Thứ Ba, 21 tháng 5, 2013

Ở NHÀ MỘT MÌNH - Thơ - Ky Nguyen



      thơ vui.

                Con trẻ đi chơi vắng.
                 Mẹ ở nhà một mình.
                 Chúng thắc tha thắc thỏm.
                 Gọi điện hỏi thăm luôn.

                  Nào:” Trưa nay ăn gì?
                  Nào: “ Nhớ uống thuốc nhé…”
                  Liệu…chúng có hiểu được,
                  Mẹ thích  nhất…một mình.

                  Tha hồ mà … thơ thẩn.
                  Lướt web thật mải mê.
                  Chẳng màng gì cơm nước.
                  Ta với ta…Tuyệt vời!

                  Xem ảnh cũ…nhớ bạn…
                  Đọc thư cũ… nhớ bồ…
                  Cả một trời dĩ vãng.
                  Mẹ “ chìm” trong hương xưa…

                 Nhưng… chỉ ban ngày thôi.
                 Đêm… nhớ về với mẹ.
                 Già… cũng vẫn sợ ma.
               ( “ Ma sống”…giờ nhiều lắm! )
                 Lỡ biết đâu…gió máy…
                 Chuyện sức khỏe người già.
                 Khó đoán trước… may rủi.

                 Thôi… cứ được một mình.
                 Lúc nào hay lúc ấy.
                 Đủ thứ để giải trí.
                 Mẹ tha hồ…khuây khoa…

Ky Nguyen

9 nhận xét:

  1. Chào chị KN , đọc xong B lại cười một mình , cũng có lúc em " chìm trong hương xưa " giống như chị vậy. Thôi thì " lúc nào hay lúc ấy "chị nhỉ .

    Trả lờiXóa
  2. Ky Nguyen viết rất đúng tâm trạng của chị em chúng mình . Bây giờ mình thường sống vui với quá khứ với kỷ niệm ... nhưng chúng đâu có cảm thông với mình ?!!

    Trả lờiXóa
  3. Chị Ky Nguyen thân mến! Đọc bài thơ chị viết, em thấy vui ghê và rất đúng tâm trạng của mình. Cám ơn chị, chúc chị vui, khỏe!

    Trả lờiXóa
  4. Hàn Diệu Phươnglúc 04:33 22 tháng 5, 2013

    Xem ảnh cũ... nhớ bạn
    Đọc thơ cũ... nhớ bồ
    Cả một trời dĩ vãng
    Mẹ "chìm" trong hương xưa
    Chị Ky Nguyen ơi ! Bận rộn thì thôi chứ mỗi lần rảnh rang, cô đơn P cũng thường "chìm" trong hương xưa như chị. Chúc chị luôn khỏe và thỉnh thoảng:
    Tha hồ mà...thơ thẩn
    Ta với ta...tuyệt vời! Mến, DP

    Trả lờiXóa
  5. Chuyện của mấy bà già ! Còn những ông già thì sao ? Ai sao T không biết ! Riêng tớ giống tâm trạng của Chị KN , dù chưa về hưu , nhưng lòng đã luôn nhớ về dĩ vãng ...bài thơ rất thật ,rất cảm động ...lớp trẻ có thông cảm cho chăng ? !!!

    Trả lờiXóa
  6. Dễ thương lắm chị Kỳ Nguyên ơi
    Ngẫm đi , nghĩ lại sao ta giống mình
    Chúc chị luôn vui khỏe

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các bạn già thân mến.
      KN đang "théc méc" rằng thì là...các "lão bà" hay thơ thẩn một mình, còn các " lão ông" thì sao nhỉ? Hay quá, có T.Võ cùng phe với mình rồi, vui thật !
      Nói nhỏ với các bạn nhé: KN làm thơ phải giấu con cái, sợ chúng cười bà già lẩm cẩm, lúc nào cũng thơ với thẩn...hihi!
      Chúc các bạn luôn bình an, vui vẻ.
      Thân chào.

      Xóa
  7. Bạn của nhị 6lúc 14:51 23 tháng 5, 2013

    Bài thơ rất thật và nói thay được rất nhiều người chị KyNguyen ạ. Chúc chị vui

    Trả lờiXóa
  8. Những vần thơ thật dễ thương

    Trả lờiXóa

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...