Thứ Sáu, 4 tháng 1, 2013

TÌNH XUÂN


                                                                                             Thanh Cảm

      Vậy là những ngày đông phơn phớt lạnh ở cái nơi mà người ta nói chỉ có hai mùa mưa nắng này cũng đã dần qua. Sáng nay, cơn mưa trái mùa chợt mong manh lùa về như một lời chia tay nhẹ nhàng, tạm biệt những ngày mùa đông hây hẩy gió!
      Đưa mắt nhìn về phía xa xa bên kia con sông Sài Gòn, sương sớm vẫn lang thang lờ lững trên bầu trời thành phố còn đang ngái ngủ! Bên kia cầu, những con đường như thênh thang hơn, những hàng cây như dịu dàng hơn và những con người như hẫng nhẹ hơn trong làn gió sớm chuyển mùa mơn man gọi mùa Xuân đến!

      Tôi may mắn được sinh ra và lớn lên ở một nơi mà đất trời giao thoa hài hòa của non cao biển rộng. Tuổi thơ tôi được đắm chìm bên tiếng sóng biển ru nhẹ hàng cát dài mịn mang ngày ngày thấm dấu chân tôi và gió núi hương ngàn đã xây nên trong tôi bao nhiêu là hoài bão ước mơ của thời con gái! Tôi may mắn được học và tốt nghiệp từ trường Sư Phạm Qui Nhơn vang tiếng một thời của miền Trung quê tôi, ngôi trường đã cho tôi tình yêu Sư Phạm và  cho tôi một nhân cách sống đẹp đẽ ở đời. Từ đây, tôi đã vững vàng bước vào dòng đời nhiều thác ghềnh trong đục bằng tâm thái của một người Thầy và bằng tấm lòng của một cô giáo trẻ để đến bây giờ khi tuổi đã nghiêng chiều bóng xế, nghĩ về những năm tháng đã qua tôi đã không thấy lòng mình hổ thẹn, tôi cảm nhận được niềm vui và hạnh phúc khi mình đã hoàn thành thiên chức của một người Thầy và quanh mình hôm nay vẫn ấm áp những tình thân!
      Một năm cũ đi qua với nhiều sắc màu, nhiều hỷ- nộ- ái- ố của cuộc đời với những cung bậc cảm xúc khác nhau đã để lại trong tôi những dấu ấn khó phai! Năm 2012 đối với tôi mà nói, có lẽ là một năm đánh dấu nhiều sự kiện không thể nào quên trong những tháng ngày ngắn ngủi còn lại của cuộc sống này!
      Trước tiên, tôi muốn nhắc đến cánh chim đầu đàn của ngôi trường mà tôi được hân hạnh học làm cô giáo, thầy Hiệu trưởng Trần Văn Mẫn, thầy cùng với những cánh chim dài rộng  khác đã thật dung dị, thật tự nhiên nâng cánh cho chúng tôi bay, giũa rèn cho chúng tôi hót lên những thanh âm đẹp phát ra từ trái tim, từ tấm lòng với tất cả tình yêu và hoài bão! Sau thời gian cách xa từ cái năm bảy lăm đầy duyên nợ, thầy trò chúng tôi tưởng chừng sẽ biền biệt đôi nơi nhưng thật ơn trời ơn đời, cái duyên đã đưa đẩy, cái nợ đã níu kéo và thầy trò chúng tôi cuối cùng đã có thể liên lạc cùng nhau, đã có thể bùi ngùi gặp gỡ trong ngày về trường nhiều tiếng cười lẫn xen nước mắt hạnh ngộ sau gần bốn mươi năm không một chút tin! Tuy rằng tôi không thể nào có thể gặp lại tất cả các thầy cô kính mến của mình và những bạn bè thân yêu ngày đó, tuy rằng bây giờ người còn người mất, người đang sống ở rất xa tôi và tuy dòng đời nghiệt ngã có vô tình lấp vùi bao nhiêu phận đời… Nhưng tôi tin, bằng sự chân thành trong mỗi con tim, bằng những hoài niệm lấp đầy ký ức thì cho dù ở phương trời góc bể nào đi chăng nữa, thầy trò chúng tôi, bạn bè chúng tôi vẫn luôn nghĩ về nhau, hướng đến nhau bằng tình yêu và bằng nỗi nhớ đong đầy!
