Thứ Tư, 20 tháng 3, 2013

VĂN NGHỆ LỚP TÔI


                           Huỳnh Thiên Tâm.

         Ngày ấy lớp chúng tôi có 56 thành viên. Do thầy Nguyễn Văn Ba làm chủ nhiệm. ban đầu chúng tôi còn xa lạ, rồi dần dần cũng quen thân và trở thành một gia đình êm ấm và đoàn kết.
         Năm thứ nhất, học được vài tháng theo thông lệ thì ngày hội diễn văn nghệ toàn trường cũng sắp đến. Nhận được thông báo, đội văn nghệ của lớp nhanh chóng được thành lập. Thấy trong lớp bạn Ngọc Tượng đàn hay nên cả lớp cử làm đội trưởng cho tiết mục hợp ca của lớp. Các bạn nam và nữ, hễ thấy bạn nào có vóc dáng đường được theo cảm tính của người giới thiệu là đưa vào ngay chẳng cần thử giọng, thử hơi gì cả. Tiếp sau đó Ngọc Tượng chọn bài hát giới thiệu và cả lớp đồng ý có tựa đề : “Chờ Nhìn Quê Hương Sáng Chói – Của nhạc Sĩ Trịnh Công Sơn”. Nội dung bài hát ca ngợi sự khát khao yêu hòa bình chống chiến tranh. Nhạc trầm hùng, lời ca tha thiết, tiết tấu lúc đầu chậm càng về sau nhanh hơn… khiến người nghe sâu lắng man mác …
         Đội được chia làm hai bè, một bè đúng âm chuẩn và một bè cao. Ngọc Tượng chỉ huy và đệm đàn. Thế là cứ có giờ rảnh là chúng tôi tập luyện. Ngọc tượng chạy tới chạy lui để tập cho hai bè ở hai phòng học thật là vất vả. Hợp xướng có bè rất khó, tập hoài mà vẫn chưa thấy ưng ý. Thời gian thì còn ít, ngày diễn cứ  xáp lại gần…
         Thật sự nhìn nhận thì anh em chúng tôi đâu có phải là tài tử hay ca sĩ gì đâu? Nên khi đứng vào hàng hợp xướng thì mới thấy khó. Khó nhiều mặt. Những người trong đội hợp xướng phải là người có chất giọng tốt, âm vực phù hợp với dòng nhạc…rồi họ phải tập dợt với dàn nhạc suốt hai, ba tháng liền mới xong…Còn các anh em “Phổng đá” của chúng tôi thì rất chịu chơi, nuốt tất-Cứ làm rồi sẽ biết!!!
         Thời gian tập luyện gần một tháng đã trôi qua. Việc tập dợt cũng đã tạm ổn định. Ngày hội diễn Văn nghệ đã đến. Hôm nay giảng đường được sửa soạn tươm tất. Sân khấu, đèn đóm, phông màn rất rạng rỡ hoành tráng.
         Phía dưới trước sân khấu là dàn nhạc đủ các loại nhạc cụ đang chờ sẵn, nhìn vào như là một “ Concert show”. Lòng ai cũng nôn nao muốn xem ngay.
         Đêm diễn bắt đầu, các tiết mục lần lượt diễn. Sau mỗi tiết mục là tiếng vỗ tay vang lên cả hội trường. Không khí càng háo hức vui tươi. Tiếng người giới thiệu cất lên :
         -Sau đây là tiết mục Hợp ca Chờ Nhìn Quê Hương Sáng Chói của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn sẽ do lớp nhất sáu trình bày.
         Màn kéo ra, đèn bật lên, chúng tôi đã xếp thành hàng ngay ngắn với tư thế sẵn sàng. Trang phục chỉnh tề, nữ áo dài trắng, nam áo chemise cà vạt quần sẫm màu. Chúng tôi đứng im không nhúc nhích trông rất giống các “phỗng đá” xếp hàng trước cung điện hay đền miếu gì đó, miệng lẩm nhẩm lời bài ca. Màn từ từ mở, ở trên sân khấu nhìn xuống chúng tôi thấy một rừng người, đầu đen lố nhố, ngước mắt đổ dồn nhìn chúng tôi. Chưa kịp hoàn hồn thì dàn nhạc đánh lên, rền vang cả hội trường…bây giờ thì chúng tôi hơi xao lãng, mất