Thứ Hai, 16 tháng 4, 2012

Thơ - Quỳnh Hoa - Thơ Tình Tuổi 40


Chị là Huỳnh thị Hoa  …chúng tôi thường gọi là Huỳnh Hoa cho dễ nhớ mà nghe lại hay hay….Chị học SPQN K8.
Chị là giáo viên giỏi sau ngày thống nhất ..chị thùy mị, thân thiện và nhiệt tình ... Chị ra đi một buổi chiều khi đang đứng trên bục giảng trước ngẫn ngơ của đám học trò và tiếc nuối của bạn bè …tất cả cố gắng nhưng định mệnh đã mang chị về với hư không…
   Ngày mùng bốn tháng tám ..ngày giỗ đầu của chị…rất nhiều bạn bè K8 đã đến…..
Cháu Thục Đoan con gái yêu của chi đã cho tôi xem tập thơ vội vàng của mẹ…rất ngỡ ngàng…và xin gởi đến các bạn một trong ngững bài thơ đó …( Mong cháu Thục Đoan không phiền khi bài thơ nầy được phổ biến )
 Nguyễn Chí Hải K8
Chị Huỳnh Hoa ngồi giữa, cháu Thục Đoan bên cạnh (áo Carô)

THƠ TÌNH TUỔI 40

Nhận bài thơ tình anh trao
Khi tóc em đã phai màu thời gian
40 lòng vẫn ngỡ ngàng
Yêu thương giờ có muộn màng không anh ??!
Ước gì tóc em còn xanh
Để em lại được ươm thành mộng mơ
Tháng năm tình quá bơ phờ
Dòng đời sắp cạn..tình cờ gặp nhau
Chất chồng cay đắng khổ đau
Đời ta từng trãi bể dâu bao lần
Nhận bài thơ cứ tần ngần
Đọc đi đọc lại..bâng khuâng hỏi lòng
Liệu “tình muộn có đẹp không ?!
Tim còn sót nốt nhạc “hồng” nào chăng ?
Vậy mà sao tay cứ run
Tình yêu mới thật lạ lùng hở anh !!
Cho dù tình có mong manh
Duyên đời không trọn ta thành duyên thơ
Đời dù nắng nhạt mưa thưa
Ta dù bạc tóc nhưng chưa bạc lòng…

                                                                        QUYNH HOA

12 nhận xét:

  1. Đề nghị các bạn lập danh sách những nhà thơ, nhạc sĩ, nhà văn nổi tiếng đã từng theo học trường Sư Phạm Qui Nhơn
    Ví dụ: nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, thi sĩ Phạm Ngọc Lư

    Trả lờiXóa
  2. Sao hay có những " Nặc Danh " đề nghị làm cái này cái nọ...???

    Trả lờiXóa
  3. Cựu giáo sinh SPQNlúc 17:21 18 tháng 4, 2012

    Xin lỗi,bó tay với mấy anh "Nặc Danh" này!Sao mà dễ dàng "đề nghị" thế nhỉ?

    Trả lờiXóa
  4. Trời đất! Người ta có đề nghị hay như thế đã không làm lại còn "chửi" người ta là xéo đi chỗ khác ! Trường SPQN có những người tài giỏi thì nên lấy làm hãnh diện, nên "tuyên dương" cho mọi người thơm lây. Người Việt bị cái tính đố kỵ và ghanh tỵ quá mạnh nên không kháđ lên được. Qúy vị học sư phạm nên biết nguyên tắc "positive reinforcement" khác với "negative reinforcement". Khi chúng ta gieo những hạt tốt thì sẽ tạo được kết quả tốt, gieo hạt xấu thì sẽ gặt kết quả xấu. Khen ngợi và hãnh diện các thành tựu tốt của các bạn đã từng chung một mái trường là một hành vì chứng tỏ chúng ta công nhận tài năng và sự phấn đấu làm việc của cá nhân khi đạt được thành tích được nhiều người công nhận, đáng được cổ võ và ủng hộ. Tui cũng ớn luôn mấy ông bà giáo sinh cỗ lỗ sĩ kiểu này. Thảo nào trong đây vắng ngắt như chùa bà Đanh, Anonymous Forget Me Not

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn Nặc danh thân mến!
      Ý đề nghị của bạn mình thấy lâu nay trang Sư Phạm đã làm. Bạn nên xem lại các bài viết về cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn học khóa 1 SPQN. Ngoài ra trang sp còn đăng những bài viết của các nhà văn, nhà thơ khác nổi tiếng như nhà văn Mang Viên Long...Theo mình BBT trang SPQN không thống kê danh sách như bạn đề nghị nhưng xướng danh theo một cách khác rất nhẹ nhàng, rất tế nhị.
      Theo mình, bạn nên xem lại cách nói của mình vì ông bà ta có câu:
      Lời nói không mất tiền mua
      Lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau.
      Cũng là đồng môn, cũng từ một mái trường, cũng là người thầy nặng nề quá có nên không?

