Thứ Sáu, 22 tháng 3, 2013

Thư...

Kính gởi :   Ban Biên Tập
      Qua  bài viết của bạn Huỳnh Thiên Tâm về những tiết mục văn nghệ dự thi của lớp nhị 6, Giang lam nhờ BBT gởi giúp tờ chương trình và hình ảnh kỉ niệm một thời văn nghệ sư phạm mà GLđã có dịp lưu giữ. Tặng các bạn nhị 6 và các anh chị SPQN cùng xem cho vui.
       -Tờ chương trình thi đua văn nghệ dự thi các lớp của hai khóa 10 và 11
         Trưởng Ban Văn Nghệ thời đó là bạn Quảng học lớp nhị 1 quê ở Tuy Hòa.
        -Hình Ban Văn Nghệ của trường gồm giáo sinh hai khóa 10 và 11, trình diễn vào sáng ngày 1 tháng 12 năm1973 tại hội trường của trường Sư Phạm, dưới sự hướng dẫn của thầy Hoàng Hy; hình như trình diễn cho quân, dân, chính xem cùng với tiết mục của các trường trong tỉnh. Nhưng rất tiếc G.Lam không nhớ các ca sĩ Giáo Sinh Sư Phạm thời ấy đã hát bài gì ???
          Cám ơn BBT và chúc các anh chị luôn vui khỏe.
Giang Lam




             Chú thích hình ảnh
         -Hàng trên từ phải sang:
           Các bạn: Việt, Quả, Xuân, Xuân, Thái, Ái.
          -Hàng dưới từ trái sang;
            Các bạn: Lan, Thanh cảm, Phương Dung, Bé, Nhạn, Hà, Yến, Đông Sương, Hảo, Thanh Xuân, Đồng, Then.
             Các bạn nữ thì G.Lam còn nhớ tên đầy đủ, các bạn nam chỉ nhớ được tên của sáu bạn, cố (nặn óc) nhưng rất tiếc bây giờ chỉ số IQ quá tệ nên nhờ bạn nào biết thì lên tiếng giùm G.Lam với nghe. cám ơn các bạn nhiều.
Giang Lam

16 nhận xét:

  1. Cảm ơn GL, vi những tư liệu quí giá và cang qui hơn nhiêu vì nó đã theo bạn...lênh đênh với cuộc đơi cho đến bây giờ...Có nhớ nhạc cảnh "Tinh nghèo" của lop nh.8 của mình ko ?Được giải đấy ...các ban ạ...Ôi ! nhớ quá !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám Ơn bạn đã khen, chúc bạn luôn vui.

      Xóa
  2. Đồng cảm với XD /8/11 ôi nhớ quá , nhũng thước phim ngày xưa lại hiện về . Xin cảm ơn GL nhiều ơi là nhiều . Bonus : Cô bạn TC ( Trưởng ban văn nghệ 1/11 )ơi , Làm ơn viết lại những kỷ niệm cùng những khoảnh khắc kg thể nào quên của nhóm văn nghệ lớp mình . Rất mong TC .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. GL vui vì được bạn khen, mong bạn nhận thật nhiều niềm vui.

      Xóa
  3. Chị Giang Lam ơi
    Đến bây giờ mà chị vẫn giữ được tờ chương trình ngày ấy , nhìn hình và thán phục luôn sự nhớ tên từng bạn nữ cho dù không học cùng lớp , cùng năm .
    Cảm ơn chị
    Chúc vui

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. GL đang nở mũi đây, hồi đó mỗi lớp được ban Văn Nghệ phát có một tờ để đưa tiết mục tham gia đúng theo thứ tự, không biết sao mà mình có được và cất đến bây giờ, còn hình thì do hay lấy ra xem nên nhớ tên các bạn nữ đấy.chúc Dzungnguyen vui khỏe.