      Sau một thời gian dài công sức cộng với nhiệt tâm của các anh chị trong ban liên lạc SPQN Sài Gòn với chân lý Về Nguồn, ngày 12/5/2012, anh chị em đồng môn chúng tôi đã có một chuyến trở về trường xưa đầy ngoạn mục và hy hữu chỉ một trong đời! Hơn một nghìn cựu giáo sinh đã trở về trường Mẹ trong rưng rưng nước mắt, trong ấm áp nụ cười, trong thênh thang đón chào của vòng tay Qui Nhơn mở rộng! Trời như cao hơn, đất như rộng hơn và tình người thì như vô bờ bến! Tôi như thấy có bóng dáng Thầy Cô, như có hình ảnh bạn bè đồng môn ngày nào trên sân trường cũ và như có tiếng nói nồng nàn da diết của thầy Hiệu trưởng vang vang trong sân trường lúc lửa đã dần tàn trong đêm mãn khóa vào hạ tuần tháng sáu năm bảy tư ngày đó… khi tôi được thay mặt đọc tâm thư của Thầy gửi về trường cũ trò xưa trong chuyến Về Nguồn!
     Sau đó là kỷ niệm 50 năm ngày thành lập trường được tổ chức khắp mọi nơi. Từ hải ngoại xa xôi - Nam Cali, Bắc Cali...cho đến các tỉnh thành trong nước -  Sài Gòn, Đà Lạt… rồi Quảng Trị, Huế… anh chị em đồng môn chúng tôi đã có những giây phút buồn vui đan xen khó thể phai mờ!
     Từ những nối kết đẹp đẽ ban đầu ấy để đến bây giờ là một điểm hẹn thường xuyên ở Trầu Cau Gia Định- Sài Gòn vào mỗi sáng chủ nhật đầu tiên của tháng, chúng tôi sẽ có dịp cùng tìm về với nhau, ngồi gần bên nhau nhâm nhi tách trà ấm áp tình bạn, chia sẻ buồn vui bên ly café ngọt đắng tình đời!
     Sẽ thật là thiếu sót nếu tôi không chia sẻ chút tình cảm của mình đến weblog SPQN, đến BBT, đến những anh chị đã tận tụy với nhiều công sức để trang nhà chúng mình trở thành một điểm nhấn, một sợi dây vô hình quí giá nối kết tình thầy trò, thắt chặt thân tình bằng hữu của anh chị em đồng môn chúng  tôi ở khắp mọi miền! Cho tôi xin được gửi chút lòng tri ân đến quí Thầy Cô, chút tình cảm chân thành đến bạn bè gần xa đã được gặp và chưa được gặp, những thân tình đã từng nghĩ về nhau, nhắn gửi trao đổi tin nhau qua nhịp cầu giao lưu mà trang nhà chúng ta đã tận tình kết nối!
      Một năm đi qua với nhiều sự kiện khó quên đã đọng lại trong tôi những phút lắng mỗi khi lòng bỗng thấy cô đơn, một sự cô đơn cần thiết của phận người trong cuộc sống! Gần đây, vào những buổi tối, khi có dịp ngang qua trung tâm thành phố, những con đường thấy đẹp đẽ hơn, lộng lẫy hơn với nhiều sắc màu chờ đón năm mới 2013! Thương xá Tax, khách sạn Rex, Diamond, Saigon Center, Bitexco Tower… rực rỡ ánh đèn, long lanh như bầu trời đầy những ánh sao đêm! Năm cũ đi qua, một năm mới lại về mang theo bao điều muốn nói, mang theo những sự kiện, những dấu ấn khó phai của những thời khắc không quên của một đời người!

