Thứ Tư, 5 tháng 10, 2011

Ngọn lửa đêm say - Thơ - Lê Du Miên


  gởi cô giáo sinh K11

Này cô giáo sinh khoá mười một ơi!
sao cô nhăn nhó chẳng chịu cười,
có biết lòng tôi sầu chất núi,
làm ơn cười chút cho tôi …vui.

Sáng nay vườn tôi có con chim hót,
nó hót líu lo giữa bụi hồng,
nắng lên óng ánh giọt sương sớm,
long lanh như ngọc giữa trời trong.

Có sợi mây vương trên ngọn cây
giống như tóc ai tuổi trăng đầy,
thoang thoảng đâu đây hương bồ kết,
làm hồn tôi lịm giấc mơ say.

Cây lê vườn sau có đàn kiến,
tất bật lo toan… áo gạo tiền,
vẫn chụm đầu nhau hôn tình tứ,
tình còn… đời sẽ mãi bình yên.

Bông cúc nhà tôi nở cuối mùa,
vàng như màu áo của ai xưa,
chu choa… rực rỡ như hoàng hậu,
nghiêng ngả ngai vàng một quân vương.

 Lại có giọt nắng rơi trên áo,
tôi nhón trên tay gởI cô này,
mong cô cười nhé, ru theo gió…
để tôi về nhúm ngọn lửa đêm say.

 9/11
Lê Du Miên

11 nhận xét:

  1. Bài thơ hay quá ! vừa ngồ ngộ lại vừa chất chứa nỗi niềm. Anh Lê Du Miên ơi ! Cô giáo sinh K11 mà đọc được sẽ hết nhăn nhó mà còn nở nụ cười thật tươi. Mà anh làm cái gì khiến cô ấy không vui thế???

    Trả lờiXóa
  2. Bông cúc nhà ai nở cuối mùa
    Vàng như màu áo của thu xưa
    Vì thu nên mùa xuân đâu mất
    Hoàng hậu chỉ còn áo vàng phai .

    Trả lờiXóa
  3. Bài thơ Ngọn lửa đêm say của anh Lê Du Miên thật tuyệt ! Cô Giáo sinh K11 ơi ! "...Hãy tươi cười bên nhau, vì đời có bao ngày vui đâu..." (Anh và em nhạc Vũ Quốc Việt ).
    Chúc anh vui, tiếp tục sáng tác .

    Trả lờiXóa
  4. SPQN kính mến,
    Rất biết ơn BBT đã bỏ công để bài viết này được đăng. Xin đa tạ.

    Trả lờiXóa
  5. Phuong Anh TN ui,
    Trước hết xin lỗI PA và mọI ngườI vì cáI máy tính của tui bị hư...nên trả lờI trễ.
    Cám ơn PA nhiều lăm . Thiệt tình tui có mần chi đâu chỉ là ...khờ khạo quá không rành tâm lý ...thế thôi !!!!

    Trả lờiXóa
  6. Thanh Binh à...
    Màu vàng hoàng hậu không bao giờ phai dù ...trờI đất đã sang đông. NơI tui ở đã bắt đầu lạnh nhiều và những cơn mưa phùn dai dẳng làm ...nhũn lòng , làm nhớ những hạt mưa xưa...mưa Bồng Sơn...

    Trả lờiXóa
  7. Irene thân mến,
    Vâng ...Đời có bao ngày vui đâu, nhất là khi " bóng đã ngả về chiều"...Một nụ cườI bằng 10 thang thuốc bổ tạI Sao ta không cười nhỉ !!! MỗI người trong cuộc sống này gánh trên vai những vô thường ... Hãy thông cảm với qui luật của đất trời và hãy thông cảm vớI nỗI buồn vui của con người...Cám ơn Irene đã ghé thăm ...

    Trả lờiXóa
  8. Có mỗi giọt nắng rơi trên áo
    Lại nhón trên tay gửi mất rồi
    Thế nên đông lạnh đưa mưa tới
    Chả trách sao mưa ướt... nhũn lòng .

    Trả lờiXóa
  9. Một giọt nắng tôI là tất cả
    Tất cả niềm vui gởI tới người
    Còn lạI nỗI buồn tôi chôn dấu
    Một mình gậm nhấm một mình thôi

    Trả lờiXóa
  10. chú Lê DU Miên ơi có mail không cho cháu xin. cháu có việc gấp muốn nhờ chú. mail của cháu minhcanhbmt@yahoo.com

    Trả lờiXóa
  11. chú Lê DU Miên ơi có mail không cho cháu xin. cháu có việc gấp muốn nhờ chú. mail của cháu minhcanhbmt@yahoo.com

    Trả lờiXóa

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...