      Xóa
    2. Là một cựu Giáo sinh Trường Sư Phạm Quy Nhơn ( Ghềnh Ráng )sao mình đề nghị cá nhân hơi vội vậy ông anh Nặc danh ? Tớ chưa rõ đề ngfhị của ông anh đối với BBT: spqn.blogspot.com là những gì ? Nhưng dù gì hay đi nữa, đôi lúc cũng nên hiểu " khả năng ...điều kiện ...." của những người phụ trách Trang mang chứ Bạn !
      - Một cựu GS SPQN- K13

      Xóa
  5. Nếu ! là đồng môn . Cho phép Tịnh (K11) được có vài lời , Xin lỗi trước nếu là khóa đàn Anh , đàn chị . Trang SPQN , nơi gặp gỡ , chia sẻ những vui buồn trong quãng đời còn lại (rất ngắn ! ) . Nếu thật tâm đóng góp , theo Tôi không ngại ngần dấu tên ! Làm sao bạn đồng môn biết được mình là ai ? Có lẽ các bạn ngạc nhiên về điều nầy thôi ! Xét đề nghị của Bạn ( cho tôi được gọi là bạn ) rất chính đáng . Phải tự hào những gì Trường SPQN đã cống hiến cho Tổ Quốc , Nói cụ thể hơn , những gì lớp lớp Thầy , Cô xuất thân từ trường SPQN đã cống hiến cho đất nước Việt Nam thân yêu nầy . Trang SPQN chưa lôi cuốn tất cả các bạn đồng môn , bạn nói đúng . Nên rất cần như những người có tấm lòng như bạn để quảng bá . Rất muốn biết thông tin chính xác về bạn ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sáng nay,vô tình nghe tiếng hát Cẩm Vân qua mấy giai điệu trầm lắng và những ca từ đậm chất thiền trong bài hát"Phôi pha" của TCS,nghe da diết buồn và ...càng buồn hơn khi đọc vài câu "còm" còn mới toanh trên trang nhà thân thương!Ôi,trong lòng chúng ta vẫn còn chút sân si quẩn quanh đâu đó như vậy sao...Để làm gì nhỉ???
      Rất đồng cảm với bạn TV,cuộc sống này với bọn mình còn có là bao để phải so đo tính toán,để phải chê bai trách cứ nhau như thế,có phải không?Cũng chỉ là hiểu nhầm nhau qua cách thể hiện bằng lời nói của mỗi người mà thôi!
      Trang nhà của chúng ta buồn và vắng vẻ ư? Vậy thì mình càng phải cùng chung tay chăm sóc để mảnh vườn chung ngày càng nở nhiều hoa thơm,xum xuê cành lá và xỏa bóng mát quanh năm để mỗi khi mỏi mệt chúng ta còn có nơi mà ghé chân ngơi nghĩ,sao lại nở buông lời chê trách nghe mà đắng chát cả lòng!!!
      "Thôi về đi,đường trần đâu có gì,tóc xanh mấy mùa.Ôi phù du,từng tuổi xuân đã già,một ngày kia đến bờ,đời người như gió qua..."
      Cảm ơn bài hát"Phôi pha"của TCS tôi chợt nghe sáng nay và cảm ơn trang mạng SPQN,nơi đã đem chúng tôi xích lại gần nhau,nơi đã cho chúng tôi biết yêu nhau hơn và biết nghĩ về nhau hơn!
      Thân quí!

      Xóa
  6. Đọc bài thơ chị viết PU thấy trong lòng dâng lên những cảm xúc khó tả! Thơ của chị ngoài chất tình còn mang đậm tính nhân văn sâu sắc:
    Đời dù nắng nhạt mưa thưa
    Ta dù bạc tóc nhưng chưa bạc lòng.
    Cầu chúc chị mãi rong chơi cuối trời thênh thang.

    Trả lờiXóa
  7. Bài thơ chị viết rất thật và rât dễ thương!
    Cầu chúc chị tiêu diêu miền cực lạc.

    Trả lờiXóa
  8. Qua bài viết của Chí Hải, Tôi xin thành kính cầu mong vong linh Chị Quỳnh Hoa an vui Miền cực lạc !

    Trả lờiXóa

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...