Thứ Năm, 16 tháng 2, 2012

BBT: SPQN  vừa nhận được thư của bạn Thien Ai - là con của Thầy Trần Văn Mẫn -nêu ý kiến của nhiều người về bức thư của Thầy gởi cho bạn Thanh Cảm... Theo yêu cầu của bạn Thiên Ái và nhiều bạn khác, chúng tôi xin đăng lại bức thư đã được đánh máy lại cùng với thư mà bạn T.A đã gởi đến chúng tôi.

Kinh thua Ban Bien Tap,

Ten cua em la Thien Ai, con trai cua ong Tran Van Man, cuu Hieu Truong truoc day cua SPQN.  Hien em dang sinh song tai Canada. Em van lien lac van chi Thanh Cam va mot so anh chi cuu giao sinh cua truong vi em thich doc nhung bai viet rat hay duoc dang tren trang mang SPQN.  Nhieu nguoi ban cua em (khong phai la cuu giao sinh SPQN) cung da vao trang mang SPQN vi ho thich doc nhung bai viet rat tham duom tinh cam cua nhung anh chi em giao sinh cua truong nam xua.  Ban than em, em sinh ra tai Qui Nhon va trai qua quang doi au tho trong khuon vien truong SPQN. 

Sau khi trao doi voi chi TC, em mong muon BBT dang lai bai viet cua Thay Hieu Truong gui cho chi TC qua la thu danh may duoi day.  Li do vi mot so anh chi cuu giao sinh da cho em biet rang ho khong doc duoc day du het la thu ma Ba cua em gui den chi TC vi chu viet cua Ba em da tro nen kho doc hon khi tuoi gia suc yeu. 

Xin BBT cho em biet y kien nhe.  Cam on BBT nhieu.

Kinh,
Thien Ai
_____________________________________

Garden Grove  3rd  February 2012.

       Thanh Cảm thân mến!

Thầy cảm ơn Thanh Cảm xa trường đã lâu mà vẫn còn có tình nhớ đến Thầy Cô, nay tuy đã không còn sức khỏe như xưa nhưng tâm tư vẫn mặn nồng tình xưa nghĩa cũ,với ngôi trường với những hàng thông chứng kiến bao bước chân Anh Chị Em đi về.Những công viên hoa sứ nở muộn,những dãy hành lang heo hút gió đông hay phơi phới gió hè dẫn vào những căn phòng nội trú rộn ràng bao buồn vui của Anh Chị Em giáo sinh.Những hình ảnh và âm thanh đó như thì thầm nhắc lại bao kỷ niệm thầy trò chúng ta đã có với nhau nơi đây với ngôi trường này...
       Và cũng như Thanh Cảm,Thầy vẫn còn nhớ những lời nhắn nhủ Anh Chị Em giáo sinh thân thương đêm mãn khóa năm xưa...

"...Giây phút phân ly nào chẳng đượm buồn và đó cũng là thân phận con người trên cỏi thế.Nhưng khi trăng khuyết rồi tròn,ly hợp cũng là lẽ thường của cuộc sống,miễn sao trong xa cách mà vẫn không cách xa,và miễn sao đổi thay đều mang cùng một chiều hướng.Anh Chị Em hãy chấp nhận nổi buồn xa cách, trong tim mong vẫn còn niềm vui gặp gỡ đây đó trên bước đường nghề nghiệp ở một nơi nào đó trên giải đất quê hương này..."
" Tôi tin rằng sau hai năm học ở trường này,Anh Chị Em đã thấy rõ hướng đi phải có của cuộc đời.Mai đây trên bước đường phụng sự,cầu chúc Anh Chị Em ngày càng vui,yêu nghề và làm được những gì mình ước vọng..."
"Và cũng trên các nẻo đường đời ấy,có khi nào tưởng lại quảng thời gian cuối cùng của những ngày đầu đèn sách,có lẽ những hình ảnh và âm thanh sẽ còn đậm ít nhiều nét sống vấn vương bên lòng Anh Chị Em chắc không đến nổi tàn phai như những vang bóng một thời bị chìm quên vào dĩ vãng.Anh Chị Em hãy thỉnh thoảng nhớ đến trường cũ,và nhất là nhớ đến nhau, thương mến nhau,nâng đỡ nhau trên những bước đường đời.Tuy những năm Anh Chị Em sống nơi đây,chúng tôi không nghĩ là đã làm được tất cả cho Anh Chị Em,nhưng chúng tôi đã hết lòng với Anh Chị Em.Phần Anh Chị Em đã cùng nhau đi trên một chuyến đò,mà trong hành trình có những khi chiều xuống,đêm về cắm sào dừng nghĩ ở nhiều bến nước,ngắm trăng thanh đón gió mát cho vui bên bước giang hồ mà vẫn nhắn nhủ nhau rằng những bến nước ấy chưa phải là bến cùng của quê hương xa.

