Chủ Nhật, 5 tháng 5, 2013

DÙ CHỈ ĐỂ GIÓ CUỐN ĐI...

           Irene.


         Chiều buông khi nắng vừa tắt, bầu trời xanh nhạt với những mảng hồng phai pha một chút tim tím. Từng cơn gió thổi dịu mát, Thành phố như lắng xuống thêm một chút nữa, một sự yên ắng của cảnh cuối chiều. Chiều về thường gợi trong lòng tôi một điều gì đó sắp tàn, một nỗi buồn man mác…
         Từ lúc, lớp tôi tìm gặp lại tất cả bạn bè của ngày xưa ấy. Tôi vui mừng nhưng rồi lại thoáng ngậm ngùi khi biết hoàn cảnh khó khăn của một số bạn hay nghe tin sức khỏe vài bạn không được tốt. Vợ chồng bạn tôi có mấy thang thuốc Nam nghe tin người bạn bịnh nặng đã mấy năm nay nên vội vàng gởi thuốc cho bạn. Sau đó, nghe bệnh của bạn thuyên giảm. Mừng quá, vì sự hiệu nghiệm của thuốc, nên gọi về quê nhờ người mua tiếp để dự trữ vì nghe đâu có một vài người bạn cũng bị bịnh như thế.
         Viết ra đây như thế này, chắc chắn rằng bạn ấy chẳng bằng lòng đâu vì các bạn tôi thường nói rằng, bạn bè đối với nhau là ở tấm lòng, đâu cần phải phải nói ra hay phô trương cho mọi người biết.
         Nói đến tình bạn tôi chợt nhớ lại chuyến đi Đà Nẵng vừa rồi…
Cuối tháng ba, Đà Nẵng vui như hội, khánh thành những chiếc cầu.
Đà Nẵng về đêm rất đẹp! Từ xa, tôi đã thấy thấp thoáng ba mặt dây văng của cầu Trần Thị Lý thiết kế mô phỏng theo cánh buồm căng gió thỉnh thoảng các dây văng lại đổi màu từ sắc vàng sang tím, xanh, hồng, đỏ… Xe chạy lên cầu, xe cộ đông đúc. Mọi người dừng lại từng toán bên cầu ngắm cảnh, chụp hình... Gió từ dưới sông Hàn thổi lên mát lạnh.
         Tôi nhìn sang bên trái xa xa là cầu Rồng. Ban ngày nổi bật lên với màu vàng rực rỡ thì đêm đến muôn ánh đèn màu trông thật là tráng lệ.  Khi đi đến gần, đúng lúc này tôi mới thấy đầu con rồng to lớn đồ sộ đang phun nước, đầu hướng về biển Đông. Chiếc cầu mô phỏng dựa theo hình đáng con rồng đá thời Nhà Lý với đôi mắt hình trái tim. Rồng đang bay ra biển. Phần đuôi rồng lại thiết kế theo hình hoa sen cách điệu. Chốc chốc con rồng đổi màu, màu vàng hoàng kim, màu hồng tươi mát, xanh nền nã, tím dịu dàng…Lối kiến trúc rất độc đáo. Đà Nẵng lung linh sắc màu với hình ảnh những chiếc cầu tượng trưng cho sự mong muốn chuyển mình cũng như khát vọng vươn cao, vươn xa hơn của vùng đất cũng như người dân nơi đây.
         Đã bao lần tôi đến Đà Nẵng nhưng cứ mỗi chuyến đi đều để lại trong tôi những cảm xúc khác nhau. Hình như nơi đây tôi cho tôi quá nhiều thân tình...
         Nghe tin tôi ra Đà Nẵng, dù bộn bề sau một chuỗi công việc, Triên từ Hà Nội bay vào Sài Gòn, Sài Gòn bay ra Đà Nẵng về lại Quảng Ngãi tối hôm trước và sáng hôm sau lại đem xe chở chị Tỏi và Hiền Tuấn vào để cho chúng tôi gặp mặt.
         Cuộc gặp nhau xúc động! Chúng tôi nhìn nhau, thời gian đã làm cho những mái tóc bạc màu, những nếp nhăn trên khuôn mặt, dáng dấp bệ vệ…nhưng vẫn còn lại đây nụ cười và tấm lòng…
         Triên nói:
         -Tr. hoàn thành sứ mệnh là đưa chị T. ra với R…rồi đó nghen.
         Bạn ấy lúc nào cũng thế, nói năng từ tốn, nhẹ nhàng. Với bạn bè chỉ thể hiện qua hành động hòa nhã rất thân tình và chân thật không phô trương…
         Trong một lần nói chuyện với Tr. qua phone, hỏi thăm cuộc sống các bạn ở Quảng Ngãi và khi biết được hoàn cảnh của chị Tỏi nên tôi có một mong ước được gặp chị… Thế mà, bạn ấy nhớ… và bây giờ dù bận rộn Triên cũng quyết cùng chị vào gặp tôi.
         Tôi cười cười, nhìn Triên như thầm cám ơn bạn…chúng tôi cùng nhau ôn lại những chuyện ngày còn đi học ở trường Sư Phạm, chuyện ra trường, chuyện sau năm 1975, chuyện bây giờ…bộc bạch rất thân tình, nói hoài không hết chuyện.
         Chị theo lên phòng để tôi lấy vải áo dài gởi chị và các bạn ở Quảng Ngãi may cho kịp trong ngày họp mặt lớp. Chị nói:
         -R. thấy chị hồi này thế nào?
         -Em thấy chị vẫn còn giữ những nét như hồi xưa.(Tôi không dám nói thật vì người phụ nữ nào cũng thích mình trẻ đẹp).
Chị ngồi xuống, cầm tay tôi nói:
         -R. biết không? Muốn vào thăm R, hôm qua mình phải tát nước một ngày vào ruộng vì mấy hôm nay Quảng Ngãi trời hạn! Mình phải cắt một mớ cỏ để dự trữ cho bò ăn …
         Tôi cầm lấy bàn tay gân guốc, chai sạn của chị mà bồi hồi thương cảm! Đến tuổi này mà chị vẫn còn vất vã. Giọng chị nhỏ lại:
         -Chị nói thiệt nghen! Tối hôm qua chị đi ra tiệm uốn và nhuộm lại mái tóc…chị ăn mặc cho đẹp…để đi với các bạn. Dù gì mình cũng có một thời đã học ở Sư Phạm Qui nhơn.
         Nghe chị nói một cách thật lòng, tôi nghẹn ngào trước tấm lòng của chị. Bây giờ tôi mới nhìn kỹ chị, mái tóc mới uốn, tóc đen nhánh. Chiếc quần tây màu trắng, áo kiểu có nhấp nháy kim sa trông chị trẻ hẳn ra…
         -Chị ơi! Đối với các bạn lớp mình, chắc không có ai nhìn bạn bè qua cái bề ngoài đâu? Mà điều quan trọng là cái cách đối xử với nhau có tình. Chỉ có tấm lòng mới cần cho nhau…
         -Chị hiểu…
         Sau 75 chị không tiếp tục đi dạy, vì cuộc sống chị chuyển sang buôn bán nhưng cũng không ổn! Cuối cùng, phải trở về quê tay cuốc tay cày…cuộc sống lam lũ, vất vả, dầm mưa dãi nắng, một nắng hai sương làm cho chị cằn cỗi, già nua, làm cho da chị đen sạm…
         Chị tâm sự một cách say sưa bằng giọng “Quảng” 100% :
         -R biết không? Tuy làm nông nhưng mình cũng phải sống cho có tư cách vì mình là dân sư phạm mà. Mình luôn luôn tự hào vì mình được học trường sư phạm Qui Nhơn.
         Rồi chị kể những kỷ niệm về những năm tháng học sư phạm, về bạn bè chúng lớp, về cuộc sống vui ở nội trú, về những tình cảm rung động đầu tiên…
         Tôi tha thiết mời chị ở lại chơi với tôi vài ngày nhưng chị nói:
         -Gặp để nhìn thấy R. tâm sự với nhau như vầy là đủ rồi! Bây giờ để chị theo xe Triên về… chứ chơi nữa thì cũng “phí” vì công việc ở nhà quê còn rất bộn bề…
         Chia tay, ánh mắt các bạn nói lên bao nhiêu điều thiết tha về tình bạn với tấm lòng chân thành.
         Các bạn đi về rồi mà tôi cứ bồi hồi mãi. Tôi thấm thía trước tấm lòng của các bạn dành cho tôi. Tôi luôn tâm niệm với lòng mình như Emerson là:
         “ Cách duy nhất để có bạn bè là chính bản thân mình phải là một người bạn.”
         Cũng trong chuyến đi này tôi lại được nhận những tình cảm của các chị khóa trước dành cho. Dù rằng tôi và các chị ấy chưa một lần gặp, chưa một lần nói chuyện…thế mà như rất thân quen…Tôi được chị rủ đi xem khánh thành Cầu Rồng, đi uống café rồi còn rủ tôi đi ăn những món ngon của Đà Nẵng…Tôi rất vui trước những tấm lòng thương yêu đó.
         Cả những người hàng xóm nơi tôi ở, cũng rất gần gũi thân mật, qua lại thăm hỏi, tay bắt mặt mừng, chuyện trò ríu rít…bảo tôi hãy ở lại để tháng tư xem thi đốt pháo hoa tại Đà Nẵng hàng năm.
         Thế mới thấy:
         Sống trong đời sống cần có một tấm lòng, để làm gì em biết không? Để gió cuốn đi…
         Đúng như thế! Cuộc sống cần có một tấm lòng dù chẳng để làm gì cả? Dù chỉ để gió cuốn đi…(TCS).
         Tấm lòng ở đây là lòng yêu thương nhau hay là sự đồng cảm sâu sắc giữa người và người thể hiện qua lòng vị tha, cao thượng, nhân ái hay đơn thuần là những cử chỉ đẹp đối xử với nhau trong cuộc sống thường nhật mà không cần phải có điều kiện nào cả?
         Sự yêu thương nhiều khi chỉ thể hiện qua ánh mắt, nụ cười, qua cái nắm chặt bàn tay hay qua cử chỉ… khi ta cần có nhau…và tấm lòng là phải xuất phát từ trái tim. “Ta hạnh phúc khi thấy người hạnh phúc” và cuộc sống này sẽ đẹp biết dường nào? Khi nhìn tất cả qua lăng kính yêu thương…Gió sẽ đem tình yêu thương reo rắc khắp nơi nơi.

