Thứ Hai, 4 tháng 2, 2013

Thơ Xuân - Bạn của Nhị 6



Xuân và Mong  đợi


Và một trời xuân lại trở về

Mang bao điều ước rộn sơn khê

đàn én xôn xao khoe áo mới

Mai đào mơn mởn nụ hoa xòe

Thầy giáo gọi bài trên bục giảng

Học trò sực tỉnh với cơn mê

Gắng học lên em đời dài rộng

Để không hổ thẹn với hương quê




Xuân

Xuân đã đến rồi ai biết không

Xuân trên đôi má gái chưa chồng

Xuân tràn mái tóc hong làn gió

Xuân đọng gót hài thẹn bến sông

Xuân đến mang bao điều ước nguyện

Xuân về gợi lắm ý trông mong

Xuân vẫn là xuân ngàn năm cũ

Vẫn là xuân của vạn tình hồng


Bạn của nhị 6

50 nhận xét:

  1. Trang SP mua xuan ni voi hon tho lai lang
    voi nhiet tinh cua ban ma that vui that song
    dong .Cam on ban .Het luc bat roi that ngon bat
    cu .Tho hay lam .Ban that la tai hoa .Phuong co
    may cau tho luc bat tang ban day .Phuong moi tap
    tenh Ban cua nhi sau oi ban dung cuoi nha
    Xuan ve khoe sac mai dao
    Vang hong phon phot sac mau tham xinh
    Dao mai trong nang lung linh
    Gio thoang thoang nhe huong tinh lang lang
    Than chuc ban mot mua xuan tuoi vui Men .NP

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ban cua nhi sau oi .
      cho Phuong nhan voi TQD .Nguoi tho qua tho lai voi ban do
      Bai tho .Khai but dau xuan .TQD goi cho Nam Phuong hay het y
      Phuong dang cho hai ong ban tai hoa doi dap tho day
      Chao hai ban than men cua tui .NP

      Xóa
    2. Bạn của nhị 6lúc 13:40 5 tháng 2, 2013

      đào mai khoe sắc lung linh
      Mùa xuân đón bạn chân tình đấy Phương
      Gió nào đưa chị tha hương
      Gió xuân reo gọi đón Phương trở về

      Cảm ơn ! chị nhé Nam Phương
      Bốn câu thơ viết dễ thương vô cùng

      Xóa
    3. Cam on Nhi Sau khen Phuong
      Van tho hoa my khien Phuong vui nhieu
      Cam on Nhi Sau rat nhieu
      Ron rang trang mang bao nhieu tieng cuoi

      Xóa
    4. Tho ban Nhi Sau day roi
      Con tho Quoc Dong dau roi ra di
      Phuong cho hai ban tho thi
      Vui nha vui cua khong chi vui bang

      Xóa
    5. Bạn của nhị 6lúc 22:42 5 tháng 2, 2013

      Chị ơi vui lắm trang nhà
      Vườn xuân ríu rít thơ ca em mừng
      Em đây cũng có ý dừng
      Nhưng nhiều anh chị đã cùng tham gia
      Nên em vẫn cứ hòa ca
      Chừng nào Ban biên tập la mới dừng
      Cũng xin các bạn không ưng
      Bỏ qua cho nhé.Xin đừng ...tôi

      Xóa
  2. THƠ XUÂN GỬI VỢ YÊU


    Én về , mai nở báo xuân sang
    Nắng mới ngoài hiên óng ánh vàng
    Bướm lượn dập dìu trên giậu thắm
    Líu lo chim hót dưới trời quang

    Tết đến anh càng thương em hơn
    Đắn đo sắm sửa cho mâm cơm
    Rồi còn bánh mứt , trà tiếp khách
    Lương giáo , lương còm ... giá lên cơn !


    Theo anh từ thưở tuổi đôi mươi
    Vu quy áo cưới dù kém tươi
    Đón dâu , chàng rễ quên hoa cưới
    Ngấn lệ rưng rưng vẫn mĩm cười


    Từ ấy thương anh , em chắt chiu
    Bảng đen , phấn trắng đời hắt hiu
    Nhìn con khôn lớn em thường bảo
    Hạnh phúc nào hơn , buổi xế chiều


    Em ơi , anh mãi mãi yêu em !
    Có em , xuân sẽ mãi êm đềm
    Bên em , xuân sẽ càng thêm thắm
    Yêu em , xuân đến càng yêu thêm .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn của nhị 6lúc 13:46 5 tháng 2, 2013

