Thứ Tư, 26 tháng 10, 2011

Đã có thông tin về Thầy Trần Văn Mẫn.

BBT: Chúng tôi vừa nhận được một Mail được chuyển đến từ anh Phan Quang Đán K8, là thư mà chúng tôi nghì rằng người viết là Thầy Trần Thinh, hiện ở Mỹ... Xin đăng lại đây nội dung thư để quí Thầy cùng quí anh chị có thêm thông tin về Thầy Trần Văn Mẫn hiện nay, cũng như nếu có thể thì hưởng ứng đợt vẫn động như tác giả đã nêu trong thư... Thân ái.





New York City, October 21, 2011
Kính anh Khương,
Kính chị Kim Chiến,
Kính chị Tôn Nữ Hoàng Hoa,
Qua một tuần lễ dò tìm, tôi đã được anh Trần Thanh Tùng , con thầy hiệu trưởng Trần Văn Mẫn, qua email ,  báo cho biết số điện thoại (             714-534-2729       ), địa chỉ của thầy hiệu trưởng ; sáng 21-10-11 tôi đã gọi và nói chuyện với thầy hiệu trưởng và tôi được biết :
 Thầy Mẫn năm nay đã 80 tuổi,  đã bị tai biến mạch máu não đã 15 năm qua, tay trái không có cảm giác, chân trái đi yếu hẳn, đi lại trong nhà có khó khăn, đi xa phải dùng xe lăn ; thầy vẫn ăn uống được, mắt vẫn còn đọc sách báo được. Vì thầy ( và cô ) mới qua năm 2010 nên chưa đủ điều kiện theo luật tiểu bang California để được hưởng trợ cấp "tiền già ". Kinh nghiệm cá nhân tôi, vì kẹt ở Thái lan khá lâu nên gia đình tôi 5 người chỉ còn đúng NĂM dollars khi đặt chân xuống đất New York ngày 20-11-1990 ; cho nên tôi thông cảm cái cảnh chân ướt chân ráo này lắm.
Về vấn đề bảo hiểm sức khỏe và xin trợ cấp xã hội cho hai ông bà, tôi đã gọi điện thoại bàn với thầy Lê Văn Ba SPQN , người đã nhiều năm hành nghề paralegal tại Westminster ( vùng thầy Mẫn đang ở ) để nhờ thầy xét và có ý kiến góp ý với người nhà của thầy hiệu trưởng. Tôi sẽ báo cho quý vị biết để thông báo cho quý anh chị hội viên khác về mức độ khả quan của vấn đề này.
Ngày 20-11-2011 sắp đến là ngày "nhà giáo" , liệu anh Khương có thể kêu gọi anh chị em trong hội ( nhất là các anh chị các khóa SPQN trong thời gian thầy Mẫn làm hiệu trưởng ) , kẻ ít người nhiều góp thành món quà " biết ơn thầy như ông Carnot xưa" và có thể nhờ thầy Lê Văn Ba cùng vài anh chị cư ngụ gần thầy Mẫn ( Garden Grove ) đến trực tiếp gặp và tặng thầy. ( Tôi đã gọi và nói với thầy Ba về ngày 20-11 này , thầy cho là ý kiến hay, có gì tôi sẽ liên lạc với thầy Ba tiếp ) Hôm nay là 21-10 , chúng ta còn gần 1 tháng để gửi email và kêu gọi anh chị em hảo tâm , và nếu đồng ý với đề nghị của tôi thì tiến hành là vừa. Giúp đỡ cho thầy cô hiệu trưởng khi họ còn sống là điều nên làm,

Riêng phần tôi , vì là tình nghĩa boss cũ cách nay 39 năm nên tôi đã liên lạc email
( thpl72@yahoo.com ) với chị Trần Huyền Phương Lan ( con thầy Mẫn, hiện đang ở và săn sóc hai ông bà ) để giải quyết trong nay mai, không chờ 20-11 đâu.
Mong thư reply và ý kiến của anh Khương cũng như của chị Hoàng Hoa. Cám ơn . Jack Thinh Tran  ( New York City )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...