Thứ Hai, 12 tháng 3, 2012

Nơi những dòng sông gặp lại

Nơi những dòng sông gặp lại , đó cũng là nơi mà từ đó những dòng sông đã chia xa , rẽ nhánh . Rồi cứ thế mỗi dòng sông lớn dần lên , chảy xa hơn . Trên quãng đường đi qua , sông lại mang theo từ hạt cát nhỏ , rồi lá vàng rơi từ nhánh cây ven đường , cũng có thể là xác một con vật nào đó ...tất cả đã quyện lại thành dòng phù sa và sông để lại hai bên bờ rồi cứ thế sông tiếp tục đi , mặc cho lòng sông có đau xót bởi vết xước của đá sỏi , mặc cho vẩn đục bởi sự tan rữa của xác vật làm ô nhiễm nhưng dòng sông vẫn thong thả trôi qua , êm ả như từng tờ lịch bị xé rách , bị bỏ quên khi hôm qua đã không còn là hôm nay .
Những dòng sông kia đã đi nhưng phù sa vẫn còn đó , ở đó đời vẫn thấy những cây non lớn lên mỗi ngày . Có những dòng sông chưa kịp về lại nơi bắt đầu đã vội qua đời - có ai biết không (?)- một khoảng trống ghi dấu chỗ ngồi hay bước chân , hay chỉ là tiếng cười , hay vẫn chỉ là khoảng không gian yêu thương ...
Câu chuyện về những dòng sông là một chuỗi những bãng lãng như khói mây , có khúc quanh dằng dặc muộn phiền , nhưng làm sao quên phù sa kia đã nuôi lớn những con người hiện hữu trên đời có phần xương thịt được mang hồn của những dòng sông xưa . Sông đã để lại tất cả cho đời .
Để có một ngày gặp lại ,vỡ òa trong nỗi nhớ một tình yêu bao la , rộng lớn như bầu trời , một gần gũi bình thường như cái bắt tay ... chúng tôi đó , cười nói như trẻ thơ , bao dung bác ái như người già ,mạnh mẽ oai dũng như tuổi thanh xuân ...Ôi ! những dòng sông không bao giờ có tuổi .

( Nghĩ về chuyến đi Về thăm trường cũ )
Thanh Bình K11

5 nhận xét:

  1. tdluong2k5@yahoo.comlúc 11:53 13 tháng 3, 2012

    Cám ơn bạn TB đã thể hiện một bài viết ngắn rất hay hàm chứa nhiều ý tưởng thật dài đáng suy ngẫm. Rất mong được đọc nhiều bài của bạn.
    Thân ái!

    Trả lờiXóa
  2. Vượt qua muôn thác trăm ghềnh,rồi cuối cùng các nhánh sông cũng đổ về biển lớn!
    Cảm ơn TB,cảm ơn SPQN!

    Trả lờiXóa
  3. Cám ơn các bạn thật nhiều và nhất là BBT SPQN đã tạo ra mảnh đất rộng và khoảng trời bao la đầy thân ái để bạn bè mình tha hồ " múa bút".

    Trả lờiXóa
  4. Chào Thanh Bình,
    Xin phép được ghi ý ở đây.
    Thanh Bình nhắc lại hình ảnh của dòng sông trong những ngày trời hanh nắng thật là
    đúng lúc. Cảm ơn Thanh Bình, cảm ơn những dòng sông chưa cạn nước, dòng chảy bên trong vẫn còn liên tục để nuôi lấy sự sống muôn loài.
    Chúc sức khỏe và hẹn gặp lại.

    Trả lờiXóa
  5. Kính chào thầy , em rất vui bài viết ngắn của em đã được thầy đọc và mong rằng những dòng sông đã làm dịu đi ngày nắng hanh , thầy nhỉ .
    Xin chúc thầy khỏe .

    Trả lờiXóa

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...