      Cảm ơn anh nhé ! Bài thơ
      Thất ngôn tứ tuyệt em mơ biết làm
      Xuân này vui lại vui thêm
      được nghe tiếng nói êm đềm ! thơ anh

      Xóa
    2. Anh Hải Châu ơi! Đọc mấy lần bài "Thơ xuân gửi vợ yêu" của anh sao mà cảm động thấm thía quá. Cảm phục, cảm phục.
      Còn bạn của Nhị 6 ơi! mình cũng cảm phục bạn và xin đầu hàng vô điều kiện.
      "Xuân và mong đợi" ước mơ
      Đã thành sự thật bạn chờ gì nữa đây
      Từ nay rồng đã lên mây
      Tung hoành ngang dọc để xây tình hồng
      Đọc thơ ban thật ấm lòng
      Thu qua tâm Tịnh Xuân hồng khát khao
      Ước chi trong giấc chiêm baoG
      Gặp bạn nhị sáu để trao đổi nhiều
      Lại Giang nước chảy liu riu
      Ru hồn "lữ khách" một chiều nào đây???
      Chờ bạn nhị sáu tỏ bày....

      Xóa
    3. CHỚM XUÂN TRÊN BẾN LẠI GIANG

      Trường xưa , cảnh cũ còn đâu
      Thầy xưa phiêu bạt , mái đầu tuyết sương
      Bạn xưa , dong ruỗi dặm trường
      Tình xưa sao mãi vấn vương cõi lòng .
      Chớm xuân , vàng nắng trên sông
      Thuyền ai đỗ bến ngóng trông ai về .

      Xóa
    4. Mong hội ngộ
      Anh em tụ hội về đây
      Ngôi trường xưa cũ còn đầy dấu chân
      Thầy trò dẫu ở xa, gần
      Nghĩa xưa tình cũ bâng khuâng đợi người
      Xuân Quý tỵ sắp đến rồi
      Lại Giang bến đỗ ghé chơi chờ mình

      Xóa
    5. Bạn của nhị 6lúc 16:06 7 tháng 2, 2013

      Hiền Tuấn anh bạn của tôi
      Vừa xung trận địa than ôi ! đã hàng
      đầu hàng hai chữ bạn mang
      Làm sao chịu được hỡi chàng Yêu Thơ
      Tuấn ơi ! Có biết bây giờ
      Tôi vơi buồn nhớ là nhờ có thơ...

      Xóa
    6. Bạn của nhị 6lúc 17:18 7 tháng 2, 2013

      Anh Vũ Hải Châu ! em có ý này

      Không đề

      Trường xưa cảnh cũ còn đây
      Thầy xưa lời dạy không ngày nào quên
      Bạn xưa một thuở chung đèn
      Tình xưa vẫn giữ không quên tháng ngày
      Tin xuân-đào thắm hồng phai
      Mong người năm cũ về đây tương phùng

      Xóa
    7. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
    8. "Trường xưa" trong bài thơ trên là trường Tăng Bạt Hổ Bồng Sơn , nơi mình học cấp 2 trước kia , nay đã không còn ở chỗ cũ mà dời sang chỗ mới rồi .

      Xóa
    9. Bạn của nhị 6lúc 14:21 8 tháng 2, 2013

      Em xin lỗi đã không hiểu ý thơ anh
      đúng là:" thơ bất tận ngôn" phải không anh

      Xóa
    10. Bài thơ Không đề bạn họa lại thơ mình làm mình thích lắm . Cảm ơn bạn nhiều .

      Xóa
    11. Bạn của nhị 6lúc 10:01 10 tháng 2, 2013

      Anh Châu !" không đề" hôm trước
      Em không hiểu ý anh được mới ra
      Không đề hôm nay sẽ là:

      Trường xưa cảnh cũ còn đâu
      Thầy xưa Phiêu bạt biết đâu mà tìm
      Bạn xưa bặt tiếng hơi im
      Tình xưa vương mãi trong tim tôi hoài
      "Xuân xưa ai bước bên ai
      Ai người xưa ấy về đây tương phùng"

      Xóa
  3. Châu Thanh Cảm k11lúc 10:06 5 tháng 2, 2013

    Tết đến, gia đình mình xuất hiện nhiều nhà thơ chuyên nghiệp quá! Nào là "Bạn của nhị6", "Người đã quên tên", Nam Phương, Diệu Phương, Irene...Rồi bây giờ lại đến Vũ Hải Châu nữa! Các anh chị, các bạn thật vô cùng tuyệt vời! Xin được chúc cả nhà mình một năm mới với sức sống mới và nhiều niềm tin mới nhé!
    Thân ái!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn của nhị 6lúc 13:52 5 tháng 2, 2013

      Dạ chào Thanh Cảm ghé chơi
      Mình đâu dám nhận những lời Cảm khen
      Cảm ơn,bạn hữu thân quen
      đã cùng thơ phú ,cho quên nỗi buồn

      Xóa
  4. Người đã quên tênlúc 18:22 5 tháng 2, 2013

    Chào mừng Ban của nhị 6 cho minh tham gia với bạn để cùng mừng xuân nhé.