         Tôi trở về lại Sài Gòn, trong lòng vẫn còn ngây ngất với chuyến đi. Những tấm lòng của những người xung quanh đã đem đến cho tôi niềm vui và hạnh phúc.
Một tuần sau tôi nghe tin bạn Hiền Tuấn nằm viện. Cả lớp tôi tới tấp gọi điện cho các bạn ở Quảng Ngãi hỏi thăm. Tôi gọi điện cho Huỳnh Văn Triên. Triên đang trên đường đi công tác, tối mới về đến sân bay Đà Nẵng.
Sáng thức dậy cả lớp tôi nhận được một cái mail nội dung như sau:
“Các bạn thân mến!
Triên nhận nhiệm vụ của lớp giao, sáng nay, Tr vừa thăm bạn Hiền Tuấn ở bệnh viện Quảng Ngãi.
Nhà giáo Hiền Tuấn, nhà văn Trần Quốc Dõng, nhà thơ Thiên Ân của chúng ta hôm thứ bảy vừa rồi được…được…ong vò vẽ tiêm phòng H5N1 & H7N9…
Nguyên nhân, Hiền Tuấn thấy ong vò vẽ tấn công học trò của mình nên xông ra lấy “thân mình che chở học sinh”kết quả nhận trên ba mươi mấy vết chích toàn thân.
Bác sĩ nói vì vết chích quá nhiều nên mấy ngày qua Tuấn nằm mê man, phải chuyền dịch liên tục mới giải bớt độc dược. Hiện nay tình trạng của bạn ấy đã được ổn định, tuy còn ê ẩm một chút. Nếu tiến triển tốt sẽ được xuất  viện.
Triên thông tin cho các bạn biết để chia xẻ và nếu cần kinh nghiệm về ong…thì sau này hãy hỏi bạn H.Tuấn.
Thân ái! HVTr.”
Thế là bạn bè ai cũng nhẹ cả lòng và yên tâm tháng 7 sẽ gặp mặt…
Tấm lòng là thế đó, cứ đơn giản một điều trước tiên là cứu học trò nên chẳng nghĩ gì đến thân mình. Tấm lòng của người thầy đối với học trò thể hiện qua hành động, qua tình yêu thương là tình cảm thuần khiết không do dự, không toan tính.
Còn chuyện về bạn bè lớp chúng tôi, sau gần 40 năm gặp lại nhau, mà cứ nghe tin bạn nào đó sắp ghé qua nhà là ai cũng mừng vô hạn. Nhiều khi niềm vui thể hiện rất đời thường như Lệ Thu nghe tin các bạn sẵn dịp đi dự đám cưới ở Đồng Nai sẽ ghé nhà thế là đang ở Sài Gòn chăm sóc mẹ già vội vàng gởi mẹ cho chị chạy về nhà ở Long Khánh, ngâm gạo, xay bột đúc bánh xèo chay (Lệ Thu ăn chay trường) để tiếp các bạn.
 Gia đình bạn Sao Tây sửa soạn bánh, trái cây, nhà cửa và vợ con ăn mặc chỉnh tề ra tận cửa để đón các bạn. Vào nhà bạn mà tôi cứ ngỡ như nhà đang chuẩn bị đám cưới?
Thủ Tịnh cùng con và cháu cũng chuẩn bị bàn tiệc thiết đãi bạn bè rất trịnh trọng. Cả nhà chờ từ 11g trưa cho đến 2g chiều chúng tôi mới đến nơi. Tấm lòng đối với nhau rất chân tình…
Sau bao nhiêu năm gặp lại, các bạn càng thắt chặt tình tthân ái với nhau thật đậm đà. Mỗi khi ai trong chúng tôi dừng lại ở một vùng miền nào, mà các bạn trong địa phương đó biết được. Thế là các bạn thông báo với nhau rồi lục tục đi mấy chục cây số để đến gặp bạn không khí thân mật và chân tình.
 Tuổi lục tuần, ai cũng đã trải qua những biến chuyển, sóng gió, những thăng trầm qua những khúc quanh, ngả rẽ…và càng nhận rõ sự “được-mất”, “có-không” trong cuộc đời  nên giờ đây tôi nhận ra rằng :
Tình bạn là cho đi mà không cần nhận lại, cho mà không có ý mưu cầu, không vụ lợi, không so đo thiệt hơn, không tự ti mặc cảm, không phân biệt giàu nghèo, chức vị…Hiểu như thế và để rồi cứ trải lòng mình ra cho gió cuốn đi,
Tôi bỗng nhớ đến quan niệm “cho và nhận” của Kahlil Gibran:
Họ cho như dưới thung lũng xa kia, cây đào kim nhưỡng thổi hương ngát vào không gian.
Tấm lòng trải rộng ra sẽ như hương thơm theo gió lan tỏa và reo rắc khắp nơi nơi…

