Chủ Nhật, 6 tháng 11, 2011

Thơ - Đông Oanh - Cám Ơn Bạn

Cám ơn đời đã cho tôi gặp bạn
Một tấm lòng thân ái tựa trăm năm
Mai sau này dù đời có cách ngăn
Tôi cũng nhớ phút giây mình san sẻ!

Đời sống tôi dù nghèo nàn có lẽ
Vẫn phong phú giàu nhờ tình bạn bên nhau
Đã đỡ nâng tôi những lúc âu sầu
Đã giúp tôi cười to trước dòng đời nghiệt ngã!

Bạn và tôi không bao giờ giả lả
Xã giao cùng những lời nói gió bay
Mà mình cùng luôn tay nắm bàn tay
Thắt chặt thêm mối duyên ngày hội ngộ!

Đêm qua mơ thấy bạn về qua phố
Miệng nói tươi cười cùng mắt sáng long lanh
Bạn nắm tay tôi đi qua những khúc quanh
Tôi cảm nhận tình mến thương vô hạn!

Một lần nữa xin cám ơn tình bạn
Cám ơn nhiều người con gái Quy Nhơn
Một tâm hồn bình dị đầy yêu thương
Một nhân cách sáng trong
Một con người đầy lòng nhân ái!

Đông Oanh

17 nhận xét:

  1. Đêm qua mơ thấy bạn về qua phố
    Miệng nói tươi cười cùng mắt sáng long lanh
    Bạn nắm tay tôi đi qua những khúc quanh
    Tôi cảm nhận tình mến thương vô hạn!

    LDM thích 4 câu này lắm. Mình đã từng có những đêm mơ như thê...Cam ơn ĐO.

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn nhiều người con gái Qui Nhơn.Một tâm hồn bình dị đầy yêu thương...ĐO làm mình thấy hạnh phúc quá đi mất,bởi...mình cũng là con gái QN mà,cũng được một chút thơm lây chứ.Phải không ĐO?By nhé,thân yêu. .

    Trả lờiXóa
  3. Cám ơn anh Lê Du Miên đã đọc thơ và đồng cảm. Thật hạnh phúc khi bên mình có những bạn bè thương mến, phải không anh?
    Chúc anh vui và sáng tác nhiều!
    ĐO.

    Trả lờiXóa
  4. Chị Thanh Cảm ơi!
    Những người con gái Quy Nhơn ai cũng bình dị và ...dễ thương hết đó! Hì Hì! Em cũng là ...con gái Quy Nhơn nè!
    Cám ơn chị đã đọc thơ. Chúc chị vui và sáng tác thêm chị nhé!
    ĐO.

    Trả lờiXóa
  5. Ai cũng nói con gái Q nhon dễ thương và giản dị,
    Sao tôi chưa gặp được ai giống giống như vậy cả hè?
    Bài thơ hay lắm ĐO -chất chứa nỗi lòng thầm kín,nhưng mà ĐO đã đánh lạc hướng người đọc ở 2 câu:
    "Một lần nữa xin cám ơn tình bạn
    Cám ơn nhiều người con gái Quy Nhơn"

    Trả lờiXóa
  6. ...Đã giúp tôi cười to trước dòng đời nghiệt ngã.
    Hay lắm ! Và tình bạn cũng thật là tuyệt vời. Chúc ĐO luôn có những người bạn tốt xung quanh mình.

    Trả lờiXóa
  7. Hì Hì! Anh Lộc ơi! Thật tiếc cho anh chưa gặp được người con gái Quy Nhơn dễ thương và giản dị, vì anh bỏ Quy Nhơn đi lâu quá mà! Chúc anh sẽ gặp may mắn lần sau nhé!
    Cảm ơn anh đã đọc thơ và cảm nhận thơ...theo cách đánh lạc hướng người đọc!Hì Hì! Anh làm ĐO cảm thấy thú vị đó, vì khi làm thơ ĐO chỉ làm theo cảm xúc về những người bạn thương mến mình mà thôi! NHững cảm nhận khác nhau của người đọc làm cho mình thêm thích thú, phải không anh?
    Chúc anh vui và sáng tác đều!
    ĐO.

