Thứ Năm, 7 tháng 7, 2016

Bên lề BUỔI HỌP MẶT SPQN LẦN 19 TẠI SÀI GÒN (03/7/2016)

                                                                                                                Mai Động _ Khóa 1

             




     Trời SG nắng đẹp như lòng người mở hội trong buổi gặp mặt của 214 cựu Giáo sinh SPQN từ khoá 1 đến khoá 13 (1962 - 1975 ) cùng 5 vị cựu giáo sư và các đoàn đại diện anh chị em ở Đà Lạt, Phú Yên, Quảng Ngãi, Đà Nẵng và Huế đến tham dự tại Vườn Ẩm thực EDEN, quận 10.

     Chương trình buổi họp mặt là một hội ngộ vui vẻ, thân thương, một gặp gỡ của những hạt gạo trên sàng sau biết bao biến cố lịch sử, bao cuộc dâu bể tang thương, với nhiều mãnh đời " lên voi xuống chó ":
- Phần chụp ảnh kỷ niệm từng khoá ( từ khoá 1 đến khoá 13 ). Lòng người nao nức, tươi cười đứng sát nhau cho ấm tình đồng môn ;
- Phút tưởng niệm các vị ân sư và các bạn đồng môn của trường đã trở về với cát bụi, hồn như phảng phất đâu đây ;
- Phần văn nghệ tự biên tự diễn.
Xem các anh chi em, mặc dù tuổi đã xế chiều, tóc đã bạc hay còn hoa râm vì bụi phấn và bụi đời, các ôn - mụ con cháu đầy đàn...mà vẫn nhiệt tình, xông xáo như thuở áo trắng giáo sinh làm văn nghệ cho nhà trường. Nhưng màn đơn ca, tam ca, trường ca, hợp xướng...làm ta nhớ lại một thời huy hoàng SPQN tổ chức Đại nhạc hội lần đầu tiên tại rạp Kim Khánh, vang dậy cả một thành phố biển Quy Nhơn. Trịnh Công Sơn, Thanh Hải và ban văn nghệ SPQN khoá 1 trên đài phát thanh QN vào mỗi tối thứ Bảy đã làm thao thức bao tâm hồn. Rồi đến những Tôn Thất Lập khoá 3 đã dâng hiến cho người dân của " tầng tháp cổ ". thêm một Đại nghạc hội làm say đắm lòng người. Và từ đây truyền thống văn nghệ ấy tiếp nối cho đến ngày nay : SPQN là thương hiệu của Đại nhạc hội.
Trên sân khấu của lòng người, những " mệ " Sen, " mệ Diệp " và nhiều mệ khác đã làm sống lại những trang sử oai hùng của dân tộc qua các vai Hai Bà Trưng, Bà Triệu Thị Trinh, danh tướng Lý Thường Kiệt...của một " Nam quốc sơn hà, Nam Đế cư ! " Những bài học lịch sử của muôn đời và đặc biệt có giá trị cho hôm nay và mai sau.
     Làm thầy, cô giáo cũng giỏi, diễn kịch cũng tài. SPQN là lò đào tạo " những kỹ sư tâm hồn ".
- Phần liên hoan xen kẻ trình diễn thời trang ÁO DÀI.


                    



Ăn ngon lại được nhìn no mắt những dáng điệu thướt tha của các " mệ " trong tà áo dài cách điệu. Một ngày tuyệt mỹ, đáng sống !
- Phần xổ số. Vui là chính. Cám ơn ai đã bày trò chơi " mua vui cũng được một vài trống canh ".
Đối với tuổi xế chiều, tặng nhau một nụ cười, một cái siết tay, một cái ôm nhau...một câu hỏi han, một chuyện kể thời " tau - mi "...là tặng nhau những thang thuốc bổ !
     Cám ơn đời, cám ơn người, cám ơn ai đã cho ta một nụ cười.

                                                                    Mai Đông (Khóa 1)

1 nhận xét:

  1. Xin chào anh...
    Đọc xon bài của anh,,em thấy ấm lòng và tự hào chi lạ...SPQN mình đâu có phải nhẹ ký đâu, ngon lành quá đi chứ lị..Nhìn vào cái kết quả 55 năm qua..thấy người thầy xuất thân từ trường này...chinh chu chuẩn mực ,tài năng.và quá nhiều tình cảm..
    Rộn ràng quá , nhiệt tình quá ...hăng say quá khiến mình cảm xúc thật sư..muốn hét lên ..*hay quá ,,tuyệt quá hoan hô các anh chi *
    Bây giờ thi cám ơn và CHUC anh KHOẺ nhiều..bài viết hay ..thích quá .

    Trả lờiXóa

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...