Nay chuyến đò chung đã đến lúc rẽ bến,mỗi lữ khách phải rời đò để đi tiếp lộ trình còn dài.Chặng đường sẽ vắng vẻ hơn và lữ khách sẽ thấy thổn thức nổi cô đơn trên đường đời.Nhưng Anh Chị Em nên nhớ thân phận con người là cô đơn.Trong cô đơn ta gặp được mình,ta gặp được người,ta gặp được Trời...Nhưng cô đơn mà đừng cô độc!Muốn vậy Anh Chị Em hãy luôn nhớ đến nhau,thương mến nhau,nâng đỡ nhau trên những bước đường đời.Trải qua nhiều năm sống,rồi Anh Chị Em sẽ học được kinh nghiệm sâu đậm này là chẳng có gì quan trọng trong đời ngoài tình thương yêu.Tình yêu thương ấy như trăng sáng trên môi hoa,xua bóng tối trong hồn ta,để ta tìm về bên nhau và để tình người nở đêm sâu ".
"...Trên đường đời sẽ có những đêm thiếu ánh trăng sao,nhưng trong lòng ta vẫn có ánh sáng soi để ta vẫn mãi có lòng yêu kính Trời và yêu mến nhau...
Anh Chị Em thương mến!
Cuộc đời là một đi tìm để được gặp,và trên hành trình tìm gặp đó,hành trang của chúng ta phải có nhưng đơn giản,trút bỏ những bận tâm vô ích,những so đo nặng nề để được nhẹ nhàng như cánh diều nương gió lên cao..."

      Thôi nhé, thư vắn nhưng tình dài. Thầy Cô thương chúc em Thanh Cảm luôn được vạn sự an lành!

*Trời lạnh tay cầm bút viết không rõ nét, Em chịu khó đọc nhé! Tuy vậy Thầy vẫn còn khá minh Mẫn,như tên Thầy và suy tư cũng vẫn còn ổn định, hướng thượng thăng hoa.
                             

Sincerely yours!
Thầy Trần Văn Mẫn
                              
                                                Chân tình
                              
                                                 Trần Văn Mẫn
                              
                                                 Công Huyền Tôn Nữ Tuyết Hồng

13 nhận xét:

  1. Xin thanh that cam SPQN da posted la thu danh may cua Ba em gui chi TC.

    Trả lờiXóa
  2. Những lứa học trò nhỏ nhất của Thầy ngày nào giờ đã "trắng" đầu , sắp hoàn thành nhiệm vụ .Đọc lại những lời chia tay ngày ra trường năm ấy , sao mà thấm quá ! Cầu mong sao Thầy sống lâu , để chúng con còn nghe được những lời khuyên của thầy .Chúc Thầy và gia đình bình an .

    Trả lờiXóa
  3. Thanh Cảm k11spqnlúc 18:35 20 tháng 2, 2012

    "...Cuộc đời là một đi tìm để được gặp,và trên hành trình tìm gặp đó,hành trang của chúng ta phải có nhưng đơn giản,trút bỏ những bận tâm vô ích,những so đo nặng nề để được nhẹ nhàng như cánh diều nương gió lên cao..."
    Cảm ơn Thầy đã cho chúng em những lời khuyên vô cùng ý nghĩa mang theo trong hành trang đơn giản để đi tiếp lộ trình còn dài.Lộ trình mà "lữ khách sẽ thấy thổn thức nổi cô đơn" và,trên con đò rẻ bến ấy chúng em đã thực sự thấy được hướng đi phải có của cuộc đời mình!
    Xin cảm ơn những ân tình một thời Thầy đã gửi gắm cho những lứa học trò!
    Xin cảm ơn những thiết tha ấm nồng mà chúng em đã cảm nhận được trong đêm mãn khóa năm xưa!
    Em xin chúc Thầy Cô và người thân luôn vui khỏe,hạnh phúc!
    Giáo sinh cũ của Thầy.

