Chủ Nhật, 24 tháng 3, 2013

MAI EM VỀ XỨ NẪU - Thơ - Bạn của nhị 6

(Tặng các bạn nhị sáu quê Phú Yên và các bạn đồng môn đã về làm dâu xứ NẪU)


Mai em về
Làm dâu xứ Nẫu
Có con vành khuyên
Hát khúc tiễn đưa
Và chắc có anh bên bờ dậu vắng
Lặng nhìn theo
Bóng dáng con đò...

Mai em về
Làm dâu xứ Nẫu
Lá vẫn xanh
Và mây trắng vẫn bay
Em thầm xót mối tình đầu dang dở
Đã bay xa
Dẫu... hẹn ước đong đầy

Mai em về
Làm dâu xứ Nẫu
Biết có còn nghe
“Chim sáo sang sông”
Và có còn trông nước ròng nước lớn
Lục bình trôi
Theo con nước xuôi giòng

Mai em về
Làm dâu xứ Nẫu
Dẫu có buồn
Chắc không thấy lẻ loi
Vì bên em có người chồng độ lượng
Chắp cánh cùng em
Bay đến cuối cuộc đời

23/3/2013
Bạn của nhị 6

47 nhận xét:

  1. Anh thuong nho thang nam dai chong chat
    Chuyen tinh minh em cat dau trong tim
    ......................................................................
    Tinh dau cua anh tinh dau cua em
    Mai mai trong tim moi tinh vinh cuu
    Lac nhu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn của nhị 6lúc 21:48 28 tháng 3, 2013

      Cảm ơn LAC NHU về lời còm này
      và xin lỗi vì đã có lần nhầm LN với người khác
      Gửi lời chào tới Nam Phương, chúc NP mau xong chuyện đó để vào lại trang cho vui nhé

      Xóa
    2. Cam on loi chao de thuong va loi chuc than thuong cua ban
      Ban cua nhi sau oi
      Mi quang banh to khoai nuong don
      La nhung mon ma phuong thich nhat do
      Mot chut duong non nua cu khoai mot vua than thiet vua dam da
      Tam long cua ban that tuyet voi tho van cua ban that tuyet voi
      Ben ni da la mua xuan
      Hoa anh dao da bat dau no ro
      Tho mong dep lam
      Chuc ban vui khoe np

      Xóa
    3. Bạn của nhị 6lúc 08:59 30 tháng 3, 2013

      Cảm ơn Nam Phương
      Nam Phương làm tôi vui quá, hóa ra hổm rày NP đâu có xa trang mạng phải không?
      Một chút đường non và nửa củ khoai mót NP còn biết mà

      Xóa
    4. ( Mot chut duong non va nua cu khoai mot NP con biet ma )
      Nam Phuong biet ma ban da la toang len la
      Toi vui qua
      Neu ban cua nhi sau biet Phuong con nam mo nua thi rang day ? ?
      Nam Phuong

      Xóa
  2. Mai em về
    Làm dâu xứ Nẫu
    Có con vành khuyên
    Hát khúc tiễn đưa
    Và chắc có anh bên bờ dậu vắng
    Lặng nhìn theo
    Bóng dáng con đò...

    Lâu quá mới lại được đọc trên trang nhà một bài thơ ...thật thơ. Lời tự tình buồn nhẹ nhàng. Những hình ảnh đẹp đến thờ thẫn tâm hồn. Cám ơn tác gỉa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn của nhị 6lúc 21:45 28 tháng 3, 2013

      Cảm ơn Cát về lời "CÒM MỚI" của bạn đọc CŨ...

