Thứ Sáu, 29 tháng 3, 2013

Tôi muốn làm họa sĩ


Thanh Bình
     
Tôi có một người bạn (tạm gọi  như thế vì tên bạn ấy là Bạn của nhị 6, và tôi cũng là một trong số những người bạn của nhị 6) , hôm nay tôi muốn vẽ (đồng nghĩa là tôi muốn làm họa sĩ), tôi muốn vẽ lên một chân dung , và sẽ thật khó cho tôi vì tôi chưa một lần gặp mặt (dù chỉ trong mơ) nhưng tôi đã nhìn thấy bạn ấy qua những thân quen , gần gũi của bạn bè chung quanh .
      Tôi bắt đầu phác họa :
_ Bạn là một người thích làm thơ : (các lời còm thường ở dạng thơ) tôi nghĩ  CHỈ CÓ…Hiền Tuấn .Tôi vẽ bộ râu trên gương mặt xương xương .
_ Bạn là một người rất thành thạo thơ Đường luật , tôi nghĩ CHỈ  CÓ …T Đ Lượng . Tôi vẽ miệng cười mỉm và ánh mắt châm chọc .
_  Bạn là một người rất sành sõi về máy tính (gom các tựa đề trên trang SP vào thơ), tôi nghĩ CHỈ CÓ…N Đ Chúc. Tôi vẽ một cặp kính cận.
_ Bạn là người phụ nữ yêu chồng , yêu cả quê chồng  (trong bài : Mai em về làm dâu xứ nẫu) tôi nghĩ CHỈ CÓ …Lan . Tôi vẽ mái tóc đuôi gà .
_Bạn là người thích phiêu lưu đây đó (Quảng Ngãi , Lại Giang , Bình Định, Phú Yên …), tôi nghĩ CHỈ CÓ …H K Thạch . Tôi vẽ tóc bạc và cái bụng ( vòng 2 quá khổ ).
_Bạn là một người thân ái với bạn bè ( thích tham gia vào đàn kiến …) tôi nghĩ CHỈ CÓ…chị Mộng Trâm . Tôi vẽ người dáng gầy gầy, chân bước chầm chậm .
_ Bạn là người rất gần gũi và có nhiều tình cảm với nhị 6 , tôi nghĩ CHỈ CÓ…T T Ren . Tôi vẽ bạn với nét dịu dàng của …bà ngoại .
…Ôi ! giúp tôi với ! Khó quá ! Tôi muốn làm họa sĩ mà . Bạn của nhị 6 ơi , bản phác họa này có giống bạn không ??
Mong các bạn giúp tôi thực hiện  giấc mơ làm họa sĩ với bức vẽ đầu tay này nhé !

34 nhận xét:

  1. Bạn của nhị 6lúc 00:19 30 tháng 3, 2013

    Cảm ơn họa sỹ Thanh Bình
    Bức tranh bạn họa và tình bạn trao
    Hiền Tuấn là bạn tâm giao
    Tôi cần cố gắng đến bao giờ bằng
    Bạn Lượng kiến thức mênh mang
    Làm sao tôi dám sánh ngang hả Bình
    Gom tựa là một chút tình
    Giành cho trang mạng mà mình mến yêu
    Tôi phải cắp sách học nhiều
    Mới bằng bạn Chúc cao siêu nhà mình
    Cô Lan là người có tình
    Với chồng,với bạn chúng mình phải không
    Trời ơi ! làm sao mà giống
    Tóc bạc? bụng bự? tôi không đi nhiều
    Bình ơi tôi giống hai điều
    Mộng Trâm, Ren nữa bao nhiêu nét rồi
    Các bạn cứ họa thân tôi
    Làm sao theo ý bạn, vui được rồi
    Tôi luôn muốn mọi người cười...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. A thế là tôi đã vẽ được 2 nét về bạn rồi nhỉ .nhưng là 2 nét nào trong 6 nét tôi vẽ ? Thôi , tôi chọn vẽ một dấu hỏi thật to , bên dưới ghi Bạn của nhị 6 vậy .

