Thứ Sáu, 31 tháng 5, 2013

HỒI TƯỞNG - Thơ - Kim Phúc

Bảy hai nhất sáu được sinh
Năm mươi bảy bạn chúng mình về đây
Học ngành sư phạm mê say
Học thầy học bạn ngày ngày bên nhau
Buổi đầu bỡ ngỡ trước sau
Mười một bạn nữ thân nhau được liền
Bốn sáu nam cũng dần quen
Cùng nhau học tập, luyện rèn ngày đêm

Bảy ba nhị sáu có tên
Bao nhiêu kỷ niệm theo bên cuộc đời
Các bạn nhị sáu tôi ơi
Bốn mươi năm đã qua rồi phải không
Vậy mà hồi ức trong lòng
Như rằng Phúc vẫn học trong giảng đường
Cùng với các bạn thân thương
Rồi đi nghiên cứu địa phương ngày nào
Du ngoạn tháp Chàm vui sao
Đường xa...tầu lửa đi nào bạn ơi
đâu đây văng vẳng tiếng cười
Tiếng ca, câu hát cho vơi đường dài

Nhớ đêm văn nghệ năm hai
Trầu duyên vũ khúc niềm vui vỡ òa
Nhớ Đông Thành cất tiếng ca
Tâm Thanh, Kim Thạch ông bà sui gia
Đình Tuấn, Hoàng Phượng thướt tha
Gần như cả lớp mình là diễn viên...
Rồi khi giải nhất xướng tên
Là lúc cả lớp hét lên vui mừng

Rồi đêm mãn khóa tưng bừng
Chia tay về nhận ngôi trường đầu tiên
ôi bao kỷ niệm không quên
Giờ ngồi nhớ lại từng tên mỗi người
Các bạn nữ mến yêu ơi
Phúc nhớ ra hết nét tươi mỗi nàng
Nhớ nhất là tính đoan trang
Mười hình dáng các bạn vàng của tôi

Các chàng nam giáo sinh ơi
Một nhớ không hết nhưng rồi cũng ra
Nhờ hình GIA ĐÌNH của ta
Sau bao biến cố phong ba cuộc đời
Và bao vật đổi sao rời
Chỉ còn tình bạn một thời giáo sinh
Gia đình nhị sáu chúng mình
Tuy không nguyên vẹn nhưng tình vẹn nguyên
Nhìn từng khuôn mặt thân quen
Bạn ơi ! Tôi gọi thầm tên mỗi người

Gia đình nhị sáu của tôi
Cùng hẹn tháng bảy bạn, tôi về nhà
Dù cho người gần, người xa
Cũng gắng về nhé để NHÀ đoàn viên

TRẦN THỊ KIM PHÚC lớp 6 k11

13 nhận xét:

  1. "Nhìn từng khuôn mặt thân quen
    Bạn ơi ! Tôi gọi thầm tên mỗi người"
    (TTKP)

    Chẳng phải là người nhị 6 mà sao nghe cũng mủi lòng, cũng muốn về tháng 7 này.
    Cám ơn KP một bài thơ dạt dào kỷ niệm thân thương.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Cát đã ghé thăm những kỷ niệm thân thương của mình.

      Xóa
  2. Chuc gia dinh Nhi 6 doan vien hanh phuc
    Than chuc
    Phuong Phuong

    Trả lờiXóa
  3. Một bài thơ mang nhiều tâm tình ! nhiều kỉ niệm của 1 thời giáo sinh ! Mong ngày họp mặt ...

    Trả lờiXóa
  4. Cảm ơn Kim Phúc, một bài thơ thật tình cảm về lớp 6K11 !
    Hẹn ngày họp lớp.

    Trả lờiXóa
  5. Mấy tháng nay mấy bạn Nhị 6 khóa 11 này làm xôn xao trang mạng ,khiến cho mình nôn nao ,náo nức ,rạo rực ,bồi hồi...(và không nói hết được)

    Trả lờiXóa
  6. Kim Phúc làm mình cũng nôn nao chờ ngày về. Hẹn gặp tháng7!

    Trả lờiXóa
  7. Các bạn nữ mến yêu ơi
    Phúc nhớ ra hết nét tươi mỗi nàng
    Nhớ nhất là tính đoan trang
    Mười hình dáng các bạn vàng của tôi

    Phuc oi rat vui khi noi chuyen tren phone voi Phuc . Nho nghe ! Cam on ban mot bai tho that chan tinh.

    Trả lờiXóa
  8. Hàn Diệu Phươnglúc 02:57 3 tháng 6, 2013

    Kim Phúc ơi, nhớ bạn,nhớ tất cả những thành viên trong gia đình Nhị 6 lắm . Phương cũng đang làm như Phúc !
    "Nhìn từng khuôn mặt thân quen
    Bạn ơi ! Tôi gọi thầm tên mỗi người"
    Nhớ về họp mặt đông đủ không thiếu người nào nghen các bạn Nhị 6 ,ới ời ơi!...
    Bài thơ "Hồi tưởng" thật chân thành, gợi nhiều kỷ niệm thời chung học làm mình thật cảm động , nôn nao về ghê đó Phúc ơi !
    Rất mừng thấy "bút tích" của bạn của bạn trên trang nhà SPQN . Mong được đọc thêm những sáng tác mới của Kim Phúc. Thương mến , DP

    Trả lờiXóa
  9. Xuc dong nhieu khi doc xomg bai tho cua KimPhuc.Mong thang bay den mau hon .Diem 10 cho tinh ban cua nhi6.Chuc gd ban binh yen.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin chào cả nhà, cảm ơn những người bạn thân thương và các anh chị đồng môn đã ghé thăm bài viết của Kim Phúc. Chúc mọi người luôn vui vẻ - mạnh khỏe và thường ghé trang SPQN.

      Xóa
  10. Bạn của nhị 6lúc 00:15 6 tháng 6, 2013

    Chỉ một bài thơ nói hết một chặng đường dài với bao kỷ niệm. Rất thật, và tình cảm bạn ạ. Chúc vui và khỏe nhé

    Trả lờiXóa
  11. Cảm ơn bạn, mà nè bạn là Bạn của nhị sáu phải không? Vậy bạn lài ai có thể nói rõ cho KP biết với được không?

    Trả lờiXóa

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...