      Xóa
  3. Sáng nay con nhận được bài thơ rồi bác ạ
    Con cám ơn bác về lời chia sẻ này, con coi như đây là một món quà chúc phúc có ý nghĩa nhất dành cho con. Con sẽ cố gắng để: "Chắp cánh cùng bạn đời con
    Bay đến cuối cuộc đời".
    Con Thu Nguyệt

    Trả lờiXóa
  4. Cám ơn Bạn của nhị 6. Tôi bắt gặp nhiều lắm những tương đồng của bài thơ và mình của một thời đã xa...
    Nếu được vợ chồng tôi xin mời bạn một ly cà phê vào cuối tháng bảy nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn của nhị 6lúc 21:50 28 tháng 3, 2013

      Đọc lời còm này thì có lẽ tôi sẽ mời hai bạn đấy

      Xóa
    2. Bạn của nhị 6lúc 21:53 28 tháng 3, 2013

      Đọc lời còm này xong, có lẽ tôi xin phép được mời hai bạn nhé

      Xóa
  5. Em về xứ Nẫu với chồng
    Bên bờ giậu vắng anh trông bẽ bàng
    Lưng trời mây tím giăng ngang
    Nhắc làm chi chuyện đá vàng hở em
    Một ngày một cách xa thêm
    Xứ Nẫu ơi! có êm đềm hay không ?
    Mong em hạnh phúc cùng chồng
    Chuyện ngày xưa giấu trong lòng nghe em

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn của nhị 6lúc 08:48 27 tháng 3, 2013

      Em đã biết
      Chồng em người độ lượng
      Vì đã có lần
      Em trao đổi cùng anh
      và giờ đây
      Em thấy lòng thanh thản
      sống bình yên
      Với hạnh phúc gia đình

      Xóa
    2. Không phải là "Vẫn giấu trong tim một bóng người" hả ? Bạn của nhị 6 ơi!

      Xóa
    3. Bạn của nhị 6lúc 21:37 28 tháng 3, 2013

      Làm sao trả lời câu hỏi này của ĐT đây. Ai biết chỉ dùm tôi với...

      Xóa
    4. Có nhiều câu hỏi không cần câu trả lời.
      Nhưng Danthanh nghĩ :
      Nhói trong trái tim tha thiết
      Vẫn là nỗi nhớ về nhau

      Xóa
  6. Ca dao cũ cũng có câu
    "Nẫu về xứ nẫu viết thơ cho mình"
    Hởi bạn nhị sáu của mình
    Tuy duyên có thắm nhưng tình lại không
    Nên duyên em phải có chồng
    Làm dâu xứ nẫu nhưng không đành lòng
    Thương người tựa cửa ngóng trông
    Nhìn theo thuyền đỗ bến sông nơi nào
    Cuối xin Thượng đế trên cao
    Cho con hẹn lại kiếp sau tương phùng
    Người ơi! Một mối tình chung
    Nay đành lỗi hẹn trùng phùng kiếp sau

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn của nhị 6lúc 21:55 28 tháng 3, 2013

      Cảm ơn TA với bài thơ này nhiều và nhớ tới hẹn nhé

      Xóa
  7. Ca dao cũ cũng có câu:
    "Thương chi cho uổng công tình,
    Nẫu về xứ nẫu, bỏ mình bơ vơ!"
    "Ai về nhắn với nậu nguồn
    Măng le gởi xuống, cá chuồn gởi lên."
    " Dí dầu tình bậu muốn thôi,
    Bậu gieo tiếng dữ để rồi bậu đi."
    Những từ "Nẫu", "Nậu", "Bậu" là phương ngữ của người dân hai xứ Bình Định, Phú Yên mà cuộc sống đã gắn kết lâu đời... Cho dù ca dao xưa kia hay những bài thơ các bạn bây giờ hễ nghe thấy có những từ ấy tự dưng trong lòng xốn xang, nhớ nhung...!Và ai cũng muốn dành "xứ nẫu" là quê mình.
    Cám ơn các bạn có những bài thơ rất thơ với lời thơ tình tự mang đậm chất quê xứ nẫu mượt mà...!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn của nhị 6lúc 21:59 28 tháng 3, 2013

