Thứ Năm, 28 tháng 7, 2011

Thơ - Irene - Vì...


                  Vì…
                           Irene .

 Hãy ngồi dậy ! dù lòng ta muốn khóc
 Mở cửa ra cho ngày mới bước vào
 Mặt trời lên là bầu trời tươi sáng
 Đóa hoa nào hé nụ tỏa hương thơm

              Hãy đứng lên ! dù hai vai trĩu nặng
             Tháng ngày dài trước mặt quá mênh mông
             Giữa muôn trùng con sóng dữ đẩy xô
            Đừng lạc lối giữa bến bờ xa lạ

 Hãy bước đi ! dù đôi chân có mỏi
 Bằng cái tâm cái trí của vô thường
“Quá khứ qua rồi , tương lai chưa đến
  Vui sống đi cho hiện tại hôm nay ”

          Hãy cười lên ! dù con tim tê tái
         Hát to vang ! dù lỗi nhịp sai lời
        Vì cuộc sống ! vì những người thân thuộc
        Và mình ơi , tất cả cũng vì mình .

                               SàiGòn,tháng 7/2011
                                         Irene.

5 nhận xét:

  1. Vì cuộc sống ! vì những người thân thuộc
    Và mình ơi , tất cả cũng vì mình .

    Vì cuộc sống vô thường này chị Ren hỉ? Em rất thích bài thơ.
    Cám ơn chị!

    Trả lờiXóa
  2. Hay lam Irene oi !

    " Hãy cười lên ! dù con tim tê tái
    Hát to vang ! dù lỗi nhịp sai lời
    Vì cuộc sống ! vì những người thân thuộc
    Và mình ơi , tất cả cũng vì mình ."

    - Cuoi len di! du co tim nhuc nhoi
    Hat len di! du da loi cung dan.. ..!

    May Minh may ngay nay bi hong " Unikey" nen danh dau khong duoc. Chao cac ban, hen gap lai nhau tren Trang spqn.blogspot

    Trả lờiXóa
  3. Hay lam Irene oi !

    " Hãy cười lên ! dù con tim tê tái
    Hát to vang ! dù lỗi nhịp sai lời
    Vì cuộc sống ! vì những người thân thuộc
    Và mình ơi , tất cả cũng vì mình ."

    - Cuoi len di! du con tim nhuc nhoi
    Hat len di! du da loi cung dan.. ..!

    May Minh may ngay nay bi hong " Unikey" nen danh dau khong duoc. Chao cac ban, hen gap lai nhau tren Trang spqn.blogspot
    11:33 Ngày 31 tháng 7 năm 2011

    Trả lờiXóa
  4. Cám ơn Đình Thục Với hai câu thơ . Trong cuộc sống khi gặp những lênh đênh , trắc trở ta nên tự vực mình dậy vì mọi người , cười và hát vang sẽ thấy mọi việc nhẹ nhàng hơn .
    Chúc Đình Thục vui khỏe .

    Trả lờiXóa
  5. Bởi có lúc mõi mệt
    Nên đôi khi hững hờ

    Mỗi khi lòng trĩu nặng, bài hát “ Tôi ơi!đừng tuyệt vọng”
    của cố nhạc sỹ Trịnh Công Sơnnhư sống lại trong tôi
    “..Tôi là ai mà còn trần gian thế
    Tôi là ai, là ai, là ai
    Mà yêu quá đời này”
    Cảm ơn bài thơ rất hay và rất thật,
    Bởi giây phút “lòng ta muốn khóc”
    từng hiện hữu trong mỗi con người trong chúng ta .

    Trả lờiXóa

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...