“Life is too short” Đúng vậy! Cuộc sống quá ngắn và đến một ngày lần lượt, lần lượt từng người sẽ ra đi. Đến lúc đó, có trải lòng ra cũng đã muộn!
Bây giờ, mỗi sớm mai thức dậy, tôi nhìn thấy được ánh Mặt Trời, nghe rõ tiếng chim hót, cả tiếng gió reo vui…nhận được mail của bạn bè hỏi thăm, nhận một tập tin hay thỉnh thoảng nghe tiếng cười, tiếng nói chuyện của bạn bè trong và ngoài nước qua phone… Thế là tuyệt!
Cuộc sống dù có thương đau hay nghiệt ngã, tôi vẫn cố vui sống. Xót xa khi chia ly thì mới thấy giây phút sum họp là đáng quí. Buồn khổ mất mát thì mới thấy còn bên nhau là hạnh phúc. Hãy đón nhận tất cả vì đó là quy luật…
…và rồi sẽ có một ngày tôi sẽ thấy vắng bóng lần lượt một ai đó trên cuộc đời này, tôi nhủ thầm xin đừng quá u buồn, mà hãy cứ yêu sống nốt quãng thời gian còn lại của mình trên cõi tạm này…
Hãy yêu ngày tới dù quá mệt kiếp người, còn cuộc đời ta cứ vui. Dù vắng bóng ai, dù vắng bóng ai… (Để gió cuốn đi-TCS)