    Xuân và xuân
    1/
    Tàn giấc mơ hoa nay trở về
    Nghe mùa xuân đến rộn sơn khê
    Nhà nhà đón tết vui hớn hở
    Đất nước mừng xuân điệu múa xòe
    Lữ khách quay về miền đất tổ
    Tao nhân dừng bước tỉnh cơn mê
    Đời thường khốn khó xin lùi bước
    Mở rộng trời xuân rộn ý quê.

    2/
    Ừ nhỉ! Xuân về phải không anh
    Nghìn xưa vẫn mãi gọi Xuân xanh
    Xuân hồn lay động bao mặc khách
    Xuân ý rung rinh giấc mộng lành
    Xuân đến đưa hương khoe sắc thắm
    Xuân về gợi nhớ mộng ngày xanh
    Xuân đi xuân đến ngoài sáu chục...
    Tóc đã pha sương, xuân vẫn xanh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn của nhị 6lúc 22:21 5 tháng 2, 2013

      Chào bạn "người đã quên tên"
      Rất vui mừng đón thi nhân đến cùng
      Vốn thơ bạn quá anh hùng
      Họa cùng một lúc ung dung hai bài
      Tôi đây khâm phục bạn tài
      Hồn thơ ý họa hai bài tôi vui
      Và tôi được học hỏi rồi
      Cảm ơn bạn nhé "Tao nhân" đã dừng
      Tôi mong muốn bạn đi cùng
      thêm thơ thêm bạn ta chung một nhà

      Xóa
    2. Người đã quên tênlúc 23:42 5 tháng 2, 2013

      Xin chào các bạn của tôi
      Cảm thông mình nhé quên rồi cái tên
      Tên mình lúc nhớ lúc quên
      Ngẩn ngơ ngơ ngẩn cho nên thông cảm dùm
      Lúc quên viết mấy lời còm
      thành thơ. Khi nhớ lại ôm bụng cười
      Cười mình sao quá dỡ hơi
      Trong lúc nhất thời lại ghẹo người ta(Bạn của nhị 6)
      Bạn Nhị sáu, người tài hoa
      Mong bạn thông cảm bỏ qua cho mình...

      Xóa
  5. Người đã quên tênlúc 23:09 5 tháng 2, 2013

    Bạn ơi đừng nói quá lời
    Cho mình hỗ thẹn không nơi chui vào
    Chẳng qua chỉ một lời chào
    kết tình thân hữu ghé vào mà thôi
    Bạn biết tôi cũng muốn rồi
    Xâu thêm mấy chữ cho vui cùng người
    Mong các bạn đừng che cười....
    Mình sẽ cố gắng hợp thời cho vui.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tang nguoi quen ten
      Nguoi quen ten hoi nguoi oi
      Ten con khong nho thi nguoi nho ai?
      Nguoi quen ten .Ban la ai?
      Hon tho lai lang dam say long nguoi
      Thi tinh hoa y tham tuoi
      Phai chang ai do cho nguoi hoa huong?
      Lac Nhu la khach vien phuong
      Dung chan Su Pham men thuong trang nha
      Xuan ve ta lai cung ta
      Y xuan .Xuan y dam da tinh xuan.

      Xóa
    2. Người đã quên tênlúc 22:23 6 tháng 2, 2013

      Anh(Chị) Lac Nhu thân, Cảm ơn anh đã đọc và cảm thông cho tôi. Trong những lời còm nhiều lúc cũng viết vài ý góp chung vào trang SPQN thêm rộn rả hơn khi xuân về. Rất vui anh(chị) ở nơi xa xôi nào đó đã dừng chân ghé lại thăm trang SPQN. Nhân ngày hết tết đến dù anh có ở nơi đâu tôi gửi anh mấy câu:

      CUNG hỉ tân xuân đến mọi người
      CHÚC mừng năm mới khắp nơi nơi
      TÂN niên vạn sự đều như ý
      XUÂN đến an khang hưởng lộc "trời"