      Xóa
  4. Trần Quốc Dõnglúc 19:12 22 tháng 3, 2013

    Cảm ơn chị Giang Lam nhé! Chị đã cho chúng em đọc lại chương trình thi đua văn nghệ của năm tụi em học nhất niên. Lớp Nhất 6 lúc bấy giờ có tham gia thi 2 tiết mục: số 10: Vũ khúc Tiếng xưa nhạc của Dương Thiệu Tước; số 12: hợp xướng Chờ nhìn quê hương sáng chói nhạc của Trịnh Công Sơn. Như bạn Tâm đã viết biết bao cố gắng nhưng năm đầu không thành công. Công lao nhiều nhất ở đây là Huỳnh Ngọc Tượng bây giờ là nhạc sĩ Ngọc Tường và và hình như là Trần Thị Ren đó.
    Một lần nữa cảm ơn chị. Chúc anh chị và các cháu luôn mạnh khỏe có dịp em sẽ ghé thăm chị.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. May nhờ bạn Tâm viết bài nên chị mới có dịp đem vật kỉ niêm ra đấy, không thì lại cất kỹ trong rương rồi cám ơn em. Hôm nào vào đây nhớ ghé anh chị chờ em chúc em và gia đình luôn vui khỏe.

      Xóa
  5. Bạn của nhị 6lúc 16:02 23 tháng 3, 2013

    Một tờ giấy,một tấm hình
    Làm cho hồi ức ngày mình, giáo sinh
    ùa về như ánh bình minh
    Reo trên biển trước trường mình ngày xưa...
    Trải qua mưa nắng bao mùa
    Vậy mà nhìn ảnh như vừa hôm qua
    Vừa xem các bạn hát ca
    Ngoài thi ca diễn,còn là góp vui
    Sân trường tiếng vỗ tay cười
    Hòa theo tiết mục mọi người diễn vui
    Nếu mà tiết mục nào sui ( vd Chờ nhìn quê hương sáng chói )
    Lẹt đẹt tiếng vỗ ngậm ngùi đi ra
    đã mấy chục năm đi qua
    Cảm ơn kỷ vật giúp ta bồi hồi




    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn của Nhị Sáu ơi! bạn làm bài thơ thật hay, cám ơn bạn nhưng cũng phải nói nhờ bài của bạn Tâm nữa, để GL mới có dịp đem ra trình các bạn xem đấy. chúc bạn khỏe và làm thơ thật nhiều...

      Xóa
  6. Chị mang nó theo suốt 40 năm như 1 bảo vật , thật tuyệt vời ! Nhớ quá đi thôi ! ...Cảm ơn chị !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tịnh ơi! Chị cũng hay lấy ra xem nên nó bị rách phải dán băng keo, chị định mang bán đấu giá đấy!(nói vui với em thôi), cám ơn em chúc em vui, khỏe.

      Xóa
  7. Giang Lam ơi,
    Cám ơn chị thật nhiều về bức hình và tờ 2 chương trình quí báu mà chị đã cất dùm tụi em.P chỉ nhận ra được chị Then và Phương Dung thôi. Không biết có bạn nào còn giữ được tấm hình Nhị sáu trong Vũ khúc Tiếng Xưa ( Đàn tì bà), Nhạc cảnh Chờ nhìn quê hương sáng chói và Nhạc cảnh Miếng Trầu Duyên Không nhỉ , nếu có xin các bạn chia xẻ cho P và các bạn với. Rất cám ơn ! DP

    Trả lờiXóa
  8. DP ơi! Những ngày, tháng ấy đã quá xa rồi. Nhưng cứ mỗi lần giở lại những hình ảnh cũ làm mình nhớ ngày xưa, nên mình thích và cất vào rương may có dịp đem ra, chúc DP vui khỏe.

    Trả lờiXóa
  9. Chị Giang Lam kính mến!
    Nhìn lại tờ chương trình xưa cũ em không biết phải nói thế nào đây chị ạ? Có chút gì đó nghèn nghẹn trong lòng khi nhìn thấy tiết mục số 5, 8 và 12 của 1/11 trong đêm 17/12 năm ấy! Cứ như là một thước phim quay chậm trở về...Bạn bè của 5, 8...bây giờ người còn kẻ mất, có bạn đang hiu hắt với căn bệnh hiểm nghèo... Nghĩ mà rơi nước mắt chị ơi!
    Cảm ơn chị cho em quay về với kỷ niệm tưởng chừng dấu kín, cảm ơn chị nhiều lắm!
    Chúc chị luôn vui, chị nhé!
    Một người em đồng môn của chi
    TC

    Trả lờiXóa
  10. ChâuThC ơi! Mấy hôm nay không mở lại, nên không xem lời nhận xét của em, nhìn hình thấy cô nào cũng trẻ trung cả tự nhiên thấy lòng mình chùng lại, kỉ niệm một thời hôm nào vào SG chị em mình gặp nhau nòi chuyện nhiều, chúc em vui.

    Trả lờiXóa

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...