Thứ Tư, 6 tháng 2, 2013

VẦN THƠ LẠC ĐIỆU - Thơ - Kynguyen

Kynguyen xin kính chúc quý Thầy Cô, BBT, và toàn thể anh chị em trong
đại gia đình Sư Phạm Quy  Nhơn cùng thân quyến một mùa xuân NHƯ  Ý

 

“ Anh cho em mùa xuân…”
Mơ hoài mà chẳng thấy.
Tết…người ta đoàn tụ.
Mình… hai đứa hai nơi.
Ai bảo lấy chồng lính.
Để cứ hoài chờ mong.
Toàn… phải ăn tết muộn.
Đón xuân … sau mọi người...

Mùa xuân… ai đại thắng.
Mình … tan nát xuân thì!
Níu con… mà gượng sống.
Chờ… ngày mai sáng tươi…

Xuân cứ đến rồi đi.
Theo vòng xoay trời đất.
Rồi… cũng phải quên bớt.
Những buồn vui một thời.
Để hòa nhịp đất trời.
Đón xuân… kẻo uổng phí!

Xuân này… mình trẻ lại.
Bên cháu thơ… êm đềm.
Đôi bàn tay già – trẻ.
Dìu nhau… đón xuân sang…

Bạn của bà… vui quá.
Thơ xuân… nở tưng bừng.
Góp … đôi dòng lạc điệu .
Cho mùa xuân thêm hương.
Xuân của các Ông Bà.
Thắm tình… hơn lớp trẻ.
Bởi… bao kỷ niệm cũ.
Gửi  cả …  vào vườn xuân…
Chúc…Gia Đình Sư Phạm.
Xuân nao … cũng an lành.
 
26 tết Nhâm thìn
Kynguyen

12 nhận xét:

  1. Trong tất bật bộn bề của những ngày cuối năm mà được đọc những vần thơ của chị em thấy đầu óc thư thái nhẹ nhàng vô cùng.
    Cám ơn chị! Em xin chúc chị và gia đình một năm mới sức khỏe, an vui!

    Trả lờiXóa
  2. Bạn của nhị 6lúc 20:04 7 tháng 2, 2013

    "Xuân này...mình trẻ lại
    Bên cháu thơ êm đềm
    đôi bàn tay già trẻ
    Dìu nhau đón xuân sang"
    điều đó em thấy rằng
    Nay chị đã tìm thấy
    Mùa xuân vui của mình
    Chúc chị sang năm mới
    Niềm vui tới tràn đầy
    Bà cháu chị xum vầy
    Cùng đồng môn bạn hữu
    Cất tiếng ca ! yêu đời

    Trả lờiXóa
  3. Cám ơn các bạn rất nhiều. Kynguyen cũng rất thích những buổi họp mặt của SP chúng mình, để... tạm thời ...quên - tất- cả... chỉ còn có mình và ... ngày xưa thôi.. Chúc mừng năm mới các bạn nhé. Thân chào.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người đã quên tênlúc 16:48 8 tháng 2, 2013

      Gửi chị mấy câu thơ của Xuân Quỳnh trong bai HOA CÚC

      ...Bao ngày tháng đi về trên mái tóc
      Chỉ em là đã khác với em thôi!
      Nhưng màu hoa đâu dễ quên nguôi
      Thành phố ngợp ngày nào chiếu gió dậy
      Gương mặt ấy lời yêu thuở ấy
      Màu hoa vàng vẫn cháy ở trong em .
      Xuân Quỳnh

      Xóa
    2. Bạn của nhị 6lúc 22:21 8 tháng 2, 2013

      Bạn ơi"Hoa Cúc" Xuân Quỳnh
      Làm cho bạn nhớ mối tình thời xa
      Bạn ơi ba tám năm qua
      Bấy nhiêu đã đủ xóa nhòa được chưa
      Hãy giữ khoảng cách đủ vừa
      Trong tim bạn nhé còn chừa người ra
      Cho dù người ấy đi qua
      Mong bạn đủ tỉnh để mà không kêu
      Con tim bạn cứ việc yêu
      Vài điều tôi nói bạn hiểu nhiều cho

