Thứ Sáu, 3 tháng 6, 2011

Nhớ thầy Trịnh Công Sơn.

Irenne Trân


“Nhớ mãi câu nói của thầy Trịnh Công Sơn” .

Trịnh Công Sơn là một nhạc sĩ cũng là một người thầy .
Năm 1964 , tôi là một cô bé học lớp nhất trường Tiểu Học Ấu Triệu Quy Nhơn . Một ngày nọ , cô giáo nói với chúng tôi rằng :
 - Lớp chúng ta chuẩn bị đón các thầy cô sư phạm về dạy thực tập trong đó có thầy Trịnh Công Sơn là nhạc sĩ .
Nghe cô giáo bảo vậy cả lớp tôi mừng lắm ! Rồi thầy Sơn đến . Tôi không nhớ thầy dạy chúng tôi học như thế nào ? Chỉ nhớ rằng lúc nào vào lớp thầy cũng ôm cây đàn và hát cho chúng tôi nghe . Những ngày đó tất cả chúng tôi rất thích và không khí lớp học thật là vui . Một hôm thầy nói :
-      Giờ sinh hoạt cuối tuần này , thầy muốn nghe các em hát !
Thế là cả lớp chúng tôi náo nức về nhà tập hát . Những bài hát thịnh hành lúc bấy giờ như : Hàn Mặc Tử , Đồi thông hai mộ , Những đồi hoa sim…
Cuối tuần , giờ sinh hoạt , chúng tôi lần lượt lên hát những bài hát mà theo mình cho là tâm đắc nhất . Nghe xong , thầy Sơn chỉ nói một câu mà cho đến bây giờ tôi vẫn còn nhớ mãi :
-      Cám ơn các em ! Nhưng lần sau các em nên chọn
những bài hát phù hợp với lứa tuổi của mình .
Hồi đó , trong trí óc non nớt của tôi , tôi nghĩ : -  Sao thầy không thích bọn mình hát những bài hát hay như thế nhỉ ?
Thời gian trôi đi , tôi lớn dần theo năm tháng . Tôi càng thấm thía câu nói của thầy Sơn và nó hình thành trong tiềm thức của tôi cho nên mỗi lần muốn hát ở đâu đó hay trước mặt bạn bè thì tôi lại cân nhắc và chọn bài hát sao cho phù hợp với khung cảnh , với tâm trạng và với lứa tuổi …
Rồi tôi vào Sư Phạm Quy Nhơn . ( Thầy Trịnh Công Sơn khóa 1 ) còn tôi khóa 11 và tôi trở thành cô giáo . Mỗi lần hè đến , năm học kết thúc , chia tay với học sinh lớp 5 cuối cấp . Học sinh lại lần lượt lên hát những bài hát mà các em thích nhất , đa phần là nhạc tuổi teen , nhạc trẻ , HipHop …Tuổi thơ của tôi lại hiện về , nhớ đến câu nói của thầy Sơn , tôi lại nói với học sinh :
-      Cô cám ơn các em ! Nhưng lần sau , các em nên chọn những bài hát phù hợp với lứa tuổi của mình .

         Viết để kỉ niệm ngày mất của thầy Trịnh Công Sơn .
                                       Sài Gòn 2011
                                         Irene Trần .


5 nhận xét:

  1. Tiếc rằng thầy Sơn đả theo về với Bác.

    Trả lờiXóa
  2. Bác Thiệu hay Bác Hồ?

    Trả lờiXóa
  3. haha..hồ đồ thì phải về với bác Hồ rồi.

    Trả lờiXóa
  4. @Cùng các bạn "Nặc danh" bên trên:
    Khi các bạn comment trên trang này xin vui lòng tôn trọng các chuẩn mực về giao tiếp; vui vẻ, dí dỏm, hài hước...nhưng không nên xúc phạm hay đả kích cá nhân.Rất hoan nghênh các bạn đến với trang nhà theo tiêu chí này!
    Thân ái.

    Trả lờiXóa
  5. Tưởng Nhớ Một Nhạc Sĩ tài Hoa

    Trả lờiXóa

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...