bình tĩnh. Ngọc Tượng đứng dưới trước sân khấu cầm đàn đệm theo, đầu gục gục…Dứt nhạc đệm, chúng tôi bắt đầu xướng lên! Việc gì đến cứ đến! Các bạn cứ “gió theo lối gió, mây đường mây…” mạnh ai nấy hát, mỗi người một bè, các bè lạc nhau, đuổi nhau như một đoàn quân ra trận “xáp lá cà” không còn hàng ngũ hay nhịp nhàng. Tiết tấu nhanh chậm tùy mỗi người! Các âm thanh phát ra loạn xạ nghe ồ ồ, rì rầm…thỉnh thoảng có một bè  nào đó ré lên cao hay một ai đó xuống giọng bass. Lâu lâu có một bè ngang phè phè…Ngọc Tượng cố đàn lớn để chấn chỉnh đội ngũ nhưng nào có ai nghe thấy gì đâu??? Lỗ tai chúng tôi lùng bùng, mồ hôi ra ướt đầm cả lưng áo “trận”…
         Bản hợp xướng rồi cũng kết thúc! Màn nhung được khép lại. Hội trường chỉ còn nghe một vài tiếng vỗ tay lẹt đẹt như tiếng “pháo chuột” bị mắc mưa…Các phỗng đá lúc này hoàn hồn, nặng nề lê chân ra khỏi chiến trận như một đoàn quân thất trận trở về, không dám nhìn ai, không ai nói một tiếng nào, lòng trĩu nặng…Ôi! Thật là tội nghiệp.
         Những ngày đi học sau đó, cả lớp im như “cái nhíp” không ai dám nhắc đến bài hợp xướng đêm đó. Không khí bao trùm lên cả lớp. Lòng nặng nề, buồn buồn như sương chiều miền sơn cước.
         Dường như các lớp khác thì tha hồ “nổ”, cười nói, vui sướng, hạnh phúc và đắc thắng với các tiết mục văn nghệ của lớp mình.
         Sáng thứ hai tuần kế tiếp, sau giờ chào cờ, thầy Hiệu Trưởng Trần Văn Mẫn phát biểu việc học tập trong trường và kết quả cuộc thi văn nghệ vừa qua. Tiếp theo là thấy Hoàng Hy Trưởng Ban Văn Nghệ và Giám khảo đọc tổng kết và xếp hạng nhất nhì ba…Tiếng vỗ tay vang lên đồng loạt của cả 20 lớp Nhất niên và nhị niên, không khí vui vẻ, huyên náo cả sân trường…Chờ đợi, nghe ngóng mãi, lớp nhất 6 của chúng tôi không được nhắc đến? Hóa ra là thứ hạng của chúng tôi đang lưu lạc ở một phương trời nào đó chưa được định vị.
         Rồi ngày tháng trôi qua, dần dần thì các lớp nhất niên cũng lên lão, thêm một tuổi mới, bảng tên trên áo giữ lại màu đỏ trở thành nhị niên. Chúng tôi già dặn và chính chắn hơn.
         Mối hận lòng so tài văn nghệ chôn kín trong lòng nhưng vẫn sôi sục. Cả lớp chờ ngày so gân trên đài Sư Phạm. Phen này ta đã quen không khí Văn nghệ rồi, đã dày dạn rồi, đâu có còn run-run nữa. Phải làm một cái gì đó cho biết tay chứ thế này thì cứ hậm hực mãi …
         Trời bắt đầu chuyển tiết sang đông, có những cơn mưa và trời se se lạnh…Tháng 12 đã đến, các lớp lại chuẩn bị tập dợt ráo riết để chuẩn bị cho cuộc thi văn nghệ toàn trường.
         Lần này lớp Nhị 6 chúng tôi đã rút kinh nghiệm nên làm theo kiểu khác dưới sự đạo diễn của “chuông nhỏ”, Hoài Thanh đảm trách việc y trang, Ngọc Tượng đệm đàn, Sĩ Tạo, Văn Tuấn, Văn Tố và cả lớp tham gia góp ý…Với một dàn diễn viên xinh đẹp trẻ trung: Hoàng Phượng, Tâm Thanh, Diệu Phương, Ánh Tuyết, Đình Tuấn, Kim Thạch, Văn Thanh, Tự Tín, Sĩ Tạo, Đức Tuấn….
         Các nam nữ diễn viên tài hoa này sẽ diễn hoạt cảnh “Miếng Trầu Duyên” Ngọc tượng đệm đàn theo bài Duyên Quê của Hoàng Thi Thơ.