    Trả lờiXóa
  4. Đọc lại những lời thầy dặn dò vào buổi tối chia tay ra trường năm nào làm em xúc động quá! Bây giờ thì em đã đi hết con đường mình đã chọn tuy rằng trên đoạn đường đó lắm chông gai,trắc trở mà đôi lúc cũng làm "mỏi gối chùng chân" nhưng văng vẳng bên tai lời thầy khuyên bảo chúng em và đã tạo thêm nghị lực bước tiếp... Ước gì gặp lại được thầy. Kính chúc thầy cô và các em luôn sức khỏe bình an.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em Thien Ai - con Thay Tran Van Manlúc 12:55 27 tháng 2, 2012

      Co nhung luc bong nhien cam thay cuoc doi minh trong vang, em lai quay ve trang mang SPQN va doc nhung bai viet cua cac anh chi cuu giao sinh SPQN. Em mong uoc duoc quay lai ve ngoi truong SPQN nam xua, noi em da song tron mot quang doi au tho. Gan day, em duoc dip thua chuyen voi Co Giao Hieu, mot cuu giao sinh SPQN (hien dang song tai Hoa Ky)va la nguoi giao vien dau tien trong doi cua em. Da gan 35 nam roi nay em moi duoc thua chuyen lai voi Co. Thuo ay, em dang hoc mau giao.

      Em can van con nho 2 cau ca dao:
      "Muon sang thi bac cau Kieu,
      Muon con hay chu phai yeu lay thay".

      Thua co Hieu, con mong rang trong mot ngay khong xa, khi con sang tham Ba Ma tai California, con se duoc gap lai Co Hieu, de con se duoc dip de noi voi Co rang: "Cam on Co da cho con nhung bai hoc vo gia dau doi... Cam on Co ve nhung an can, hy sinh, va tan tuy ma Co da cho chung con trong quang doi au tho rat dep ay..."

      Xóa
  5. Cũng như T.A,mỗi khi tâm tư quay về kỷ niệm chị lại nghe lòng ray rứt bao nổi buồn nhớ xa xôi...Thời gian qua nhanh với nhiều đổi thay trong cuộc đời,điều cuối cùng đọng lại trong tâm hồn là nổi nhớ,là niềm thương,là sự trân quí những gì đã vuột khỏi tầm tay mà mình đã có lần vô tình thờ ơ với nó!
    May mắn hơn em vì chị đã nhiều lần về ngang trường cũ,nhiều lần đứng trước ngôi trường đã từng hai năm đi về.Vẫn bóng dáng ấy,vẫn khung trời ấy nhưng xa lắm rồi cái thuở hai mươi...Gần bốn mươi năm đi qua đời rồi còn gì,phải không em?
    À,chị vừa nhận được thư tay của Thầy Mẫn gửi chị qua đường bưu điện chiều qua.Chị cảm ơn lắm những ân tình mà Thầy đã dành cho chị,chị sẽ viết thư và gửi đến Thầy qua địa chỉ trong thư sau nhé!Cho chị gửi đến Thầy Cô và các em lời chúc bình an!Thân quí!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thua chi TC,

