Thứ Bảy, 4 tháng 8, 2012

Thư của BBT.


Cùng các bạn đọc rất thân mến của trang SPQN:

Những ngày gần đây trang nhà của chúng ta có vẻ khởi sắc lên do sự góp mặt thêm của vài cây viết mới, cùng với sự đóng góp lời bàn của nhiều khách thăm mới... như các bạn: Diệu Phương, V. Cường, Tự Tín, H. Anh, H. Hoa K6, Phú Nguyễn, M. Thang 10/11, Thanh Nhân, N. Ph 5/11, T. Lan K9, N. Mai, Dzung Nguyen, huyhoang, Khách tha hương, K. th, B.Lspqn, Người Quảng Ngãi, Diên Tào - Hành Nhân, Pv, spqnQ.ngãi, Bien, Bao Anh, mt10/11... cùng rất nhiều các bạn khác nữa!
Để chào mừng và cám ơn sự cộng tác của các bạn;- hôm nay cũng là ngày cuối tuần - BBT xin gởi tặng những thành viên mới một nhạc phẩm của Quốc Dũng, do Quang Linh hát... bài hát này BBT cũng xin mạn phép thay mặt các bạn:  V. N. Thạch, T. H. Tình , Đ. T. Tùng , Sĩ … (những "cái đuôi" ngày ấy...) dùng như một "lên tiếng" với tác giả của "Tình Xa" nhé! Chúc các bạn một ngày cuối tuần thật vui và hạnh phúc bên người thân của mình...
Rất mong sẽ tiếp tục nhận được sự cộng tác nhiều ưu ái của các bạn cho trang nhà SPQN trong thời gian tới.

Thân ái.
BBT SPQN 

 

Ngại Ngùng

 Em đã biết cong môi từ chối những điều anh muốn nói,
Em đã biết xa lâu thì nhớ, lần lửa chi mắc cỡ
Ôi nụ cười, mắt liếc chua ngoa,
Ta về bên ấy buồn ba bốn ngày, buồn ba bốn ngày..

Em đã biết phố đông nhiều ngõ, đường yêu đương trắc trở
Ai lắt léo chi từng câu nói, cho ngày sau nên nỗi...
Để bây giờ chim cá bặt tăm,
Ta về bên ấy buồn năm sáu ngày, buồn năm sáu ngày..

Xưa đội nắng chung đường lá đổ, tim trai tơ nín thở,
Biết bao giờ gặp lại em yêu, lòng bất chợt buồn thiu,
Chuyện tưởng đã nhiều năm xa lắm, bỗng tràn đầy trong mắt,
Xào xạt đưa chiếc lá bay xa, ngồi mà nhớ người ta,
Anh đã biết yêu đương từ đó, mà ngại không dám nói,
Để bây giờ chim cá bặt tăm, ta về bên ấy buồn xong vẫn buồn

18 nhận xét:

  1. Cảm ơn spqn với những"rung rinh"ngày nào không dám nói...buồn nhưng cũng thật dễ thương,phải không?
    "Anh đã biết yêu đương từ đó,mà ngại không dám nói..."
    Để bây giờ,"...ngồi mà nhớ người ta!"
    Các anh ngày ấy đáng yêu quá,phải không spqn?

    Trả lờiXóa
  2. Tran Quoc Dong 6/11lúc 20:30 4 tháng 8, 2012

    Cam on BBT cua trang nha cho nghe bai hat "Ngai ngung" sau khi doc bai "Tinh xa " Han Dieu Phuong. Monh D P nghe va viet tiep Ting xa 2 nhe.
    "Chuyện tưởng đã nhiều năm xa lắm, bỗng tràn đầy trong mắt,
    Xào xạt đưa chiếc lá bay xa, ngồi mà nhớ người ta,"
    Minh cung chang hieu sao ngay ay tat ca chung minh lai the nhi!
    Nhu ban 1/11 noi "Cac anh ngay ay dang yeu qua". Dang yeu gi dau chu! Ngay do tui minh qua ngu ngo, khu kho thoi.Noi vay chu cung thay DANG YEU that.

    Trả lờiXóa
  3. Cao Đình Thục , lớp 8/K13lúc 06:12 5 tháng 8, 2012

    Cảm ơn BBT trang spqn.blogspot.com đã cố gắng, không mệt mỏi. Mong trang nhà ngày có nhiều cây bút, tay còm tham gia nhiều hơn .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chẳng phải cố gắng gì lắm đâu Thục ơi! Cứ có nhiều "còm sĩ" góp tiếng nói trong các bài viết thì tác giả và bọn mình vui nhiều lắm rồi... mong Thục và bạn bè thường xuyên ghé thăm. Thân ái!