         Lần này, với tinh thần “quyết chí” nên đội văn nghệ lao vào tập dợt, không lãng phí thời gian, các thành viên được phân công cụ thể từng vai diễn, từng công việc.
         Mấy ngày đó, Ren, Hoài Thanh chạy đôn chạy đáo lo trang phục, đạo cụ, hóa trang…Ngoài luyện tập vào những buổi trống giờ, các bạn tự về nhà hay về phòng nội trú tập luyện thêm…
         Một tháng tập luyện, thuần thục, nhịp nhàng. Lần này nhìn bộ mặt các diễn viên tự tin. Cả lớp phấn khởi! Cầu mong “Tổ nghiệp” phò hộ cho đội thắng trận không thì chắc chết…
         Đêm diễn đã đến, quang cảnh bên ngoài lẫn trong hội trường được tổ chức không khác gì năm trước nhưng lòng hăng hái, nhiệt huyết của cả lớp thì tăng lên gấp bội phần. Tiếng đàn, tiếng trống xập xình vang lên rộn ràng thúc giục mọi người đến dự. Màn đêm buông xuống, đèn sân khấu tỏa sáng…hội trường chật ních người xem, có người phải đứng vì không còn ghế.
         Giờ khai mạc đã đến, Vài lời của ban tổ chức, giới thiệu chương trình…các tiết mục bắt đầu trình diễn.
         Sau tiết mục của các lớp là tiếng vỗ tay, tiếng huýt huýt vang lên. Những màn hợp ca, đơn ca, múa...cứ lần lượt tiếp diễn.
         Bỗng người dẫn chương trình giới thiệu:
         -Tiếp theo sau đây là Hoạt cảnh Miếng Trầu Duyên với bài
hát Duyên Quê làm nhạc nền sẽ do giáo sinh lớp nhị niên 6 trình diễn.
         Lời giới thiệu vừa dứt thì dàn nhạc đã trỗi lên những âm thanh vui tươi mang âm hưởng trữ tình ngọt ngào quê hương của bản nhạc Duyên Quê rất quen thuộc nói về một cô gái miền quê ngây thơ trong trắng, hồn nhiên, yêu cái đẹp quê mình và đã gặp gỡ một thanh niên trong làng hiền lành, chất phác…siêng năng cần cù lo việc cấy cày làm lụng…họ yêu nhau, cưới nhau, lễ vật chỉ có trầu cau với họ hàng nên duyên vợ chồng. Họ sống hạnh phúc với nhau trọn đời…
         Màn sân khấu đã mở rộng, dưới ánh đèn chiếc phông màn bên trong với hàng chữ Miếng Trầu Duyên phía dưới là những chiếc lá trầu xanh xếp thành hình trái tim bên trong là hình buồng cau trông thật bắt mắt.
         Mọi người trong hội trường đổ dồn nhìn lên sân khấu. Khúc nhạc nền được đệm lần thứ hai thì từ bên trong Huỳnh Kim Thạch đầu đội khăn đóng, áo dài chữ thọ, chân đi giày, tay cầm quạt, đeo kính lão…trong vai ông sui bước ra theo vũ điệu nhún nhảy rất ăn ý với nhạc lượn một vòng sân khấu. Lúc đó Tâm Thanh đóng vai chị sui, áo dài xanh, tóc búi cao, khăn quàng vai cũng bước ra với khuôn mặt tươi vui, điệu bộ nhí nhảnh…Hai người diễn rất uyển chuyển nhịp nhàng hòa quyện với nhau, chỉ trỏ…thể hiện là muốn làm sui gia với nhau.
         Thấy có chút thành công, anh sui phấn khởi, bước nhảy ẻo lả hơn, anh còn dõng mông lên như vịt đực, đi thì ẹo ẹo…chị sui thì càng làm duyên, e thẹn…hai người đã khuất vào bên trong mà mọi người còn say sưa nhìn theo... và rồi cả hội trường òa lên tiếng hò hét, tiếng vỗ tay, tiếng huýt huýt rần rần xen lẫn với tiếng nhạc làm cho bầu không khí càng thêm náo động.
