Thứ Hai, 20 tháng 8, 2012

Vài dòng tản mạn ... nhớ bạn...


                               Thương nhớ về Cao Thị Ngọc Bảo...                 Xuân Đài 

" B. nghẹn đi mất khi viết vào vào luu bút cho Đ... Chóng ghê nhỉ, mới đây mà đã 2 năm hoc rồi, tháng ngày qua mau như một cơn lốc, hạ này đến tâm hồn ta thật bâng khuâng, trống vắng thống thiết ghê nơi!!!
...

Làm sao ta níu kéo được giây phút này, nó xa vời tầm tay với...hay chỉ đành đếm bước thời gian, măc cho thời gian ngân dài mệt mỏi, dầu đó chỉ là một bóng khói không tên.
...???

 Có một hôm nào đó...ta chấp cánh yên nghỉ một giấc thật yên bình, măc cho tất cả, dù cho là vó ngựa vồn vả hay thời gian réo gọi, có phải trong ta muốn nhìn thấy cả một khoảng sương mù của một vùng đang yên giấc, bất chấp cả tiếng khua động của đất trời..."


    Buổi sáng, nơi tôi ở thật yên tĩnh...tiếng nhạc sâu lắng  "...anh mong chờ mùa thu...thu nay vì đâu nhớ nhiều, thu nay vì đâu tiếc nhiều...đêm đêm nhìn cây trút lá... ngỡ bóng ai về..."  Bạn có bao giờ trở về nữa !!! cùng bạn bè nơi đây N.Bảo ơi!!!

    Ngày ấy B. viết cho tôi những dòng lưu bút sao...như một lời từ biệt mãi mãi trươc khi vĩnh viễn chôn sâu dưới lòng đại dương...bạn đã yên giấc " bất chấp cả tiêng khuya động của đất trời"

    Và bây giờ những dòng lưu bút ấy mãi mãi theo tôi để nhớ về cô giáo sinh sư phạm NB. một người bạn dễ thương của lớp nhị 8.khoá 11.các bạn ạ.
CTN. Bảo (đội mũ)

Xuân Đài - Nhị 8 - K11

13 nhận xét:

  1. Xuân Đài ơi! Đọc những dòng lưu bút Bảo viết cho bạn mình thật sự xúc động! Cám ơn Đài đã giữ cho đến bây giờ! N.Bảo ra đi nhưng hình ảnh bạn ấy vẫn sống mãi trong lòng bạn bè. Mình còn nhớ! Những ngày cuối cùng rời Việt Nam, bạn ấy thường tâm sự với mình rất nhiều. Hình như bạn ấy biết rằng ra đi là không có ngày trở lại. Mình thương và nhớ Bảo lắm! Mong rằng bạn ấy mãi an vui cõi vĩnh hằng,

    Trả lờiXóa
  2. X. Đài thân mến
    Dzung cũng còn một vài tấm hình có N. Bảo khi đi ủy lạo ở Quy Hòa lúc đó do Thầy Tạ Quang Khanh hướng dẫn . Đêm mãn khóa tụi Dzung có ngồi hát cho nhau nghe hình như là Đ .Chúc lớp Dzung là người cầm đàn không biết Chúc có nhớ không. Bảo mất đi khi còn quá trẻ mà mãi đến năm 2010 Dzung mới hay được khi vô tình hỏi thăm khi sang Mỹ chơi.Có điều gì đó cứ chơi vơi khi nghe tin về một người bạn mình đã xa rời vĩnh viễn cuộc đời này . Buồn thật phải không?

    Trả lờiXóa
  3. Một người bạn từ thời trung học đã ra đi mà không một lời giã từ,có ai biết được điều gì sẽ xảy ra phải không X.Đ?Âu đó cũng là phận số,chỉ là sớm muộn mà thôi!
    Mong bạn luôn hằng yêu thương cuộc sống bởi nó vốn đã vô thường...Chúc bạn vui nhiều lên nhé!Thân!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Irene,PD,TC các bạn ạ ,,,dẫu biết cuôc sông nay vốn vô thuong,,, nhưng niêm thuong, nổi nhớ là vô hạn cho nhũng nguoi con hiên huu ,,,,chúng ta ko quên đuoc nhung nguoi thây , nguoi bạn... đã vinh viễn ra đi...phai ko cac ban?
      Thân ái.