      Buổi sáng đầu năm, tôi bỗng dậy sớm hơn thường lệ. Nhìn ra khoảng trời mênh mông trước mặt còn mờ đục một màu chì! Hình như mùa đông vẫn đang chần chừ chưa muốn chia tay, cái lạnh nhẹ nhàng vẫn đang dùng dằng trong làn gió sớm làm tôi thoáng chút se lòng. Bất chợt, tôi khẽ thầm thì…
      “…Tạm biệt, tạm biệt mùa đông… Tạm biệt ánh lửa hồng… Xa rồi…”*
      Vâng, xin được tạm biệt một mùa đông! Xin được tạm biệt những ký ức nhạt nhòa của một mùa đông ở cái nơi chỉ có hai mùa mưa nắng! Xin tạm biệt một mùa đông không lạnh của tôi và xin hãy cùng tôi mở lòng chào đón tia nắng ấm áp đầu tiên của một mùa xuân chan chứa tình đang tràn về với đất trời, với muôn hoa cây cỏ!
      Nắng lên chậm, tôi pha hai ly café sữa, vặn lớn volume một chút và cùng nhà tôi nhâm nhi cái hương vị ngọt ngào tươi mới của một ngày đầu năm bên một bản nhạc hòa tấu không lời…!
      Buổi sáng đầu xuân của tôi hạnh phúc hơn khi bất chợt đón thêm niềm vui từ những người bạn không hẹn mà đến! Đó là một nhóm nhỏ bốn năm người trong số bạn thân độ hơn chục người ở thành phố này. Chúng tôi chợt gặp lại nhau, hiểu nhau và thân thiết nhau sau gần bốn mươi năm không gặp. Tuy không cùng khóa, cùng lớp nhưng chúng tôi đã xem nhau như người thân cùng sẻ chia những ngọt bùi trong cuộc sống! Không hen mà lại gặp, không rủ rê mà cuối cùng như cái nợ cái duyên, chúng tôi cùng sống trong một thành phố và dễ dàng đồng cảm nhau hơn sau những năm tháng rong ruổi rộng dài. Và chúng tôi đã có một ngày đầu năm thật trọn vẹn, rộn rã tiếng cười trong hương Xuân nồng ấm!
     Tôi vẫn thường có thói quen ngồi lục lại ký ức mỗi khi năm cũ sắp qua và mùa Xuân gần đến. Mùa Xuân hay dẫn dắt tôi về một thời đã xa nào đó, nơi có quê hương tuổi thơ đầy kỷ niệm, nơi có người cha hồn hậu của tôi bên chiếc xe đạp già nua và những ngày đón đưa tôi đến lớp, nơi mà ký ức đã lấp đầy cả một nửa cuộc đời tôi! Có những ký ức lắm lúc ta quên bẵng đi trong suốt một năm dài  bận rộn nhưng mỗi khi Xuân về lại cồn cào gặm nhấm! Ôn lại ký ức trong thời khắc này như để một nhìn lại, để ta yêu nhau hơn, để ta quí hơn những gì đã qua, tiếc nuối hơn những gì đã mất và để thấy lòng mình thênh thang nhẹ nhõm!
      Chào Xuân 2013, chào một năm mới mang đến sự đổi thay và hy vọng. Trong nhộn nhịp cuộc sống mong sao ngày sẽ dịu dàng hơn, trong tích tắc thời gian ước sao tình sẽ giá trị hơn và khi năm cũ qua đi vẫn đọng lại tiếng cười trọn ven!
      Trong hương Xuân mới, trong thời khắc chuyển giao của đất trời tôi như nghe rõ hơn nhịp đập của trái tim thời gian, nghe như yêu thêm chút nắng ấm ở thành phố này và nghe  tha thiết hơn tình yêu thiêng liêng mà mùa Xuân đã thổi hồn vào đất trời cây cỏ!
      “…Ta đi bên nhau đón xuân đang về tới
        Hồn hòa vào cùng với đất trời
        Xin nâng ly lên chúc nhau thêm hạnh phúc
        Cuộc đời mãi thắm tươi…”**
        Như vẫn còn bên tôi tiếng cười rộn ràng, lời chúc mừng hạnh phúc trong không gian ấm sực tình Xuân của các bạn sáng nay! Như vẫn còn vương quanh đây hơi ấm tình bạn và hương vị ngọt ngào của một ngày đầu năm ý nghĩa! Tôi như muốn nói với mọi người rằng: Tôi yêu tất cả mọi người! Tôi yêu tình yêu trong veo mà mùa Xuân mang lại! Xin hãy cùng tôi hân hoan cất lên lời hát chào đón một mùa Xuân đang về với tình yêu, đang về với trái đất này, các bạn nhé!
       “…Đón xuân, đang về với tình yêu, trái đất này
        Ta cùng bao người, nhìn nhau ánh mắt hân hoan
        Với bao niềm yêu thương cuộc đời…”**

       Ngoài trời, nắng Xuân đã lên cao! Từng sợi nắng bao dung và ấm áp!