      Xóa
  4. Điều đáng nói để có được những thân tình gần gũi của tình đồng môn SP là lời cảm ơn của chúng ta (thành viên SPQN ) đến với ban biên tâp spqn mới đúng . Cảm ơn nhiều với sự nối kết này của BBT . Và riêng bài hát này thì giống như bạn T. Q. Đông : " chuyện tưởng đã nhiều năm xa lắm , bỗng tràn đày trong mắt " phải chi đó là của hôm qua chắc chúng ta biết được sự ngu ngơ , khù khờ dễ thương như thế nào . Chúc các cụ ông , cụ bà nhớ nhiều nhiều ngay xưa ấy để tuổi không còn trẻ có thêm màu thi vị .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Làm ơn đừng nhắc đến mấy từ: "cụ ông, cụ bà..." nghe... ghê quá!!! Dung ơi!

      Xóa
    2. Tran Quoc Dong 6/11lúc 17:38 5 tháng 8, 2012

      Dung nhu dzungnguyen noi, Nhung thuo ay minh co yeu ai cung chi nhin bang mat, khong dam noi mot loi, khong dam nam tay nhau mac du da co tinh y voi nhau do huong ho chi minh chi don phuong.
      "...Anh đã biết yêu đương từ đó, mà ngại không dám nói,
      Để bây giờ chim cá bặt tăm, ta về bên ấy buồn xong vẫn buồn".
      Va keo mai toi ngay toc khong con den nua va roi theo buoc chan nguoi di truoc, nhuong cho cho the he sau. The thoi.Doi cu the, nhung ta van luon yeu no de cuoc song them thi vi hon. Cho nen co nhung ky niem vui buon nao minh hay trao doi cho nhau de nhe bot noi lo au sau nay. Phai khong ban.

      Xóa
  5. SPQN ơi
    Tròm trèm 60 hết mà vẫn sợ tiếng Cụ ông, Cụ bà là thế nào đây ???? thật ra nói cho vui chứ tụi mình đâu có già , nhìn hình ảnh hôm họp mặt vào tháng 7 là thấy một niềm tự tin phải không ? Các Thầy giáo vẫn phong độ cũ và các cô giáo thì vẫn thướt tha xưa . Dzung không dự được nhưng nhờ trang nhà SP mà Dzung bồi hồi nhìn những người bạn năm nao , giờ không còn trẻ ( tránh tiếng già )tay bắt mặt mừng với các bạn cũ của 38 năm xưa tóc không còn đen ( tránh tiếng bạc của bạn T. Q. Đông )mà lòng nghe như có chút gì lưu luyến . Chúc vui vẻ

    Trả lờiXóa
  6. Tran Hien Tuan 6/11lúc 19:12 6 tháng 8, 2012

    Trần Quốc Dõng (không phải T Q Đông) như dzungguyen nghĩ đâu. Đó là tên quay nôi, còn tên thật của minh là Trần Hiền Tuấn Nhị 6 – Khóa 11 hiện đang ở Quảng Ngãi. Qua trang nhà mình được biết ban tên Dung, rất hân hạnh được làm quen với bạn. Đồng ý nhé bạn. Chúc bạn va gia đình luôn mạnh khỏe.

    Trả lờiXóa
  7. BBT SPQN Thật tuyệt vời .Nhờ các bạn Chúng tôi sau 38 năm được gặp lại ,được hâm nóng trái tim tưởng đã băng giá sau bao phen bầm dập bỡi bão đời .Được đọc những bài viết thân thương của các bạn , được đọc những chia sẻ mặn nồng , thấm đầy tình bạn SPQN như là 1 động lực để T đi tiếp quảng đời còn lại với nhiều đắng cay hơn mật ngọt . Nên rất cần các bạn trợ giúp , qua thông tin của trang SPQN dấu yêu ! ...

    Trả lờiXóa
  8. Chào người bạn cùng khóa T. H. Tuấn
    Dzung đã đọc bài của bạn với những tâm tình rất là nghĩa tình đối với thầy hiệu trưởng T. V. Mẫn , với những thiết tha với ban bè cùng lớp , cùng trường và cũng biết luôn bạn có 2 tên nhưng tại vì không có dấu nên đoán sai vậy thôi . Rất là hân hạnh có được những nối kết này bạn ạ . Lớp Dzung cũng có rất nhiều bạn ở Quảng Ngãi như Trần Nhật Duật , Nguyễn Dũng , Lâm Quang Hải ,Phạm văn Đồng (Đồng sữa ),Nguyễn văn Dũng ...chắc bạn biết những bạn này , có gặp cho Dzung gởi lời thăm . Thân ái

