Thứ Hai, 31 tháng 10, 2011

Thơ - Phương Uyên - ƯỚC MONG.


                              Phương Uyên.

Tôi ước mong !
Được trở lại thời giáo sinh Sư Phạm
Hồn nhiên cùng đi dạo giữa sân trường
Chợt bâng khuâng khi xuân sang, thu đến
Tuổi thanh xuân nhiều hoài bão trong lòng.
Tôi vẫn thích !
Cùng bạn bè rong chơi trên lối cũ
Vòng qua eo “Nín thở” ngắm biển xanh
Những buổi chiều đi thăm Hàn Mặc Tử
Đêm về nghe sóng biển vỗ miên man.
Tôi muốn nhìn !
Khuôn mặt thầy cô, bạn bè cùng khóa
Những buổi thi văn nghệ ở Hội trường
Sáng preo giờ Hoạt Động Thanh Niên
 Chiều phòng nhạc tiếng dương cầm thánh thót.
Tôi tìm lại !
Ngày xưa tuổi hai mươi nhiều mơ mộng
Lòng bâng khuâng nhiều cảm xúc ngọt ngào
Nam cà vạt, nữ dịu dàng áo trắng
Buổi chào cờ len lén trộm nhìn nhau.
Làm sao quên !
Những kỉ niệm khung trời ngày tháng cũ
Bao yêu thương rung động lúc ban đầu
Nếu cho tôi quay ngược được thời gian
Vẫn là cô giáo sinh khóa mười một.
                                      
                                             Tháng 10/2011
                                              Phương Uyên.

2 nhận xét:

  1. Nam cà vạt, nữ dịu dàng áo trắng
    Buổi chào cờ len lén trộm nhìn nhau
    Làm sao quên!

    Đúng là làm sao quên những hình ảnh tuyệt vời như vậy hà PU? Hay quá và dễ thương lắm PU ơi!
    Cám ơn bạn!

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn Đông Oanh đọc và có những lời nhận xét đồng cảm của một thời giáo sinh đáng yêu đó.

    Trả lờiXóa

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...