Thứ Năm, 11 tháng 2, 2016

HƯƠNG VỊ…TÌNH YÊU !

                                                                                                                         Hào Thuận chia sẻ









                                 HƯƠNG VỊ…TÌNH YÊU !
                                                                               ( Tình nội trú )
      Trường đại học sư phạm Quy Nhơn năm 1980 có hai khu nội trú rất hoành tráng : khu OA là nội trú nữ; OB là nội trú nam. Những năm tháng ở đó đã ghi lại không biết bao nhiêu mối tình từ sung sướng đến đơn phương đau khổ. Xin được kể một tình huống đó của nhân vật HẮN- Người bạn cùng phòng... 
Hắn là một thằng dung mạo bình thường vừa bước chân vô giảng đường đại học .Ông trời chơi ác ! xui khiến hắn phải lòng một giai nhân, lại là con của một ông sếp bự .Nói thật ra là hắn không có cửa để chen chân với đám hào hoa công tử đang xếp hàng mong được gặp giai nhân từng giờ từng phút. Yêu quá hóa điên ! hắn bỏ ngoài tai những lời đàm tiếu của người đời.
      Tôi quí và thương hắn nên van xin hắn đừng có u mê như con thiêu thân lao vào cái chuyện tình đơn phương đó để làm trò cười cho thiên hạ. Hắn gạt bỏ những lời hay lẽ phải rất thành tâm của tôi mà lí lẽ lại :
--- Mầy biết gì về tình yêu mà khuyên can người khác. Tao yêu nàng là quyền của tao .Không yêu tao là quyền của nàng. Tao điên đấy ! đứa nào làm gì được tao.
Nói là làm. Hắn làm không biết bao nhiêu bài thơ tình gởi đi, mặc dù những bài thơ tình chan chứa đẫm lệ đó không làm cho trái tim kia xao xuyến mà bị vứt vào sọt rác. Hắn điên lên và hóa liều. Một đêm khuya khoắt hắn mò sang bên khu nội trú nữ và len lén đến góc tòa nhà nhìn lên phòng người hắn thầm yêu trộm nhớ (phòng nàng ở tận tầng 3 ). Hắn mở căng đôi mắt của một gã trai si tình nhìn lên, đèn vẫn còn sáng. Giai nhân của hắn vẫn chưa đi ngủ. Tự nhiên trong tâm hồn của hắn thốt lên những lời có cánh : Ôi Giu-li-et của anh, thiên thần bé bỏng của anh….đêm nay muôn vì sao tinh tú trên trời.. Bỗng ào một thau nước từ trên phòng đó phủ xuống người gã Rô-mê-ô tội nghiệp . Trời đất ơi ! người hắn ướt sũng. Hắn sờ lên đầu có vài hạt cơm và cọng rau muống. Có cả cái mùi gì khai khai như mùi a-mô-ni-ắc nữa. Qúa phũ phàng, hắn lủi thủi chạy về vô phòng tắm dội lấy dội để để tẩy rửa những thứ không sạch sẽ từ thau nước kia trút lên đầu hắn.
      Hồi đó đâu có xà phong thơm ,dầu gội như bây giờ nên sáng ra có thằng thắc mắc :
--- Sao trong phòng mình có mùi khai khai.
Hắn làm như không hay biết gì mà nhanh chân ra khỏi phòng chạy ào ra biển. Hắn nhào xuống biển,nước biển mặn chát như chà xát tẩy rửa mùi vị không thi vị chút nào của tình yêu ngây dại đầu đời của hắn. !
                                Nguồn Người Xứ Quảng . Ảnh chị Sâm Bùi

2 nhận xét:

  1. Thật tội nghiệp anh..."Romeo" này quá hà, nhưng Cao thích cái nét iu si tình của " Hắn " .... !

    Trả lờiXóa
  2. Hình như " Hắn " là nhân vật đang tự thuật đây mà anh Thuận Hào ơi . Cảm ơn anh đã chia sẻ câu chuyện " Tình Nội Trú " thật lãng mạn và dễ thương , chúc anh vui .
    Thân mến

    Trả lờiXóa

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...