                                                                                                 Thanh Cảm
                                                                                            Sài Gòn - 1/1/2013
       
     (*)   Xa rồi mùa đông – Nguyễn Nam
     (**) Khúc giao mùa – Huy Tuấn

35 nhận xét:

  1. Người chung đườnglúc 09:35 5 tháng 1, 2013

    Những ngày đầu năm, đọc Tình Xuân của TC bỗng nghe ấm áp cả lòng! Cảm ơn những tâm sự chân thành đầu năm của TC và cảm ơn người bạn rất thân thiết của tôi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, bạn " Người chung đường" ạ! Mình cũng thấy thật là ấm lòng khi mỗi bài viết góp mặt trên trang đều được sự quan tâm và chia sẻ của các bạn và nhất là bạn đấy! Cảm ơn bạn rất nhiều và xin chuyển đến bạn lời chúc một năm mới an khang và nhiều may mắn nhé!
      Thân mến!

      Xóa
  2. Một bài viết tôi đọc nhiều lần để suy ngẫm và...cảm ơn bạn nhiều!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TC cũng rất cảm ơn bạn đã thường xuyên vào trang và để lại những lời nhận xét rất chân tình! Mong bạn và gia đình sẽ có một mùa xuân như ý!
      Thân ái!

      Xóa
  3. Bài viết như một bài tổng kết tất cả mọi việc trong một năm . Với lối viết nhẹ nhàng bạn giúp H.Hoa nhớ lại những chuyện đã qua .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cuối năm để mình nhìn lại những gì đã qua và để mình thêm trân quí thời gian còn lại, phải không bạn? TC xin được gửi đến bạn lời chúc một năm mới tràn ngập niềm vui và tiếng cười hạnh phúc, bạn nhé!
      Thân yêu!

      Xóa
  4. Cảm ơi , ..."ước sao tình sẽ giá trị hơn và khi năm cũ qua đi vẫn đọng lại tiếng cười trọn vẹn "và đó cũng là điều mình ước đấy .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thanh Bình ơi! Cứ nghĩ đến hình ảnh đàn kiến tha thẩn khắp chốn ở Đ.L là mình lại thấy vui rồi! Năm cũ qua đi mang theo nhiều niềm vui cũng như nỗi buồn. Nhưng hãy quên đi những nỗi buồn ấy mà chỉ mang theo những tiếng cười rộn rã kia thôi, nhất là những tiếng cười muốn ứa nước mắt trong buổi tối hôm đó, làm sao mà quên được phải không? Rất mong niềm vui và nụ cười sẽ mãi theo bọn mình trong những tháng ngày còn lại này nhé!
      Thương mến!

      Xóa
  5. Theo dòng suy nghĩ của T.C mình hồi tưởng lại tất cả những khoảnh khắc đáng nhớ trong một năm qua. Chúc T.C một năm mới thật nhiều sức khỏe và luôn mỉm cười!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ren này, ông Trời đã đưa đẩy cho bọn mình cuối cùng rồi cũng được gần gủi trong những ngày còn lại ở cuộc đời này, có thể là cái nợ cái duyên mà hai đứa phải trả cho xong vậy thôi! Nhưng, cũng thật là may mắn vì từ bạn mình đã có thêm cũng như đã gặp lại những người bạn tốt trên đời, đây là điều mình thấy hạnh phúc nhất lúc tuổi đã qua bên kia sườn dốc. Cảm ơn bạn nhiều lắm đấy, Ren ạ! Lúc nào mình cũng mong bạn vui và hạnh phúc như bây giờ, bạn nhé!
      Một năm mới vạn điều may mắn nữa sẽ đến với bạn! Mình mong thế!
      Thân mến!

      Xóa
  6. Đúng như TC đã nói, năm 2012 là năm đánh dấu nhiều sự kiện lớn của gia đình Sư Phạm Qui Nhơn chúng ta! TC làm mình nhớ lại những khoảnh khắc xúc động của ngày về trường khó quên đó, làm sao quên được phải không TC? Cảm ơn TC đã một lần nữa làm mình muốn khóc khi nhớ về...!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng như bạn vậy, mỗi lần nhớ lại những khoảnh khắc ấy là mình lại nghe mắt cay cay...Một cuộc trở về vô cùng ngoạn mục và nhiều kỷ niệm, phải không bạn? Rất cảm ơn bạn đã cùng đông cảm và sẻ chia, bạn nhé! Gửi đến bạn lới chúc một năm mới thật nhiều niềm vui, thật nhiều tiếng cười!
      Thân mến!