      Xóa
    3. Người đã quên tênlúc 01:00 9 tháng 2, 2013

      "Bạn ơi ba tám năm qua
      Bấy nhiêu đã đủ xóa nhòa được chưa"
      Bạn hỏi thì tôi xin thưa
      Cảm ơn bạn đã mới vừa khuyên răng
      Bạn ơi bạn có biết rằng
      Tên tôi chẳng nhớ thì làm răn nhớ người...
      Nhưng mà nhớ lắm người ơi!
      Tình đầu thuở ấy biết đời nào quên
      Dẫu rằng tôi đã quên tên
      Nhưng mà người ấy không quên bao giờ
      Bạn cố ý hay tình cờ
      Mà hỏi tôi đã xóa nhòa đươc chưa?
      Lại còn khoảng cách đủ vừa
      và sao lại phải phải chừa người ra
      Vậy là bạn chẳng biết gì về ta
      Mà sao bạn lại ba hoa chích chòe
      Thôi thôi bạn đừng có khoe
      Rằng bạn hiểu ý làm le với mọi người
      Phải biết rằng sông ở đời
      Nhường trên nhịn người đời không chê
      Mong bạn hãy rời bến mê
      Trở về thực tại quay về cõi thơ
      Tôi luôn có ý đợi chờ
      Kết tình kết nghĩa làm thơ cậu ông trời....


      Xóa
    4. Người đã quên tênlúc 01:05 9 tháng 2, 2013

      Sửa sai:
      Câu 15 : Vậy bạn chẳng biết gì ta
      Câu 20: Nhường trên nhịn dưới người đời không chê

      Xóa
    5. Bạn của nhị 6lúc 22:39 9 tháng 2, 2013

      Bạn ơi năm cũ qua rồi
      Bỏ đi bạn nhé những lời khó nghe
      Làm thơ đâu phải lấy le
      Làm thơ là để quên đi nỗi buồn
      Sao bạn phải cay cú luôn
      Tôi không cố ý và không luôn tình cờ...
      Từ hôm qua đến bây giờ
      máy tôi hư đốn không ngờ thơ ra...
      Còn hai tiếng nữa sẽ qua
      Một năm mới đến...Lời ta nhẹ nhàng
      Tôi không phải kẻ mau hàng
      để mà sập bẫy anh chàng yêu thơ

      Xóa
  4. Bức hình minh họa đẹp cả hình thức lẫn nội dung. Xin cám ơn BBT.

    Trả lờiXóa
  5. Trần Quốc Dõnglúc 11:08 8 tháng 2, 2013

    Gửi chị Kỳ Nguyên
    Lạc điệu vần thơ em đã đọc
    Bao lần thương tiếc chuyện ngày xưa
    Mỗi lần xuân đến cạnh song thưa
    Chờ đón chinh phu cùng con trẻ

    Xuân đến rồi đi xuân vẫn xuân
    Bao nhiêu gian khổ tắt lụi dần
    Tuổi đời nay đã về xế bóng
    Vui cùng con cháu đón mùa xuân

    Trả lờiXóa
  6. H.Hoa rất thích bài thơ của Kỳ Nguyên nhất là những câu thơ :
    Xuân này ... mình trẻ lại
    Bên cháu thơ ...êm đềm
    Đôi bàn tay già-trẻ
    Dìu nhau ...đón xuân sang ..

    Trả lờiXóa
  7. "Xuân cứ đến rồi đi
    Theo vòng xoay trời đất
    Rồi ...cũng phải quên bớt
    Những buồn vui một thời
    Để hòa nhịp đất trời
    Đón xuân kẻo uổng phí "
    Đúng như thế chị ạ ! Em chúc chị hưởng một mùa xuân ấm êm bên con cháu

    Trả lờiXóa

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...