      Xóa
    2. Bạn của nhị 6lúc 08:54 30 tháng 3, 2013

      Bạn không phải vẽ dấu hỏi đâu
      Tôi có nét bạn vẽ Mộng Trâm ( Thích vui... )
      Tôi thêm một nét bạn vẽ Ren( Yêu lớp nhị 6... )
      Bạn và các bạn cứ vẽ tôi theo trí tưởng tượng của mình và khi nào tôi thấy mình là tôi sẽ nói cho bạn biết

      Xóa
    3. Bạn của nhị 6lúc 14:26 30 tháng 3, 2013

      Cảm ơn BBT rất nhiều về bức hình minh họa đầy ý nghĩa trong bài
      Chúc BBT vui, và sức khỏe

      Xóa
  2. Họa sĩ Thanh Bình ơi,
    Cám ơn bài viết "tếu" của bạn đã làm P vui theo ! P muốn giúp bạn quá nhưng chỉ sợ P nhúng tay vào bức tranh của bạn thành " quái vật " mất ... Đề nghị nhà Họa sĩ vẽ tặng mỗi người bạn và P một tấm đúng như dung mạo và cá tính đặc biệt của người ấy thôi nhé ! Biết đâu sau khi vẽ tranh cho mỗi người ai cũng thích và Thanh Bình sẽ trở thành nhà Họa sĩ nổi tiếng trên thế giới và P sẽ làm một Đại lý để giúp bạn bán tranh ở Canada hi ! hi ! hi !...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phương ơi , giấc mơ làm họa sĩ của B chắc "phá sản " thôi , đọc lại mình thấy giống thầy...bói hơn là họa sĩ ,có lẽ mình sẽ phát huy năng khiếu này . Vui nhiều P nhé !

      Xóa
  3. Rất vui khi đọc xong bài TB viết ,nhiều ân tình ,nhiều tình cảm dành cho nhau ...đời cần nhẹ nhàng 1 tí ..như mây bay ,như gió hiu hiu thổi giữa trưa hè , như ... Chúc TB luôn yêu đời .

    Trả lờiXóa
  4. Họa sĩ ơi! còn thiếu...hãy vẽ " cô em Bắc kỳ nho nhỏ, này cô em có mái tóc 'đờ mi"... đố các bạn là ai ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. xđ/nhi8/11 ơi ơi , mình nghe nói " cô em Bắc kỳ nho nhỏ..." là một bà woai tuổi chỉ mới có ba lần hai mươi thôi , thấy mình giỏi chưa ? thưởng đi .

      Xóa
  5. Thanh Bình ơi Nhà PV chắc phải mời TB cà phê thôi vì đã ưu ái cho nhà mình tới hai nét vẽ về Bạn của nhi6 đấy.
    Cảm ơn nhiều vì những chân tình với bạn bè qua bài viết rất vui này

    Trả lờiXóa
  6. Thanh Bình ơi
    Dung góp ý nhé vẽ dùm cho bạn ấy một trái tim mà có rất nhiều ngăn : chứa tình , chứa tài , chứa thơ , chứa văn và chứa luôn vạn nụ cười của mọi người thân tặng .
    Chúc Thanh Bình luôn vui và thành công trên con đường.... nghệ thuật mới này

    Trả lờiXóa
  7. Ban cua nhi sau la luong gio mat
    La ang may xanh
    La vang trang sang
    Ban vua diu dang .Vua nhiet tinh lai vua am ap
    Nam Phuong

    Trả lờiXóa
  8. TB woi!!! Ban bi lay benh hoa si tu hoi nao vay???Den nay moi boc phat ha??? Con muon phat huy nghe thay boi thi chac la sap tiem thoi. Boi tai voi thanh cai quat,... thi chet thien ha. Ban nhi 6 giong tat ca chung ta khong thieu sot mot bo phan nao ca. The la du roi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ( Ban nhi 6 giong tat ca chung ta khong thieu sot mot bo phan nao ca)
      Ban TQD oi! Phuong buon qua !La thi si nghia la ru voi gio !
      Nhung trong net ve cua ban toan la ( Bui hong tran )
      Nam Phuong

      Xóa
    2. Bạn của nhị 6lúc 11:36 31 tháng 3, 2013

      Nam Phương ơi
      Đừng buồn chứ hãy cứ để các bạn mình tự do vẽ theo ý, như vậy mới vui
      Thanh Bình ơi có thêm một nét mà Dzungnguenk.11 vẽ đó là: trái tim mình có một ngăn để chứa nụ cười. Nét nữa do Nam Phương vẽ là mình rất nhiệt tình đó.
      Các bạn cứ tự do vẽ theo ý mình, mà sao chưa ai vẽ tật xấu vậy. Đừng sợ mất lòng chứ, vui mà phải không?

