Chủ Nhật, 8 tháng 11, 2015

NGƯỜI CỦA HÔM QUA

                                                                                                                                       Dan Thanh

                 



Theo máy mùa đông
Tôi trở về thăm
Cây sứ già nghiêng nghiêng hoa nở trắng
Bỏ dòng sông. Tôi bỏ thuyền bỏ bến
Một chiều hè hoa nguyệt quế ngát hương

Mấy năm rồi . Tôi xa lớp, xa trường
Con đò ấy trao cho người ở lại
Chở tri thức bằng,, ..lòng thuyền nhân ái
Bạn trẻ của tôi bao năm tháng miệt mài
Tà áo bay lộng gió bóng hình ai
Là tôi đó
Của năm nào...tôi nhớ

Hành lang cũ, lớp học xưa tôi đến
Ngẩn ngơ nhìn lá rụng nhớ chiều mưa
Rộn rã vang vang tiếng hát tiếng cười
Cô giáo trẻ chào tôi.
Bao thương mến
Ấm áp trong tôi, bạn còn nhớ đến
Thế hệ đã qua
Xin cảm ơn đời
Cảm ơn người chút tình cũ xa xôi
Vẫn ấm áp như trong tro còn lửa

Tôi đã đi qua và hoa đời vẫn nở
Dòng sông xưa vẫn rào rạt chuyến đò
Nếu có lần bạn thoáng chút âu lo
Tôi xin được sẻ chia với người của thời hoa đỏ

Người của hôm qua có lần xem lại vở
Màu đỏ tươi
Lời phê vẫn còn nguyên
" Nét chữ cười trên trang giấy nghiêng nghiêng "(1)

Tôi bỗng nhớ một thời cầm bút đỏ
Cảm ơn nhé
Cảm ơn người bạn nhỏ
Bạn của hôm nay là ...tôi của ngày xưa
Của cái thời cầm bút đỏ đong đưa
Vượt sông nước đưa thuyền về điểm đến

Bạn đi tiếp còn chúng tôi rẽ bến
Trên hành trình đi về phía hoàng hôn
Lòng nhẹ thênh thênh trút bỏ giận hờn
Không oán trách không so bì ganh ghét
Để nương gió như cách diều bay vút
Bạn trẻ của tôi ơi
Xin gửi lại nụ cười..

                                    ( nhớ một lần về thăm ngôi trường đã day )
                                   (1) Nét chữ nghiêng nghiêng cười trên giấy trắng- Giang Nam

1 nhận xét:

  1. Bài thơ Dan Thanh thật hồn nhiên và thắm thiết Tuyệt vời - Chúc mừng đã cho anh em SP một cảm xúc êm ái,dịu dàng ,khi giao lại thế hệ kế tiếp niềm tin và hy vọng (Này anh giao cho em ...chiếc giường riêng...tấm ra trắng,và cả gió,cả trăng ..Xuân Diệu ) Chúc DT vui,khỏe ,và sẽ đăng nhiều bài thơ hay nữa nhé . Hạcngàn

    Trả lờiXóa

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...