         Sài Gòn, Tháng Tư, sinh nhật lần thứ…
         Irene

29 nhận xét:

  1. R thân mến
    Tr vừa café với bạn HTuan, lan man vài chuyện có cả chuyện bạn HTuan “được” Ong đốt, thật là vui. Về muộn lại được đọc bài của R. Thật vui vì tình cảm bạn bè, được nghe bài hát thật ý nghĩa, được com đầu tiên nữa.
    Cảm ơn bạn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất vui khi Tr đọc bài viết này. Thú thật R muốn viết về các bạn thật nhiều nữa nhưng biết tính các bạn ngại...nên thôi. Hãy cứ đồi xử với nhau chân thật như thế là đủ phải không Tr? Chúc bạn vui!

      Xóa
  2. Bài việt ấm tình bạn ,sắp đến giờ sinh hoạt dưới cờ ,tranh thủ vài giây ,còm , thứ 2 sau Triên , C3m ơn R . người bạn tuyệt vời ...

    Trả lờiXóa
  3. Ngoài tình yêu quê hương , tình yêu gia đình , tình yêu đôi lứa ... tình bạn giúp ta thăng hoa trong cuộc sống . Cần lưu giữ tình bạn mãi mãi .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn Tịnh và anh Mẫn k2 đã đọc bài viết và có lời nhận xét động viên khích lệ. Chúc vui và sức khỏe!

      Xóa
  4. Hi..Happy Birthday to R.
    một tấm lòng..để gió cuốn đi..môt bài hát tôi thích .
    Trên trang SPQN tôi cũng đã cảm nhận những tấm lòng.. thành..trong đó có Irene.Một cảm nhận tuyệt đẹp..đẹp đến nỗi bỗng nhận ra mình..cũng có một chút xíu tấm lòng . và nhiều lúc cũng tự an ủi mình..nho nhỏ xíu xiu thế chắc là gió dễ cuốn đi..(bậy)
    R,TC,TB...các bạn đúng là mây của trời.Tôi thích
    Có vài ọng bạn ở Dalat gọi điện hỏi : nè ông tuong , cô Irene và cô TC viết nhiều bài hay trên mạng cô nào đẹp hơn ?
    - cả hai muoi phân vẹn 10 ( 1 chỉ )
    - Ai dễ thương hơn ?
    - Ko biết . mù tịt bởi mắt mình bị cận
    - Ai nặng ký hơn ?
    - Trời đất....mầy có khùng ko ? làm sao biết dc ..(Khỉ à )
    Câu trả lời chắc phải nhờ R trả lời giúp
    Chúc Irene mọi sự an lành ...và viêt nhiều bài nữa...de gio cuon di

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh về lời chúc mừng sinh nhật(dù muộn).
      Rất thích những lời còm dí dỏm và thật tình của người anh đồng môn.
      Sau đây xin trả lời các câu hỏi của anh(theo thứ tự từ trên xuống dưới): Đối với em người nào bạn của mình đều:
      -Đẹp hơn mình.
      -Dễ thương hơn mình.
      -và nặng ký hơn mình.(Nghĩa đen lẫn nghĩa bóng).
      Em thật sự may mắn và cảm thấy vui khi bên mình có những người bạn như TC, TB...và những người anh như anh Biên và nhiều anh chị khác khóa trên nữa.
      Anh có còn câu hỏi nào nữa không? Em xin trả lời tiếp (nhưng nhớ hỏi câu dễ dễ thôi, đừng hỏi câu khó quá, nghen anh!).
      Chào thân ái!

