Thứ Năm, 9 tháng 5, 2013

Chuyện Mùa Hè - Thơ - Cát



11 gi khuya đc thư em k
về những mùa hè ngập tiếng ve kêu
tôi nghe bồng bềnh đời mình dâu bể…
từ dạo xa trường xa mãi dáng Phượng yêu

thân tứ đại bóng đã ngả xiêu xiêu
chiều sắp tắt trên ngọn thông già đại thụ
mặt trời đỏ như màu hoa phượng cũ
tôi vò đầu giọt nước mắt chợt vừa rơi

em có giống tôi không em ơi
lòng ray rứt ước mình về thời đó
có mùa hè có tiếng ve êm ả
có luyến lưu có e ấp một chuyện tình

chuyện tình học trò vô duyên chi lạ
một mình yêu thôi bằng ắnh mắt si tình
chợt nhìn như say, chợt quay đi vội vã
lại ngượng ngùng khi bắt gặp mắt ai xinh

rồi ấp úng kể chuyện linh tinh
bài với vở chẳng mở đề chẳng đoạn cuối
rồi đêm về nằm nghe tiếc nuối
trăn trở một mình bối rối không yên

vẫn quẩn quanh như Lục Vân Tiên
đối diện Kiều Nguyệt Nga như gà mắc đẻ
một lời tỏ tình thật đâu có dễ
khó hơn ngàn lần một bài toán tích phân

em có buồn cười không khi những bước chân
tôi cuống quýt bên em đôi lần muốn té
mà… phải chi mà té được
thì biết đâu…là dịp được cận kề nhau

biết đâu … tôi chẳng phải lo âu
khi em đứng cười vui bên người khác
tôi chợt nhận ra mình, ôi sao mà quái ác
lạ chưa hề … sao ấm ức như là … ghen?

đâu là gì của nhau phải không em
tôi tự nhủ lòng mình là như thế
tiếng ve sầu trên cành cao đang kể
chuyện hè về là dịp để quên mau

chùm hoa đỏ tôi biết gởi về đâu
em vô tư như bức tường vôi trắng
chỉ riêng tôi xôn xao như màu nắng
khi gió làm lay động những chùm hoa
giờ hè về, chiều tôi đã xế tà
màu  phượng cũ giờ pha sương đã điểm
em nhỉ …giờ nói lời yêu thương sợ em cười: nói nhảm…
muộn quá rồi tôi đành lại dấu ở trong… rương

biết đường đâu đi về tới thiên đường
tôi lạc giữa ngã ba đời loạn lạc
quê hương mình những ngày tan tác
và chuyện em , tôi … chiếc rương vẫn đóng kín u hoài

Cát
(hè 2013)

21 nhận xét:

  1. Chào cây bút tên là " Cát "
    Một bài thơ hay..(tôi thích ) Có tình có cảnh có tiếc nuoi, có nuoc mắt và có cả e dè, thật dễ thuong vo cùng, chúc mừng bạn có dc một chuyện tình thật đẹp ..đẹp thật lòng vì đôi khi gió ngược chiều thì. biết đâu lại là ko phải thế ...
    Hãy cứ yêu như mọi ngày ...dù ngày mai em như chim bay ...Ko sao cả ..cái qui là cái bạn đang giữ kín trong rương.và đời vẫn đẹp đó thôi . bạn cũng đã khiến tôi thich.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất vui khi được có người đồng cảm với những dòng thơ ...thẩn của mình. Vâng đời vẫn đẹp và tôi vẫn còn cứ ...'yêu" dù :

      em như một cánh chim bay
      tui như cành khô đứng đợi
      mỏi mòn nỗi nhớ cuồng quay...

      Cám ơn BienK8

      Xóa
  2. Em có buồn cười không khi những bước chân
    Tôi cuống quýt bên em đôi lần muốn té
    không ngờ tuổi ngu ngơ của các anh cũng dễ thương đến vậy , cảm ơn anh đã cho đọc bài thơ thật dễ thương của thời mới lớn .
    Chờ đọc thêm bài mới
    Chúc vui

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có lẽ cũng tuỳ người thôi dzungnguyen K11 ạ. Tui có vài người bạn...mấy hắn không khờ như tui ...mấy hắn có "bồ" từ hồi 15, mười 16 ...Ôi chao ôi bây giờ nghĩ lại vẫn vỗ đầu tự trách mình sao mà "ngu ngơ" quá đỗi ...Tiếc! uổng phí một thời xanh .
      Cám ơn dzungnguyen K11 với lời còm thật dễ thương

      Xóa
  3. Cám ơn BBT đã cho bài thơ "hiển thị" với hình minh hoạ thật đẹp, thật ấn tượng
    Cát

    Trả lờiXóa
  4. Chu Choa oi lang man de so . Cam on Anh Cat.Mong duoc doc nhung bai ke tiep cua Anh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sáng nay thức dậy thấy hoa vàng nở khắp. Chào buổi sáng bông hoa vàng. Cám ơn HThanh đã ghé qua. Tháng 7 về trường cũ hả? Chúc an vui luôn nha

      Xóa
  5. Càng đọc thơ Cát càng thấy nuối tiếc cho thời gian trôi qua nhanh và lại càng thấy nhớ những mùa Hè nào xa thật là xa...
    Thơ Cát lúc nào cũng nhảy múa như nắng, nhè nhẹ như gió, bồng bềnh như mây, man mác như mưa...rất hay.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Iren ơi ...Chị hát em khen hay ...Cám ơn R nhiều. Cứ chớm hè về lại nhớ nhiều ngày xưa. Vâng, nuối tiếc lắm...