         Màn tiếp theo là họ nhà trai bưng quả qua nhà gái. Đi đầu vẫn là anh sui Kim Thạch dẫn Đình Tuấn đi hỏi vợ. Phía nhà gái, Chị sui tiếp đón ân cần…Kim Thạch trình lễ, thưa chuyện hỏi, cưới…Tâm Thanh nhận lễ, Hoàng Phượng bưng nước ra rót mời. Kim Thạch gật gù, Đình Tuấn nhìn Hoàng Phượng ngẩn ngơ…
         Ngày cưới đến! Lễ rước dâu. Họ hàng hai bên đông đúc khoảng hai mươi mấy người. Hai người bưng quả đi trước, hai người cầm lọng đi hai bên, trang phục thật đẹp rực rỡ sáng trưng dưới ánh đèn sân khấu. Chú rễ “Tuấn trắng” áo dài màu xanh, quần trắng, khăn đóng xanh mang giày cười toe toét. Hoàng Phượng cô dâu áo gấm đỏ, đầu đội khăn vành, chân mang hài, vòng vàng đeo đầy cổ e thẹn, mặt cúi xuống không dám nhìn ai. Được thể chú rễ càng lấn tới, cô dâu càng mắc cỡ. Anh sui Kim Thạch mông càng dõng lên ngoáy ngoáy nhiều hơn…liếc mắt tình tứ với chị sui Tâm Thanh…Cả họ hàng hai bên vào hàng ngũ bước đi ra giữa sân khấu thì tiếng hát trầm ấm của Dương Đông Thành vang lên:
Dăm miếng trầu cay, một buồng cau trắng, một buồng cau trắng là đôi chúng ta nên vợ thành chồng.”
  Mọi người vỗ tay rầm vang, tiếng nói, tiếng cười, tiếng la hét, chỉ trỏ…lấn át cả tiếng nhạc nền. Âm thanh sôi động kéo dài cho đến khi hoạt cảnh kết thúc.
Bạn bè cả lớp sung sướng, la hét, ôm nhau nhảy, hạnh phúc ngút trời…
Đêm vui hôm qua sao ngắn quá! Mấy ngày sau đó, đến lớp, lớp học như bừng sáng, trên khuôn mặt bạn bè rạng ngời niếm vui. Ai ai cũng nhắc đến buổi biểu diễn văn nghệ. Rồi châm chọc cô dâu, chú rễ, anh sui, chị sui…
Đầu tuần, cũng điệp khúc chào cờ ấy, khen ngợi, tuyên dương ấy! Ban giám khảo đã đọc thứ tự xếp loại cuộc thi Văn Nghệ. Hoạt cảnh Miếng Trầu Duyên của lớp nhị 6 dạt giải nhất toàn trường…Tiếng vỗ tay, reo hò, nhảy múa, gây mất trật tự của một góc sân trường…Chúng tôi sung sướng hạnh phúc quá!
Giờ đây lớp 6 của chúng tôi xem như đã trả được món nợ, mối hận lòng Văn Nghệ năm nào, nay đã được hóa giải. Không còn sung sướng nào hơn? không còn hạnh phúc nào hơn? Chỉ biết lớp 6 chúng tôi là lớp tuyệt vời nhất!
Nhưng rồi, theo luật của Trời Đất thì thời gian vẫn tiếp diễn. “Ngày vui ngắn chẳng đầy gang” Gia Đình nhị 6 sống đoàn kết, êm ấm và hạnh phúc như thế được sáu tháng thì tan vỡ. Hình ảnh Miếng Trầu Duyên chỉ còn lại trong tâm tưởng và là kỷ niệm mà thôi.
Không biết ngày đó anh sui Huỳnh Kim Thạch có đi coi ngày lành tháng tốt cho cô dâu chú rễ không? Hay coi trúng ông thấy “cùi bắp” mà nhằm ngày hắc đạo lại đi cưới cho con mình, hay là có “khắc miệng”, “khắc mạng” gì với chị sui không mà hai cháu nó “ly hôn” sớm thế? Mỗi người đi mỗi phương trời lo mưu cầu cuộc sống riêng tư, đến khi chính biến thì mất tin nhau. Cứ tưởng rằng không còn ngày gặp lại nhau nữa.
Nhưng người xưa cũng đã có câu “Tiền hung hậu kiếp” nghĩa là trước xấu, không may, sau tốt đẹp, hạnh phúc. Chúng ta là anh em đã và đang mong cầu như thế. Chúng ta cố gắng vì nhau, đừng mặc cảm bất cứ khía cạnh nào, để gần nhau hơn vì tình bạn của chúng ta là trên hết.
Các bạn hãy nhớ rằng chúng ta là anh em cùng trong một GIA ĐÌNH NHỊ SÁU.

