Thứ Hai, 9 tháng 5, 2016

ẤM TÌNH ĐỒNG MÔN SPQN.

                                                                                                                    Nguyen Tri Ngo


                           





     Hôm nay ngày 09/5/2016, đoàn đại diện CGS k7.SPQN tại Huế ra Quảng Trị thăm Lưu Văn Chiến học lớp II8 k7 SPQN.
Lưu Văn Chiến khi còn học tại trường SPQN nổi tiếng khéo tay. Các tập nhạc sinh hoạt cộng đồng, hoạt động thanh niên, tập san, hay trang hoàng ảnh từng lớp đều do Chiến đảm nhiệm. Sau khi ra trường, Chiến là người chọn nhiệm sở đầu tiên tại Ty Quảng Trị, nhận công lệnh về dạy tại trường tiểu học Hải Lâm. Cuộc sống của thầy giáo Chiến tương đối ổn định với một vợ và hai con trai.
     Năm 2002 bệnh tật bất ngờ ập tới: Chiến bị lên cơn đau tim đột ngột . Gia đình chuyển Chiến vào Huế điều trị, nhưng lúc đó khoa tim mạch BVTW Huế chưa hiện đại như bây giờ, lại phải chuyển vào BV Thống nhất Sài Gòn. Bác sĩ chẩn đoán đau tim kịch phát, nhịp nhanh trên thất, thay vì đặt stent thì phải can thiệp bằng đốt điện. Sáu tháng sau bệnh lại tái phát, phải vào Huế rồi ra BV Bạch Mai điều trị.
     Năm 2008 Chiến bị sỏi thận phải cắt bỏ một quả. Cũng do tai nạn từ nhỏ, nay cơ thể yếu Chiến bị thêm chứng tràn dịch màng phổi và có hiện tượng teo não do tim yếu không cung cấp đủ oxy cho tế bào não, vì thế hàng tháng, trong 20 ngày phải vào Huế tái khám điều trị.
     Sau Hội Ngộ SPQN Đà Nẵng một tuần, đoàn k7 SPQN được đồng môn SPQN Quảng Trị mời ra giao lưu. Biết hoàn cảnh Chiến, các bạn góp nhau tặng Chiến món quà nhỏ. Trần Thị Tâm post ảnh chuyến thăm lên FB của mình. Thấy được hoàn cảnh của Chiến, anh chị em đồng môn ở Hải ngoại đã góp nhau gửi về tặng Chiến. Các đồng môn ở Bắc Cali gửi 400 USD, Nam Cali gửi 350 USD.
Trần Thị Trâm thay mặt đồng môn SPQN trao 750 USD cho Chiến với lời động viên cố gắng vượt khó khăn để điều trị bệnh và chúc Chiến chóng bình phục.
Cô Lành- vợ Chiến thay mặt gia đình cám ơn tình cảm quý báu của các đồng môn SPQN. Cô xúc động nói: Các anh chị chỉ học với nhau chỉ hai năm, từ năm 1970 đến nay mỗi người một nẻo không gặp mặt nhau, mà nghe tin một “con ngựa đau..” cũng đã quan tâm đến nhau. Một tình cảm sao mà trong sáng cao đẹp thế..
Chúng tôi quyến luyến chia tay nhau.
     Dù lúc ra đi hay khi trở vào Huế, trời Quảng Trị nắng như thiêu đốt quyện với gió Lào nhưng trong lòng mỗi chúng tôi sao vui thế.
                                                                                             Nguyên Tri NGÔ VĂN PHỐ.


                                       


                                         










1 nhận xét:

  1. Thân chào anh Ngô Văn Phố
    Tình đồng môn Sư Phạm Qui Nhơn thật đẹp và thật là nồng ấm anh Phố hỉ ! Ngày xưa anh Phố ốm ốm , cao cao , dáng vẻ thư sinh . Bây giờ thì phong độ và nhìn hiền như " Ông Phật " ấy anh Phố à . Anh cho Nam Phương gởi lời thăm hỏi đến anh Lưu Văn Chiến , cầu chúc anh Chiến khoẻ và an vui
    Thân ái

    Trả lờiXóa

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...