      Xóa
    3. Bạn của nhị 6lúc 22:36 6 tháng 2, 2013

      "Lạc Nhu là khách viễn phương
      Dừng chân sư phạm mến thương trang nhà
      Xuân về ta lại cùng ta
      ý xuân-xuân ý đậm đà tình xuân"


      Cớ sao tên bạn có cần
      đổi đi đổi lại nhưng lần này hay
      Từ nay tay sẽ nắm tay
      Mình cùng thơ-họa cho ngày xuân tươi

      Xóa
  6. THƠ CHÚC XUÂN CÁC BÁC GIÁO

    Thơ xuân gửi các bác Giáo ta
    Mười ba khóa lẻ , một trường ra
    Thế cuộc xoay vần , đời vạn nẻo
    Đồng môn son sắt vẫn một nhà
    Lương sư hưng quốc , lời xưa dạy
    Sư phạm Quy Nhơn hành khúc ca
    Xuân đến , xuân đi , xuân còn mãi
    Chúc xuân như ý khắp gần xa .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người đã quên tênlúc 22:35 9 tháng 2, 2013

      Chúc xuân
      Sư phạm Quy nhơn trường chúng ta
      Ươm mầm gieo hạt tự bung ra
      Tay chèo bền vững vì nghiệp cả
      Đất nước vào xuân đầy sưc sống
      Nhà nhà đón tết khải hoàng ca
      Xuân về kính chúc mười ba khóa
      Thịnh vượng - An khang , khắp gần xa

      Xóa
    2. Bạn của nhị 6lúc 23:52 9 tháng 2, 2013

      Bài thơ bạn họa quá hay
      Vần nghe ôm quá giỏi thay bạn hiền
      Từ khi kết bạn làm quen
      Bạn luôn thắc mắc cái tên tôi là
      Vẫn là tên mẹ đặt ra
      Thường khi nghe gọi ở nhà mà thôi
      Bảo tôi nói.Trên mạng cười
      Vì tên xấu xí.đánh rơi xuống cầu
      Tìm tên chẳng biết tìm đâu
      Bạn nhị sáu tên bấy lâu vẫn dùng
      Vậy bạn đoán được hay không
      Thôi đừng đoán nữa,bận lòng mà chi !

      Xóa
    3. Người đã quên tênlúc 12:25 11 tháng 2, 2013

      Xin lỗi lại sót 1 câu 4, mong các bajb thông cảm
      Chúc xuân
      Sư phạm Quy nhơn trường chúng ta
      Ươm mầm gieo hạt tự bung ra
      Tay chèo bền vững vì nghiệp cả
      Bến đợi chờ mong đến mọi nhà
      Đất nước vào xuân đầy sưc sống
      Nhà nhà đón tết khải hoàng ca
      Xuân về kính chúc mười ba khóa
      Thịnh vượng - An khang , khắp gần xa

      Xóa
    4. Người đã quên tênlúc 18:33 14 tháng 2, 2013

      Làm bạn thì phải hỏi tên
      Thường tình của chuyện làm quen ấy mà
      Biết là tên của mẹ cha
      Đặt để dễ gọi ở nhà mà thôi SSao bạn lại
      Cớ sao bạn sợ người đời
      Khi đọc tên bạn lại cười là sao
      Thế tình phụ mẫu để đâu
      Sơ giao tình bạn còn đâu nữa người
      Truyện Vân Tiên có họ Bùi
      Mà ai cũng biết là người Văn nhân
      Trớ trêu con Tạo xoay vần
      Người đời lại trách bất nhân bất tài
      Số người Nhị sáu năm hai
      Là Bạn của nhị sáu ở ngoài thế thôi
      Tên bạn tôi đoán được rồi
      Bạn hãy công nhận cùng tôi chung nhà
      Gia đình nhị sáu của ta
      Còn mấy tháng nữa ắt là chung vui.
      Thơ ca, hồi ức, văn xuôi
      Mỗi người mỗi mảng cho đời thắm tươi
      Gặp nhau cùng cất tiếng cười
      Tuổi đà sáu chục như thời đôi mươi

      Xóa
    5. Bạn của nhị 6lúc 10:09 15 tháng 2, 2013

      " Truyện Vân Tiên có họ Bùi
      Mà ai cũng biết là người Văn nhân
      Trớ trêu con Tạo xoay vần
      Người đời lại trách bất nhân bất tài"
      Cái tên muốn nói là sai
      Bạn ơi hãy cứ nghe lời Táo Ren
      Nói qua nói lại không nên
      Làm thơ con cóc hỏi tên làm gì


