Thứ Năm, 23 tháng 6, 2011

Viết Ngắn

Gặp nhau thì nói như sáo thế mà khi ở xa viết thư về thì lại kiệm lời; cái kiểu của con là như thế!

Vốn chúa ghét những ngày lễ kỷ niệm vớ vẩn như “Valinhtinh”, 8 tháng 3 hay 3 tháng tám gì đó… nhưng đến ngày Father Day vừa rồi thì lại cứ mong mong, ngóng ngóng xem có ai nhớ đến mình không, có cái mail nào gởi đến chúc mừng cho mình không???
Buổi sáng ngồi uống café ngoài đường, mở điện thoại check mail thấy có thư của con, tiêu đề là cái mặt cười… con viết “Có cái áo dễ thương ghê, con muốn mua nhưng nó mắc quá hà! Bèn không mua, chỉ chụp hình cho Bố xem thôi…”
Thật là… đã tí tởn đi mua sắm còn gởi hình khoe với Bố nữa! Cái Blackberry chỉ cho xem text thôi chứ không hiển thị hình, đành để về nhà xem sau vậy.

Về đến nhà mở hình xem chợt ứa nước mắt, thấy mình hạnh phúc… cái hình con chụp đẹp gấp vạn lần những tấm thiệp Bố từng nhận… cái kiểu của con là lời chúc mừng có ý nghĩa gấp vạn lần những câu từ sáo rỗng… Thật đúng là “cái kiểu của con là như thế”

Con sắp sinh cho Bố hai đứa cháu ngoại, đó là món quà lớn con dành cho Bố Mẹ… rồi giờ con mượn một cái ảnh chụp (vốn chẳng tốn tiền…) để muốn nói với Bố tấm lòng của con trong ngày của cha này…

Nhớ lần con về chơi, hăm hở, háo hức đi chơi, đi ăn với mọi người; còn Bố cứ âm thầm buồn cho những ngày vui sớm qua. Ngày tiễn con ở phi trường, con chào mọi người mắt đã rưng rưng, sau cùng con đến ôm Bố, Bố buột miệng “ con về đã bao nhiêu ngày, mà đến giờ Bố mới được ôm con một cái…” con giẫy bố ra rồi vội quay đi… Về đến Toronto con gởi mail cho Bố : “Sao Bố lại nói thế? Bố có biết là con đã khóc suốt trên đường về đến đây không?...” Ôi trời!!! một lời trách nhẹ thôi mà khiến con phải buồn như thế sao? Lại nhạy cảm quá rồi… Cái kiểu của con là như thế.

hocap9

7 nhận xét:

  1. Bài Viết Ngắn này làm mình ứa nước mắt đó hocap9 ơi! Mà cô con gái đúng là "cái kiểu của con là như thế!". Cô không kiếm cái áo có chữ " I love my Dad!" mà lại kiếm cái áo "I love my Grandpa" để nói thay cho các con mình( song sinh mới ác liệt chứ!!!) " thế mới là Hàng Độc!!! " Hì Hì!
    Cám ơn hocap9!

    Trả lờiXóa
  2. Đọc bài viết này mình cảm động quá..không ngờ một người mà mình vẫn nghĩ là khô khan như ngói mà lại có những cảm xúc như vậy.Khi gõ những dòng chũ này,nước mắt mình tuôn rơi ,không những cảm động mà còn xen chút tủi thân,ước gì mình cũng có một người cha và một người con nhu vậy..cám ơn nhé

    Trả lờiXóa
  3. @Đông Oanh
    @Nặc Danh 12:10
    Cám ơn các bạn đã cùng chia xẻ cảm xúc của mình!và sẽ tuyệt hơn nếu mình biết được bạn" nặc danh" là ai nhỉ!!!
    @huynhphuvang
    Nhận xét của bạn làm mình ngạc nhiên đấy... sao bạn lại nghĩ mình là một người "khô như ngói" nhỉ??? mình tự thấy đôi khi mình cũng "ướt" lắm đấy chứ!!! Nhưng cái chính là mình vẫn chưa đoán được bạn là ai mà nhận xét về mình có vẻ như rất quen???. Cám ơn bạn đã rung cảm theo cảm xúc của mình; hãy bình tâm, lắng nghe và nhìn kỹ; bạn sẽ thấy những người thân quanh bạn tuyệt vời biết dường nào...
    Thân ái

    Trả lờiXóa
  4. Hocap9!mình là ai không quan trọng,nặc danh và huynhphuvang là một,chỉ là lần đầu cảm động quá ,vừa khóc vừa gõ không nổi!Bấm lộn ẩn danh (trình độ vi tính IT mà)Với mình thêm một người bạn bớt đi một kẻ thù vì vậy những người xung quanh mình dù ruột thịt hay bạn hoặc bè dều là người tốt cả.Chỉ có điều cái tốt của người ta có hợp với mình hay không thôi!mình không phải cựu GSSPQN đâu,nhưng bật mí là ngày nào mình cũng vào sân trường của SPQN ít nhất 2 lần đấy...Thân ái!

    Trả lờiXóa
  5. @Phu Vang
    Oh! bí ẩn nhỉ... mình tôn trọng quyết định "ẩn danh của bạn! song rất hạnh phúc khi có người theo dõi và đồng cảm với mình. Thân ái.

    Trả lờiXóa
  6. @Phu Vang
    Rất cảm động khi biết dù bạn đã không từng là thành viên của gia đình SP, nhưng vẫn quan tâm và dạo chơi trên sân trường SP hàng ngày... Sự tham gia của những người khách như bạn sẽ thúc đẩy chúng tôi làm tốt hơn việc của mình. Rất mong nhận được bài viết hoặc ý kiến của bạn. Thân ái!

    Trả lờiXóa

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...