      Xóa
    2. hehehe ...cho tui góp ý chút nha ...Chắc là cô R ..."nhẹ ký" hơn ...vì bị "gió cuốn đi" như diều trong bài ....Đùa chút thôi đừng "bùn" ông anh này nha Irene. Bài viết rất cảm động. Cát chùng lòng khi đọc đoạn R chuyện trò với chị T. Mỗi người có một hoàn cảnh, một cuộc đời...Buồn!

      Xóa
    3. Anh Cat ơi!
      Cám ơn anh đã đưa ra bằng chứng xác nhận em "nhẹ ký" hơn. Vì mấy bữa nay còm trả lời anh Bienk8 mà cứ lo lo. Anh ấy mà hỏi tới, em "bí" là cái chắc.
      Nói cho vui vậy thôi chứ em rất mừng khi thấy anh vào trang sp trò chuyện qua lại hay đùa vui.

      Xóa
  5. Qua bài này mình càng thấm thía hơn về tình bạn đó Irene ạ, vì sau hơn mấy chục năm không tin tức cũng như chẳng liên lạc gì với nhau. Vậy mà chỉ qua bài Ngày Tháng Cũ của Irene đăng trên trang nhà đã gợi cho mình và các bạn nhớ lại những tháng ngày ra trường dạy ở Bồng Sơn, rồi tìm về với nhau qua những lần họp mặt đấy bạn ạ ! Thật là kỳ ngộ và thắm thiết quá nhỉ !
    Riêng Irene và KL thì gần như "tám" đều đặn trên phone bạn hỉ !
    Cám ơn bạn, cám ơn bài viết đầy xúc cảm nhen !
    Thân mến.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đanthanh cũng ao ước có được những cuộc gặp gỡ các bạn cung khóa như R mà không thực hiện được. Tình bạn của K 11 đẹp lắm
      Cảm ơn R dã quảng bá hình ảnh ĐaNẵng .

      Xóa
    2. Loan ơi! Mình thật sự vui khi đến giờ này bên mình có những người bạn như Loan, Ph, PD... ở cách xa nửa vòng trái đất mà như gần bên nhau. Tuổi xế chiều thế là hạnh phúc, Loan nhỉ?
      Nói trên phone với Loan nhiều quá nên bây giờ nói gì cũng thành "sáo" nên thôi nhé!

      Xóa
    3. Thật sự là em rất thích Đà Nẵng nên thấy ĐN cái gì cũng đẹp.
      Khóa 11 của em vì chia tay nhau quá sớm nên bây giờ gặp lại thấy quí nhau lắm nên cứ muốn gặp mặt nhau hoài.

      Xóa
  6. HThanh đọc bài của R trước nhất đó, Th để từ từ , để lâu lâu cho nó tình cẻm R hé !
    Vui ghê cho tình bạn bè lớp mình, kể bao nhiêu cũng không đủ , để tháng 7 này kể thêm nghen.
    Thân mến .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừm, còn nhiều chuyện để nói, hẹn tháng 7 nghen!

      Xóa
  7. " Hãy yêu ngày tới dù quá mệt kiếp người, còn cuộc đời ta cứ vui..." Chúc bạn luôn vui trong tình bạn ấm nồng ấy, bạn nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn ThCam nhiều nghen! Đã về lại SG chưa?

      Xóa
    2. R ơi, mình đã về lại SG sau một chuyến đi nhưng sao mình thấy trong lòng còn trĩu nặng nhiều điều không thể nói...
      Đọc bài viết của R, mình cảm nhận được rất nhiều về tình bạn trong bạn trong tôi và về tình bạn của 111 bọn mình, mình phải làm gì đây hở R?