      Xóa
  4. PD oi, làm sao quên đuoc đêm man khoá ...cac ban hat suôt đêm...Đai them hat lắm ma ko dám vi...bi cac giong ca vang lấn luot quá nên khớp. Vả lai. Đai mà hat thi sẽ khóc thôi ,ko hat đuoc,,,ko biết,,," đàn sĩ " Chúc. Còn nhớ gi ko hay bận làm " ông nội" rồi...Dung ạ
    Than ái.

    Trả lờiXóa
  5. Đêm ấy Dzung nhớ ra rồi bài hát của Ngọc Bảo " anh sẽ về em ơi anh sẽ về , về nơi ngôi nhà vách đất với hàng hoa thơm ,hôn em hôn mẹ , hôn bao người thân sẽ nói sẽ cười sẽ vui nhiều hơn.... " Dzung nhớ rõ là vì bài hát đó đang là top của Du ca , chắc Võ Văn Nhàn , Thanh Bình ... và những du ca viên đều biết , tụi Dzung thích lắm cứ ngâm nga hoài . Tuy là bạn cùng ở Nữ Trung Học và ở SP hay sinh hoạt chung với nhau nhưng cứ hát chung chung nên Dzung cũng không ngờ đêm ấy Bảo hát hay như vậy nên nhớ mãi và nhớ khi 2 đứa rủ nhau đi cứu trợ ở Quy Hòa mới thấy gần gũi nhiều.
    Một nén nhang cho Ngoc Bảo cùng các bạn khác đã yên nghỉ ở cõi vĩnh hằng .Thân

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhiều người cùng tưởng nhớ đến một người . Từ cõi vĩnh hằng chắc NB sẽ nhận biết được . X.Đ cứ tin như thế . Dù không cùng lớp nhưng BA cũng xin đươc chia xẻ nỗi niềm cùng bạn

      Xóa
    2. Baoanh ơi , bạn khoẻ chứ, cảm on ban đã có nghĩ đến va chia xẻ cùng bạn bè...hẹn tái ngô. Than ai.

      Xóa
  6. Xuân Đài ơi, Xin chia xẻ nỗi buồn cùng bạn. Bài viết của bạn cũng làm mình buồn quá vì nhớ những người bạn cùng lớp với mình đã ra đi, mà ở nơi xa xôi mình không hề hay biết như Duy Trinh, Thuyết,Tuấn,Tín ...của nhị 6 khóa 11.
    Mong XĐ bớt buồn, ở một nơi nào đó P. nghĩ Ngọc Bảo cũng hiểu được tấm lòng thương nhớ của XĐ và luôn phù hộ cho bạn...
    Thân mến, DP

    Trả lờiXóa
  7. Cam on Xuan Dai,may dong tan man va tam hinh ngay cu nay da lam toi nho den Bao that nhieu ...toi da lien lac voi Ngoc Bong de cho Ngoc Bong biet tren trang spqn co bai viet nay va da copy tam hinh nay goi cho Bong roi.Tuy khg hoc chung lop nhung trong nhung ngay Xoa nan mu chu toi,Bao va Nguyen Si Tao cung co chut than tinh...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ồ ! Nhà thơ Bạch Xuân Lộc...cam on bạn.Ngoc Bông em kề của Bảo !Đài vẫn nhớ cô ấy xinh nhât nhà đấy.
      "một chút thân tình" hãy giữ va nhớ cho tâm hồn thang hoa nhé...nhà thơ. Nhớ ngay vui vừa rôi ở nhà Thạch cùng các bạn nhá. Thân ái.

      Xóa
    2. Cam on XĐ,đúng roi Bong la em cua Bao (ngay xua xinh nhat nha),thinh thoang co email cho Bong.Hom o nha Thach vi co viec phai di am tham so lam mat cuoc vui cua cac ban xin thong cam da khg chao tam biet.Email cua loc la locbach54@gmail.com mong lien lac cho vui.

      Xóa
  8. Cam on D.P đã chia xẻ...Dp cung hoc lop nhị 6 vói Vĩnh tuấn phai ko ?lúc ra truòng cùng dạy truong gần chỗ minh dạy đó.Chuc P vui khoe hen tai ngộ...chờ đọc tiếp nhưng bai dễ thương của P đó. Than ái.

    Trả lờiXóa

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...