      Chào TDLUONG nhé, tôi rất mừng vì TDLUONG đã " Cảm" được ý của tôi

      Xóa
  8. TĐLương ơi! Quảng Ngãi mình cũng có câu
    "Ai lên nhắn với nậu nguồn
    Trầu cau gửi xuống cá chuồn gửi lên"
    Và có lẽ mình cũng dành về Quảng Ngãi mình nữa đó.
    CChusc bạn luôn vui và khỏe.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn của nhị 6lúc 22:21 28 tháng 3, 2013

      TQD ơi chắc bạn dành không nổi đâu
      Làm sao Xứ Nẫu thành Xứ Quảng đây?

      Xóa
  9. Rất đồng cảm nên tôi thích bài thơ này. Cám ơn Bạn của nhị 6!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn của nhị 6lúc 22:08 28 tháng 3, 2013

      Khi viết xong tôi không nghĩ sẽ nhận được nhiều đồng cảm như vậy. Rất cảm ơn bạn vì điều này

      Xóa
  10. Đồng cảm với lời còm của Cát . ..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn của nhị 6lúc 22:10 28 tháng 3, 2013

      Chào Tịnh Võ,cảm ơn nhiều nhé

      Xóa
  11. Mấy nàng dâu xứ Nẫu đọc bài thơ này chắc sẽ cảm động và bâng khuâng lắm nhỉ ?
    Mai em về
    làm dâu xứ Nẫu
    ......
    Em thầm xót mối tính đầu dang dỡ ....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn của nhị 6lúc 22:12 28 tháng 3, 2013

      Chỉ là thầm xót... thôi mà
      Phải không V.CUONG?

      Xóa
  12. bai tho hay va buon qua . bay to noi niem rieng nhung lai dong cam chung tam tu cua nhung nguoi dau xu nau .
    cam on ve mot bai tho dat dao th thiet .

    Trả lờiXóa
  13. Lời thơ giản dị đủ để chuyển tải nỗi buồn man mác . Mình thích bài này . Cảm ơn bạn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn của nhị 6lúc 22:03 28 tháng 3, 2013

      Phải chăng điều gì buồn đều đẹp?Baoanh nhỉ
      Cảm ơn vì Baoanh đã thích bài thơ này

      Xóa
  14. Nẫu đi Nẫu nhớ Nậu này ?
    Nậu buồn Nậu nhớ Nẫu ngày đưa dâu .
    Phải đúng tâm trạng của Bạn của nhị 6 ngày xưa không ?
    chờ đọc thêm bài mới của bạn .
    Chúc vui

    Trả lờiXóa
  15. Nẫu đi Nẫu nhớ Nậu này ?
    Nậu buồn Nậu nhớ Nẫu ngày đưa dâu !
    Phải đúng tâm trạng của Bạn của nhị 6 ngày xưa không ?
    bài thơ có chút gì man mác buồn .
    Chúc vui

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn của nhị 6lúc 21:41 28 tháng 3, 2013

      Cảm ơn bạn đã hỏi, tôi xin phép được suy nghĩ rồi trả lời bạn sau nhé

      Xóa
  16. Bài được đăng cả tuần, mình đọc đi đọc lại nhiều lần nhưng không biết "còm" thế nào cho phải phép..Bài thơ hay quá! Cảm ơn Bạn của nhị 6.

    Trả lờiXóa
  17. Bạn của nhị 6lúc 08:47 30 tháng 3, 2013

    Cuối cùng cũng có một người Phú Yên lên tiếng. Cảm ơn bạn đã tiếp thêm niềm vui cho tôi, để tôi có động lực tim hiểu và viết tiếp về quê của bạn.
    Cảm ơn bạn nhiều và chúc bạn vui

    Trả lờiXóa
  18. Bạn của nhị 6 ơi
    Xin cảm ơn sự chu đáo và lịch sự của bạn.