      Xóa
  9. Th.Bình ơi! Hên quá, mình không trong tầm ngắm của bạn, nếu có thì chắc...Nè, bạn muốn trở thành "vẽ sĩ" thì 27/7 này về QN mình mách cho. Thân mến!

    Trả lờiXóa
  10. TB à! Mình nhận thấy từ khi xuất hiện người bạn ẩn danh- "Bạn của nhị 6"-, quần hùng nhốn nháo hẳn lên, chốn võ lâm không còn tẻ nhạt, yên ắng, không còn...Thanh Bình nữa để rồi mỗi khi bước chân vào giang hồ tự thân mỗi người phải suy nghĩ...Điều này người bạn ẩn danh đã làm được việc rất cần thiết cho trang nhà. Thứ nữa người bạn ẩn danh đã thông thuộc "Cữu âm chân kinh", chiêu thức biến hóa vô cùng lợi hại khiến đám anh hào, quần thoa ngơ ngẫn, ngày đêm thổn thức họa hình, họa bóng...đó là cái được lớn của người bạn cao nhân.
    Túm lại tôi thấy vui mỗi khi bước vào trang nhà nay có nhiều sanh khí, tình thân gắn kết hơn...Chỉ xin chỉnh sửa đôi nét vẽ của họa sỹ TB về tôi:
    -Tôi không biết làm thơ ( vì vợ tôi rất sợ tôi lang thang suốt ngày sẽ...đói )
    -Tôi chỉ thích vui vẻ, chọc ghẹo bạn bè chứ không hề dám châm ai...).
    Cám ơn bạn quý Thanh Bình, cám ơn các bạn đồng môn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn của nhị 6lúc 22:11 31 tháng 3, 2013

      Xin phép bạn nhé Thanh Bình
      Cho tôi được viết thanh minh vài điều
      Bạn Lượng ưu ái quá nhiều
      Xin lấy lại hết mọi điều ấy nghe
      Kẻo tôi tưởng đến bến mơ
      Đu trên dây điện làm thơ nháo nhào
      Rồi cứ tưởng ở trên cao...
      Tôi nhận mình vẫn ước ao mỗi ngày
      Bạn cũng đã vẽ điều này
      Ai vào đây thấy mỗi ngày mỗi vui
      Vậy là toại nguyện lắm rồi
      Mong rằng các bạn cùng tôi sớm chiều
      Đọc xong góp một đôi điều
      Động viên người viết có nhiều niềm vui
      Còn nếu thấy dở thì thôi
      Đừng làm đá tảng than ôi người buồn
      Mong trang nhà vẫn mãi luôn
      Là nhịp cầu nối đến muôn bạn bè
      Ở đây không có nhà thơ
      KHông có văn sỹ...khen, chê làm gì
      Chỉ mong đồng cảm sẻ chia...
      Tôn trọng bạn hữu sớm khuya viết bài


      Xóa
  11. Chào Thanh Bình! bài viết dí dỏm và vui quá. Mong Thanh Bình viết thêm các đề tài khác, mà vui và dí dỏm như vầy cho trang nhà có nhiều nụ cười nhé.
    Cũng cảm ơn các lời còm vui... đặc biệt lời còm cua tdluong trên

    Trả lờiXóa
  12. Bạn của nhị 6lúc 20:46 31 tháng 3, 2013

    Thanh Bình Họa sỹ mới ơi
    Chắc tôi phải tự vẽ thôi nét này
    Nét này nó vốn không hay
    Nhưng tôi lỡ mắc hôm nay mất rồi
    SAI HẸN nét ấy than ôi!

    Trả lờiXóa
  13. Bạn nhanh tay hơn mình rồi đó.Mình định nhờ họa sĩ TB thêm nét mà bạn đã nói rồi. Vậy TB cố gắng vẽ thêm giúp nhé.

    Trả lờiXóa
  14. Tôi thấy bạn vẽ chân dung Bạn của nhị 6 vậy là khá hoàn hảo nhưng hôm nay thêm nét vẽ của chủ chân dung đề nghị vẽ thêm nữa thì tuyệt vời luôn.

