Chủ Nhật, 20 tháng 11, 2016

KHI HỌC TRÒ TÔI THUỘC BÀI .

Ngày 20/11 sắp đến , lòng tôi lại nao nao nhớ lại những năm tháng xa xưa ! Những năm tháng cuộc đời tôi gắn liền với bảng đen , phấn trắng ,  đã gởi  gắm những niềm vui , nỗi buồn vào mái trường với bao ước mong làm người lái đò đưa lớp lớp học trò tôi về bờ bến lạ ! Các em tiếp tục cuộc hành trình về một chân trời  mới đầy niềm tin vào cuộc sống .
Nhớ biết bao những ngày xưa  ấy ! Những  giây phút  tôi đã từng gởi gắm những cảm xúc , hoài bão của mình cho học trò tôi .

KHI HỌC TRÒ TÔI THUỘC BÀI .

     Nghe trong gió có con chim nào hót ,
     Lời yêu thương sao rất đổi thân tình !
     Nghe trong tim thấm dần từng vị ngọt
     Khi em trả bài môi nở nụ cười xinh !

Cô nắn  nót ghi điểm mười rạng rỡ ,
Trang sổ trắng tinh mở rộng gọi mời
Em có biết tim cô từng nhịp thở ,
Dạt dào vui khi em học thuộc bài !?

     Các em ơi ! cuộc đời cô gắn bó
     Theo tâm hồn , theo ánh mắt của em .
     Em là diều , cô sẽ là cánh gió
     Em là thuyền , cô như mặt sóng êm !

Em , cánh én giữa mùa xuân ấm áp ,
Sách vở như bài thơ đẹp hôm nay .
Trong mắt em chân trời xanh bát ngát
Cuộc đời vui nới rộng những vòng tay !

HỒNG HÀ - 1984 .

1 nhận xét:

  1. Chào Hong Hà ..cô bạn lạ lùng của K8..
    Bài thơ hay ...thật lòng và nhiều nhiều tình cảm...Viết thêm nữa nghe ..up lên cho mọi người cùng đọc...những bài viết lúc này là những hạt nắng..sẽ làm mọi người xich lại gần nhau ...yêu thuong hơn và nhất là cũng DỄ THƯƠNG hơn.....thân ái .

    Trả lờiXóa

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...