    Trả lờiXóa
  8. Cảm ơn Chị Ren đã đọc thơ và chia sẻ. Vâng, đúng vậy, em cũng cảm nhận tình bạn thật là tuyệt vời! Thật ra người con gái Quy Nhơn trong bài này chỉ là "hình tượng mẫu " để em tri ân tình bạn mà thôi!Vì bạn bè em phần đông là dân sinh ra ở Quy Nhơn hoặc đã từng sống và gắn bó với Quy Nhơn ( trong đó có...chị, hì hì ).
    Thân mến! Chúc chị vui khỏe và sáng tác đều!
    ĐO.

    Trả lờiXóa
  9. "Cám ơn đời đã cho tôi gặp bạn
    Một tấm lòng thân ái tựa trăm năm
    Mai sau này dù đời có cách ngăn
    Tôi cũng nhớ phút giây mình san sẻ!"

    Wanh ơi,
    Cám Ơn Đời của Wanh làm anh nhớ tới mấy người bạn cũ / mới từ bao lâu nay của anh quá, trong đó có anh Xuân Diệu đó Wanh à!
    Cám ơn Wanh.

    Trả lờiXóa
  10. Anh Lơ Wi ơi! Em cũng rất nhớ những người bạn thân ái mà đã bị... đời cách ngăn đó anh, nhớ nhất là Ngọc Hoa, ngưới con gái Quy Nhơn dịu dàng khả ái...đã cùng tụi em đã san sẻ bên nhau quãng đời đẹp nhất của đời người...
    Cám ơn anh đã chia sẻ!
    Em Wanh.

    Trả lờiXóa
  11. Trời ơi... Ngọc Hoa - nhỏ em của anh!
    Anh nghẹn lời mất rồi... Wanh ơi!

    Trả lờiXóa
  12. Dạ, anh Lê Huy ơi! Em xin lỗi vì đã nhắc lại làm anh buồn. Anh em mình có cùng nỗi đau mất mác này! Nhưng em tin là Ngọc Hoa đang mỉm cười nhìn anh em mình đó! Thôi, cười lên đi nghen anh!

    Trả lờiXóa
  13. Wanh ơi,
    Nhớ và nhắc đến người bạn nào đó - dù thân hay sơ, dù cũ hay mới, ngay cả những người vô danh - là một hồi tưởng rất quý, rất đáng trân trọng chứ sao lại xin lỗi anh.
    Ừ... Anh cũng thấy Hoa nó đang mỉm cười với anh em mình đó.
    Chị gởi lời khen và chúc sức khỏe Wanh đó nghen.

    Trả lờiXóa
  14. Hi Hi! Được chị khen là em vui lắm đó! Cho em gởi lời thăm chị nghen! Em thấy hình anh chị trong ngày sinh nhật thầy Hiền thật là đẹp đôi! Khi nào anh chị về VN dẫn em đi uống cà phê nghen! Hì Hì!

    Trả lờiXóa
  15. Ô Kơ... Hẹn gặp!
    Anh chị sẽ mời Wanh và các bạn nữa.

    Trả lờiXóa
  16. Cảm ơn bài " Cảm Ơn Bạn" của bạn
    Đã giục lòng tôi thấm tình bạn sâu xa !
    Rồi từng ngày, sau những buổi chiều tà
    Nhìn từng tản mây xa xa kéo về chung một mảng
    Gợi trong tôi bao dòng thơ lảng mạn...
    Về tình yêu- bạn bè, về đất nước với con tim !

    _ Chào TG Đông Oanh và quí thân hữu sân nhà !

    Trả lờiXóa
  17. Chào anh Đình Thục!
    Cảm ơn anh mấy câu thơ ngẫu hứng rất là dễ thương!
    Chúc anh vui và sáng tác đều!
    ĐO.

    Trả lờiXóa

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...