      Bạn ơi có biết mỗi khi
      đọc bốn câu đó tôi suy nghĩ gì
      Bùi Kiệm ai cũng khinh khi
      Cớ sao bạn nói" là người văn nhân"
      Lại còn" con tạo xoay vần"
      Bạn ơi có biết có người buồn không
      Dù cho ám chỉ tên xong...
      Là tôi...Không phải...Trong lòng ai vui????
      Còn tôi thấy bạn minh sui
      Cái tên bạn ấy...không đời nào...tôi
      Chỉ còn năm tháng nữa thôi
      Tôi xin hứa đấy.Không đời nào sai
      Khi về nôi mẹ tôi khai
      Là tôi...các bạn thoải mái vui cười
      Hoặc không các bạn chê tôi
      Tôi làm tôi chịu bạn ơi hãy cùng
      Trên mạng ta lấy tên chung
      để mà thơ phú vui chung trang nhà


      Xóa
    6. Người đã quên tênlúc 12:09 15 tháng 2, 2013

      Bùi Kiệm sĩ tử đi thi
      Cùng Tiên, Minh, Trực đã đi một đường
      Nhưng Kiệm gặp gió bất thường
      Chuyển sang bát chính, bất lương với bạn bè
      Thôi thôi bạn chớ phân bì
      Quên quên nhớ nhớ có chi đâu mà
      Hay là bạn cũng như ta
      Tên mình quên mất bắt qua tên người
      Lúc quên lúc nhớ người ơi
      Tên bạn cùng với tên tôi hãy chờ...
      Dẫu quên đâu phải là khờ
      Ta quên để nhớ để cho bớt sầu...

      Xóa
    7. Bạn của nhị 6lúc 13:42 15 tháng 2, 2013

      Kiệm kia gặp gió bất thường
      Thành kẻ bất chính bất lương với bạn bè"
      còn tôi,tôi nói bạn nghe
      Chưa...Không bao giờ là kẻ bất lương
      Bạn bè luôn mến luôn thương
      Gặp lại nhau sau dặm trường cách xa
      Chúng mình chung lớp...Quê xa
      Cớ sao bạn lại bắt qua tên người
      Bạn ơi mình hãy vui cười
      đừng hậm hực nữa...cho đời nở hoa
      điện thoại trong lớp có mà
      Nếu bạn điện trúng.tôi ra mặt liền
      Còn không cứ để bình yên
      Trang nhà vui vẻ ta còm thơ vui

      Xóa
  7. Đọc Thơ xuân-Bạn của nhị 6 tự nhiên Irene nhớ đến mấy câu thơ Xuân của Nguyễn Bính:
    Đã thấy xuân về với gió đông
    Với trên màu má gái chưa chồng
    Bên hiên hàng xóm cô hàng xóm
    Ngước mắt nhìn trời đôi mắt trong
    ...
    Chúc Bạn của nhị 6 tiếp tục sáng tác nhiều bài thơ hay nữa!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thơ xuân Nguyễn Bính đại tài
      Thơ tôi con cóc lai rai ghép vần
      Nếu bạn mang nó lên cân
      Tôi đây ! không có phúc,phần ấy đâu
      I Ren tôi có đôi câu
      Thơ thơ thẩn thẩn nhức đầu nó qua
      Còn thơ bát cú người ta
      Một đời đâu dễ làm ra...để đời
      Tập tành tôi viết đôi lời
      Làm nhiều thể loại cho vui ấy mà
      I Ren nếu thích cùng ta
      "Năm Sáu câu chữ" viết ra ...tôi còm
      đề tài xuân.Lòng thảo thơm
      Tôi chờ bạn đấy,Mấy hôm cũng chờ
      Mong bạn hãy cứ mộng mơ
      Gửi vào câu chữ bằng thơ... tôi chờ

      Xóa
    2. Bạn của nhị 6lúc 10:27 7 tháng 2, 2013

      Tôi ghi bạn của nhị sáu
      Cớ sao chỉ hiện chữ b không à

      Xóa
    3. Irene không biết làm thơ
      Dù thơ con cóc cũng không ra hồn
      Thôi đành thất lễ bạn thôi
      Mong hàng ngày được xem thơ bạn...còm.