      Xóa
  7. Thanh Cảm ơi, mình ưa thích làm sao những lời văn nhẹ nhàng, lưu loát, đầy tình cảm của bạn trong "Tình xuân".Bạn thật có tài khi đã cho đọc giả thấy được tình cảm,lòng biết ơn của bạn đối với gia đình,thầy cô,BBT,tình bạn bè; tình yêu thiên nhiên,cuộc sống;kỷ niệm thời học dưới mái trường cũ và những diễn biến của gđ Sư Phạm Qui Nhơn trong năm qua v.v...
    Cầu chúc Thanh Cảm Năm Mới 2013 luôn nhiều sức khỏe,giữ mãi tính lạc quan và gặp nhiều niềm vui bên gia đình,trong tình thân của bạn bè... Mến, DP

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Diệu Phương thân mến!
      Vui lắm khi bạn vẫn thường xuyên dõi theo trang nhà và chia sẻ cùng các bạn! Mong sẽ đọc bài viết mới của bạn và mong sẽ có ngày chúng mình hạnh ngộ, D.P nhé!( Mình bật mí cho D.P một điều, mình cũng là người gốc Hoa như bạn đấy!)
      Thế nhé, chúc bạn và gia đình một năm đầy ắp tiếng cười hạnh phúc!
      Thân ái!

      Xóa
  8. Thanh Cảm ơi, đọc bài viết nào của bạn xong mình cũng thấy lòng nhẹ nhàng và thanh thản. Rất là vui mỗi khi mở trang ra và thấy bài của Thanh Cảm đấy!
    Cảm ơn bạn và chúc TC-MT luôn vui vẻ hạnh phúc nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. P.B q.ng ơi! Mình cũng rất là vui khi bạn vẫn liên lạc và dõi theo những bài viết của mình cũng như của các bạn trên trang, cảm ơn nhiều lắm đấy! Mong bạn và gia đình sẽ mãi mãi vui và hạnh phúc, P.B nhé!
      Thân mến!

      Xóa
  9. Không biết nói gì hơn là cảm ơn TC. đã làm cho những trái tim chai đá biết rung động trở lại ! vì đời ,vì tình bạn , vì tình đồng môn ...sau trót 40 năm chia xa với mỗi thân phận trải qua bao nhiêu sóng đời vùi dập tơi tả ...Rất mong đọc những bài viết của TC.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lâu lắm rồi mới thấy Tịnh Võ " nhả ngọc phun châu" đấy! Vẫn khỏe phải không? Cho mình chuyển đến bạn lời thăm hỏi và lời chúc sức khỏe! Chúc T.V và gia đình năm mới hạnh phúc tràn đầy cùng những tiếng cười rộn rã nhé! Mong đọc bài viết mới của bạn!
      Thân ái!

      Xóa
  10. Cảm ơn BBT trang mạng SPQN .Cảm ơn TC, Iren những cây bút đã dành nhiều thời gian tham gia nhiều bài viết hay để kết nối những nghĩa tình sư phạm.Chúc BBT và 2 bạn sức khỏe, hạnh phúc và tiếp tục chia sẻ nhiều bài văn, thơ, nhạc cho bạn bè đồng môn gần đất xa trời . . .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn Congiothoang thân mến!
      Những sẻ chia của bạn cũng là tâm tư của tất cả anh chị em đồng môn bọn mình đấy bạn ạ! Nhưng bạn Congiothoang ơi, bạn làm TC buồn hiu hắt vì cái ý " gần đất xa trời" của bạn đấy, nhưng biết sao được phải không? Tuy vậy vẫn mong bạn luôn yêu đời, luôn vui và mãi mãi hạnh phúc bạn nhé! Chúc bạn một mùa xuân như ý và tràn đầy tình yêu thương!
      Thân mến!