Quảng Ngãi, 2012.
Huỳnh Thiên Tâm.

18 nhận xét:

  1. Xin đính chính!
    Do lý do kỷ thuật nên có sự nhầm lẫn xin sửa như sau:
    -Thầy giáo chủ nhiệm năm nhị niên (GS Cố vấn) là thầy LÊ VĂN BA.
    -Tiền hung hậu kiết chứ không phải Tiền hung hậu kiếp.

    Trả lờiXóa
  2. Ôi ! sao nhớ quá ! Cả một vùng kí ức bùng nổ trong T. Những ngày xưa ấy hiện về ...sao mà đáng yêu quá! Cảm ơn Thiện Tâm ,cảm ơn bài viết đã làm sống lại tình bạn trong tôi ...Hẹn ngày về ...

    Trả lờiXóa
  3. Đọc bài Tâm viết làm mình nhớ lại niềm vui ngày ấy . Đêm đó chúng mình không ngủ được mặc dầu sau đó nam về nội trú nam , nữ về nội trú nữ ... đêm hôm đó có Hoài Thanh và Ren ở lại , chúng mình nói chuyện suốt đêm . Sáng ra chị nào chị nấy mặt mày bơ phờ hốc hác .

    Trả lờiXóa
  4. Đọc bài của bạn thấy vui chi lạ , nhớ ngày xa xưa ấy rộn ràng trong mỗi kỳ văn nghệ . Lớp nào cũng bận tíu tít và lo âu , bạn diễn đạt thật tài tình và ý nhị nên hình như đâu đó trước mắt hẳn các bạn nhị 6 vui hỉ .
    Tháng 7 này sao các bạn không diễn lại nhỉ .
    Chúc vui

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dzungnguyen K.11 có ý kiến hay đấy , tháng 7 này các bạn diễn lại ( không biết có hay hơn ngày xưa ko ?) nhưng mình nghĩ chắc chắn sẽ vui hơn , cứ nghĩ đến lúc nhìn thấy anh sui . chị sui "nhún nhảy "...chắc vỡ bụng mất .

      Xóa
    2. DN , TB ơi ! Chú rể không còn làm sao diển ...Hẹn kiếp sau , nhị 6 sẽ diễn lại cho các bạn xem ...

      Xóa
  5. Huỳnh Thiên Tâm viết lại chuyện Văn nghệ của lớp mình thấy vui ơi là vui nhưng nói thiệt nghen hồi lúc đó sau khi thi văn nghệ xong là R. bị đau một trận nằm luôn mấy ngày còn bị ba má hăm rằng:-Từ nay về sau sẽ không cho tham gia văn nghệ nữa!
    Ba má đâu biết rằng một năm chỉ thi một lần và lúc đó là năm thứ hai, chuẩn bị ra trường còn đâu mà thi nữa!
    Thành công lớn trong màn Hoạt cảnh là nhờ HKT nhảy nhót đá chân, ngoáy mông, mắt liếc, miệng cười "dê" với Tâm Thanh một cách dí dỏm, hài hước... chọc cười thiên hạ tạo nên không khí vui tươi cho màn diễn. HKT chọn lộn nghề "Giáo", chứ nếu theo nghề tuồng hay điện ảnh chắc sẽ thành công hơn.