      Xóa
  8. Bạn của nhị 6lúc 16:52 7 tháng 5, 2013

    Cảm ơn thông điệp của Ren
    Gửi vào bài viết chứa chan tình người
    Bạn bè tứ tán khắp nơi
    Mỗi người mỗi cảnh cuộc đời khác nhau
    Bạn bè xa cách bao lâu
    Nhưng khi gặp lại...sang giàu, khó khăn
    Cũng không một chút băn khoăn
    Cùng hòa làm một tình thân gia đình

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bài thơ của bạn đã gói trọn tình bạn tha thiết và chân thành. Cứ trải lòng ra sẽ thấy cuộc sống đáng yêu.

      Xóa
  9. Chúc R sinh nhật vui vẻ hạnh phúc ,tuy hơi muộn nhưng rất chân thành thấy được tình cảm bạn bè chân thành tha thiết quá để gió phát tán tình cảm yêu thương nồng ấm thì nhất bạn ơi.

    Trả lờiXóa
  10. Hạnh phúc quá phải không Irene , những nồng ấm tình bạn bè , tình đồng môn làm cho bạn mỗi lúc mỗi rạng ngời thêm đó nha .Tháng bảy lại gần đến rồi các bạn nhị sáu lại đang rộn ràng hẹn hò làm mình cũng nôn nao lây , nụ cười sẽ chan hòa với những giọt sương long lanh , các bạn nhớ chuẫn bị khăn tay đấy nhé . Úi chà tưởng tượng ngày ấy ắt hẳn là vui lắm .
    Chúc các bạn vui khỏe và chuẩn bị tinh thần cho ngày gặp mặt sắp đến

    Trả lờiXóa
  11. phai chang cac ban tim va nho den nhau qua muon ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình không có thói quen trả lời Nặc danh nhưng đọc lời còm mình cứ băn khoăn mãi. Cũng có thề chúng tôi gặp nhau năm 1972 là giai đoạn khốc liệt nhất của cuộc chiến và chia tay năm 1974 rồi đến 1975... vòng xoáy của lịch sử "tung" chúng tôi ra thật xa, phải mấy chục năm sau mới "hoàn hồn"...và đi tìm nhau nên "muộn" hơn các anh chị khóa trên của mình.

      Xóa
  12. VP. dzungnguyen, Nặc danh ơi!
    Đối với mình lúc nào tình bạn cũng rất quý. Mình mong rằng xung quanh mình đều có những người bạn xẻ chia những buồn vui trong cuộc sống.
    Chúc các bạn vui!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không bao giờ là muộn
      Dù mấy chục năm qua
      Tình bằng hữu đậm đà
      Hân hoan ngày tao ngộ

      Quên lo toan, buồn khổ
      Quên tất bật đời thường
      Thân ái và yêu thương
      Tình đồng môn ấm áp
      Chúc các em nhị 6 khóa 11 thật vui trong lần tái ngộ hiếm có này.

      Xóa
    2. Cám ơn chị về bài thơ nói hộ nỗi niềm và lời chúc!
      Mong chị luôn an vui!

      Xóa
  13. Gió ơi lay nhẹ chút thôi
    Đừng làm xao động hồn tôi xế chiều
    Đêm Mãn khóa, đêm tịch liêu
    Lửa tàn đã để lại nhiều xót xa
    Chia tay từng bước bôn ba
    Hẹn ngày hội ngộ không xa thỏa lòng
    Bao nhiêu năm vẫn chờ mong
    Một ngày hội ngộ thỏa lòng nhớ nhung
    Bấy giờ có dịp trùng phùng
    Ôn từng kỷ niệm ngày chung mái trường
    Nhị sáu ơi! rất thân thương
    Ngày cuối tháng bảy về trường ......

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thiên Ân ơi!
      Càng ngày thơ bạn càng hay, đúng là thi nhân Hội viên Thi Đàn Việt Nam có khác.

      Xóa

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...