      Xóa
  11. Congiothoang_tran K7lúc 19:49 7 tháng 1, 2013

    Họp mặt bạn đồng môn Congiothoang thấy càng về sau càng ít người:năm nào cũng có bạn bè ra đi làm sao chúng ta không "hiu hắt" về thân phận con người? Riêng mình lúc nào cũng lạc quan yêu đời ngày nào cũng đọc vài truyện ngắn, vài bài thơ, nghe vài bản nhạc, tự học đàn, đùa với cháu v.v... vì mình biết rằng: con người ai cũng phải đi qua con đường sinh, lão, bệnh, tử. Nhà thơ xứ Huế Hỷ Khương có viết:
    Còn gặp nhau thì hãy cứ say,
    Say tình, say nghĩa bấy lâu nay
    Say thơ, say nhạc, say bè bạn.
    Quên cả không gian lẫn tháng ngày . . .
    Chúc bạn và gia quyến năm mới 2013 an khang hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị( anh) Congiothoang- tran k7 thân mến!
      Cho TC được xem là đàn em của chị(anh) vì TC thấy sau bút danh là k7 (khóa bảy?), rất xin lỗi vì đã mạo muội trong suy nghĩ ban đầu!
      Theo như tâm sự của Congiothoang- tran k7 thì TC nghĩ như vậy chị( anh) đã vô cùng hạnh phúc rồi đấy! Cứ như thế để cuộc sống còn lại sẽ thi vị và đáng yêu hơn nhé chị( anh)! Chúc mãi vui và luôn tràn ngập trong men " say" tình nghĩa!
      TC thân mến chào chị( anh)!

      Xóa
  12. ...Bai viet cua cua chi luon do.ng lai trong long nguoi doc 1 cam giac nhe nhang, cam giac nhu minh cung la 1 trong nhung "nhan vat" cua cau chuyen.
    Cam on chi da chia xe.

    Em, PL

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị cảm ơn P.L rất nhiều với những thiện cảm mà em đã dành cho chị cũng như cho trang nhà SPQN! Cho chị được gửi đến em lời chúc năm mới tràn đầy niềm yêu thương! Chị gửi đến Thầy Cô lời chúc sức khỏe em nhé! Mong Thầy thêm tuổi mới nhiều may mắn và sinh nhật lần 82 thật là hạnh phúc!
      Thương mến!

      Xóa
  13. T. Cảm thân mến
    Mùa Xuân về rất nhẹ nhàng và đẹp như văn phong của bạn .
    Những tuần rồi nhiều tin buồn cho gia đình SPQN quá dù không muốn nhưng nhờ trang nhà này chúng ta cùng lắng lòng san sẻ cho nhau .
    Bây giờ đọc TÌNH XUÂN của T. Cảm như là một nhắc nhở những thân tình đã gắn bó chúng ta trong cuộc sống này cũng như những kỷ niệm ưu ái của tình thầy trò , ban bè xưa cũ .Vẫn nhớ đến các bạn nhiều của lần gặp mặt vừa qua .
    Thân chúc vui khỏe trong mùa xuân mới và sáng sáng luôn có hai ly cafe sửa ....để cùng đồng cảm mọi kỷ niệm . Thân ái

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. P.D thân mến!
      Thật vui khi chúng mình tuy ở cách xa nhau lắm mà vẫn nghĩ và nhớ đến nhau, có lẽ đó là cái tình mà mỗi chúng ta luôn ấp ủ, có phải không P.D? Rất mong tình thầy trò, tình bạn trong chúng ta ngày mỗi được vun đắp và ngày mỗi được bền chặt!
      Gửi đến bạn và gia đình lời chúc an khang và như ý trong năm mới! Chúc P.D hạnh phúc nhiều trong mùa xuân này!
      Thân ái!

