Thứ Sáu, 4 tháng 11, 2011

Hoài Niệm - Thơ - Thanh Cảm


Góc phố lạ, bạn xưa người cũ.
Bao năm xa bỗng hạnh ngộ “ Tràng Thi”.
Rưng rưng buồn chút vàng son tìm lại.
Bạn tôi ơi, sao chợt thấy tê lòng !

Nắng Sài gòn trưa vàng bên khung cửa.
Có còn gì chút hoài niệm bâng khuâng.
Ta mơ về những chiều vương vương nắng.
Tà áo ai bay vấn vít bước chân người.

Giờ cố nhân ơi ai còn về bến cũ?
Sư phạm buồn chiều nội trú bơ vơ.
Trường cũ, bạn xưa, Thầy cô ngày đó…
Hồn nghe như có chút nắng thênh buồn!

Bạn và tôi góc phố xa gặp lại.
Lắng lòng mình để nghe những thanh âm.
Thanh âm xưa chở đầy bao kỷ niệm.
Nặng gánh phong trần và nặng cả lòng tôi.

*Cảm tác sau bài viết “ Xung quanh bạn bè K11” của Irene.
- Thanh Cảm K11 -

6 nhận xét:

  1. Cám ơn cô bạn về một bài thơ mang nhiều nhớ nhung về bạn cũ trường xưa. Bài thơ hay và vương vấn một nỗi buồn man mác.
    Thanh Cảm ơi ! Hoài niệm nhưng đừng bi lụy. Bây giờ gặp lại nhau là vui rồi ! Hãy luôn nở nụ cười trên môi nghe cô bạn.

    Trả lờiXóa
  2. Irene ơi...mỗi khi nhớ về kỷ niệm là mình cứ nghe lòng bùi ngùi,có lẽ cái tên của mình nó vận vào vào cuộc đời mình rồi nên chẳng đi ngược lại được số mệnh,thế nhưng mình không bi lụy đâu bạn ạ.Mình luôn cười và nhìn đời bằng con mắt lạc quan để sống và để yêu cuộc đời ngắn ngủi còn lại chứ,có phải không?Cảm ơn SPQN và bạn thân nhiều lắm nhé.Thân ái!

    Trả lờiXóa
  3. Hồn nghe như có chút nắng thênh buồn!

    Bài thơ hay quá. Mình thích nhất câu này.
    Cám ơn Thanh Cảm.

    Trả lờiXóa
  4. LeDuMien thân ái,mình rất vui khi LDM ghé thăm và chia sẻ nhũng vui buồn khi nhớ về kỷ niệm.Mình bỗng thấy như đã quen biết bạn từ lâu lắm rồi vậy và mong sẽ là như thế nhé...mình cảm ơn LeDuMien nhiều,hẹn găp lại trên trang nhà SP.Thân ái!

    Trả lờiXóa
  5. Giờ cố nhân ơi ai còn về bến cũ
    Sư Phạm buồn chiều nội trú bơ vơ...

    Lời thơ hoài niệm về một thời Sư Phạm, nghe man mác buồn, Chị Thanh Cảm ơi!
    Cám ơn chị!
    ĐO.

    Trả lờiXóa
  6. Châu Thi Thanh Cảm Cựu GS K11 spqn.lúc 18:44 5 tháng 11, 2011

    Đông Oanh thân mến!Cảm ơn bạn hiền dã đồng cảm cùng mình về những hoài niệm ngày xưa,một thời tuổi trẻ đáng yêu và đầy khát vọng.Nhớ lắm phải không ĐO?Cảm ơn một người bạn,một người em như đã từng quen lâu lắm...Thương mến nhiều.Hẹn găp nhé!

    Trả lờiXóa

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...