      Xóa
  6. Anh Cát, đọc "Chuyện mùa hè" của anh bỗng nghe bâng khuâng nhớ về cái ngày mà cứ tôi tối anh em mình năm ba người ngồi dưới mái hiên bên dốc cầu ấy, anh nhỉ? Cũng là những ngày hè...thật xa...!
    Cảm ơn anh Cát và một bài thơ khắc khoải...!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng lắm ThCam ơi. Vẫn mãi nhớ những ngày tháng đó. Những tà áo dài hiếm hoi của con phố đẹp lạ lùng. Con sông ấy, cây cầu ấy...Mọi điều vẫn còn rõ nét như mới ngày hôm qua. Cám ơn ThCam. Luôn an vui nhá.

      Xóa
  7. Bài thơ hay và dễ thương quá anh Cát ơi! 2 khổ thơ cuối thật ngậm ngùi!!!

    giờ hè về, chiều tôi đã xế tà
    màu phượng cũ giờ pha sương đã điểm
    em nhỉ …giờ nói lời yêu thương sợ em cười: nói nhảm…
    muộn quá rồi tôi đành lại dấu ở trong… rương
    biết đường đâu đi về tới thiên đường
    tôi lạc giữa ngã ba đời loạn lạc
    quê hương mình những ngày tan tác
    và chuyện em , tôi … chiếc rương vẫn đóng kín u hoài

    Cám ơn anh ! Chúc anh vui khỏe và sáng tác nhiều!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trời! Đi đâu lâu thế? Về biển QN hả. Biển mùa hè đông người ...đừng tắm nha...và đừng có lặn sâu. Tìm bên NTH cũng chẳng thấy, trên trang nhà cũng lặng tăm. Viết cái gì đi chứ cô em gái. Cám ơn ĐO đã cảm thông. Luôn an vui nhé.

      Xóa
  8. Bên này, đến 21 tháng 6 mới bước vào mùa hè mà anh Cát... Sao nguồn thơ "bay bổng" sớm quá vậy nhỉ !?
    Cám ơn bài thơ của anh đã gợi cho bọn này nhớ nhiều... nhưng đã xa rồi...

    Trả lờiXóa
  9. tiếng ve sớm đã râm ran vọng về từ một nơi rất xa làm mình chợt nhớ hè ...Bên mình dường như không có hè vì chẳng có ve kêu chẳng có phượng đỏ, chỉ có nắng và nóng thế thôi...Tháng 7 này có về không , tìm lại những mùa hè cũ.
    Cám ơn kim loan đã ghé vào thăm hè của Cát.

    Trả lờiXóa
  10. Bạn của nhị 6lúc 09:55 11 tháng 5, 2013

    Cảm ơn Cát! một bài thơ bay bổng tựa mây bồng bềnh qua từng câu chữ. Có vui, có buồn, có yêu thương, có cả " như là ghen" có nuối tiếc và nặng trĩu tình cảm.
    Cát ơi! "Tôi cuống quýt bên em đôi lần muốn té..." một câu thơ thật rất thật sao mà đáng yêu vậy. Mong được đọc nhiều hơn nữa thơ của Cát nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ôi trời! Bạn của nhị 6 ơi
      Cái mũi của tui nó "phổng" rồi
      chơi chi hào phóng mà "quái ác"
      tiêu rùi nhan sắc lão gìa tui ...

      Cám ơn Bạn của nhị 6

      Xóa
  11. Giỏ xe chở hoa phượng
    Đưa mùa hè đi xa
    Đem theo nhiều kỷ niệm
    Cả nỗi nhớ dịu êm...

    Trả lờiXóa
  12. "...em chở mùa hè của tôi đi đâu?" mà để nỗi nhớ ở lại...Cám ơn H.Hoa đã xớt chia mùa hè với Cát. An vui.

    Trả lờiXóa
  13. Thi si Cat oi,
    Tho cua Anh sao ma tuyet qua ! Mang nhieu tam su cua nguoi trai thoi loan xa xua... va goi cho P nho lai thuo Thanh xuan voi nhung moi "Tinh xa" nhieu vui, buon , ray rut , luyen nho, doi cho , bang khuang , tiec nuoi ...
    Rat thich va mong doc bai cua Anh thuong xuyen tren trang nha. ( xin loi P dung may o truong khong co dau va ban nen goi loi com hoi tre .DP

    Trả lờiXóa
  14. Cô giáo Han Dieu Phuong ơi,
    Rất hân hạnh được cô giáo (nhà văn, nhà thơ) để "mắt xanh" tới bài thơ của Cát. Cám ơn HDP thật nhiều. Được đọc "Giấc Mơ Làm Cô Giáo" và bài thơ dài" Mùa Thu" Cát thật ngưỡng mộ ...P. viết văn hay, thơ cũng tuyệt và nhất là có một quyết tâm đáng kính phục . Cho Cát được ngã nón chào phục xát đất.Mong được đọc tiếp những bài khác nữa của P.

    Trả lờiXóa

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...