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kính gởi BBT SPQN

      Xin lỗi, mấy hôm nay Phương bận rộn quá nên không mở trang SPQN...
      Cám ơn BBT thật nhiều đã thay mặt những "cái đuôi" ngày ấy cho Phương và các bạn nghe một bài hát thật hay và ý nghĩa. BBT thật chu đáo và tuyệt vời như Võ Tịnh nói...Các bạn ơi, để không phụ lòng tốt của BBT các bạn nhớ tham gia đóng góp nhiều bài vở, tin hay lạ cho vườn nhà SPQN của chúng ta ngày một hấp dẫn, phong phú nha.
      BBT cũng cho phép Phương nhắn riêng với các bạn P.
      "Xưa đội nắng chung đường lá đổ,tim trai tơ nín thở,
      Biết bao giờ gặp lại em yêu,lòng bất chợt buồn thiu...
      Những "trái tim trai tơ "của Nhị 6 khóa 11 ơi ! ngày gặp "em yêu" sắp tới rồi 20/7/2014 đó. Đừng buồn nữa nữa vui lên đi! Đừng "nín thở', đừng nhát nữa mà nên NÓi TO, nói những gì mà gần 40 năm trước chưa dám nói, đời người không có cái 40 năm khác nữa đâu... Riêng Phương sẽ cố gắng thu xếp để về ngày ấy gặp mặt đông đủ các bạn. Hi vọng không thiếu bạn nào.
      Thân mến, DP

      Xóa
  9. P D than! Le Ngoc Duat chu khong phai Tran Nhat Duat va Huynh Van Dong khong phai Pham da thanh nguoi thien co roi. con nua Le Viet Dung, Nguyen Duy Hai...con lai minh se gui loi nhan cua ban den trong nhung dip gap nhau nhe. Than ai

    Trả lờiXóa
  10. Hiền Tuấn thân mến
    Sáng nay đọc được tin này thật Dzung bang hoàng khôn xiết . Lâu lắm rồi họ , tên Dzung nhớ không đầy đủ lắm nhưng những khuôn mặt thân quen của lớp xưa Dzung không quên được . Dzung vẫn còn nhiều hình ảnh của các bạn trong lớp , mới đây Dzung có gởi tấm hình đi cắm trại ở Cù lao xanh trong đó có Đồng sữa vì ngày đó lớp nhi 2 Huỳnh văn Đồng là người trẻ nhất , hiền lành , trắng trẻo đẹp trai nên phe con gai ưu ái đặt cho cái tên Đồng sữa . Dzung nghĩ lớp Dzung chẳng ai biết nên không nghe ai nhắc đến chuyện này . Đồng mất đã lâu chưa ? Một bất ngờ thật buồn và cũng cảm ơn bạn đã đưa tin để thắp cho P. V. Đồng một nén nhang dù có muộn màng .Than ái

    Trả lờiXóa
  11. H V Dong da mat cach day khoang 5 nam, dang dot quy, Le Ngoc Duat thi bi tai nan cung lau roi. Minh se ve que ngay chu nhat den va ghe nha Dong thap giup Dzng nen nhan. Dung la Dong sua do. hai nam spqn minh va Dong cung o chung phong noi tru, o Quang Ngai thi la cung que. Khi Dong mat anh chi em spqn minh cung vieng rat dong.
    Chuc Dung vui khoe hen ngay gap mat.

    Trả lờiXóa
  12. Cảm ơn Hiền Tuấn đã thắp dùm Dzung nén nhang cho người ban cũ . Bởi vậy cuôc đời sẽ dài và cũng ngắn phải không các bạn , hãy cho nhau những thân tình , những nụ cười , những hỏi han ở cái tuổi sắp 60 này cho ấm áp những tháng ngày còn lại . Riêng Lê Ngọc Duật bi tai nạn rồi có sao không ? Ngày ấy các bạn Quảng Ngãi có một điều rất dễ thương là khi sau Tết hoặc là sau hè thế nào cũng có kẹo gương , mạch nha , đường phổi cho bạn bè cùng lớp thưởng thức Chúc bạn luôn vui và hạnh phúc .

    Trả lờiXóa
  13. Le Ngoc Duat cung da thanh nguoi thien co sau tai nan, D doc ky phan truoc se thay. Chuc vui mac du dan dan cung co nhung nguoi ban ra di. Luat tuan hoan khong tranh khoi, song cung la nhung noi dau cho nhung nguoi con o lai phai khong D?

    Trả lờiXóa
  14. cảm ơn H. Tuấn đã cho tin . Đời người cũng mong manh quá , chúc bạn vui

    Trả lờiXóa

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...