Chủ Nhật, 16 tháng 10, 2011

Thơ - Nhiều tác giả.

Những ngày qua SPQN có nhiều việc riêng nên phải tạm xa Computer một thời gian, nay mới trở lại nhận nhiệm vụ... Xin bắt đầu bằng những bài thơ mà Quí bạn đã gởi về trong tuần qua mà chưa kịp đăng... Chúc tất cả một ngày cuối tuần thật vui.
 Thân ái.



Thơ - Cao Đình Thục
 
          ƯỚC MONG ĐƯỢC YÊU

ƯỚC  sao mãi sống bên người….
MONG  luôn được  nhận những lời mến yêu
ĐƯỢC   nhau từ sáng đến chiều
YÊU  nhau thơ- nhạc, lắm điều phải nhau
CHỚ  nên tính trước lường sau
ĐỪNG  nên bạc trắng như màu đá vôi
PHỤ  nhau  sao  trông  đứng- ngồi ?
BẠC  nhau cho lắm (lại) bồi hồi nhớ nhau !

  Đình Thục
22h30 , 29 / 9 / 2011


Thơ - Lê Du Miên
Rồi cũng phôi pha

người cũng hiểu
cái ngày tôi ra biển
biển rì rào sóng vỗ mạn triền đau
bờ đá tảng hòn chồng hòn vợ
nợ nần nhau muôn kiếp vẫn cúi đầu

người cũng hiểu tôi thả thuyền trên biển
sóng dồn xô bóng trắng bạc đầu
bạc như tình ta bao năm lận đận
biến đi rồi…
mà mãi dội niềm đau
những con thuyền giấy nhấp nhô, ngụp lặn
chìm đắm đời nhau
quên lãng mãi nghìn sau

người cũng hiểu
giống như người tôi xếp bằng nỗi nhớ
trên bờ cát không êm
bởi dấu chân ai đã bước vội qua thềm
đánh rơi mất nửa hồn tôi sót lại
nước vờn theo như chừng ái ngại
cuốn nhẹ đi
dấu vết nhạt mờ

người cũng hiểu
tôi thương người ngày đó
nét ngây thơ, người, như thuốc phiện, tôi ghiền
tôi quay quắt dấu hoài điều trăn trở
bỏ trong ngăn chiếc tủ khoá vô tình
cõi buồn tôi mỗi ngày thêm rộ nở
người luôn về trong nỗi nhớ xinh xinh
tôi nhủ lòng
như cô Long cổ mộ
Dương Quá tôi mãi khốn khổ đợi chờ

người cũng hiểu
tôi hay về lén đọc
câu thơ người chả biết gởi cho ai
thơ như gọi tình tôi trên triền dốc
giấc mơ nào đã rữa, tàn phai
có một đêm tôi mơ mình khóc
bởi sông đời vừa rẽ khúc chia hai
tôi đuổi theo niềm riêng khó nhọc
vụt mất rồi người bất chợt xa bay

người cũng hiểu
đêm đó trên bờ biển
giống như người tôi thắp ngọn mong manh
để bên đó người nhìn qua cũng thấy
vệt khói xanh xanh, bay quanh…
như lời tình còn quyện, quấn quit, an lành
nhưng gío đã thổi
giấc mơ tôi vụt tắt
biển bấy giờ toàn màu đen ngắt
lạnh xô về tê cóng cả đôi tay
tôi nhủ lòng mình… đã hết
 chuyện cũ rồi cũng sẽ phôi pha

Lê Du Miên


Thơ - Đông Oanh
Thu Về Bỗng Nhớ...

Thu về bỗng nhớ người dưng
Gió hiu hiu lạnh lòng rưng rưng buồn!
Thu xưa chung lối chung trường
Bạn bè thân thiết ghép thương đôi mình!
Thu nay hai đứa thất tình
Đường xưa lối cũ tựa hình chiêm bao!
Trời thu sợi nắng hanh hao
Lá vàng chẳng nỡ lìa cành bay ra!
Hai ta đời đã cách xa
Vẫn còn dư vị mặn mà thu sang...

Đông Oanh ( 9/2011 )


 Thơ - Diệu Thơ
In new window
Trường Xưa

Một ngày con trở về thăm
Ve kêu rền nửa chiều thăm thẳm chiều
Bằng lăng tím một màu yêu
Tóc thầy sợi bạc nối diều con bay…

Diệu Thơ , K5

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...