    Trả lờiXóa
  6. bai viet vui vui , toi thich loi viet cua ban teu teu , hai huoc .
    cam on thien tam , giup dau oc toi thu gian sau mot ngay lam viec .

    Trả lờiXóa
  7. Bài viết của bạn thật vui. làm GL nhớ lại ngày còn đi học, đêm văn nghệ nào cũng rộn ràng sân trường và không khí thật vui, cám ơn bạn đã nhắc lại một kỉ niệm, chúc bạn luôn vui khỏe.

    Trả lờiXóa
  8. " Nơi đây tôi chờ, nơi kia anh chờ, trong căn nhà nhỏ mẹ cũng ngồi chờ. Anh lính ngồi chờ trên đồng hoang vu, người tù ngồi chờ bóng tối mịt mù. Chờ đã bao năm, chờ đã bao năm, chờ đã bao năm. Chờ mai này...." Đã đúng 40 năm mà sao mình nghe như mới vừa hôm qua khi đọc bài viết của HTT. Năm ấy còn bài múa Tiếng xưa nữa và bọn nam chúng ta khăn đóng áo dài guốc mộc và đọc sách. Cũng vì đôi guốc mộc mà bọn con trai chúng tôi bị trừ điểm hạnh kiểm và 1 ngày chủ nhật lên Ghềnh Ráng chuyển đá về sân cỏ nội trú. Con gái thì khăn vành với chiếc đàn tì bà.

    Trả lờiXóa
  9. Bạn của nhị 6lúc 20:04 21 tháng 3, 2013

    Thiên Tâm bạn viết dễ thương
    Văn nghệ lớp sáu nhất trường năm hai
    Điều này cả lớp nhớ dai
    Còn dàn PHỖNG ĐÁ mấy ai nhắc nào
    Bạn ơi phỗng đá hôm nào
    Bè ngang, bè dọc,lên cao,xuống trầm
    Bạn viết rất là tiếu lâm...
    Bạn ơi lớp sáu còn phần TIẾNG XƯA
    Cả ban cùng tập say sưa
    TÂM sao bạn lại quên đưa vào bài
    Phần hợp xướng vốn quá sai
    Nhưng còn vũ khúc cũng vài lần đi
    Thầy đưa lưu diễn sau thi
    Bạn quên tôi nhắc ta thì cùng vui

    Trả lờiXóa
  10. Chao oi nho oi la nho dem van nghe xon xao ron ra cua thuo nao va thuong oi Nhi 6.Thien Tam da goi lai nhung cam xuc ngay xua ay long that bang khuang. Cam on Ban .

    Trả lờiXóa
  11. Bây giờ, H.K.T đóng vai ông sui ma nhún nhãy chắc là ăn điểm hơn ấy chứ ... Đề nghi ky hop mặt tới, nhi6 diễn lại đi nhé. Rât mong va ủng hộ...

    Trả lờiXóa
  12. Tôi cũng là một diễn viên trong màn hoạt cảnh"Miếng trầu duyên", tôi cùng Nguyễn Thu Tịnh đóng vai chú phụ rể. Đọc bai của Huỳnh Thiên tôi không khỏi nhịn cười được, cười chảy nước mắt, nước mũi, khịt khịt chùi quẹt mà ráng đọc cho hết.. Vui thật, một kỷ niệm có lẽ không ai quên được..

    Trả lờiXóa
  13. Anh Tâm ơi bài anh viết vui quá trời, em và ông xã đọc cười muốn chết luôn. cám ơn anh đã ưu ái để ông xã được lên mạng nhé

    Trả lờiXóa
  14. Xin đa tạ các anh chị, các bạn đã đọc bài viết và ghi lời nhận xét rất thân tình giúp cho HTT thấy ấm lòng vì tình nghĩa đồng môn SP .

