Thứ Hai, 3 tháng 3, 2014

NGÀY EM ĐẾN

Ngày em đến, khung trời như ấm lại
Tà áo dài xinh tha thiết sân trường
Mãi miết nhìn đàn em trẻ thân thương
Trong ký ức thân quen như ngày còn đi học.

                                   Ngày em đến cỏ hoa như nở rộ
                                   Ôm ấp bao nhiêu những hoài bão vào đời
                                   Ngày tháng ngày bao kỷ niệm đầy vơi
                                   Lo lắng chi em, rồi đất lành chim đậu.

Ngày em đến thêm gam màu cho bức tranh đang vẽ dỡ
Mây màu xanh khung cửa lớp chờ em
Mưa vào xuân đang rơi nhẹ bên thềm
Làm chớm nở những nụ hồng lộc biếc.

                                    Ngày em đến, bài hát thêm giai điệu
                                    Cho bài thơ được chắp thêm vần
                                    Sỏi đá bên đường cũng biết bâng khuâng
                                    Thấy rạo rực lòng người như vào hội.

                                                                                 Nguyễn Văn Đệ
                                                                                 Khóa 3 _ SPQN

4 nhận xét:

  1. Bài thơ thật nhẹ nhàng như một thời giáo sinh nhiều mơ mộng và lãng mạn . Tui cũng có một thời như thế say mê và chạy theo một "bóng hồng" nhưng không dám ngỏ lời y..mà chỉ biết tôn thờ cho đến bây giờ qua nhiều năm tui vẫn nhớ .
    Cám ơn về lời bài thơ

    Trả lờiXóa
  2. Nếu được là "em" như trong thơ của anh thì có lẽ nửa thế giới này mong được là "em" .Trong đó có tui ( !)
    Cảm ơn anh

    Trả lờiXóa
  3. Tôi cũng đã có một thời như thế , khi "em" xuất hiện làm lu mờ cả thế giới này . Tôi "yêu" em không cần suy nghĩ , không đán đo hay toan tính .. và cuộc đời đối với tôi thật đẹp , cuộc sống là bản nhạc vui . Nhưng tôi không giữ được "em" để những năm tháng sau đó tôi thành kẻ ..
    Cám ơn "ông" một bài thơ nhẹ nhàng gợi nhớ

    Trả lờiXóa
  4. Bài viết của anh làm Irene nhớ đến bài hát Ngày Em Đến của Từ Huy:
    Ngày em đến đôi mắt long lanh thơ ngây mơ màng
    Ngày em đến đôi má hây hây hương thơm nồng nàn
    làm si mê bao gã si tình
    Làm cho anh nhức nhối tâm hồn
    Buồn miên man thao thức suốt đêm thâu...

    Trả lờiXóa

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...