    "Huế xưa" trống một chỗ ngồi
    Ly cafe cũng đầy vơi nỗi niềm
    Người đi tăm cá bóng chim
    Gió xao xuyến gió, mây chìm đường mây
    "Huế xưa" mưa bụi bay bay
    Hât hiu từng sợi tóc mây cũng buồn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn của nhị 6lúc 20:34 1 tháng 4, 2013

      Cảm ơn lời trách nhẹ nhàng
      Làm tôi cảm động ngỡ ngàng bạn ơi
      Cho tôi gửi tới một lời
      Rằng tôi xin lỗi bạn ơi!rất nhiều
      Biết rằng xin lỗi bao nhiêu
      Cũng không khỏa lấp được điều tôi gây

      Xóa
    2. Cứ tin là quả đất tròn
      Rồi mình sẽ gặp đồng môn thôi mà
      Đừng có xin lỗi nữa nha
      Để cho thơ mãi đậm đà yêu thương

      Xóa
  19. Mai em về
    làm dâu xứ Nẫu
    Dẫu có buồn
    Chắc không thấy lẻ loi
    Vì bên em có người chồng độ lượng
    Chấp cánh cùng em Bay đến cuối cuộc đời
    Bạn nhị 6 ơi tâm trạng quá có phải viết cho dâu nhị 6 hiểu nhau ghê ,nhưng hay thật
    phục tài xuất khẩu thành thơ của bạn đó

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn của nhị 6lúc 20:54 1 tháng 4, 2013

      Chào người bạn mới,
      Mình nghĩ nếu ai thấy mình trong những câu chữ trên, thì có nghĩa là mình viết cho người ấy.
      Chúc bạn vui và thường vào gặp nhau ở trang này nhé

      Xóa
  20. Gửi Ban của Nhị sáu
    Chờ Bạn
    Lặng lội thân cò đến "Huế Xưa"
    Hơn trăm cây số nghĩ quá thừa
    Thiên hạ cùng nhau vui hớn hỡ
    Còn mình ngắm cảnh sắp đỗ mưa

    Có lẽ trời cũng thấu hiểu tôi
    Dặm đường cách trở quá xa xôi
    Cho nên muốn nhỏ vài giọt lệ
    Thương kẻ phương xa đã đến ngồi

    Cà phê nhỏ giọt chờ ai đó
    Chiếc ghế thay người vẫn bỏ không
    Thanh, Thanh, Hà, Ren, Ấn ngóng trông
    Sao không thấy đến ơi người hẹn.

    Dẫu sao cũng cảm ơn người
    Tuy không vui lắm nhưng đời vẫn tươi
    Có người thay bạn đến rồi
    Cho ta trở lại nụ cười héo hon...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyen Thi Bich Halúc 15:30 1 tháng 4, 2013

      Toi rat vui vi duoc den Hue Xua de gap "nguoi ban tho" cua Nhi6. Tiec qua, ban khong den , co le toi chua co duyen gap ban.
      Van mong co lan duoc gap.

      Xóa
    2. Bạn của nhị 6lúc 20:47 1 tháng 4, 2013

      Thiên Ân
      Bạn nở nụ cười héo hon
      Làm tôi se sắt héo mòn ruột gan

      Nguyen thi Bich Ha
      Cảm ơn chị. Thật lòng tôi không nghĩ sẽ để chị phải...nhưng vì lý do khách quan rất mong chị thông cảm
      Hẹn một ngày gần nhất sẽ hẹn gặp các chị nhé

      Xóa
  21. Biết rằng mình đã héo mòn
    Còn bạn thì héo ruột gan. Đồng lòng
    Vậy là xóa hết nỗi niềm
    Để cho thanh thản đi tìm ý thơ
    Biết nhau từ bấy đến giờ
    Tình sâu nghĩa nặng ta chờ....gặp nhau

    Trả lờiXóa

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...