      Em luon cam thay vui moi khi doc thu cua chi. Ba em bay gio gia va yeu nhieu. Dau vay, ong van thuong nhac lai nhung ky niem ve SPQN. Ba em van luon nhac den nhung nam thang day ki niem khi sinh hoat va lam viec chung voi tat ca cac anh chi giao sinh tai truong SPQN. Doi voi ong, nhung nam thang ay se mai mai la mot quang doi rat y nghia va rat dep ma Ba muon luu giu trong tam tu mai mai. Nam 2005, em co dip sang tham ong co van Earl Caspers tai tinh bang Arkansas, Hoa Ky. Ong van song mot minh nhu vay tu nhieu nam nay. Trong can phong chat hep cua ong, em thay nhieu hinh truong ve SPQN, nhung hinh ong chup voi cac giao sinh cua truong, va nhung hinh ong chup voi Ba em va cac Thay Co khac. Ong cho biet rang nhung nam ong song va la viec tai truong SPQN, voi cac anh chi giao sinh, la mot trong nhung quang thoi gian dep nhat trong doi ong. Ong Capsers qua doi vai nam sau do. Nguoi nha ong cho biet rang ong Capsers van luon song binh di va tram lang nhu vay... cho den phut giay cuoi cung....

      Xóa
  6. Trann Hien Tuan Nhi6-k11lúc 16:31 24 tháng 6, 2012

    Thay co kinh men! Con doc duoc buc thu Thay gui cho Thanh Cam trong do co nhung loi dan do cua thay cho khoa 11 chung con vao nam 1974: Nhung dieu ma khi buoc chan vao doi sau hai nam duoi mai truong chung con khong the nao quen duoc:"Anh Chị Em hãy thỉnh thoảng nhớ đến trường cũ,và nhất là nhớ đến nhau, thương mến nhau,nâng đỡ nhau trên những bước đường đời".
    Va gan 40 nam con da the hien duoc nhung loi dan do cua Thay. Nay chang con bao lau nua, con cung sap hoan thanh su menh ma Nha truong da giao cho tu Dem Man khoa nam ay, Thay da can dan, nhan nhu.
    Con den nay Thay noi :" Tuy những năm Anh Chị Em sống nơi đây,chúng tôi không nghĩ là đã làm được tất cả cho Anh Chị Em,nhưng chúng tôi đã hết lòng với Anh Chị Em." mot cau noi tuy don so nhung qua sau sac ma suot cuoc doi con chua he gap.
    Va bay gio thi chung con cung da trai qua bao song gio cua cuoc doi,bao ben nuoc de dung chan lay suc ma di tiep "Phần Anh Chị Em đã cùng nhau đi trên một chuyến đò,mà trong hành trình có những khi chiều xuống,đêm về cắm sào dừng nghĩ ở nhiều bến nước,ngắm trăng thanh đón gió mát cho vui bên bước giang hồ mà vẫn nhắn nhủ nhau rằng những bến nước ấy chưa phải là bến cùng của quê hương xa."
    Chung con luon nho nhung loi Thay va cau cho on tren phu Thay Co suc khoe va binh an.

    Trả lờiXóa
  7. Hello There. I found your blog using msn. This is a
    very well written article. I will make sure to bookmark it and come back to read more of your useful info.
    Thanks for the post. I will definitely return.

    Here is my web page ... wordpress schulung
    Also see my webpage :: professional wordpress templates

    Trả lờiXóa
  8. Its like you read my mind! You seem to know so much about this,
    like you wrote the book in it or something. I think
    that you can do with some pics to drive the message home a bit, but instead of that, this is magnificent blog.
    A great read. I will certainly be back.

    Also visit my webpage Was ist das leckere an der glutenfreie Ernährungsform
    my web site - glutenfreie Ernährung

    Trả lờiXóa
  9. Do you have a spam problem on this site; I also am a blogger,
    and I was curious about your situation; many of
    us have developed some nice practices and we are looking to swap solutions with other folks, why not shoot me an e-mail if interested.


    Here is my webpage :: test & testbericht lenkmatte hq powerkites beamer iv - 4 - 2.0 einsteiger fortgeschrittene

    Trả lờiXóa
  10. You actually make it seem so easy with your presentation
    but I find this topic to be really something that I think I would never understand.
    It seems too complex and extremely broad for me. I'm looking forward for your next post, I will try to get the hang of it!

    my webpage paleoernährung

    Trả lờiXóa
  11. If some one desires expert view concerning blogging then i suggest him/her
    to pay a visit this website, Keep up the fastidious job.


    Here is my website: premium wordpress theme

    Trả lờiXóa

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...