      Xóa
    4. Bạn của nhị 6lúc 16:44 7 tháng 2, 2013

      Thực ra câu ấy mình đã viết
      Xuân trên đôi má gái yêu chồng
      Ren ơi bạn có hiểu không
      Nếu Ren bạn hiểu trong lòng mình vui

      Xóa
  8. Bạn của nhị 6lúc 16:36 7 tháng 2, 2013

    Tôi thì không muốn đố ai
    ồ sao lại bắt người Tài làm thơ
    Chỉ vì tôi nghĩ bạn ngờ...
    Nên tôi đố bạn thể thơ đó mà
    Ren ơi bạn hãy nghĩ xa
    "Năm sáu chữ" ấy bài thơ nói gì
    Vì thế tôi rất sợ khi
    Hiền Tuấn thách đố cùng thi thơ này
    Một chữ không khéo trùng ngay
    Riêng tôi chỉ muốn hàng ngày thơ ca
    Lục bát dân dã nhà ta
    Dễ đọc dễ cảm.Không là của ai
    Ren ơi ! bạn thật là tài
    Văn xuôi,thi họa ai ai cũng còm
    Mong bạn hãy trổ tài xong
    "Năm sáu chữ" ấy trong lòng hiểu ngay
    Thất ngôn bát cú thơ này
    Chúng mình đã học từ ngày" tròn trăng"

    Trả lờiXóa
  9. TIẾC XUÂN
    ( Thân tặng Bạn của nhị 6)

    Mai vàng theo gió tiễn xuân qua
    Tóc bạc , càng thêm , đón tuổi già
    Sông đời lặng lẽ xuôi muôn hướng
    Mà sao sóng cuộn mãi hồn ta .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn của nhị 6lúc 21:18 19 tháng 2, 2013

      Xin chia sẻ với anh một chút cảm hoài !
      Mà tôi bắt gặp khi đọc bài Tiếc xuân.


      Lặng lẽ những cánh mai vàng quá độ
      Cũng đã buông mình xuống cội già nua
      Ta ngồi đây nghe thời gian chảy vội
      Tóc đã phai mầu theo tình cũ duyên xưa !

      Xóa
  10. Chào bạn ! chút cảm hoài trên đây của bạn và hai bài thơ xuân gợi cho tôi một chút gì hoài niệm ...
    nếu sau này biết bạn là ai tôi xin mời bạn một ly cà phê nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn của nhị 6lúc 19:38 26 tháng 2, 2013

      Cám ơn anh ,tôi cũng mong được gặp anh trong một ngày nào đó.Cho tôi xin số phôn của anh ,tôi sẽ gọi lại .Thân chào.

      Xóa
  11. Hai bài Thất ngôn bát cú này hay

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn của nhị 6lúc 19:52 26 tháng 2, 2013

      ý và lời còn gượng ép .Thanh khen làm tôi áy náy.Mong được góp ý .Xin cám ơn

      Xóa
  12. Người đã quên tên(TQD)lúc 14:14 27 tháng 2, 2013

    Lâu nay mình đã quên tên
    Để cùng còm với bạn hiền năm xưa
    Bây giờ nhờ giọt nước mưa
    Mưa xuân thấm ướt nên vừa nhớ ra
    Trần Quốc Dõng ấy tên cha
    mẹ đã đặt...mới sinh ra cuộc đời
    Trần Hiền Tuấn ấy là thời
    Đến trường để học làm người đến nay
    Thế mà trong dịp không may
    Đã quên tên mất khi say tình nồng
    Kính mong anh chi đồng môn
    Thứ tha cho kẻ ru hồn quên tên

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn của nhị 6lúc 15:02 27 tháng 2, 2013

      Chào bạn người đã nhớ tên
      Nói ra được thấy nhẹ hơn trong lòng
      Hỏi là ông bạn vui không
      Nghĩa hay ý đẹp ở trong tên mình

      Còn tôi ray rứt trong lòng
      Nói ra tôi sợ...còn không bạn cười
      Bạn ơi tôi hứa bao người
      đợi đến tháng bảy...bạn cười tôi vui
      giờ đây một mình ngậm ngùi
      có tên không lấy đâu vui nỗi gì
      Mong bạn đừng có khinh khi
      Hãy chờ tháng bảy bạn thì hiểu ngay

      Xóa
  13. VÔ THƯỜNG
    Về thôi kẻo nắng sắp tàn
    Chuyện đời gác lại , nhân gian chớ buồn .
    Đời người một cõi vô thường
    Yêu thương chia sẻ , nhận thương yêu về .

    ( Tặng các đồng môn đã và sắp nghỉ hưu )

    Trả lờiXóa

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...