Thứ Ba, 19 tháng 11, 2013

Mừng Ngày Nhà Giáo Việt Nam - Thơ

THƠ TẶNG NGÀY NHÀ GIÁO VN
       Tiến Thảo
Kể chi đi sớm về trưa
Còng lưng giáo án nắng mưa mặc lòng
Một trời gạn đục khơi trong
Bao nhiêu thế hệ nhọc lòng qua sông
Gặp khi sóng gió bão giông
Tay chèo tay chống mênh mông cõi bờ
Đèn khuya khi tỏ khi mờ
Cánh đồng giấy trắng đợi chờ mùa sang
Lúa ngô xanh mát đồng làng
Cô về vui với trăng vàng vườn xưa.

MỘT NGÀY ĐẸP NHẤT
    Hồng Vinh
Một ngày đẹp nhất trong năm
Đóa hoa tươi thắm viếng thăm cô thầy
Công lao khó  nhọc đêm ngày
Hồ sơ – giáo án - giảng bài – thi đua…
Một ngày để nhớ thầy cô
Thương yêu dạy dỗ ghi lòng biết ơn
Con thuyền chở những giấc mơ
Đưa bao thế hệ tới bờ tương lai.

3 nhận xét:

  1. Hàn Diệu Phươnglúc 12:18 20 tháng 11, 2013

    Chúc mừng Ngày Nhà Giáo của chúng ta !
    Kính chúc Các Thầy Cô, thân chúc Các Anh Chị Em Đồng Môn luôn dồi dào sức khỏe, nhiều niềm vui trong cuộc sống !
    Cám ơn Tiến Thảo, Hồng Vinh đã cho P đọc những bài thơ hay !...
    "Con thuyền chở những giấc mơ
    Đưa bao thế hệ tới bờ tương lai..."
    P vẫn tiếp tục sự nghiệp này bên xứ người và rất vui với những gì mình đang làm...DP

    Trả lờiXóa
  2. Chào Hồng Minh , Tiến Thảo..chuc cac ban một ngày 20.11 thật dễ chịu.
    Tôi thật sự vui , vui thật nhiều..khi đọc hai bài thơ với tựa đề " mung ngay NHA GIAO VN " ...
    Hàng năm tháng này..tôi thường tìm dọc trên các trang báo , tren mạng..những bài viết về cô thầy..tôi tìm đọc như chính đang tìm lại chinh mình....
    Với hai bài thơ của các bạn , với loi nhan xet của chi DieuPhuong..tôi thấy trang SPQN dẹp hơn lên trong ngày 20.11. ".Kính chúc Cô Thầy cùng các bạn đồng môn vui khỏe ."
    Mong rằng các bạn cùng đọc,cùng viết nhiều hơn...chung ta còn có nhung nguoi thay đe nho, de yêu thuong và de trân trọng..

    Trả lờiXóa
  3. RẤT CÁM ƠN HAI BẠN...đã có bài 20.11 cho tôi đọc ...Thích và cảm động lắm...mình rất thích được nghe ,được nhìn hình ảnh quí thầy Cô SP mình...mà ko thấy được nhiều , nhớ lắm...
    Rất mong có bài viết về người thầy ...

    Trả lờiXóa

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...