cùng Khóa,
      Đã hơn 40 năm qua... Thế mà hôm nay đọc những lời này của bạn lòng mình vẫn cảm thấy bồi hồi xúc động thật nhiều về những kỷ niệm dưới mái trường SPQN thuở nào (mặc dù giờ đây ai cũng đã lên chức ông bà nội ngoại rồi).
      Mời bạn click vào link này

      http://lientruongqn.wordpress.com/2012/09/15/nho-ve-nhi-5-khoa-11-1972-1974-bui-thi-kim-loan-trich-dsspqn-2012/

      để xem bài viết về Nhị 5 - Khóa 11 của mình đã đăng trên trang Liên Trường Qui Nhơn. Bạn sẽ gặp lại đầy đủ những khuôn mặt thân thương của lớp mình và điểm danh xem ai còn ai mất nhé !

      Xóa
  9. À, ở đây bạn không thể mở link nói trên được thì bạn đánh link này vào Google, sẽ đọc được bài viết ấy ngay.

    Trả lờiXóa
  10. Gớm ...tìm bài viết của Loan 2 ngày liền mờ cả mắt. Quái lạ iPad, iPhone, laptop ...không hiển thị, bấm vào "viết cho anh..." thì lại hiện ra bài viết của Irene...Giờ mò tới cái PC cũ rích thì lại đọc được .Xó gi gởi còm trễ. Rất trân quí bài viết và mối tình keo sơn của hai bạn. Chúc mừng Giáng Sinh năm nay "hấp" lại cho thật "hot" nha

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh về những lời còm tuy trễ nhưng vẫn thấy vui vui.
      Thế mới biết PC cũ rích nhưng vẫn hữu dụng như thường, anh há !
      CHÚC GIA ĐÌNH ANH CHỊ MỘT MÙA GIÁNG SINH VUI VẺ VÀ ẤM ÁP.

      Xóa
  11. K.L ơi! Giờ mới khỏe đây, đi một chuyến lên Đà Lạt mệt nhưng vui lắm...! Về lại S.G, vào Trang đọc bài viết ngắn của Loan thấy lòng nhẹ nhàng và cái mệt mỏi chừng như lắng xuống! Cảm ơn nhé,những tâm sự chân thành và cảm ơn nhé, bạn tôi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúc mừng "Bà Nội Trẻ" có chuyến đi chơi vui vẻ, không bận bịu với con cháu.
      Thấy mà tiếc giùm cho "Bà Ngoại Trẻ" kia...
      Được xem nhiều hình các bạn trong bài viết của TC, mình thích ghê !

      Xóa

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...