Thứ Ba, 5 tháng 8, 2014

Một chút tình xin gửi

                                                                      Về bài hát :Bốn mươi năm gặp lại của tác giả Đào Thế Vượng
                                                                                                                                          Thanh Bình
                                           
          Tôi muốn viết về một bài thơ , một bản nhạc mà người viết không phải là thi sĩ , không phải là nhạc sĩ , cũng không phải là ca sĩ , thế nhưng tiếng hát của anh trong buổi tối họp mặt ấy , trong không khí rộn ràng  tình bằng hữu , chúng tôi nghe nao lòng ,có lẽ anh đã hát bằng lời của trái tim mình.Anh Đào Thế Vượng với tác phẩm của anh :Bốn mươi năm gặp lại.
Từ 1974 -2014 quãng thời gian quan trọng nhất của một đời người .Gặp lại nhau hôm nay kể cho nhau nghe những gập ghềnh, chông gai ,hay những thành công , thất bại …Tuổi 20 ngày nào đã vụt bay , chúng tôi bắt tay chúc mừng nhau tuổi 60 rồi . Bốn mươi năm qua , 40 năm cống hiến tuổi xuân cho đời,nay chúng tôi như những dòng sông sau khi chảy quanh để lại cho đời những phù sa ,còn lại gì đây hay chỉ là để ôn lại lúc xuân thời 
         Bốn mươi năm vụt bay
         Vụt bay
         Bây giờ mình gặp lại
        Bạn và tôi
        Sau một thời nổi trôi
        Về nơi đây
        Ôn lại lúc xuân thời 
        Cùng nhau vui thời gian cuối cuộc đời
        Nào cùng nâng ly
        Cùng nâng ly 
        Cùng nâng ly   (lời bài hát)



Hãy nâng ly các bạn ơi , hãy nhìn nhau đi để biết ai còn ai mất , thời gian cay nghiệt là thế , tiếng anh hát nghe chợt chùng lòng:         Một cho Anh
  Một cho Tôi
     Và một cho những người bạn đã qua đời
Trong không khí rộn ràng ,xôn xao cười nói , tiếng cụng ly giòn giã cùng vòng tay ôm thân thiết , lời hát anh như nhắc nhở bạn bè xưa ở nơi xa lắc nào có biết , hôm nay có về họp lớp (?)chúng tôi cầu mong nơi chốn thiên đường xa bạn ơi yên nghỉ , chúng tôi không quên các bạn đâu .
         Hai năm dài miệt mài nơi Sư phạm
      Buồn và vui nghịch ngợm khó quên
      Tình đồng môn gắn bó mãi đó nhen
      Vai choàng vai xiết chặt mối thân tình
Chỉ với 2 năm cùng học cùng chơi, thế mà 40 năm sau vẫn còn như in trong ký ức. Dường như còn đâu đây tiếng khóc nhớ nhà của các bạn gái trong ký túc xá .Tiếng hét la pha lẫn tiếng nói cười khi lá thư được chuyền tay nhau đọc…có những đêm co ro sợ hãi vì…ma .Thật khó quên tình đồng môn gắn bó 
       Bốn mươi năm vụt bay
       Vụt bay
       Bạn và tôi
      Sau một thời nổi trôi
     Về nơi đây ôn lại lúc xuân thời
    Cùng nhau vui cười vang vang khắp trời
    Thương lắm các bạn ơi 
    Vui lắm các bạn ơi!
      Câu kết cho bài hát được nhắc lại nhiều lần “Thương lắm các bạn ơi ! Vui lắm các bạn ơi ! “Có lẽ tác giả đã viết ca khúc trong những giây phút nôn nao khi ký ức ùa về ngày tháng sống dưới mái trường Sư phạm . Và tôi muôn ngàn lần cám ơn các bạn đã cho chúng tôi gặp lại nhau,d ù cho tóc  không còn xanh ,mặc cho nụ cười không còn hở đủ 10 cái răng và còn bao điều chúng tôi chưa nói hết cùng nhau, để hôm nay chỉ có thể nói rằng Tuyệt vời tuổi hai mươi .

7 nhận xét:

  1. Đừng bao giờ Để gió cuốn đi bạn nhé!

    Trả lờiXóa
  2. "Tuyệt vời tuổi hai mươi" và hơn nữa Tuyệt vời Tình Sư Phạm Qui Nhơn!

    Trả lờiXóa
  3. Hàn Diệu Phươnglúc 09:48 9 tháng 8, 2014

    Đọc bài của Thanh Bình mà P tiếc đã không được về VN họp mặt để nghe Anh Đào Thế Vượng hát bài "Bốn mươi năm gặp lại" và tay bắt, mặt mừng hội ngộ bạn bè cũ khóa 11 sau 40 năm xa cách...
    Mến chúc Thanh Bình và tất cả Qúi Thầy Cô, Quí Bạn Đồng Môn gặp nhiều niềm vui trong tuổi già và luôn dồi dào sức khỏe để mình có dịp gặp nhau mỗi năm, 5 năm, 10 năm hay hơn nữa ... HDP

    Trả lờiXóa
  4. Ghi lai chut cam xuc trong buoi hop mat Binh cam on anh Hong va va cac ban Nguoi nam cu Xuan Dai va Dieu Phuong da doc .

    Trả lờiXóa
  5. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  6. Cám ơn T Bình rất nhiều, MH đọc mà muốn khóc...!

    Trả lờiXóa
  7. Thanh Bình đã nói hết tâm tình của chúng ta trong ngày họp khóa rồi phải không các bạn k.11 . 40 năm gặp lại mừng mừng tủi tủi rồi cuộc vui hội ngộ cũng qua đi .....nghĩ đến mới thấy mình may mắn quá các bạn ơi . Cảm ơn quý thầy cô , Cảm ơn các bạn trong ban tổ chức , Cảm ơn các bạn cùng khóa , bạn cùng lớp và cũng cảm ơn quyết định của mình .... lần hội ngộ của 40 năm .

    Trả lờiXóa

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...