    Trả lờiXóa
  15. Tô thêm màu tóc Bình ơi,
    Hai màu nâu trắng điểm đời phong sương,
    Vốn tôi đang ở miệt vườn,
    Nên thêm chiếc lá vô thường giữa tâm,
    Yêu nhị sáu chút tình câm,
    Có duyên không nợ tri âm ích gì,
    Thế rồi chọn kiếp chim di,
    Nay đây mai đó nhiều khi cũng buồn.
    Chọn nền đất Việt đẹp hơn,
    Vẽ thêm chút nhớ để đàn dễ rung.
    Đến khi vớ vẫn hình dung,
    Mắt nhòa thân mỏi ai cùng nữa ai..

    Trả lờiXóa
  16. Bình ơi bạn vẽ xong chưa
    Bao nhiêu ý nữa chắc chưa vừa lòng
    Nên Bình im vắng bặt tin
    Chờ bạn chấm phá cho câu trả lời

    Trả lờiXóa
  17. Xin cám ơn các anh chị và các bạn đã đọc và đã góp ý giúp B hoàn thành bức vẽ , vậy giờ B nghĩ sẽ vẽ thêm cái chổi lông gà hoặc cây roi mây bên cạnh bức chân dung ấy , các bạn thấy có đẹp ko ?( bạn Thiên Ân đồng ý chưa ?)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thanh Bình ơi! Bạn rất tài
      Vẽ từ TÂM chứ có phải bề ngoài đâu
      Xin bạn chớ có lo âu
      Bức "tâm họa" chẳng phai màu thời gian

      Xóa
    2. Bạn của nhị 6lúc 10:20 1 tháng 4, 2013

      Thanh Bình ơi! Không biết Thiên Ân sao chứ tôi là vui vẻ đồng ý hihihi...
      Cảm ơn nhiều vì đã nương tay
      Và xin Cảm ơn ĐanThanh nữa nhé. Sẽ tạ lỗi sau

      Xóa
  18. Này cô em bắc kì nho nhỏ ngoài nghề gõ đầu trẻ còn có nghề tay trái khắc họa chân dung từng người rõ nét ghê ta ,giỏi giỏi thật,nhưng vẽ hơi ít đó vẽ nhiều vào để trở thành họa sĩ bà ngoại cho mọi người chiêm ngưỡng nhé

    Trả lờiXóa
  19. Cây roi mây để xiêng xiêng
    Chống vào cán chổi ý riêng Thanh Bình
    Đọc xong mình chợt giật mình
    Ai ngờ cô bạn Thanh Bình có tâm
    Cho nên mình khấn lâm râm
    Mong cho họa sĩ sớm xong công trình
    Còn bạn nhị sáu của mình
    Hai tay đồng ý chút tình cóc con

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chời w... ươi ! Bình vẽ cái chổi lông gà HOẶC cây roi mây (B muốn nói đến chức năng của 2 vật này thường dùng để ... những ai có sai trái , thế mà ...Thiên Ân và Đan Thanh lại nghĩ ...ưu ái cho Bạn của nhị 6 , ức quá đi .

      Xóa
    2. Bạn của nhị 6lúc 21:02 1 tháng 4, 2013

      Không phải ức đâu TB ơi !
      Mình nhận theo ý bạn, chứ có nhận theo bạn TA và DT đâu
      ( hình phạt này bạn đã nương tay, tôi cám ơn rồi mà )

      Xóa
  20. Các bạn ơi
    CÁI CHỔI LÔNG GÀ là để quét bụi hồng trần cho nhẹ nhàng cuộc sống .
    CÂY ROI MÂY là một chuẫn bị kỹ càng cho tuổi 60 hi... hi.....coi chừng vấp ngã .....
    T. Bình nói nhỏ với Dung như vậy .
    Cô Bắc Kỳ nho nhỏ xinh xinh của chúng ta đã cho chúng ta nhiều niềm vui ý nhị phải không các bạn .
    Thân chúc cả làng SPQN vui khỏe

    Trả lờiXóa
  21. Quá nhiều lời còm rồi nhưng mình cũng muốn góp thêm một ý : bạn phát hoạ chân dung nhiều bạn rất giống , chờ mong bạn vẽ tiếp chân dung của nhiều bè bạn trong gia đình sư phạm của mình

    Trả lờiXóa
  22. Hôm nay mình mới biết Thanh Bình cũng là họa sĩ. Bạn phác họa chân dung...theo mình như thế chắc là giống rồi đó??? Nhưng mình xin bạn đừng xóa đi hay thêm nét nào nữa nhé vì sợ "lệch" bản gốc. Hìhì

    Trả lờiXóa

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...