      Xóa
  14. Chao ThanhCam
    Cam on ban da phat tin hieu bao mua xuan den cho moi nguoi..may qua ko toi quen
    Tinh xuan,tinh yeu,tinh thay,tinh ban co ca uoc mo va ca mot trai tim nong hoi..ban that su hanh phuc ..CHUC MUNG BAN
    "..Trong thoi khac chuyen giao toi nghe ro hon nhip dap cua tai tim ..nghe yeu thuong them chut nang..tha thiet hon voi tinh yeu thien nhien .." cau nay nghe nhe tinh xuan hon cau "...trong nhung ngay cua cuoc doi ngan ngủi này.."..sao lai ngan ngủi dc he..moi nguoi dang yeu ban , duong nhien cuoc song se dai dai hon ..dai hon de viet bai cho nguoi ta doc ..va ca de cho toi thinh thoang tao lao..chu ..hihi.
    Thay Man ..ngay thay len may bay toi co den ..
    Ở đây rét đậm..thich ra duong cung may ong ban gia phong phanh áo gió cho gio bấc làm quen..và de mua phun lam uot tóc..rần rần ngứa ngứa...Môt vai giọt lanh ngắt tư trên mán xối nghịch ngợm nhảy tọt vào áo,bò bò qua cổ rồi chui tuộc xuống lưng..têtê buốt buốt ..rùng mình.
    Một nắm ngô ran , một ly cafe nong ..thở khói lên trời..
    ngồi lắc lư trên ghế nhớ mua dong khong lanh saigon.doc TINH XUAN ..oi có gi bang to quoc ta oi
    Neu tim dc cái bao cua ong NÔ Ê tôi sẽ gời cả mùa đông nơi đây về cho TC.
    Chào chào chào..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Bienk8 thật thân mến!
      Không hiểu sao mỗi lần đọc " còm" của anh là TC thấy là lạ, vui vui...và rồi lại thầm cười một mình! Có chút gì đó gần gủi, có chút gì đó xa xăm và có chút gì đó ngồ ngộ điên điên trong từng ý chữ như nỗi lòng của một kẻ lãng tử xa nhà? Ở đây rét đậm? Thế anh đang ở phương Bắc à? Cuối cùng TC chẳng hiểu anh là ai cả, anh Bienk8 ạ!
      Rất cảm ơn anh đã có lòng muốn gửi cả mùa đông rét căm căm ở phương Bắc vào đây cho TC, vậy thì TC cũng xin được gửi chút nắng ấm phương Nam ra nơi ấy cho anh và những người ngoài đó chút ấm áp của miền Nam này! Mong anh và gia đình, người thân sẽ vui và mùa Xuân đến sẽ ấm hơn khi đón chút tình gửi ra từ phương Nam này nhé!
      Thân mến chào anh!

      Xóa
  15. Chỉ biết nói rằng " Cảm ơn một người bạn đã từng cùng chia ngọt sẻ bùi với tôi trong những thời khắc gian nan nhất! Tôi rất biết ơn bạn!"
    Sẽ cùng nhau mang lại tiếng cười và hơi ấm gia đình trong những mùa về, TC nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin chào người " bạn thân" của tôi!
      Cảm ơn " bạn" đã thấu hiểu và tỏ chút lòng mình! TC cũng chỉ mong vậy thôi, hãy cứ cùng nhau như thế nhé!
      Thương yêu nhiều!

      Xóa
  16. " ...Xuân đã đến bên em
    Dáng Xuân tuyệt vời
    Xuân đã đến bên người
    Xin người hãy cùng tôi vui Xuân..."( Xuân yêu thương)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cho mình hát tiếp với nha...
      " Mang hạnh phúc cho đời
      Gió xuân tuyệt vời
      Mang say đắm cho người
      Xin người hãy cùng tôi yêu Xuân..."

      Xóa
    2. Ôi, các bạn tung hứng hay thế! cảm ơn các bạn nhiều lắm! Chúc một mùa xuân như ý nhé các bạn!
      Thân ái!

      Xóa
  17. "Tình Xuân" của chị làm em nhớ nhiều về thời học sinh của mình tại trường PTTH Lê Quí Đôn năm nào. Qua văn phong diễn đạt thành thoát và nhẹ nhàng, em nghĩ rằng "Tình Xuân" chứa chất thật nhiều những hoài niệm của một dĩ vãng đẹp đã trôi xa....

    Dù cách xa nữa vòng thế giới, nhưng trong phút giây giao thừa sắp đến - phút giây nơi Đất Trời sẽ giao kết ấy - em mong muốn cùng chị được "nghe rõ hơn nhịp đập của trái tim thời gian, nghe như yêu thêm chút nắng ấm ở thành phố này và nghe tha thiết hơn tình yêu thiêng liêng mà mùa Xuân đã thổi hồn vào đất trời cây cỏ!", như chị đã diễn tả rất sống động.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thiên Ái thân!
      Mỗi một mùa Xuân đến rồi đi để lại trong ta nhiều nỗi niềm vui buồn lẫn lộn? Bình yên và đi tới chặng đường này là đã hạnh phúc lắm rồi, có đúng không? Chị vẫn mong tất cả chúng ta từng ngày sống vui và có ích, cho dù rất nhỏ nhoi cũng đã thấy vui và ấm áp nhiều! Chúc em ở nơi xa ấy vẫn sẽ có một mùa Xuân tràn đầy tình mà em tìm thấy trong công việc của mình, T.A nhé!
      Mong em vui và hạnh phúc!
      Thân mến!
      Chị

      Xóa

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...