Thứ Tư, 6 tháng 7, 2011

Viết Ngắn - cho ngày họp mặt

Choáng ngợp những cảm xúc .
                                            Irene.

Xuống sân bay Tân Sơn Nhất, tôi vội vã đến nhà hàng Bích Câu để họp mặt truyền thống cựu giáo sinh Sư Phạm Quy Nhơn.
Đây là lần đầu tiên tôi đi họp mặt, thoáng chút bối rối, ngỡ ngàng khi nhìn những khuôn mặt lạ - quen .
Chị Trâm, đã từng dạy cùng trường Lê lợi QN, sau thời gian dài gặp lại tôi cũng bỡ ngỡ .
Nghe cái giọng Bắc âm ấm, quen quen từ micro nhưng phải một lúc sau tôi mới nhận ra anh Chúc nhị 2 khóa 11, một thời là phát thanh viên  Đài Truyền Hình Quy Nhơn.
Thoáng thấy Quảng Đình Tú, anh bạn cùng lớp tôi vội đến bên cạnh và từ giây phút này về sau tôi choáng ngợp trong những cảm xúc từ một thời dưới mái trường Sư phạm hiện về. Các bạn nhị 2 k11 : Anh Hải từ Quy Nhơn vào …Các bạn nhị 6 k11 : Võ Thủ Tịnh từ Đồng Nai về, Quảng Đình Tú, Huỳnh Kim Thạch, Phan Văn Thanh đang ở Sài gòn, Nguyễn Sĩ Tạo từ Quy Nhơn vào, Bùi Văn Tạo từ Quảng Ngãi đến. Anh Trần Minh Triền khóa 7 cũng đến, phải trên mấy chục năm anh em mới gặp lại mừng mừng, cầm tay nhau. Anh Trần Đức Lượng nhị 4 K11, nghe anh đã lâu nay tôi mới gặp, tay trong tay không muốn rời, còn nhiều anh chị các khóa mà tôi không thể kể hết được…Tất cả chúng tôi như đều trẻ lại như tuổi đôi mươi.
Nhìn thấy các thầy Đặng Văn Tháo, thầy Hoàng Hy, Thầy Linh, Thầy Dũ …các thầy đều khỏe và vui trong cái tình cảm ấm áp của các anh chị dành cho nhau.
Anh Thành giọng hát vẫn khỏe như dạo nào, các chị K8,K9… hát rất hay .
Các bạn nhắc lại những kỷ niệm xưa, những khuôn mặt bạn bè cùng cuộc sống hiện tại. Mừng người có mặt nhưng cũng không quên các bạn ở xa và lại càng không thể quên các bạn đã vĩnh viễn từ bỏ cuộc sống này. Sĩ Tạo khẽ hát nho nhỏ : Bao nhiêu năm rồi còn mãi ra đi…( Một cõi đi về - Trịnh Công Sơn) .
Chúng tôi mỗi lớp dăm ba người nhưng sao tôi cảm giác như cả lớp đang cùng họp mặt. Bàn bạc với nhau, cuối cùng chúng tôi phân nhóm anh Nguyễn Sĩ Tạo Quy Nhơn, anh Huỳnh Kim Thạch Tuy Hòa , anh Bùi Văn Tạo Quảng Ngãi… sau cuộc họp mặt hôm nay, các anh sẽ liên lạc tìm lại các bạn  ở từng địa phương và tạo mọi điều kiện để có mặt trong cuộc họp 2012. Thoáng chốc tôi thấy trước mắt tôi cuộc họp mặt Kỷ niệm 50 năm ngày thành lập trường Sư Phạm Quy Nhơn (1962-1975) vào năm 2012 sẽ đông đủ các bạn bè hơn, không khí đầm ấm vui vẻ tràn đầy tình thân.
                      
 Kỷ niệm cuộc họp cựu GSSP Quy Nhơn lần thứ 13.
 Irene Khóa 11.

1 nhận xét:

  1. Nhị 6 K11 Tuy Hòalúc 06:19 7 tháng 7, 2011

    Ren ơi ! Nhất định cuộc họp mặt lần sau , lớp mình sẽ đông vui . Chờ nghen !

    Trả lờiXóa

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...