    Trả lờiXóa
  15. Gửi: Thiên Tâm- Tự tín cùng các bạn nhị 6
    Đọc hai bài của 2 bạn rất vui; những kỷ niệm xưa lại ào về!
    Góp ý T.Tâm: Trong 2 năm học lớp ta có nhiều tiết mục mà bạn quên đưa vào.
    Riêng " Chờ nhìn nhị 6 tối thui" mình nghĩ lúc đó do người soạn phối bè chưa tốt nên nghe ra như cọp nhai đậu phụng, phần thì những ca sĩ không chuyên không giữ được mình. Nhạc sĩ Ngọc Tường mà nghe lúc bấy giờ chắc là nổi da gà! Riêng Tiếng xưa và Miếng trầu duyên thì được phần chuẩn bị khá hoành tráng nhưng một là vũ khúc, một là hoạt cảnh thì động tác khá đơn giản như "đang giởn"; tuy nhiên với thời điểm bấy giờ thì là một cố gắng lớn. Phải nói rất cảm ơn những nàng trong gia đình đã chuẩn bị khá chu đáo về phần đạo cụ. Tuy nhiên cũng có sơ xuất khi có một chàng phụ rễ không mặc quần( khi lưu diễn)!!
    Nhớ rằng tiết mục này được trao giải đặc biệt chứ không giải nhất đâu vì có một ông sĩ quan Hải quân vì nhớ lại đám cưới của mình đã trao giải đặc biệt riêng. Sau đó có đi lưu diễn 2 lần.Một kỷ niệm nửa đó là gia đình ( thật) của cô dâu không chấp nhận đi lưu diễn vì ngại mắc "huông"( con gái chưa chồng mà lạy trước bàn thờ gia tiên có đèn nhang...)làm mấy thầy phải xuống tận nhà động viên!
    Còn nói về bà sui ( hay bà mối) TT thì thật tuyệt vời khi kết với ông sui HKT. Phải nói lúc bấy giờ bà mối" thật gai con mắt" đó cũng là góp phần cho thành công của tiết mục.
    Nhắc đến MTD lại nhớ đến chú rễ đã không còn nửa. Thật vui nhưng cũng thật buồn khi nhắc kỷ niệm xưa phải không các bạn.
    Là người trong cuộc nhắc thêm cho các bạn nói chung và HTT,LTT như thế. Mong đến ngày hội ngộ!

    Trả lờiXóa
  16. Hàn Diệu Phươnglúc 01:03 25 tháng 3, 2013

    Thiên Tâm ơi,
    Nhớ ơi là nhớ !... Vui ơi là vui !... qua lời văn diễn đạt tiếu lâm, hài hước của bạn. Hoạt cảnh "Miếng Trầu Duyên " như hiện ra trước mắt P. Nào âm nhạc hay, sân khấu trang hoàng đẹp , Nào lọng che , y trang rực rỡ , Cô dâu , chú rể đẹp đôi, các cô dâu phụ duyên dáng, các chú rể phụ bảnh trai , Họ hàng hai bên với lễ vật rềnh rang ,đầy sắc màu trông thật đẹp mắt! Nhạc cảnh thành công nhờ nhiều yếu tố , nhờ sự cố gắng của nhiều người nhưng cũng đồng ý với Th. Tâm và các bạn là nhờ tài diễn xuất hài hước của anh Sui H.K. Thạch và bà sui xí xọn Tâm Thanh đó... Rồi mục Đàn tì bà trong vũ khúc "Tiếng Xưa " nữa ... Ôi tuyệt vời ! P vẫn nhớ mãi những ngày vui làm văn nghệ với các bạn và Hãnh Diện cũng là một thành viên trong các cô nàng " xinh đẹp, duyên dáng " của Nhị sáu ngày đó...
    Mỗi lần vô trang nhà Phương đi từ ngạc nhiên này tới ngạc nhiên khác ,không ngờ Nhị 6 mình ngoài nhiều tài khác, còn nhiều bạn làm thơ, viết văn "Cừ" quá ! Mong được đọc thêm bài mới của Thiên Tâm và các bạn Nhị 6 của tui nữa để các đồng môn khác lé mắt chơi...DP

    Trả lờiXóa

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...